Giáo án Thể dục 6

I/ Mục tiêu:

* Giúp HS nắm được những mục tiêu cũng như nội dung chương trình thể dục lớp 6.

* HS hiểu được lợi ích, tác dụng của TDTT.

II/ Địa điểm phương tiện

Sân tập ( phòng học )

III Tiến trình bài dạy

 

doc73 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2830 | Lượt tải: 7download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 1: - Lợi ích tác dụng của TDTT(mục 1) I/ Mục tiêu: * Giúp HS nắm được những mục tiêu cũng như nội dung chương trình thể dục lớp 6. * HS hiểu được lợi ích, tác dụng của TDTT. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập ( phòng học ) III Tiến trình bài dạy nội dung đl pp tổ chức A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . -Giới thiệu về bài học.. B. Phần cơ bản 1/ Mục tiêu chương trình thể dục 6. ? Thể dục nói chung có mục đích gì? - Biết một số kiến thức , kĩ năng cơ bản, tập luyện để giữ gìn sức khoẻ. - Rèn luyện lối sống lành mạnh nhanh nhẹn, tính kỉ luật, tự giác giữ gìn vệ sinh. - Biết vận dụng điều đã học vào nếp sống sin hoạt. 2/ Nội dung chương trình thể dục 6. * ĐHĐN: - Cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang - Cách dóng hàng. - Điểm số từ 1 đến hết - Điểm số 1 - 2; 1- 2…. Hết - Đúng nghiêm, đúng nghỉ. - Quay phải, quay trái, quay sau. + Bài TDquy định 9 động tác. + Chạy nhanh: + Chạy bền: + Bật nhảy + Ném bóng + Môn TC ( đá cầu ) 3/ Lợi ích, tác dụng TDTT - Phát triển cơ thể về sức nhanh, sức bền, sự linh hoạt. -Làm xương vững chắc và dẻo dai hơn. - Tim khoẻ hơn, ăn ngon ngủ tốt. Lồng ngực phát triển . - Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà 8-10' 28-30' 2- 3' - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên đưa câu hỏi. - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và chốt lại kiến thức. * Liên hệ thực tế. Giáo viên giới thiệu. - Giáo viên có thể gọi 2 - 3 HS giải thích. - Giáo viên giới thiệu các nội dung để HS có thể nắm được hệ thống kiến thức. - HS hình thành những kiến thức cơ bản về những môn sẽ được học. - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi theo sự hiểu biết của mình. ---> HS nhận xét . --->Giáo viên nhận xét và củng cố lại kiến thức Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 2: Lợi ích tác dụng của TDTT(mục 2) Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự và một số quy định khi học tập bộ môn. I/ Mục tiêu: * HS nắm được lợi ích, tác dụng của TDTT. * Chia nhóm tập luyện, lự chọn cán sự bộ môn. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập III Tiến trình bài dạy nội dung đl pp tổ chức A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . -Giới thiệu về bài học. - Khởi động: Các động tác khởi động đầu tiên - KTBC: Trình bày mục tiêu của TDTT B. Phần cơ bản 1/ Lợi ích của TDTT Giới thiệu thêm một số tác dụng, lợi của TDTT. * TDTT Việt Nam từ khi mới thành lập nước VNDCCH đến nay là CHXHCN Việt Nam. - Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. 2/ Biên chế nhóm tập luyện, lự chọn cán sự bộ môn phục vụ tập luyện. * Lớp chia thành 4 nhóm: - Lớp trưởng điều khiển chung vả lớp. - Lớp phó phụ trách nhóm ( 2 nhóm) Nhóm 1,2,3,4 có 4 nhóm trưởng. + Nhiệm vụ các nhóm trưởng là điều khiển các thành viên nhóm mình tập luyện. * Yêu cầu bộ môn: - Có 1 quyển vở ghi nội dung lý thuyết. - Trang phục: Giầy tập, quần áo gọn gàng đúng theo quy định chung của trường. - HS bị ốm hoặc lí do khác không tập luyện được phải báo cáo xin nghỉ và quan sát lớp thực hiện. - Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà 8-10' 28-30' 2- 3' - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên đưa câu hỏi 1--->2 HS trả lời. - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và chốt lại kiến thức. * Liên hệ thực tế tình hình đất nước. x x x x x N1 x x x x x N2 x x x x x N3 x x x x x N4 Mỗi nhóm tập nội dung khác nhau sau đó đổi nội dung tập luyện. - Gọi 3 - 5 HS có trang phục đúng quy định để làm mẫu Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gon và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 3: - Đội hình dội ngũ (ĐHĐN): Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết theo chu kỳ 1- 2); Đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. - Bài thể dục phát triển chung (Bài TD ); học 3 động tác: Vươn thở, tay , ngực. - Chạy bền : Học trò chơi : "Hai lần hít vào, hai lần thở ra". I/ Mục tiêu: * HS bước đầu nắm được cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết theo chu kỳ 1- 2); Đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phảI, quay tráI, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. * Biết thực hiện và thực hiện được yêu cầu cơ bản 3 động tác đầu tiên bài thể dục. * Làm quen chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi. III Tiến trình bài dạy nội dung đl pp tổ chức A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Giới thiệu về bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. - KTBC: Trình bày lợi ích, tác dụng của TDTT . B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. Khẩu lệnh " Thành 1(2,3,4…)hàng dọc… tập hợp". 2. Dóng hàng: Khẩu lệnh" Nhìn trước…thẳng…thôi" 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. Khẩu lệnh: " Lớp từ 1 đến hết …điểm số" * Điểm số 1-2; 1-2… hết. Khẩu lệnh: Lớp theo 1-2;1-2 …điểm số". 4. Đứng nghiêm: Khẩu lệnh" Nghiêm" - "Nghỉ". 5. Quay phải (trái) " Bên phải (bên trái) … quay" 6. Quay đằng sau: " Đằng sau… quay" Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. * Bài Thể dục - Học mới 3 động tác: + Vươn thở. + Tay . + Ngực. * Chạy bền: Học trò chơI : "Hai lần hít vào, hai lần thở ra". Cách chơi: Tại chỗ theo nhịp đánh tay 2 lần hít vào, hai lần thở ra. * Bài thể dục : - Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà 8-10' 28-30' 3-4 l 2- 3' - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x 5 Giáo viên điều khiển HS khởi động. Giáo viên đưa câu hỏi 1--->2 - - HS trả lời. - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và chốt lại kiến thức. Giáo viên làm mẫu động tác. 3- 5 HS thực hiện cho lớp quan sát. Chia nhóm tập luyện Nhóm 1: Dóng hàng điểm số. Nhóm 2: Đứng nghiêm, đứng nghỉ. Nhóm 3: Các động tác quay. Nhóm 4: Cách chào, báo cáo. 1.Vươn thở 2. Tay 3. Ngực ở các nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhưng đổi bên. Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật. Có nhận xét và thưởng phạt. Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Nghe nhận xét giao BTVN ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 4: - ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học; Tiếtập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số; Dàn hàng, dồn hàng. - Bài TD: Ôn 3 động tác đã học; học 2 động tác: Chân, bụng. -Chạy bền : Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm vào mông. I/ Mục tiêu: * Ôn luyện cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết theo chu kỳ 1- 2); Đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp . HS nắm và thực hiện tương đối tốt. * Ôn 3 động tác đầu tiên bài thể dục. * Làm quen với các động tác bổ trợ môn chạy. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi. III Tiến trình bài dạy nội dung đl pp tổ chức A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông, ép gối. - KTBC: Trình bày lợi ích, tác dụng của TDTT . B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. Khẩu lệnh " Thành 1(2,3,4…)hàng dọc… tập hợp". 2. Dóng hàng: Khẩu lệnh" Nhìn trước…thẳng…thôi" 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. Khẩu lệnh: " Lớp từ 1 đến hết …điểm số" * Điểm số 1-2; 1-2… hết. Khẩu lệnh: Lớp theo 1-2;1-2 …điểm số". 4. Đứng nghiêm: Khẩu lệnh" Nghiêm" - "Nghỉ". 5. Quay phải (trái) " Bên phải (bên trái) … quay" 6. Quay đằng sau: " Đằng sau… quay" Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. * Chạy bền: Học trò chơI : "Hai lần hít vào, hai lần thở ra". Cách chơi: Tại chỗ theo nhịp đánh tay 2 lần hít vào, hai lần thở ra. * Bài thể dục . + Ôn lai 5 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. * Học mới 2 động tác: - Chân - Bụng - Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà 8-10' 28-30' 2- 3 l 2- 3' - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. X x X x X x X x X x x x x Giáo viên đưa câu hỏi 1--->2 - - HS trả lời. - HS bổ sung GVnhận xét. Giáo viên làm mẫu động tác. x x x x x N1 x x x x x N2 x x x x x N3 x x x x x N4 3- 5 HS thực hiện cho lớp quan sát. Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Dóng hàng điểm số. Đứng nghiêm, đứng nghỉ. Nhóm 3,4: Các động tác quay. Cách chào, báo cáo. Giáo viên hướng dẫn HS chơi. - Cho HS chơi thử và tiến hành chơi thật. Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện, Làm mẫu 2 động tác mới - Chân - Bụng Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 5: - ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học; học: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). - Bài TD: ÔN 5 động tác đã học; Học 2 động tác: Vặn mình, phối hợp. -Chạy bền : Như nội dung Tiết 4. I/ Mục tiêu: * Ôn luyện một số kĩ năng đã học: Giậm chân tại chỗ, đi đều - Đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). Đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp . HS nắm và thực hiện tương đối tốt. * Ôn 3 động tác đầu tiên bài thể dục, và học mới 2 động tác tiếp theo bài thể dục .Yêu cầu làm quen và thực hiện được động tác. * Làm quen với các động tác bổ trợ môn chạy. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi. III Tiến trình bài dạy nội dung đl pp tổ chức A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông, ép gối.,Cánh tay, vai - KTBC: Thực hiện các động tác bài thể dục đã học. B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. Khẩu lệnh " Thành 1(2,3,4…)hàng dọc… tập hợp". 2. Dóng hàng: Khẩu lệnh" Nhìn trước…thẳng…thôi" 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. Khẩu lệnh: " Lớp từ 1 đến hết …điểm số" * Điểm số 1-2; 1-2… hết. Khẩu lệnh: Lớp theo 1-2;1-2 …điểm số". 4. Đứng nghiêm: Khẩu lệnh" Nghiêm" - "Nghỉ". 5. Quay phải (trái) " Bên phải (bên trái) … quay" 6. Quay đằng sau: " Đằng sau… quay" Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. * Bài thể dục . + Ôn lai 5 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. - Chân - Bụng * Học mới 2 động tác: - Vặn mình - Phối hợp * Chạy bền: + Chạy bước nhỏ. + Chạy gót chạm mông * Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà 8-10' 28-30' 2x8 n 2- 3' - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. Giáo viên nêu nội dung 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. Lớp thực hiện. Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Dóng hàng điểm số, Đứng nghiêm, đứng nghỉ.,Các động tác quay, Cách chào, báo cáo. Nhóm 3,4: Tập bài thể dục (các động tác đã học) Xx x x x x x x x Xx x x x x x x x Xx N3,4 Xx Xx N1,2 - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện - Làm mẫu 2 động tác mới Hs quan sát và thực hiện. - Vặn mình - Phối hợp - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện - HS thực hiện dưới sưh hướng dẫn của Giáo viên Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Nghe nhận xét và BTVN Giáo viên đưa ra cần ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 6 - ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng đã học ( do Giáo viên chọn); Học: Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài TD: Ôn 7 động tác đã học; Học 2 động tác: Nhảy, điều hoà. - Chạy bền ; Trò chơi ( do Giáo viên chọn ). I/ Mục tiêu: * Ôn luyện một số kĩ năng đã học: Giậm chân tại chỗ, đi đều - Đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). Đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp Học: Đổi chân khi đi đều sai nhịp.HS nắm và thực hiện tương đối tốt. * Ôn 7 động tác đầu tiên bài thể dục, và học mới 2 động tác cuối cùng của bài thể dục .Yêu cầu ôn luyện, làm quen và thực hiện được động tác. * Rèn luyện chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi. III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông ,ép gối. Cánh tay, vai KTBC: Thực hiện các động tác bài thể dục đã học. B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. 2. Dóng hàng: 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. * Điểm số 1-2; 1-2… hết. 4. Đứng nghiêm: 5. Quay phải (trái) 6. Quay đằng sau: Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. * Bài thể dục . + Ôn lai 7 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. - Chân - Bụng - Vặn mình - Phối hợp * Học mới 2 động tác: - Nhảy - Điều hoà * Chạy bền: Học trò chơi : "Hai lần hít vào, hai lần thở ra". Cách chơi: Tại chỗ theo nhịp đánh tay 2 lần hít vào, hai lần thở ra. * Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2x8 n 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. Giáo viên nêu nội dung 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Dóng hàng điểm số, Đứng nghiêm, đứng nghỉ.,Các động tác quay, Cách chào, báo cáo. Nhóm 3,4: Tập bài thể dục (các động tác đã học) x x x x x N1 x x x x x N2 x x x x x N3 x x x x x N4 - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện,Làm mẫu 2 động tác mới Hs quan sát và thực hiện. - Nhảy - Điều hoà Giáo viên quan sát và sửa sai Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật. Có nhận xét và thưởng phạt. Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 7: - ĐHĐN: Ôn một số nội dung HS đã thực hiện còn yếu ( do GVchọn) - Bài TD: Ôn bài TD - Chạy bền : Trò chơi (Do GVchọn) I/ Mục tiêu: * Ôn luyện một số kĩ năng đã học còn yếu. HS nắm và thực hiện sửa sai cho chính mình. * Ôn 9 động tác bài thể dục. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối tốt * Rèn luyện chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh tay, vai - KTBC: Tập bài thể dục đã học. B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. 2. Dóng hàng: 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. * Điểm số 1-2; 1-2… hết. 4. Đứng nghiêm: 5. Quay phải (trái) 6. Quay đằng sau: 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. Chú ý : Thực hiện các nội dung còn yếuvới lượng vận động nhiều hơn. * Bài thể dục . + Ôn lai 9 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. - Chân - Bụng - Vặn mình - Phối hợp - Nhảy - Điều hoà * Chạy bền: Học trò chơi : "Chạy tiếp sức". Cách chơi: Theo hiệu lệnh nhanh chóng chạy về trước vượt qua vật chuẩn chạy trở về chạm tay người thứ 2 và tiếp tục đến khi nào không còn ai thì kết thúc. * Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2x8 n 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. X x X x X x X x X x x x x - Giáo viên nêu nội dung - 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. Giáo viên nhận xét và đánh giá.- Lớp thực hiện. - Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN. Nhóm 3,4: Tập bài thể dục. + Sau đó đổi nhóm tập luyện - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung. Giáo viên quan sát và sửa sai cho hs. Xx x x x x x x x Xx x x x x x x x Xx Nhóm3,4 Xx Xx Nhóm1,2 Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật. Có nhận xét và thưởng phạt. Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 8: - ĐHĐN: Như nội dung tiết 7 - Bài TD: Tiếp tục ôn bài TD. - Chạy bền : Trò chơi (do GVchọn) I/ Mục tiêu: * Ôn luyện một số kĩ năng đã học còn yếu. HS nắm và thực hiện sửa sai cho chính mìnhở mức tốt hơn. * Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối tốt * Rèn luyện chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh tay, vai - KTBC: Tập bài thể dục đã học (nội dung ĐHĐN) B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. 2. Dóng hàng: 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. * Điểm số 1-2; 1-2… hết. 4. Đứng nghiêm: 5. Quay phải (trái) 6. Quay đằng sau: Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. Chú ý : Thực hiện các nội dung còn yếu với lượng vận động nhiều hơn. * Bài thể dục . + Ôn lai 9 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. - Chân - Bụng - Vặn mình - Phối hợp - Nhảy - Điều hoà * Chạy bền: Học trò chơi : "Chạy tiếp sức chuyển vật". Cách chơi: Theo hiệu lệnh nhanh chóng chạy về trước mang theo vật chuẩn vượt qua cờ chạy trở về chạm tay người thứ 2 và tiếp tục đến khi nào không còn ai thì kết thúc. * Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2x8 n 3 lần 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. X x X x X x X x X x x x x - Giáo viên nêu nội dung - 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đ/giá. - Lớp thực hiện. - Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN. Nhóm 3,4: Tập bài thể dục. + Sau đó đổi nhóm tập luyện - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung. - Mỗi nhóm có nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện. Giáo viên quan sát và sửa sai cho hs. Xx x x x x x x x Xx x x x x x x x Xx Nhóm3,4 Xx Xx Nhóm1,2 Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật. Có nhận xét và thưởng phạt. Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 9: - ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện những kỹ năng đã học. - Bài TD : Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài TD. - Chạy bền : Trò chơi ( do GVchọn) I/ Mục tiêu: * Ôn luyện và hoàn thiện một số kĩ năng đã học nội dung ĐHĐN. HS nắm và thực hiện sửa sai cho chính mình ở mức tốt hơn. * Ôn luyện hoàn thiện bài thể dục. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối tốt * Rèn luyện chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh tay, vai Bổ trợ . + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi - KTBC: Tập bài thể dục đã học (nội dung ĐHĐN) B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. 2. Dóng hàng: 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. * Điểm số 1-2; 1-2… hết. 4. Đứng nghiêm: 5. Quay phải (trái) 6. Quay đằng sau: Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. Chú ý : Thực hiện các nội dung còn yếu với lượng vận động nhiều hơn. * Bài thể dục . + Ôn lại 9 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. - Chân - Bụng - Vặn mình - Phối hợp - Nhảy - Điều hoà * Chạy bền: Học trò chơi : "Chạy tiếp sức chuyển vật". Cách chơi: Theo hiệu lệnh nhanh chóng chạy về trước mang theo vật chuẩn vượt qua cờ chạy trở về chạm tay người thứ 2 và tiếp tục đến khi nào không còn ai thì kết thúc. * Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2x8 n 3 lần 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. X x X x X x X x X x x x x - 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. Xx x x x x x x x Xx x x x x x x x Xx Nhóm3,4 Xx Xx Nhóm1,2 - Lớp thực hiện. - Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN. Nhóm 3,4: Tập bài thể dục. + Sau đó đổi nhóm tập luyện Giáo viên quan sát và sửa sai cho mỗi nhóm. Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật. Có nhận xét và thưởng phạt. - Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Thả lỏng tích cực - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 10: - ĐHĐN: Như nội dung tiết 9 - Bài TD : Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài TD. - Chạy bền : Trò chơi ( do GV chọn ) . I/ Mục tiêu: * Ôn luyện và hoàn thiện một số kĩ năng đã học nội dung ĐHĐN. HS nắm và thực hiện sửa sai mức khá tốt. * Ôn luyện hoàn thiện bài thể dục. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối tốt * Rèn luyện chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh tay, vai Bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi - KTBC: Tập bài thể dục đã học (nội dung ĐHĐN) B. Phần cơ bản * ĐHĐN. 1. Tập hợp hàng dọc. 2. Dóng hàng: 3. Điểm số: * Từ 1 đến hết. * Điểm số 1-2; 1-2… hết. 4. Đứng nghiêm: 5. Quay phải (trái) 6. Quay đằng sau: Chú ý: Quay người sang phải, ra sau 1800. 7. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. * Bài thể dục . + Ôn lại 9 động tác thể dục. - Vươn thở. - Tay . - Ngực. - Chân - Bụng - Vặn mình - Phối hợp - Nhảy - Điều hoà * Chạy bền: Học trò chơi : "Chạy tiếp sức chuyển vật". Cách chơi: Theo hiệu lệnh nhanh chóng chạy về trước mang theo vật chuẩn vượt qua cờ chạy trở về chạm tay người thứ 2 và tiếp tục đến khi nào không còn ai thì kết thúc. * Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2x8 n 3 lần 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. X x X x X x X x X x x x x - Giáo viên nêu nội dung - 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. Xx x x x x x x x Xx x x x x x x x Xx Nhóm3,4 Xx Xx Nhóm1,2 - Chia nhóm tập luyện Nhóm 1,2: Thực hiện nội dung ĐHĐN. Nhóm 3,4: Tập bài thể dục. + Sau đó đổi nhóm tập luyện - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung. Giáo viên hướng dẫn hs chơi thử sau đó chơi thật. X x x x x x x x x x x x x x G - Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Thả lỏng tích cực - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu. Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 11 - ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học. - Bài TD: Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học. - Chạy bền : Trò chơi ( do GV chọn ) I/ Mục tiêu: * Ôn luyện hoàn thiện kĩ năng đã học còn yếu. HS nắm và thực hiện sửa sai cho chính mình. * Ôn , hoàn thiện 9 động tác bài thể dục. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối tốt * Rèn luyện chạy bền thông qua trò chơi. II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: Xoay các khớp: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh

File đính kèm:

  • docThe duc6 HK I.doc