Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 8: Bài thể dục Chạy bền - Năm học 2020-2021

I. PHẦN MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp:

- Ổn định tổ chức lớp

- Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS

- Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học.

- Hỏi về tình hình sức khỏe hs

 2. Khởi động:

- Khởi động chung:

- Chạy nhẹ một vòng sân trường

- Xoay các khớp: cổ tay cổ chân, bả vai, cánh tay, hông, gối, ép dọc, ép ngang.

- Khởi động chuyên môn:

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

II. PHẦN CƠ BẢN

- ĐHĐN:

+ Ôn: một số nội dung học sinh thực hiện còn yếu.

+ Học: Đi đều, đi đều vòng phải (trái).

Khẩu lệnh: “ Vòng bên phải ( trái) . Bước”. Động lệnh “Bước” sẽ rơi vào bên chân sẽ vòng.

- Bài TD: Ôn 7 động tác đã học.

 + Vươn thở

 + Tay

 + Ngực

 + Chân

 + Bụng

 + Vặn mình

 + Phối hợp.

 + Nhảy

 + Điều hòa

- Chạy bền.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 8: Bài thể dục Chạy bền - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 8 ĐHĐN + BÀI THỂ DỤC + CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU YÊU CẦU 1. Nhiệm vụ: - ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng còn yếu (đi đều vòng phải và vòng trái) - Bài TD: Ôn 9 động tác(Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa). - Chạy bền: Chạy vòng số 8 2. Yêu cầu: + Kiến thức. - ĐHĐN: Biết tên và cách thực đi đều vòng phải và vòng trái - Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 7 động tác(Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa) - Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy vòng số 8 + Thái độ học tập: Giáo dục học sinh: - Chấp hành nghiêm túc các nhiệm vụ và yêu cầu của GV - Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tập luyện - Có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác tích cực trong tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ VÀ PHƯƠNG TIỆN GIẢNG DẠY 1. Địa điểm: Sân trường 2. Thiết bị và phương tiện giảng dạy. + Chuẩn bị của GV: Còi, cờ, đồng hồ TT, tranh TD + Chuẩn bị của HS: Trang phục, vệ sinh sân III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức lớp - Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS - Phổ biến nội dung, mục tiêu yêu cầu tiết học. - Hỏi về tình hình sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Chạy nhẹ một vòng sân trường - Xoay các khớp: cổ tay cổ chân, bả vai, cánh tay, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 6 – 8 phút 1 vòng 2l x 8 nhịp 2 x 15” - Đh nhận lớp 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 êGv Đh chạy khởi động êgv ĐH khởi động 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 ê (GV) Cán sự điều khiển lớp khởi động II. PHẦN CƠ BẢN - ĐHĐN: + Ôn: một số nội dung học sinh thực hiện còn yếu. + Học: Đi đều, đi đều vòng phải (trái). Khẩu lệnh: “ Vòng bên phải ( trái). Bước”. Động lệnh “Bước” sẽ rơi vào bên chân sẽ vòng. - Bài TD: Ôn 7 động tác đã học. + Vươn thở + Tay + Ngực + Chân + Bụng + Vặn mình + Phối hợp. + Nhảy + Điều hòa - Chạy bền. Trò chơi: Chạy vòng số 8 - Chạy đúng đưuờng quy định và biết cách thả lỏng sau khi chạy F Củng cố - Biết cách điều khiển và hô đúng khẩu lệnh đội hình đội ngủ. - Thuộc tên động tác, thực hiện đúng phương hướng di chuyển tay, chân.và nhịp điệu. III. PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tỉnh: 2.Nhận xét bài học 3.Giao bài tập về nhà 4.Xuống lớp. 28 - 30 phút 5 - 7 phút - Gv nêu rõ nội dung và giải thích kĩ thuật động tác. - Gv chọn 1 tổ hướng dẫn làm mẫu cho cả lớp xem. - Hs hô đúng khẩu lệnh và biết phân đoạn “Động lệnh và dự lệnh”. - Đội hình tập luyện bài thể dục. - Đội hình tập luyện. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 êGv * Phân nhóm tập luyện xoay vòng - Nhóm 1: Đội hình đội ngủ. Tổ 1. 0 0 0 0 0 0 Tổ 2. 0 0 0 0 0 0 - Nhóm 2: Bài thể dục Tổ 3. 0 0 0 0 0 0 Tổ 4. 0 0 0 0 0 0 - Hs chạy theo nhóm Nam riêng, Nữ riêng. - Gv gọi từng tổ lên thực hiện, các tổ khác quan sát nhận xét. - Gv nhận xét chung. ĐH xuống lớp 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 êGv - GV hô giải tán, Hs hô khoẻ Nhận xét sau tiết dạy

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_8_bai_the_duc_chay_ben_nam_hoc_20.doc