Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải

2. Phần cơ bản:

A - Phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.

+ Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam - nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.

+ Chọn những hs nhanh nhẹn, hoạt bát, học tập khá làm cán bộ lớp.

B - Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.

+ Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.

+ Quần áo, trang phục phải gọn gàng.

. - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện

C .- Ôn một số đtác ĐHĐN đã học ở lớp 1, 2.

- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; quay phải – trái; đứng nghỉ – nghiêm; dàn và dồn hàng.

Gv điều khiển lớp 1 -2 lần,

Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển.

Gv quan sát, sửa động tác sai cho hs

- Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.

GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi và luật chơi.

Chia đội chơi và cho Hs chơi thử 1 lần.

Tổ chức cho Hs chơi .

Nhận xét trò chơi.

3. Phần kết thúc:

- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hớt thở sâu.

- GV cùng HS hệ thống bài.

-GV nhận xét giờ học

- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.

- Xuống lớp.

 

doc194 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn thể dục : Lớp 3 Tuần 1 : Tiết 1 Thứ Ngày.tháng 9 năm 2018 Giới thiệu chương trình- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” I. Mục tiêu: - Phổ biến một số quy định khi tập luyện.. Y/c: Hs hiểu và thực hiện đúng. - Giới thiệu chương trình môn thể dục lớp 3. Y/c: Hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình, có thái độ học tập đúng và tinh thần tập luyện nghiêm túc. - Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". Y/c: Hs biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp báo cáo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông - HS đứng tại chỗ vổ tay và hát Trò chơi: “Nhóm ba, Nhóm bảy”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: A - Phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. + Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam - nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ. + Chọn những hs nhanh nhẹn, hoạt bát, học tập khá làm cán bộ lớp. B - Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện. + Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV. + Quần áo, trang phục phải gọn gàng. . - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện C .- Ôn một số đtác ĐHĐN đã học ở lớp 1, 2. - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; quay phải – trái; đứng nghỉ – nghiêm; dàn và dồn hàng. Gv điều khiển lớp 1 -2 lần, Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển. Gv quan sát, sửa động tác sai cho hs - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”. GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi và luật chơi. Chia đội chơi và cho Hs chơi thử 1 lần. Tổ chức cho Hs chơi . Nhận xét trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hớt thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. - Xuống lớp. 18 -22’ 3-4’ 2-3’ 3-4’ 6-8’ 4 - 6’ Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình hàng dọc o o o o o o o O o o o o o o o o o o o o o o ê o o o o o o o Đội hình trò chơi o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ê Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn thể dục : Lớp 3 Tuần 1 : Tiết 2 Thứ.....ngày...tháng 9 năm 2018 Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ Trò chơi Nhóm ba, nhóm bảy I. Mục tiêu: - Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học.Y/c: Hs thực hiện đtác nhanh chóng, trật tự, theo đúng ĐH tập luyện - Trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". Y/c: Hs biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp báo cáo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vổ và hát *Trò chơi: “Nhóm ba, Nhóm bảy”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: a. Ôn tập hợp hàng dọc,quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp: + GV nhắc lại tên động tác và hướng dẫn lại cách tập + Lần 1: GV điều khiển lớp tập, sửa sai + Lần 2: LT điều khiển tập Sau mỗi lần tập GV nhận xét lần tập đó .Gọi Hs tập chưa đẹp lên sửa trực tiếp. + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm. GV quan sát sửa sai. + Gọi 4 Hs lên tập, Cs hụ, cả lớp quan sỏt nhận xét, GV nhận xét đánh giá. b. Trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy”. -GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, luật chơi - Cho Hs chơi thử, tiến hành Trò chơi. - GV điều khiển Hs chơi. 3 . Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hớt thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. - Xuống lớp. 18-22’ 12-14’ 6-8’ 4-6’ Đội hình tập luyện o o o o o o o O o o o o o o o o o o o o o o ê o o o o o o o Đội hình chia nhóm Nhóm: 1 o o o o o o o o o o ê Nhóm 2 o o o o o o o o o o Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ê KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn thể dục : Lớp 3 Tuần 2 : Tiết 3 Thứ......ngày.....tháng 9 năm 2018 Ôn đi đều – Trò chơi “Kết bạn” I. Mục tiêu: - Ôn tập đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc.Y/c: Hs thực hiện đtác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của giáo viên. - Ôn đi kiễng gót 2 tay chống hông (dang ngang). Y/c: Hs thực hiện đtác ở mức tương đối đúng. - Trò chơi "Kết bạn". Y/c: Hs biết cách chơi và tham gia chơi chủ động. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp báo cáo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bảy”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: a. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập đi đều theo 1 - 4 hàng dọc. Gv điều khiển lớp tập đi thường theo nhip, chuyển sang đi đều theo nhip1-2, 1-2. * Chỳ ý Hs phối hợp nhắc hs phối hợp giữa chân và tay, tránh đi cùng chân cùng tay. - Ôn đtác đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang). + GV nhắc lại tên động tác và hướng dẫn lại cách tập + Lần 1: GV điều khiển lớp tập, uốn nắn sửa sai + Lần 2: LT điều khiển tập Sau mỗi lần tập GV nhận xét lần tập đó .Gọi Hs tập chưa đẹp lên sửa trực tiếp. + Chia tổ tập luyện theo nhóm 2 tổ vào một nhóm. GV quan sát sửa sai. + Gọi 4 Hs lên tập, Cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét đánh giá. 3. Trò chơi: “ Kết bạn” -GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, luật chơi - Cho Hs chơi thử, tiến hành Trò chơi. - GV điều khiển Hs chơi. 3. Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sõu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. - Xuống lớp 18-22’ 12-14’ 6-8’ 4-6’ Đội hình tập luyện o o o o o o o O o o o o o o o o o o o o o o ê o o o o o o Đội hình chia nhóm Nhóm: 1 o o o o o o o o o o ê Nhóm 2 o o o o o o o o o o Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn thể dục : Lớp 3 Tuần 2: Tiết 4 Thứ......ngày..tháng 9 năm 2018 Ôn tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động cơ bản Trò chơi Tìm người chỉ huy I. Mục tiêu: - Ôn tập đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc; đi kiễng gót 2 tay chống hông, dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối chính xác. - Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Y/c: Hs biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: a. Đội hình đội ngũ. - Ôn đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc. - Ôn đtác đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. + GV nhắc lại tên động tác và hướng dẫn + Lần 1: GV điều khiển lớp tập, uốn nắn sửa sai + Lần 2: LT điều khiển tập Sau mỗi lần tập GV nhận xét lần tập đó .Gọi Hs tập chưa đẹp lên sửa trực tiếp. + Gọi 4 Hs Lên tập, cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét đánh giá. b. Học Trò chơi “Tìm người chỉ huy” -Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 – 2 lần, sau đó cho chơi chính thức. - Sau 1 vài lần thì đổi vị trí người chơi. 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. - Xuống lớp 18-22’ 10-12’ 6-8’ 4 - 6’ Đội hình tập luyện Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 3 Tuần 3 : Tiết 5 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số I. Mục tiêu: - Ôn tập: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; quay phải, quay trái; dàn và dồn hàng. Y/c: Hs thực hiện thuần thục những kĩ năng này ở mức tương đối chủ động. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối đúng. - Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Y/c: Hs biết cách chơi và biết tham gia chơi. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nõng cao gối tại chỗ, chạy gút chạm mụng. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái. + Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. a. Đội hỡnh đội ngũ: - Ôn tập hợp ĐH hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái; dàn và dồn hàng. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + Gv nêu tên và giới thiệu đtác, sau đó làm mẫu đtác 1 lần. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + 2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm. GV quan sát sửa sai. * Từng tổ trình diễn thi đua GV Nhận xét biểu dương. b. Chơi Trò chơi “Tìm người chỉ huy” -Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 – 2 lần, sau đó cho chơi chính thức. - Sau 1 vài lần thì đổi vị trí người chơi. 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. 18-22’ 1-2’ 10-12’ 6-8’ 4 -6’ Đội hình tập luyện o o o o o o o O o o o o o o o o o o o o o o ê o o o o o o o Đội hỡnh chia Nhóm Nhóm: 1 o o o o o o o o o o ê Nhóm 2 o o o o o o o o o o Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 3 Tuần 3 : Tiết 6 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Ôn đội hình đội ngũ I .Mục tiêu: - Ôn tập: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Y/c: hs thực hiện đtác tương đối đúng. - Ôn đtác đi thường theo nhịp từ 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Y/c: thực hiện đtác tương đối đúng. - Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Y/c: hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái. + Lớp quan sỏt nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. a. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + 2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm. GV quan sát sửa sai. * Từng tổ trình diễn thi đua GV Nhận xét biểu dương -Ôn đi đều theo 1 - 4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. * Chỳ ý nhắc hs đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng, nhẹ nhàng, tự nhiên. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + 2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm,GV quan sát sửa sai. b.Chơi Trò chơi:“Tìm người chỉ huy” -Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu lại cách chơi, luật chơi. - Cho hs chơi thử 1 – 2 lần, sau đó cho chơi chính thức. - Sau 1 vài lần thì đổi vị trí người chơi. 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. 18-22’ 1-2’ 10-12’ 6-8’ 4 - 6’ Đội hỡnh chia Nhóm Nhóm: 1 o o o o o o o o o o ê Nhóm 2 o o o o o o o o o o Đội hình tập luyện O o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 3 Tuần 4 : Tiết 7 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Ôn đội hình đội ngũ - Trò chơi Thi xếp hàng I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Y/c : thực hiện đtác ở mức tương đối chính xác. - Trò chơi "Thi xếp hàng". Y/c: biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm:Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại” 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái. + Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. a - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái: + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm. GV quan sát sửa sai. * Từng tổ trình diễn thi đua GV Nhận xét biểu dương tinh thần tập luyện. b. Trò chơi: “Thi xếp hàng”. - Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cho hs học thuộc vần điệu của trò chơi. - Cho hs chơi thử 1 – 2 lần và cả lớp cùng chơi.. - Gv điều khiển lớp chơi . 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. 18-22' 1-2’ 10-12’ 6-8’ 4 - 6’ Đội hỡnh chia Nhóm Nhóm: 1 o o o o o o o o o o ê Nhóm 2 o o o o o o o o o o Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ê KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Môn : Thể dục – Lớp 3 Tuần 4 : Tiết 8 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018 Đi vượt chướng ngại vật - Trò chơi Thi xếp hàng I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.Y/c : Hs thực hiện đtác ở mức tương đối chính xác. - Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/c: Hs biết cách thực hiện và thực hiện đtác cơ bản đúng. - Trò chơi "Thi xếp hàng". Y/c : Hs biết cách chơi và chơi chủ động. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, các vật chuẩn để cho đi vượt chướng ngại vật thấp, kẻ sân. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nõng cao gối tại chỗ, chạy gút chạm mụng. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái. + Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. a. Đội hỡnh đội ngũ - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái,đi theo vạch kẻ thẳng. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm. GV quan sát sửa sai. * Gọi 1 tổ lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái. + Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. - Học : đi vượt chướng ngại vật thấp. + Gv nêu tên đtác, sau đó vừa giải thích vừa lầm mẫu đtác cho hs tập theo. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. b. Trò chơi: “Thi xếp hàng”. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cho hs nhắc lại vần điệu của trò chơi. - Chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức. 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn ĐHĐN. 18-22’ 1-2’ 10-12’ 6-8’ 4-6’ Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hỡnh chia Nhóm Nhóm: 1 o o o o o o o o o o ê Nhóm 2 o o o o o o o o o o Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 5: Tiết 9 Thứ......ngày......thỏng......năm....... Ôn đi vượt chướng ngại vật I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái.Y/c: Hs biết và thực hiện đtác tương đối chính xác. - Ôn đtác : đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/c: Hs thực hiện đtác tơng đối đúng. - Trò chơi "Thi xếp hàng". Y/c: Hs biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm:Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, dụng cụ tập đi vượt chướng ngại vật, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát * Trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái. + Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. a. Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải quay trái. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2 - 3: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. - Ôn đi vượt chướng ngại vật. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. * Gọi 4 Hs Lên tập, cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xột đánh giá. b. Trò chơi: “Thi xếp hàng”. - Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cho hs nhắc lại vần điệu. - Chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức. - Gv điều khiển Trò chơi. 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - BTVN: Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. 18-22' 1-2’ 10-12’ 6-8’ 4-6’ Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ê KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 5 : Tiết 10 Thứ......ngày......tháng......năm....... Trò chơi: Mèo đuổi chuột I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối chính xác. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối đúng. - Trò chơi "Mèo đuổi chuột". Y/c: Hs biết cách chơi, tham gia Trò chơi chủ động tích cực. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, dụng cụ tập đi vượt chướng ngại vật. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt * Trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê 2. Phần cơ bản: * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lờn thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp. + Lớp quan sỏt nhận xét, Gv nhận xét đánh giá. A . Đội hỡnh đội ngũ -. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm. - Ôn đi vượt chướng ngại vật. + L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét + L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai. * Gọi 4 Hs Lên tập, cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xột đánh giá. B . Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”. - Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Cho hs học thuộc vần điệu của trò chơi. - Cho hs chơi thử 1 – 2 lần và cả lớp cùng chơi.. - Gv điều khiển lớp chơi . 3.Phần kết thúc: - Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học - BTVN: Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. 18-22’ 1-2’ 10-12’ 6-8’ 4-6’ Đội hỡnh kiểm tra bài cũ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê o o o o Đội hình tập luyện o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O ê Đội hình trò chơi Đội hình xuống lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ê KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 6 : Tiết 11 Thứ......ngày......thỏng......năm....... Ôn đi vượt chướng ngại vật I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 - 4 hàng dọc.Y/c: Hs biết và thực hiện đtác tương đối đúng. - Ôn đi vượt chướng ngại vật. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối đúng. - Trò chơi "Mèo đuổi chuột". Y/c: Hs biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật. II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, dụng cụ tập đi vượt chướng ngại vật. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG - YÊU CẦU ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: * Nhận lớp: - CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục. - GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. * Khởi động: - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát * Trò chơi: “Chui qua hầm”. 5-7’ Đội hình lên lớp o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc