I. Mục tiêu:
1. Nội dung:- Học mục tiêu, nội dung, chương trình thể dục lớp 6
- Lợi ích tác dụng của thể dục- thể thao
2. Yêu cầu:
- Học sinh nắm vững được nét cơ bản của chương trình thể dục lớp 6
- Biết được lợi ích tác dụng của tập luyện TDTT đối với con người để cóa thái độ đúng đắn với môn học.
II. Nội dung, phương pháp lên lớp:
105 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1956 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án thể dục lớp 6 _Phan Anh Hùng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án thể dục 6
Tiết 1: Lý thuyết
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:- Học mục tiêu, nội dung, chương trình thể dục lớp 6
- Lợi ích tác dụng của thể dục- thể thao
2. Yêu cầu:
- Học sinh nắm vững được nét cơ bản của chương trình thể dục lớp 6
- Biết được lợi ích tác dụng của tập luyện TDTT đối với con người để cóa thái độ đúng đắn với môn học.
II. Nội dung, phương pháp lên lớp:
Hoạt động của GV, HS
Phần ghi bảng
? Em hãy cho biết tập luyện TDTT nhằm mục đích gì?
- ở cấp 1, các em đã học được những môn TDTT nào?
- Ngoài môn học TDTT ở trên lớp các em có tham gia tập luyện TDTT không?
- Hãy kể các môn TT mà em được tập luyện?
- Theo em, TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập không? Vì sao?
- Em hãy cho VD TDTT có tác dụng góp phần giáo dục đạo đức ?
A. Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 6:
1. Mục tiêu
- Biết được 1 số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe nâng cao thể lực
- Tạo cho HS tác phong nhanh nhẹn tính kỷ luật cao.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT, phát triển năng khiếu
- Biết vận dụng những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
2. Giới thiệu chương trình TD lớp 6:
- LT, ĐHĐN, bài TD phát triển chung, chạy nhanh, chạy bền, bật nhảy, ném bóng, môn TT tự chọn
B. Lợi ích góp phần giáo dục, hình thành nhân cách HS:
- Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn HS sẽ học tập và hoạt động đạt hiệu quả cao để các em trở thành người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn tính trung thực
- Giúp HS có 1 nếp sống lành mạnh học và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT là cách phòng bệnh tích cực, cơ thể phát triển cân đối
III. Phần kết thúc:
* Củng cố: Lợi ích tác dụng của TDTT
- Mục tiêu?
* Đánh giá giờ học
* BTVN: học thuộc phần mục tiêu, lợi ích.
Ngày soạn 20/8/2008
Tiết 2: Lý thuyết
Bài: - Lợi ích tác dụng của thể dục- thể thao (Tiếp)
Biên chế tổ, chọn cán sự, một số qui định
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
- Học lợi ích tác dụng của tập luyện TDTT
- Biên chế tổ, chọn cán sự
- Một số qui định khi tập luyện
2. Yêu cầu:
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, hệ tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.
- Có tháI độ hành vi đúng trong ứng xử với bạn, tự giác tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ TD, tự tập hàng ngày.
II. Địa điểm: Trong lớp
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
*/ Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết mục tiêu chương trình TD lớp 6
*/ Bài mới:
Hoạt động của GV, HS
Phần ghi bảng
? Tập luyện TDTT có tác dụng ntn đến cơ, xương?
+ GV phân tích kĩ
? Tập luyện TDTT có tác dụng ntn đến cơ tim và mạch?
? Có tác dụng như thế nào đến hệ hô hấp?
+ GV tổng hợp ý kiến đúng
VD: từng môn có tác dụng đến bộ phận cơ thể. Liên hệ đời sống hàng ngày.
Gọi 1 HS đọc bài HCT đã kêu gọi toàn dân tập TD và lời bình
- GV nêu tiêu chuẩn, chọn cán sự
- Sắp xếp tổ
- Y/c nhắc lại nội qui chung
- Khi học môn TD HS cần nắm được kiến thức kiến thức cơ bản gì?
- GV nói về đặc trưng riêng của môn thể dục
1. Tác dụng của tập luyện TDTT đến cơ thể.
- Làm cho cơ phát triển
- Làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, xương phát triển và trẻ lâu, tạo ra dáng đI, vẻ đẹp cho con người.
- Tim khỏe
- Các chức năng hô hấp khỏe.
2. Biên chế tổ chọn cán sự, 1 số qui định khi tập luyện
a. Biên chế tổ chọn cán sự lớp
b. Một số qui định khi tập luyện
* Kiến thức:
- Nắm được kiến thức cơ bản môn TD
- Biết phương pháp tự tập và vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào hoạt động nói chung ở trường
* Kĩ năng: Thực hiện động tác chính xác
* Thái độ, hành vi:
- Có nề nếp tác phong nhanh nhẹn, có kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện
- Tự giác học tập ở trên lớp và tập luyện ở nhà do GV giao
- Biết ứng xử đẹp trong các tình huống hoạt động TDTT và sinh hoạt hàng ngày.
IV. Kết thúc: Củng cố: T/d của tập luyện TDTT với cơ thể, 1 số qui định.
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Học thuộc phần 1,2
Ngày soạn 25/9/2008
Tiết 3
Bài: Đội hình đội ngũ, bài thể dục , chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Nội dung
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (Từ 1 –> hết, và theo chu kỳ 1-2 )
Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau; cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
- Bài TD: tập ĐT vươn thở – tay – ngực
- Chạy bền: Trò chơi: hai lần hít vào, 2 lần thở ra
2. Yêu cầu:
- ĐHĐN: thực hiện ĐT cơ bản đúng, tác phong nhanh, tích cực tập luyện
- Bài TD: Cơ bản thuộc ĐT
- Giáo dục HS tính kỉ luật cao, tự giác tập luyện
II. Địa điểm, phương tiện: sân trường
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài: ĐHĐN, bài TD, chạy bền
3phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
p(GV)
Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng ngang, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số, chúc GV
- GV chúc lại, phổ biến nd, yêu cầu bài học cùng ý thức tổ chức kỷ luật
B. Phần cơ bản
1. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 200-300m
- Khởi động kỹ các khớp- ép dẻo
- Tập 1 số ĐT TD tay không: Tay, lườn, chân, bụng, vặn mình
2. Đội hình đội ngũ:
- Học tập hàng dọc, dóng hàng
KL: “Thành 4 hàng ngang tập hợp”
- Tổ nọ cách tổ kia 1 khủyu tay
Dóng hàng: “Nhìn trước thẳng”, “Thôi”
- Điểm số từ 1 đến hết
KL: “Cả lớp từ 1 đến hết…điểm số”
- Điểm số 1-2, 1-2 đến hết
KL: “Cả lớp theo 1-2, 1-2… điểm số”
- Quay phải – trái- sau
- Hướng dẫn cách chào, báo cáo
* Luyện tập ĐHĐN: Tất cả các đt trên
* Kiểm tra từng tổ
2. Bài thể dục:
a. ĐT vươn thở:
1 2 3 4
b. ĐT tay:
1 2 3 4
c. ĐT ngực
1 2 3 4
*Luyện tập 3 ĐT trên
3. Chạy bền: Trò chơi: 2 lần hít vào, 2 lần thở ra
(35-40’)
7phút
10-15’
3-4L
3-4L
7-12’
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
p(GV)
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
GV hướng dẫn ĐT
Sau đó hướng dẫn lớp trưởng chỉ huy
GV uốn nắn ĐT cho HS tập chưa đúng
Ph2 như trên
GV chú ý sửa sai
Chia 4 tổ tập luyện, tổ trưởng chỉ huy
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
p(GV)
GV làm mẫu từng ĐT sau đó hô cho cả lớp cùng tập
Sau khi tập được 3 ĐT , lớp trưởng chỉ huy cả lớp cùng tập, GV uốn nắn ĐT cho HS tập chưa đúng
Chia 4 tổ tập luyện, tổ trưởng chỉ huy
GV đi kiểm tra từng tổ
GV hướng dẫn cách chơi
Cả lớp đứng tại chỗ t/h 2 lần liên tiếp hít vào bằng mũi và ngược lại
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn những kĩ năng ĐHĐN quay P-T-S
Học thuộc 3 ĐT bài TD
Chạy bền: KĐ+ chạy 300m
Xuống lớp
3-5’
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
p(GV
Giao BT về nhà
Tiết 4
Bài: đội hình đội ngũ, bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Nội dung
- ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại
- Bài TD: Ôn 3 ĐT đã học; học đt: Chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
2. Yêu cầu:
- Thực hiện ĐT đúng, đều, đẹp.
- Bước đầu hình thành động tác kĩ thuật động tác mới, cơ bản thuộc ĐT
- Qua tập luyện rèn cho HS tính tự giác tập luyện, khẩn trương
II. Địa điểm, phương tiện: sân trường
III. Nội dung, phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
- Thể lực : Nhảy bật cao
3phút
7phút
150m
10 lần
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ:
Học giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại
KL: “Giậm chân tại chỗ… giậm”
KL: “Đi đều… bước”
KL: “Đứng lại… đứng”
* Luyện tập
2. Bài thể dục
* Ôn 3 ĐT đã học: Vươn thở, tay, ngực
* Học ĐT: Chân
Ttcb 1 2 3 4
Học ĐT: Bụng
Ttcb 1 2 3 4
Học ĐT vặn mình
Học ĐT phối hợp
Ttcb 1 2 3 4
* Luyện tập
12’
2-3lần
18’
1lần
2-3 L
2-3L
2-3L
2-3L
3-4L
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 t
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
GV điều khiển cho cả lớp tập
Hướng dẫn LT chi huy
Chia tổ tập, tổ trưởng chỉ huy
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
Lớp trưởng chỉ huy
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
p(GV)
GV làm mẫu từng ĐT và hướng dẫn cả lớp tập
Sau đó tập tất cả các ĐT trên do lớp trưởng chỉ huy
GV quan sát và sửa sai.
Chia tổ tập, tổ trưởng chỉ huy. Sau đó tổ trưởng KT từng HS tổ mình.
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 5
Bài : ĐHĐN, bài thể dục, chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng còn yếu, Học đi đều, đi đều vòng phải (trái)
* Bài TD: Ôn 7 động tác đã học
* Chạy bền: Trò chơi hai lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8
2. Yêu cầu:
- Nắm được các ĐT ĐHĐN, tập đều, đẹp.
- Thuộc bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều.
- Nắm được trò chơi, biết luật chơi và thực hiện tốt
II. Địa điểm, phương tiện: Tranh vẽ
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập bài TD giữa giờ
Thể lực: Bật bục
3phút
7phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
Lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
Học: Đi đều, đi đều vòng phải (trái)
KL: “Đi đều… bước”
KL: “Vòng bên phải (trái)… bước”
2. Bài TD: Ôn ĐT vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
* Luyện tập:
* Kiểm tra
3. Chạy bền:
Trò chơi: Chạy vòng số 8
hai lần hít vào, hai lần thở ra.
12’
3-4L
2x8N
3-4L
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
Lớp trưởng chỉ huy
Giáo viên hướng dẫn và sửa sai
Giáo viên cho cả lớp tập
Sau đó chia tổ tập luyện, tổ trưởng chỉ huy
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lần 1: GV hướng dẫn
Lần 2: LT chỉ huy, GV quan sát sửa sai
Tổ trưởng cho tổ tập
r r
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r r
Có thể gọi HS làm tốt lên làm mẫu
GV kiểm tra từng tổ
GV hướng dẫn cách chơi và làm quản trò.
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 6
Bài : Đội hình đội ngũ, bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng còn yếu.
* Bài TD: Ôn 7 động tác đã học; Học 2 động tác: Nhảy, điều hòa
2. Yêu cầu:
- Học sinh hiểu được cách thực hiện ĐT trong đội hình đội ngũ, tập đúng động tác, biết cách đổi chân khi sai nhịp.
- Thuộc 7 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều.Bước đầu tập cơ bản đúng 2 ĐT cuối
- Nắm được trò chơi, biết luật chơi và thực hiện tốt
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
- Thể lực: Bật co gối
3phút
7phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số
Quay phải- trái – sau
Giậm chân tại chỗ, đi đều, đi đường vòng
* Luyện tập theo tổ
* Trò chơi: Quay xổ số
2. Bài thể dục
* Ôn 7 ĐT: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
* Học ĐT Nhảy
1 2 3 4
Học Đt điều hòa
1 2 3 4
* Luyện tập 9 ĐT bài thể dục
15’
2x8N
2-3L
2x8N
2-3L
3-4L
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy. Giáo viên giám sát sửa sai.
Tổ trưởng chỉ huy
Giáo viên hướng dẫn cách chơi và làm trọng tài
Lớp trưởng hô nhịp, giáo viên uốn nắn ĐT
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Giáo viên làm mẫu, phân tích trọng tâm ĐT.
Hướng dẫn cả lớp tập
Tổ trưởng chỉ huy, GV giám sát
Sau đó kiểm tra từng HS
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 7
Bài : Đội hình đội ngũ, bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng còn yếu .
* Bài TD: Ôn 9 động tác đã học
* Chạy bền: Chạy vòng số 8
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT trong đội hình đội ngũ, tập đúng, đều động tác
Thuộc 9 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp
- Biết cách chạy vòng số 8
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập bài thể dục giữa giờ
3phút
7phút
2x8N
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy, GV giám sát
B. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
Ôn tập hợp hàng ngang, dồn hàng, dóng hàng điểm số
Giậm chân tại chỗ, đi đều, đổi chân khi sai nhịp
* Luyện tập theo tổ
*Kiểm tra các ĐT ĐHĐN , cách thực hiện
2. Bài thể dục
* Ôn 9 ĐT: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa.
* Luyện tập toàn lớp
* Luyện tập theo tổ, nhóm
* Kiểm tra
3. Chạy bền: Chạy vòng số 8
12’
12’
2 lần
3-4L
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy
GV uốn nắn ĐT và nhắc những HS tập chưa nghiêm túc, chưa đúng
Tổ trưởng chỉ huy
GV hỏi HS về khẩu lệnh thực hiện ĐH hàng ngang, hàng dọc, cách dồn dàn hàng. KL thực hiện đi đều, đứng lại. Khi quay P- T – S thì lấy chân nào làm trụ
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
Lớp trưởng chỉ huy, GV nhắc HS thực hiện chưa đúng
Tổ trưởng chỉ huy, sau đó 2-3 HS tự tập và sửa ĐT cho nhau.
KT 1 vài HS theo tính thần xung phong
GV hướng dẫn cách tập
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, 9 ĐT bài TD
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 8
Bài: Đội hình đội ngũ, bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục ôn 9 động tác đã học
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT đi đều, đứng lại, biết cách vòng phải - trái, biết đổi chân khi sai nhịp. Tập đều dứt khoát
Thuộc 9 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp, có ý thức trau dồi động tác.
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
TL: Nhảy bật cao
3phút
7phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:
* Học đi đều, đứng lại
KL: “Giậm chân tại chỗ… giậm”
KL: “Đi đều… bước”
KL: “Đứng lại… đứng”
* Học đi đều vòng phải (trái)
KL: “Vòng bên phải(trái)… bước”
* Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái rơi vào nhịp 2
- ĐT đổi chân: Nhảy 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước và tiếp tục đi đều bình thường
* Trò chơi: quay xổ số
2. Bài thể dục:
* Ôn và hoàn thiện 9 động tác
- Luyện tập toàn lớp
- Luyện tập theo tổ
- Kiểm tra
15’
2-3L
2-3L
2-3L
5-6L
15’
2x8N
2lần
3-4 L
1 lần
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện ĐT. Làm mẫu, phân tích
Cho cả lớp tập 2-3 lần
Sau khi đã thực hiện tại chỗ ĐT đều và đúng nhịp, GV cho cả lớp đi đều vòng phải trái
GV phân tích tại sao lại sai nhịp. Tình huống sai nhịp
Làm mẫu, cả lớp thực hiện.
GV hướng dẫn cách chơi, cả lớp cùng thực hiện. Ai sai phải nhảy lò có 1 vòng quanh lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy, GV giam sát
GV kiểm tra 1 số HS và cho điểm
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 9
Bài: Đội hình đội ngũ, bài thể dục, chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục ôn 9 động tác đã học
* Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT đi đều, đứng lại, biết cách vòng phải - trái, biết đổi chân khi sai nhịp. Tập đều dứt khoát.
- Thuộc 9 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp, có ý thức trau dồi động tác.
- Chạy hết cự li, biết cách chạy trên đường gấp khúc
- Giáo dục học sinh tác phong nhanh, tính kỉ luật cao
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường, đồng hồ bấm giờ
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
TL: Nhảy bật cao
3phút
7phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:
* Học đi đều, đứng lại
KL: “Giậm chân tại chỗ… giậm”
KL: “Đi đều… bước”
KL: “Đứng lại… đứng”
* Học đi đều vòng phải (trái)
KL: “Vòng bên phải (trái)… bước”
* Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái rơi vào nhịp 2
- ĐT đổi chân: Nhảy 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước và tiếp tục đi đều bình thường
* Luyện tập theo tổ
* Kiểm tra: Giậm chân tại chỗ, đứng lại (Động lệnh, dự lệnh, rơi vào chân nào?)
- Khi nào thì đi sai nhịp? Cách sửa?
2. Bài thể dục:
* Ôn và hoàn thiện 9 động tác
- Luyện tập toàn lớp
- Luyện tập theo tổ
- Kiểm tra
3. Chạy bền
* Bổ trợ: chạy tại chỗ
* Chạy theo đường gấp khúc
12’
2-3L
2-3L
2-3L
5-6L
12’
2x8N
2lần
3-4 L
1 lần
6’
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện ĐT. Làm mẫu, phân tích
Cho cả lớp tập 2-3 lần
Sau khi đã thực hiện tại chỗ ĐT đều và đúng nhịp, GV cho cả lớp đi đều vòng phải trái
GV phân tích tại sao lại sai nhịp. Tình huống sai nhịp
Làm mẫu, cả lớp ôn lại động tác trên.
Học sinh tập đi đều kết hợp với ĐT đổi chân khi sai nhịp
Tổ trưởng chỉ huy
Kiểm tra HS trả lời câu hỏi, đồng thời thực hiện ĐT
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy, GV giám sát
GV kiểm tra 1 số HS và cho điểm
Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện
Từng tổ chạy
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 10
Bài: Đội hình đội ngũ, bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN:Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái);
* Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT đã học, tập đúng nhịp, đều, đẹp, có ý thức sửa chữa và trau dồi động tác
- Thuộc 9 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp.
- Giáo dục học sinh tác phong nhanh,tự giác, tích cực tập luyện
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường.
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập bài thể dục giữa giờ
TL: Nhảy bật co gối
3phút
7phút
2x8N
2x8N
10L
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:
* Ôn đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Đứng nghỉ nghiêm, quay P-T-S
* Ôn đi đều, đứng lại
- Ôn đi đều vòng phải (trái)
* Luyện tập theo tổ
* Kiểm tra:
2. Bài thể dục:
* Ôn và hoàn thiện 9 động tác
- Luyện tập toàn lớp
- Luyện tập theo tổ
- Kiểm tra
3. Trò chơi:
Cướp cờ
12’
2-3L
2-3L
2-3L
12’
2-3L
5-6L
6’
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
GV nhắc lại những sai hay mắc phải của HS
GV hướng dẫn, lớp trưởng chỉ huy
Tổ trưởng chỉ huy
Kiểm tra từng tổ thực hiện ĐT
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Lớp trưởng chỉ huy, GV giám sát
GV kiểm tra 1 số HS và cho điểm
01 01
02 02
03 O 03
04 04
05 05
GV hướng dẫn cách chơi và làm trọng tài. Tổ nào thua thì chống đẩy
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn các ĐT cá nhân của ĐHĐN, rèn thể lực
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r(GV)
Nhận xét kỉ luật và học tập của lớp
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 11
Bài: Đội hình đội ngũ, bài thể dục, chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); 1 số nội dung còn yếu
* Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác đã học
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên; 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT đi đều, đứng lại, biết cách vòng phải - trái, có ý thức sửa chữa động tác sai.
- Thuộc 9 ĐT bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp.
- Chạy hết cự li, biết cách hồi tĩnh sau khi chạy
- Giáo dục học sinh tác phong nhanh, tính kỉ luật cao
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường, đồng hồ bấm giờ
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Khởi động kỹ các khớp
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
3phút
7phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
Từ ĐH trên thành vòng tròn
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV làm mẫu từ nhịp 1 – 4
Sau đó lớp trưởng chỉ huy
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
- Ôn đi đều vòng phải (trái) - đứng lại.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Dàn – dồn hàng.
* Luyện tập theo tổ
2. Bài thể dục:
- Ôn 9 động tác đã học
* Luyện tập theo tổ nhóm
* Kiểm tra
3. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
- Học 1 số ĐT hồi tĩnh sau chạy
10’
2-3L
10’
2x8N
3-4L
10’
Lớp trưởng cho cả lớp tập, giáo viên giám sát, nhắc nhở, sửa sai.
Chú ý: Các khẩu lệnh cần chính xác.
Tổ trưởng chỉ huy
r r
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r r
GV kiểm tra và cho điểm
Cả lớp thàng vòng tròn chạy 3 vòng sân trường
GV hướng dẫn 1 số ĐT hồi tĩnh
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Rũ chân tay
- Nhận xét: KL, HT- BTVN: Ôn 9 ĐT bài thể dục
Xuống lớp
5phút
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
r
GV nêu ĐT cụ thể và cách tập ở nhà
Tiết 12
Bài: Đội hình đội ngũ, bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Nội dung:
* ĐHĐN:Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác; kiểm tra thử
2. Yêu cầu:
- Học sinh thuộc các ĐT đã học, tập đúng nhịp, đều, đẹp, có ý thức sửa chữa và trau dồi động tác
- Thuộc 9 bài thể dục, đúng biên độ động tác, đều, đẹp. Chuẩn bị tốt cho kiểm tra
- Giáo dục học sinh tác phong nhanh,tự giác, tích cực tập luyện
II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường.
III. Nội dung, phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biế
File đính kèm:
- giaoantheduc6.doc