LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo.
ĐHTT
Từ ĐH tập trung lớp dàn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động
ĐHKĐ
Gv làm mẫu và phân tích động tác hs quan sát sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện.
ĐHTL
Gv quan sát và sữa sai cho hs nếu có
- Giáo viên phổ biến cho học sinh trò chơi “nhảy cừu” :
+ Chuẩn bị : Tập hợp học sinh thành 2-4 hàng dọc nam riêng, nữ riêng. Mỗi hàng chọn một đến 3 em đóng vai “cừu”( Có thể cho cừu đứng quay ngang hoặc quay dọc theo hướng chạy đà của học sinh).
+ Cách chơi : Các em lần lượt chạy đà đến “Cừu”, đặt hai tay lên lưng “cừu”, nhảy dạng 2 chân để vượt qua “cừu”. Sau đó về tập hợp ở cuối hàng hoặc nhảy tiếp qua “cừu” số 2, 3 rồi về tập hợp.
ĐH chạy bền.
2 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 603 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 37: Bài thể dục Bật nhảy, chạy bền - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày lên lớp :
Tiết 37: BÀI TD- BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
A-MUÏC ĐÍCH- YÊU CẦU :
1-MỤC ĐÍCH
- Bài thể dục : Học 2 động tác : Vươn thở, tay.
- Bật nhảy : Ôn động tác đá lăng trước sau, trò chơi “Nhảy cừu”.
- Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
2-YÊU CẦU
- Biết và thực hiện được tương đối chính xác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu bài thể dục với cờ.
- Biết và thực hiện được tương đối đúng trò chơi “ Nhảy cừu ”, động tác đá lăng trước sau. Biết vận dụng tự tập hằng ngày.
- Biết và thực hiện tốt các động tác kĩ thuật đã học, phát triển thể lực. Biết tự tập và kiên trì tập luyện để phát triển sức mạnh.
B-THỜI GIAN-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
1- Thời gian 45 phút
2- Địa điểm : sân thể dục trường
3- Phương tiện: giáo án, còi.
C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
THỜI GIAN
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I-PHẦN MỞ ĐẦU
1-Gv ổn định tổ chức lớp
2-Gv kiểm tra sĩ số
3-Gv phổ biến nội dung bài học.
* Khởi động:
- Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân.
- Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc.
- Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong.
8-10 phút
LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo.
ĐHTT
Từ ĐH tập trung lớp dàn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động
ĐHKĐ
II-PHẦN CƠ BẢN
1/ BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ.
- Động tác vươn thở.
-
Động tác tay.
2. BẬT NHẢY :
- Ôn động tác đá lăng trước.
- Ôn động tác đá lăng sau.
- Trò chơi nhảy cừu.
3:Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
Nam chạy 6 vòng sân
Nữ chạy 3 vòng sân
28-30 phút
Gv làm mẫu và phân tích động tác hs quan sát sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện.
ĐHTL
Gv quan sát và sữa sai cho hs nếu có
- Giáo viên phổ biến cho học sinh trò chơi “nhảy cừu” :
+ Chuẩn bị : Tập hợp học sinh thành 2-4 hàng dọc nam riêng, nữ riêng. Mỗi hàng chọn một đến 3 em đóng vai “cừu”( Có thể cho cừu đứng quay ngang hoặc quay dọc theo hướng chạy đà của học sinh).
+ Cách chơi : Các em lần lượt chạy đà đến “Cừu”, đặt hai tay lên lưng “cừu”, nhảy dạng 2 chân để vượt qua “cừu”. Sau đó về tập hợp ở cuối hàng hoặc nhảy tiếp qua “cừu” số 2, 3 rồi về tập hợp.
Gv
ĐH chạy bền.
III-PHẦN KẾT THÚC
Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng
Gv nhận xét buổi học
Gv dặn dò và cho bài tập về nhà
4-5 phút
ĐHTL
GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE
Nhận xét rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_37_bai_the_duc_bat_nhay_chay_ben.docx