I: MỤC TIÊU
- Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết đọc một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng .
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện . Yêu cầu học sinh biết được nhưỡng điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
- Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn .
- ÔN đội hình đội ngũ , quay phải trái .
- Trò chơi “nhanh lên bạn ơi”y/c HS nam được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
- Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : Chuẩn bị một còi , kẻ sân cho trò chơi
29 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 438 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 - Bài 1-5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BỘ MÔN THỂ DỤC
TUẦN I
Lớp 4:
THỂ DỤC : BÀI 1
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TỔ CHỨC LỚP
TRÒ CHƠI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC”
I: MỤC TIÊU
Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4. Yêu cầu HS biết đọc một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng .
Mộït số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện . Yêu cầu học sinh biết được nhưỡng điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn .
Ôn đội hình đội ngũ , cách chào, báo cáo bắt đầu và kết thúc giờ học .
Trò chơi “chuyền bóng tiếp sức”yêu cầu, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, 4 quả bóng
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
-trò chơi tìm người chỉ huy
2) Phần cơ bản.
a.GV giới thiệu chương trình TD lớp 5.
- Chú ý nhắc nhở học sinh tinh thần học tập và tính kỷ luật.
b.GV Phổ biến nội quy , yêu cầu luyện tập
- Khi lên lớp giờ thể dục , quần áo phải gọn gàng .
- Trong giờ học , muốn ra vào phải được giáo viên cho phép
c. Biên chế tổ tập luyện :
- GV nêu cách chia ( đếm 1 2 3)
Y/c HS xếp hàng theo số đã đếm
d. chọn cán sự lớp .
- GV nêu dự kiến để học sinh cả lớp quyết định .
e. Ôn đội hình đội ngũ .
GV hướng dẫn cách chào BC, cách chào, báo cáo bắt đầu và kết thúc giờ học .
- GV làm mẩu sau đó cả lớp cùng tập , GV quan sát và theo dõi
g. Trò chơi “ chuyền bónh tiếp sức”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
3 -5p
2 -3 p
18- 22p
1 – 2p
1 – 2 p
5 – 6p
4 – 5p
4 – 6 p
1 – 2p
2 – 3p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê GV
ê
GV
Lớp 5:
THỂ DỤC : BÀI 1
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TỔ CHỨC LỚP
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I: MỤC TIÊU
Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5. Yêu cầu HS biết đọc một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng .
Mộït số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện . Yêu cầu học sinh biết được nhưỡng điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn .
ÔN đội hình đội ngũ , cách chào, báo cáo bắt đầu và kết thúc giờ học .
Trò chơi “kết bạn” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
a.GV giới thiệu chương trình TD lớp 5.
- Chú ý nhắc nhở học sinh tinh thần học tập và tính kỷ luật.
b.GV Phổ biến nội quy , yêu cầu luyện tập
- Khi lên lớp giờ thể dục , quần áo phải gọn gàng .
- Trong giờ học , muốn ra vào phải được giáo viên cho phép
c. Biên chế tổ tập luyện :
- GV nêu cách chia ( đếm 1 2 3)
Y/c HS xếp hàng theo số đã đếm
d. chọn cán sự lớp .
- GV nêu dự kiến để học sinh cả lớ quyết định .
e. Ôn đội hình đội ngũ .
GV hướng dẫn cách chào BC, cách chào, báo cáo bắt đầu và kết thúc giờ học .
- GV làm mẩu sau đó cả lớp cùng tập , GV quan sát và theo dõi
g. Trò chơi “ kết bạn”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
3 -4p
18- 22p
1 – 2p
1 – 2 p
5 – 6p
4 – 5p
4 – 6 p
1 – 2p
2 – 3p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 3:
THỂ DỤC : BÀI 1
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I: MỤC TIÊU
Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết đọc một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng .
Mộït số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện . Yêu cầu học sinh biết được nhưỡng điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn .
ÔN đội hình đội ngũ , quay phải trái .
Trò chơi “nhanh lên bạn ơi”y/c HS naÉm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi , kẻ sân cho trò chơi
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
-Y/c học sinh quay phải, trái, giậm chân tại chỗ
2) Phần cơ bản.
a.GV giới thiệu chương trình TD lớp 3.
- Chú ý nhắc nhở học sinh tinh thần học tập và tính kỷ luật.
b.GV Phổ biến nội quy , yêu cầu luyện tập
- Khi lên lớp giờ thể dục , quần áo phải gọn gàng .
- Trong giờ học , muốn ra vào phải được giáo viên cho phép
c. Biên chế tổ tập luyện :
- GV nêu cách chia ( đếm 1 2 3)
Y/c HS xếp hàng theo số đã đếm
d. chọn cán sự lớp .
- GV nêu dự kiến để học sinh cả lớp quyết định .
e. Ôn đội hình đội ngũ , ở lớp 1 , 2.
GV hướng dẫn sau đó cả lớp cùng tập , GV quan sát và theo dõi
g. Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
18- 22p
1 – 2p
1 – 2 p
5 – 6p
4 – 5p
4 – 6 p
1 – 2p
2 – 3p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
êGV
Lớp 2:
THỂ DỤC : BÀI 1
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI ”
I: MỤC TIÊU
Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 2. Yêu cầu HS biết đọc một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng .
Mộït số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện . Yêu cầu học sinh biết được nhưỡng điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn .
Học giậm chân tại chỗ – đứng lại yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
Trò chơi “diệt các con vật có hại ” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
a.GV giới thiệu chương trình TD lớp2.
- Chú ý nhắc nhở học sinh tinh thần học tập và tính kỷ luật.
b.GV Phổ biến nội quy , yêu cầu luyện tập
- Khi lên lớp giờ thể dục , quần áo phải gọn gàng
- Trong giờ học , muốn ra vào phải được giáo viên cho phép
c. Biên chế tổ tập luyện :
- GV nêu cách chia (nên chia theo tổ học tập)
Y/c HS xếp hàng theo số đã đếm
d. chọn cán sự lớp .
- GV nêu dự kiến để học sinh cả lớ quyết định .
e. Học dậm chân tại chỗ
GV hướng dẫn cách đậm chân tại chỗ và hướng dẫn HS thực hiện
- GV làm mẩu sau đó cả lớp cùng tập , GV quan sát và theo dõi
g. Trò chơi “ diệt các con vật có haị”
GV nêu tên trò chơi, yêu cầu học sinh nhắc tên các con vật có hại , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
18- 22p
1 – 2p
1 – 2 p
5 – 6p
4 – 5p
4 – 6 p
1 – 2p
2 – 3p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 1:
THỂ DỤC : BÀI 1
TỔ CHỨC LỚP HỌC – TRÒ CHƠI
I: MỤC TIÊU
Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5. Yêu cầu HS biết đọc một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng .
Mộït số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện . Yêu cầu học sinh biết được nhưỡng điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn .
ÔN đội hình đội ngũ , cách chào, báo cáo bắt đầu và kết thúc giờ học .
Trò chơi “kết bạn” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
a.GV Phổ biến nội quy , yêu cầu luyện tập
- Khi lên lớp giờ thể dục , quần áo phải gọn gàng .
- Trong giờ học , muốn ra vào phải được giáo viên cho phép
b. Biên chế tổ tập luyện :
- GV nêu cách chia (nên chia theo tổ học tập)
Y/c HS xếp hàng theo số đã đếm
d. chọn cán sự lớp .
- GV nêu dự kiến để học sinh cả lơpù quyết định .
g. Trò chơi “ diệt các con vật có hại”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
18- 22p
1 – 2p
1 – 2 p
5 – 6p
4 – 5p
4 – 6 p
1 – 2p
2 – 3p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 4:
THỂ DỤC : BÀI 2
TẬP HỢP HÀNH DỌC, DÓNG HÀNG ĐIỂM SỐ ĐƯNG NNGIÊM,
ĐỨNG NGHỈ-TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
I: MỤC TIÊU
Củng cố nâng cao kỷ thuật ,tập hợp hành dọc, dóng hàng điểm số , nghiêm nghỉ yêu cầu tập hợp nhanh , trật tự động tác điểm số , nghiêm nghỉ phải đều dứt khoát đúng theo khẩu lênh hô của giáo viên.
Trò chơi “chạy tiếp sức ” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, 4 lá cờ đuôi nheo.
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hành dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm nghỉ yêu cầu tập đúng.
- Lần 1 – 2 ,GV điều khiển, chú ý nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chia tổ tập luyện 3 – 4 lần.
- Tập hợp lớp cho tổ trình diễn.
- Tập hợp lớp đánh giá kết quả tập luyện.
b. Trò chơi “ chạy tiếp sức”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
18- 22p
8 – 10p
8 – 10p
5 – 6p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 5:
THỂ DỤC : BÀI 2
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I: MỤC TIÊU
Củng cố nâng cao kỷ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào , báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Yêu cầu thuần thục động tác
Trò chơi “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” “ lò cò tiếp sức” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, 4 lá cờ đuôi nheo.
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
- Ôn Cách chào , báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Lần 1 – 2 ,GV điều khiển, chú ý nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chia tổ tập luyện 3 – 4 lần.
- Tập hợp lớp cho tổ trình diễn.
- Tập hợp lớp đánh giá kết quả tập luyện.
b. Trò chơi “ chạy đổi chỗ , vỗ tay nhau”, “lò cò tiếp sức”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
18- 22p
7 – 8p
10 – 12p
4 – 6p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 3:
THỂ DỤC : BÀI 2
ÔN MỘT SỐ KỶ NĂNG ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI “ NHÓM BA NHÓM BẢY”
I: MỤC TIÊU
Ôn tập một số kỷ năng ĐH ĐN đã học ở lớp 1, 2 .Thực hiện động tác nhanh trật tự theo đúmg đội hình tập luyện
Trò chơi “nhóm ba nhóm bảy ” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi,
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GV chỉ dẫn lớp trưởng tập hợp báo cáo và phổ biến ND , Y/c bài học.
- Y/c HS vừa dậm chân vừa đếm theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dộ
- Trò chơi làm theo hiệu lệnh
2) Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hành dọc, quay phải quay phải, dàn hàng dàn hành, nghiêm nghỉ, báo cáo yêu cầu tập đúng.
- Lần 1 – 2 ,GV điều khiển, chú ý nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chia tổ tập luyện 3 – 4 lần.
- Tập hợp lớp cho tổ trình diễn.
- Tập hợp lớp đánh giá kết quả tập luyện.
b. Trò chơi “ nhóm 3 nhóm 7”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
1 – 2 p
18- 22p
8 – 10p
8 – 10p
5 – 6p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
¡
Lớp 2:
THỂ DỤC : BÀI 2
TẬP HỢP HÀNH DỌC, DÓNG HÀNG ĐIỂM SỐ
CHÀO BÁO CÁO KHI GIÁO VIÊN NHẬN LỚP
I: MỤC TIÊU
- Ôn tập một số kỷ năng ĐH ĐN đã học ở lớp 1, .Thực hiện động tác nhanh trật tự theo đúmg đội hình tập luyện
Học cách chào BC khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học, ở mức tương đối
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến ND, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hành dọc, dóng hàng, điểm số, dậm chân tại chỗ đứng lại.
- Chào BC khi giáo viên nhận lớpvà kết thúc giờ học, ở mức tương đối
Giáo viên chỉ dẫn cho cán sự lớp cùng các bạncùng tập cách, chào báo cáo.
b. Trò chơi “ DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
1 -2p
4 – 5P
12 - 14p
4 – 5p
3 – 4p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
ê
GV
TUẦN 2
Lớp 5:
THỂ DỤC : BÀI 3
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
I: MỤC TIÊU
Củng cố nâng cao kỷ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào , báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. tập hợp hành dọc, dóng hàng điểm số , nghiêm nghỉ, quay phải , quay trái yêu cầu tập hợp nhanh , trật tự động tác điểm số , nghiêm nghỉ phải đều dứt khoát đúng theo khẩu lênh hô của giáo viên.
Trò chơi “ chạy tiếp sức” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, 4 lá cờ đuôi nheo.
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
- Ôn Cách chào , báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. tập hợp hành dọc, dóng hàng điểm số , nghiêm nghỉ, quay phải , quay trái
- Lần 1 – 2 ,GV điều khiển, chú ý nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chia tổ tập luyện 3 – 4 lần.
- Tập hợp lớp cho tổ trình diễn.
- Tập hợp lớp đánh giá kết quả tập luyện.
b. Trò chơi “chạy tiếp sức”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
2 -3p
4 -5
18- 22p
7 – 8p
10 – 12p
4 – 6p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 4:
THỂ DỤC : BÀI 3
QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, DÀN HÀNG , DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG NHANH”
I: MỤC TIÊU
Củng cố nâng cao kỷ thuật : quay phải , quay trái , dàn hàng, dồn hàng,yêu cầu nhanh , đúng hơn,
Trò chơi “thi xếp hàng nhanh ” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GVTập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
- Dậm chân tại chỗ theo nhịp 1 - 2
2) Phần cơ bản.
- Ôn quay phải , quay trái , dàn hàng, dồn hàng
- Lần 1 – 2 ,GV điều khiển, chú ý nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chia tổ tập luyện 3 – 4 lần.
- Tập hợp lớp cho tổ trình diễn.
- Tập hợp lớp đánh giá kết quả tập luyện.
b. Trò chơi “ thi xếp hàng nhanh”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
6 -10p
1 -2p
18- 22p
8 – 10p
6 - 8p
4 - 5p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
ê
GV
Lớp 3:
THỂ DỤC : BÀI 3
ÔN ĐI ĐỀU
TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN”
I: MỤC TIÊU
Ôn tập đi đều theo hai hàng dọc Y/C thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
Ôn đi kiễng góthai tay chống hông
Trò chơi “kếùt bạn ” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, kẻ sân cho trò chơi kết bạn.
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GV chỉ dẫn lớp trưởng tập hợp báo cáo và phổ biến ND , Y/c bài học.
- Y/c HS dậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc khoảng 50m
- Trò chơi làm theo hiệu lệnh
2) Phần cơ bản.
- Tập đi đều theo hai hàng dọc ,GV điều khiển, chú ý nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Gvcho lớp tập đi thường theo nhịp , đi đều theo nhịp hô.
- Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông (giang ngang) khoảng 5 – 10 m
b. Trò chơi “ kết bạn”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về nhà.
TG
2- 3p
1 – 2 p
18- 22p
8 – 10p
5- 7p
5 – 6p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
ê
GV
ê
GV
¡
ê
GV
Lớp 2:
THỂ DỤC : BÀI 3
DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI “QUA ĐƯỜNG LỘI”
I: MỤC TIÊU
Ôn tập một số kỷ năng ĐH ĐN đã học ở lớp 1,.Thực hiện động tác tương đối chính xác nhanh trật tự không xô đẩy nhau
- Ôn cách chào BC khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học, ở mức tương đối
Trò chơi “qua đường lội ” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, và kẻ sân chơi cho trò chơi ‘qua đường lội”
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
-GV nhận lớp và phổ biến ND, Y/c bài học. Cho học sinh luyện cách chào báo cáokhi bắt đầu giờ học.
- Y/c HS dậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc khoảng 50m,đi theo vòng tròn hít thở sâu.
- Y/c HS đứng vỗ tay hát.
2) Phần cơ bản.
- Tập hợp hành dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm,nghỉ, dậm chân tại chỗ đứng lại.
- Dàn hàng, dồn hàng .GV điều khiển 1 lần sau đó ban cán sự lớp điều khiển.
- Chia tổ tập luyện, GV quan sát giúp đỡ các học sinh yếu.
b. Trò chơi “ qua đường lội”
GV nêu tên trò chơi , GV hướng dẫn cách chơi , cho một nhóm học sinh chơi thử 1 – 2 lần , chơi chính thức 2 – 3 lần ( có phạt những em phạm quy)
3) Phần kết thúc:
- Gv cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét , đánh giá kết quả tiết học và giao bài về
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_bai_1_5.doc