2. Phần cơ bản:
A - Phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.
+ Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam - nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.
+ Chọn những hs nhanh nhẹn, hoạt bát, học tập khá làm cán bộ lớp.
B - Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.
+ Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.
+ Quần áo, trang phục phải gọn gàng.
. - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện
C .- Ôn một số đtác ĐHĐN đã học ở lớp 1, 2.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; quay phải – trái; đứng nghỉ – nghiêm; dàn và dồn hàng.
Gv điều khiển lớp 1 -2 lần,
Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển.
Gv quan sát, sửa động tác sai cho hs
- Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi và luật chơi.
Chia đội chơi và cho Hs chơi thử 1 lần.
Tổ chức cho Hs chơi .
Nhận xét trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hớt thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
- Xuống lớp.
194 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Trần Viết Hải, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn thể dục : Lớp 3
Tuần 1 : Tiết 1 Thứ Ngày.tháng 9 năm 2018
Giới thiệu chương trình- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
I. Mục tiêu:
- Phổ biến một số quy định khi tập luyện.. Y/c: Hs hiểu và thực hiện đúng.
- Giới thiệu chương trình môn thể dục lớp 3. Y/c: Hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình, có thái độ học tập đúng và tinh thần tập luyện nghiêm túc.
- Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". Y/c: Hs biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp báo cáo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông
- HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Trò chơi: “Nhóm ba, Nhóm bảy”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
A - Phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.
+ Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp hoặc chia đồng đều nam - nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ.
+ Chọn những hs nhanh nhẹn, hoạt bát, học tập khá làm cán bộ lớp.
B - Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.
+ Ra, vào lớp hoặc nghỉ tập phải xin phép GV.
+ Quần áo, trang phục phải gọn gàng.
. - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện
C .- Ôn một số đtác ĐHĐN đã học ở lớp 1, 2.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; quay phải – trái; đứng nghỉ – nghiêm; dàn và dồn hàng.
Gv điều khiển lớp 1 -2 lần,
Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển.
Gv quan sát, sửa động tác sai cho hs
- Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi và luật chơi.
Chia đội chơi và cho Hs chơi thử 1 lần.
Tổ chức cho Hs chơi .
Nhận xét trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hớt thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
- Xuống lớp.
18 -22’
3-4’
2-3’
3-4’
6-8’
4 - 6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình hàng dọc
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
ê o o o o o o o
Đội hình trò chơi
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
ê
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
O
ê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn thể dục : Lớp 3
Tuần 1 : Tiết 2 Thứ.....ngày...tháng 9 năm 2018
Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ
Trò chơi Nhóm ba, nhóm bảy
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học.Y/c: Hs thực hiện đtác nhanh chóng, trật tự, theo đúng
ĐH tập luyện
- Trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". Y/c: Hs biết cách chơi và chơi đúng luật.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp báo cáo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vổ và hát
*Trò chơi: “Nhóm ba, Nhóm bảy”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
a. Ôn tập hợp hàng dọc,quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp:
+ GV nhắc lại tên động tác và hướng dẫn lại cách tập
+ Lần 1: GV điều khiển lớp tập, sửa sai
+ Lần 2: LT điều khiển tập
Sau mỗi lần tập GV nhận xét lần tập đó .Gọi Hs tập chưa đẹp lên sửa trực tiếp.
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm.
GV quan sát sửa sai.
+ Gọi 4 Hs lên tập, Cs hụ, cả lớp quan sỏt nhận xét, GV nhận xét đánh giá.
b. Trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy”.
-GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cho Hs chơi thử, tiến hành Trò chơi.
- GV điều khiển Hs chơi.
3 . Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hớt thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
- Xuống lớp.
18-22’
12-14’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
ê o o o o o o o
Đội hình chia nhóm
Nhóm: 1 o o o o o
o o o o o
ê
Nhóm 2 o o o o o
o o o o o
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
ê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn thể dục : Lớp 3
Tuần 2 : Tiết 3 Thứ......ngày.....tháng 9 năm 2018
Ôn đi đều – Trò chơi “Kết bạn”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc.Y/c: Hs thực hiện đtác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của giáo viên.
- Ôn đi kiễng gót 2 tay chống hông (dang ngang). Y/c: Hs thực hiện đtác ở mức tương đối đúng.
- Trò chơi "Kết bạn". Y/c: Hs biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp báo cáo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
*Trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bảy”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập đi đều theo 1 - 4 hàng dọc.
Gv điều khiển lớp tập đi thường theo nhip, chuyển sang đi đều theo nhip1-2, 1-2.
* Chỳ ý Hs phối hợp nhắc hs phối hợp giữa chân và tay, tránh đi cùng chân cùng tay.
- Ôn đtác đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang).
+ GV nhắc lại tên động tác và hướng dẫn lại cách tập
+ Lần 1: GV điều khiển lớp tập, uốn nắn sửa sai
+ Lần 2: LT điều khiển tập
Sau mỗi lần tập GV nhận xét lần tập đó .Gọi Hs tập chưa đẹp lên sửa trực tiếp.
+ Chia tổ tập luyện theo nhóm 2 tổ vào một nhóm.
GV quan sát sửa sai.
+ Gọi 4 Hs lên tập, Cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét đánh giá.
3. Trò chơi: “ Kết bạn”
-GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cho Hs chơi thử, tiến hành Trò chơi.
- GV điều khiển Hs chơi.
3. Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sõu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
- Xuống lớp
18-22’
12-14’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
ê o o o o o o
Đội hình chia nhóm
Nhóm: 1 o o o o o
o o o o o
ê
Nhóm 2 o o o o o
o o o o o
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
O
ê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn thể dục : Lớp 3
Tuần 2: Tiết 4 Thứ......ngày..tháng 9 năm 2018
Ôn tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động cơ bản
Trò chơi Tìm người chỉ huy
I. Mục tiêu:
- Ôn tập đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc; đi kiễng gót 2 tay chống hông, dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối chính xác.
- Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Y/c: Hs biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
*Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ.
- Ôn đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc.
- Ôn đtác đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang.
- Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
+ GV nhắc lại tên động tác và hướng dẫn
+ Lần 1: GV điều khiển lớp tập, uốn nắn sửa sai
+ Lần 2: LT điều khiển tập
Sau mỗi lần tập GV nhận xét lần tập đó .Gọi Hs tập chưa đẹp lên sửa trực tiếp.
+ Gọi 4 Hs Lên tập, cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét đánh giá.
b. Học Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
-Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho hs chơi thử 1 – 2 lần, sau đó cho chơi chính thức.
- Sau 1 vài lần thì đổi vị trí người chơi.
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
- Xuống lớp
18-22’
10-12’
6-8’
4 - 6’
Đội hình tập luyện
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
O
ê
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 3
Tuần 3 : Tiết 5 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
I. Mục tiêu:
- Ôn tập: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; quay phải, quay trái; dàn và dồn hàng.
Y/c: Hs thực hiện thuần thục những kĩ năng này ở mức tương đối chủ động.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối đúng.
- Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Y/c: Hs biết cách chơi và biết tham gia chơi.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nõng cao gối tại chỗ, chạy gút chạm mụng.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
*Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái.
+ Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
a. Đội hỡnh đội ngũ:
- Ôn tập hợp ĐH hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái; dàn và dồn hàng.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
+ Gv nêu tên và giới thiệu đtác, sau đó làm mẫu đtác 1 lần.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ 2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm.
GV quan sát sửa sai.
* Từng tổ trình diễn thi đua
GV Nhận xét biểu dương.
b. Chơi Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
-Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu lại cách chơi, luật chơi.
- Cho hs chơi thử 1 – 2 lần, sau đó cho chơi chính thức.
- Sau 1 vài lần thì đổi vị trí người chơi.
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
18-22’
1-2’
10-12’
6-8’
4 -6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
O o o o o o o o
o o o o o o o
ê o o o o o o o
Đội hỡnh chia Nhóm
Nhóm: 1 o o o o o
o o o o o
ê
Nhóm 2 o o o o o
o o o o o
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
O
ê
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 3
Tuần 3 : Tiết 6 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Ôn đội hình đội ngũ
I .Mục tiêu:
- Ôn tập: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Y/c: hs thực hiện đtác tương đối đúng.
- Ôn đtác đi thường theo nhịp từ 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Y/c: thực hiện đtác tương đối đúng.
- Trò chơi "Tìm người chỉ huy". Y/c: hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
*Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái.
+ Lớp quan sỏt nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
a. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ 2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm.
GV quan sát sửa sai.
* Từng tổ trình diễn thi đua
GV Nhận xét biểu dương
-Ôn đi đều theo 1 - 4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
* Chỳ ý nhắc hs đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng, nhẹ nhàng, tự nhiên.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ 2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm,GV quan sát sửa sai.
b.Chơi Trò chơi:“Tìm người chỉ huy”
-Gv nêu tên trò chơi, giới thiệu lại cách chơi, luật chơi.
- Cho hs chơi thử 1 – 2 lần, sau đó cho chơi chính thức.
- Sau 1 vài lần thì đổi vị trí người chơi.
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
18-22’
1-2’
10-12’
6-8’
4 - 6’
Đội hỡnh chia Nhóm
Nhóm: 1 o o o o o
o o o o o
ê
Nhóm 2 o o o o o
o o o o o
Đội hình tập luyện
O
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
O
ê
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 3
Tuần 4 : Tiết 7 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Ôn đội hình đội ngũ - Trò chơi Thi xếp hàng
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Y/c : thực hiện đtác ở mức tương đối chính xác.
- Trò chơi "Thi xếp hàng". Y/c: biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm:Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
*Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái.
+ Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
a - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái:
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm.
GV quan sát sửa sai.
* Từng tổ trình diễn thi đua
GV Nhận xét biểu dương tinh thần tập luyện.
b. Trò chơi: “Thi xếp hàng”.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
- Cho hs học thuộc vần điệu của trò chơi.
- Cho hs chơi thử 1 – 2 lần và cả lớp cùng chơi..
- Gv điều khiển lớp chơi .
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
18-22'
1-2’
10-12’
6-8’
4 - 6’
Đội hỡnh chia Nhóm
Nhóm: 1 o o o o o
o o o o o
ê
Nhóm 2 o o o o o
o o o o o
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
ê
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Thể dục – Lớp 3
Tuần 4 : Tiết 8 Thứ ngày ... tháng 9 năm 2018
Đi vượt chướng ngại vật - Trò chơi Thi xếp hàng
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.Y/c : Hs thực hiện đtác ở mức tương đối chính xác.
- Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/c: Hs biết cách thực hiện và thực hiện đtác cơ bản đúng.
- Trò chơi "Thi xếp hàng". Y/c : Hs biết cách chơi và chơi chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, các vật chuẩn để cho đi vượt chướng ngại vật thấp, kẻ sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nõng cao gối tại chỗ, chạy gút chạm mụng.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
*Trò chơi: “Diệt cỏc con vật cú hại”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái.
+ Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
a. Đội hỡnh đội ngũ
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái,đi theo vạch kẻ thẳng.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm.
GV quan sát sửa sai.
* Gọi 1 tổ lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái.
+ Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
- Học : đi vượt chướng ngại vật thấp.
+ Gv nêu tên đtác, sau đó vừa giải thích vừa lầm mẫu đtác cho hs tập theo.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
b. Trò chơi: “Thi xếp hàng”.
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
- Cho hs nhắc lại vần điệu của trò chơi.
- Chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức.
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn ĐHĐN.
18-22’
1-2’
10-12’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hỡnh chia Nhóm
Nhóm: 1 o o o o o
o o o o o
ê
Nhóm 2 o o o o o
o o o o o
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
O
ê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tuần 5: Tiết 9 Thứ......ngày......thỏng......năm.......
Ôn đi vượt chướng ngại vật
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái.Y/c: Hs biết và thực hiện đtác tương đối chính xác.
- Ôn đtác : đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/c: Hs thực hiện đtác tơng đối đúng.
- Trò chơi "Thi xếp hàng". Y/c: Hs biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm:Nhà giáo dục thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, dụng cụ tập đi vượt chướng ngại vật, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
* Trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lên thực hiện đứng điểm số quay phải,quay trái.
+ Lớp quan sát nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
a. Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải quay trái.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2 - 3: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
* Gọi 4 Hs Lên tập, cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xột đánh giá.
b. Trò chơi: “Thi xếp hàng”.
- Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
- Cho hs nhắc lại vần điệu.
- Chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức.
- Gv điều khiển Trò chơi.
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
18-22'
1-2’
10-12’
6-8’
4-6’
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
ê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tuần 5 : Tiết 10 Thứ......ngày......tháng......năm.......
Trò chơi: Mèo đuổi chuột
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối chính xác.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối đúng.
- Trò chơi "Mèo đuổi chuột". Y/c: Hs biết cách chơi, tham gia Trò chơi chủ động tích cực.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, dụng cụ tập đi vượt chướng ngại vật.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt
* Trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O ê
2. Phần cơ bản:
* Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 Hs lờn thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp.
+ Lớp quan sỏt nhận xét, Gv nhận xét đánh giá.
A . Đội hỡnh đội ngũ
-. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ Chia tổ tập luyện theo Nhóm 2 tổ vào một Nhóm.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
+ L1: GV điều khiển HS tập có sửa sai- nhận xét
+ L2: Cán sự điều khiển,GV sửa sai.
* Gọi 4 Hs Lên tập, cs hô, cả lớp quan sát nhận xét, GV nhận xột đánh giá.
B . Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
- Cho hs học thuộc vần điệu của trò chơi.
- Cho hs chơi thử 1 – 2 lần và cả lớp cùng chơi..
- Gv điều khiển lớp chơi .
3.Phần kết thúc:
- Tập hợp Hs theo ĐH hàng ngang, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
18-22’
1-2’
10-12’
6-8’
4-6’
Đội hỡnh kiểm tra bài cũ
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
o o o o
Đội hình tập luyện
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
O
ê
Đội hình trò chơi
Đội hình xuống lớp
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
o o o o o o o o
ê
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tuần 6 : Tiết 11 Thứ......ngày......thỏng......năm.......
Ôn đi vượt chướng ngại vật
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 - 4 hàng dọc.Y/c: Hs biết và thực hiện đtác tương đối đúng.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật. Y/c: Hs thực hiện đtác tương đối đúng.
- Trò chơi "Mèo đuổi chuột". Y/c: Hs biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật.
II. Địa điểm - Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Nhà thể chất, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Còi, dụng cụ tập đi vượt chướng ngại vật.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG - YÊU CẦU
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp:
- CS tập trung lớp bỏo cỏo sĩ số, trang phục.
- GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
* Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy bước nhỏ tại chỗ,chạy nâng cao gối tại chỗ, chạy gót chạm mông.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
* Trò chơi: “Chui qua hầm”.
5-7’
Đội hình lên lớp
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc