- Biết được tên gọi một số loài hoa , đặc điểm máu sắc hình dạng , kích thướt của hoa.
- Phân biệt hoa cánh tròn và hoa cánh dài.
- Biết lợi ích của hoa, cách chăm sóc bảo vệ hoa.
- Tạo nên các sản phẩm sinh đẹp từ hoa như : cắm hoa, trang trí hoa, vẽ, xé dán hoa
- Hát một số bài hát, đọc một số bài thơ về quả.
51 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3118 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thế giới thực vật, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: LÊ THỊ NGỌC DIỄM
LỚP : CHỒI 1
CHỦ ĐỀ
PHÒNG GD-ĐT CÀNG LONG
TRƯỜNG MG TUỔI THƠ
PHÒNG GD-ĐT CÀNG LONG
TRƯỜNG MG TUỔI THƠ
CHỦ ĐỀ
GV: LÊ THỊ NGỌC DIỄM
LỚP : CHỒI 1
THỜI GIAN BIỂU
·
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG
GHI CHÚ
12h 45 – 1h
Thông thoáng vệ sinh phòng học
15 phút
1h - 1h30
Đón trẻ, vệ sinh ,điểm danh,điểm danh,trò chuyện.
30 phút
1h30 – 2h00
Trò chuyện tiếng việt.
30 phút
2h00 – 2h30
Hoạt động ngoài trời.
25 phút
2h30 – 3h00
Hoạt động chung có mục đích học tập.
20 phút
3h00 – 3h30
Hoạt động tự do.
30phút
3h30 – 4h
Hoạt động góc.
30 phút
4h – 4h30
Vệ sinh – nêu gương – trả trẻ.
30 phút
CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT
* MỤC TIÊU:
1.Phát triển thể chất :
* Dinh dưỡng và sức khỏe
- Biết lợi ích của việc ăn nhiều rau quả có nhiều vitamin.Biết lợi ích của cây xanh.
- Có một số hành vi tốt trong việc giữ gìn chăm sóc hoa kiểng cây xanh.
* Vận động:
- Biết phối hợp thực hiện các vận động cơ bản: chạy đổi hướng theo vật chuẩn, ném xa bằng hai tay, đi khuỵu gối, bò chui qua cổng ; Thực hiện một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay.
- Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất,giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân .
2. Phát triển nhận thức :
- Biết - Biết tên một số loại rau, hoa quả quen thuộc ở địa phương.
- Có một số hành vi tốt trong việc giữ gìn chăm sóc hoa kiểng cây xanh.
* Làm quen với toán:
- Biết phân biệt màu sắc hình dạng của các loại hoa, quả.
- Biết đếm số lượng hoa.
- Biết so sánh cây cao hơn thấp hơn, to hơn nhỏ hơn.
3.Phát triển ngôn ngữ :
+ Nghe:
- Biết chú ý lắng nghe và không ngắt lời khi người khác nói, biết dùng ngôn ngữ đọc, kể về một số loại hoa , rau củ.
+ Nói :
- Thích xem các loại sách, tranh, ảnh về hoa quả.
- Đọc một số bài thơ, kể lại chuyện đã được nghe( có nội dung về hoa, quả , thực vật) một cách rõ ràng, diễn cảm.
- Nhận biết ký hiệu nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào.
4.Phát triển tình cảm xã hội
- Yêu quí nhớ ơn bác nông dân,giử gìn chăm sóc cây xanh.
- Biết thực hiện một số quy tắc khi thực hiện lao động chăm sóc vườn hoa.
- Có ước mơ trở thành nguời lao động giúp ích cho xã hội.
5. Phát triển thẩm mỹ :
* Tạo hình:
- Biết vẽ, nặn, cắt, xé dán hình về các loại hoa và rau củ.
- Yêu quí sản phẩm làm ra.
- Biết thể hiện những cảm xúc khác nhau qua cử chỉ, lời nói trước vẻ đẹp phong phú của các loại hoa.
- Thể hiện vui thích khi tham gia hoạt động tạo hình, có thể vẽ, nặn, xé, dán tạo ra một số sản phẩm tạo hình thể hiện một số hiểu biết về hoa, quả.
* Âm nhạc:
- Hát và vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát và thể hiện cảm xúc.
MẠNG NỘI DUNG
CÂY XANH (từ 26/12 – 30/12/ 2011)
Cây ăn quả , cây che bóng mát, cây lấy gổ, cây làm kiểng.
Lợi ích của cây xanh đối với môi trường sống.
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Từ 12/12 – 6/1/2012
MỘT SỐ LOẠI QUẢ ( từ 19/12 - 23/12/2011)
- Tên gọi , màu sắc hình dạng kích thướt của một số loại quả.
- Đặc điểm bên trong và cấu tạo cũng như mùi vị của quả.
MỘT SỐ LOẠI HOA(12/12 - 16/12/2011)
Tên gọi ,màu sắc, hình dạng của các loài hoa.
Nơi sinh sống, cách chăm sóc hoa.
RAU XANH BỐN MÙA (từ 2/1 – 6/1/ 2012)
Tên gọi , đặc điểm một số loại rau củ quen thuộc.
Rau ăn quả, ăn lá, rau ăn cả thân và lá.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
Phát triển thể chất
- Dinh dưỡng:
Tìm hiểu vitamin, khoáng chất có trong rau củ.
- Răng miệng : “ răng bé trắng xinh”,tập cho trẻ chảy răng theo qui trình.
- Vận động :
Ném trúng đích nằm ngang.Bật tách khép chân theo hình vẽ.
Bò thấp chui qua cổng.
Phát triển ngôn ngữ
Thơ :cây, quả, đồng dao rau quả.
Trò chuyện công việc khác của các cô trong trường: chăm sóc vườn rau, vườn hoa.
Thơ : hỒ sen, cây dây leo..
Truyện : cây táo thẦn, cây khẾ.
Phát triển nhận thức
- Khám phá khoa học : khám phá sự lớn lên của cây xanh , sự nở của hoa.Phân biệt được các loại hoa kết quả được và hoa không kết quả được, phân biệt cây ăn quả, cây lấy gổ, cây che bóng mát, cây cảnh.phân biệt các loại rau, so sánh chúng về màu sắc hình dạng ,kích thướt.
Phát triển tình cảm xã hội
- Qua các trò chơi : dệt vãi”, “tìm bạn”, trò chơi đóng vai có chủ đề …
- Trò chơi dân gian : “ xỉa cá mè,đè cá chép”, “ cuốn chiếu”,…
Thể hiện sự yêu thích công việc lao động , làm vườn..
Phát triển thẩm mỹ
- Biết vẽ ,nặn , xé dán, cắt dán một số loại rau quả cây xanh…
- Bài hát “ Màu hoa, lá xanh . lý cây xanh , lý cây bông,em yêu cây xanh.
KẾ HOẠCH TUẦN 1
MỘT SỐ LOẠI HOA
( Từ 12 – 16/ 12/2011 )
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
Biết được tên gọi một số loài hoa , đặc điểm máu sắc hình dạng , kích thướt của hoa.
Phân biệt hoa cánh tròn và hoa cánh dài.
Biết lợi ích của hoa, cách chăm sóc bảo vệ hoa.
Tạo nên các sản phẩm sinh đẹp từ hoa như : cắm hoa, trang trí hoa, vẽ, xé dán hoa…
Hát một số bài hát, đọc một số bài thơ về quả.
Đội hình giờ học phù hợp.
Bài tập thể dục : ném trúng đích nằm ngang, bóng ném,thể dục chống mệt mõi.
Tranh ảnh các loại hoa trò chuyện tiếng việt.
Một số hoa thật : hoa hồng , hoa cúc.
Bài thơ : Hồ sen
Bài hát : màu hoa
Câu chuyện : sự tích hoa màu gà
Giấy màu , bút chì , kéo , hồ dán.
CÁC HOẠT ĐỘNG :
{{{{{
HOẠT
ĐỘNG
THỨ
NGÀY
TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Hai (12/12/2011)
Hoa màu đỏ
Trò chơi nhảy lò cò
GDAN : Màu hoa
- Xây dựng : vườn hoa, công viên.
- Nghệ thuật : làm hoa giấy, tô màu , trang trí hoa.
- Bé làm ca sĩ : hát múa những bài hát về hoa.
- Góc bán hang : trưng bày bán hang hoa tươi.
Ba (13/12/2011)
Hoa màu vàng
Chăm sóc vườn hoa
TD : ném trúng đích nằm ngang
Tư (14/12/2011)
Hoa cánh tròn
Vẽ tự do trên sân
LQVT : Nhận biết số lượng 3
Năm (15/12/2011)
Hoa cánh dài
Nhặt lá úa, lá vàng cho cây
TH : Vẽ bông hoa
Sáu (16/12/2011)
Cách chăm sóc hoa
Trò chơi kéo co
LQVH : Hồ sen
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : GDAN
Đề tài : MÀU HOA
Lĩnh vực phát triển : phát triển thẩm mỹ
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Cháu thuộc lời bài hát ,hiểu nội dung bài hát.
Biết hát theo cô từng câu đến hết bài , thể hiện đúng giai điệu của bài hát.
Chú ý tham gia học, hứng thú tham gia trò chơi “ nghe tiếng hát tìm đồ vật”.
II/- CHUẨN BỊ:
Bài hát : “ MÀU HOA”, “ HOA THƠM BƯỚM LƯỢN”.
Đội hình giờ học phù hợp.
Hoa cho trẻ tham gia trò chơi.
Nhạc đàn bài hát.
III/ TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động mở đầu:
- Cô cho cháu chơi trò chơi hoa búp hoa nở.
- Cô giới thiệu bài hát : “ Màu hoa”
* Hoạt động 1: dạy hát “màu hoa”.
- Cô hát lần 1
Tóm nội dung bài hát :
Bài hát nói về vẽ đẹp nhiều màu của các loài hoa.
- Cô hát lần 2.
- Cô mở đàn dạy cháu hát từng câu theo cô.
- Cô quan sát sữa sai cho cháu.
* Hoạt động 2: trò chơi “ nghe tiếng hát tìm đồ vật”
- Cô hướng dẫn cách chơi cho cháu tham gia chơi , quan sát nhận xét cháu chơi.
* Hoạt động 3: nghe hát “ GỌI BƯỚM”
- Cô hát cháu nghe lần 1
Tóm nội dung bài hát : bài hát nói về vẽ đẹp của hoa và bướm.
- Cô mở nhạc cho cháu nghe lần 2.
- Lần 3 cô cho cháu nghe giai điệu bài hát.
- Giao dục cháu qua bài.
* KẾT THÚC
- Cả lớp thực hiện
- Lắng nghe
- Nghe cô hát
- Lớp hát
- Tổ ,nhóm ,cá nhân hát.
- Lắng nghe cô
- Nghe nhạc
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : TD
Đề tài : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
Lĩnh vực phát triển : phát triển thể chất
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết thực hiện động tác ném trúng đích nằm ngang, chơi tốt trò chơi.
- Chú ý lắng nghe và làm theo hiệu lệnh. - Trẻ định hướng ném tốt,ném trúng đích. Tư thế ném đúng yêu cầu. Biết chơi trò chơi tích cực.
Hứng thú tham gia tập thể dục.
II/- CHUẨN BỊ:
Đội hình giờ học phù hợp.
Bài tập phát triển chung.
Bóng ném , đích nằm ngang.
Trò chơi:
III/ TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
* Hoạt động 1 : khởi động
Cô mở nhạc cho cháu đi chạy thành vòng tròn theo các kiểu chân : đi kiểng gót,nghiên bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm…
* Hoạt động 2 : Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
+ Tay vai 2 : Hai tay đưa ra trước lên cao, tập 2 lần x 8 nhịp
+ Chân 2 : Ngồi khuỵu gối, tập 2 lần x 8 nhịp
+ Bụng 3 : đứng nghiêng người sang hai bên. Tập 2 lần x 8 nhịp
+ Bật 2 : Bật tách chân và khép chân, tập 2 lần x 8 nhịp
- Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng đứng đối diện, hàng cách hàng 3,5m
b. Vận động cơ bản : Thử tài của bé
- Các con ơi bạn búp bê muốn thử tài của c/c. Thi ai ném trúng đích nằm ngang tốt thì bạn búp bê sẽ tặng cho bạn đó quà.
- Cô cho trẻ nhắc lại ĐT
- Cô cho 2 trẻ khá lên làm mẫu cách ném (2,3 lần ) cô kết hợp giải thích cho cả lớp biết.
*TTCB chân đứng sau vạch kẽ, chân rộng bằng vai. Tay phải cầm túi cát ,đưa ngang tầm mắt khi nghe hiệu lệnh ném,mắt nhìn vào đích ném và ném trúng đích.
- Cô cho trẻ ở 2 hàng lần lượt lên thực hiện mỗi lần lên ném 2,3 túi cát vào đích nằm ngang.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát và động viên trẻ, nếu trẻ nào còn lúng túng cô gợi ý và khích lệ trẻ tích cực ném.
* Khi trẻ thuần thục cô cho hai đội thi đua :
- Hai đội thi ném trúng đích sau mỗi lần thực hiện trẻ nào ném tốt bạn búp bê tặng quà là hoa quả,trứng, nón, bát ,thìa…
- Cho trẻ ở 2 đội đếm quà tặng,xem đội nào được quà nhiều hơn là chiến thắng.
- Giao dục trẻ qua bài.
* Hoạt động 3 : Trò chơi ai ném xa hơn.
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến luạt chơi cho trẻ.
- vài trẻ khá lên chơi thử
- Cho trẻ chơi thật 3,4 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ.
* Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng.
* Kết thúc
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : LQVT
Đề tài : Đếm đến 3,nhận biết số lượng 3.
Lĩnh vực phát triển : phát triển nhận thức.
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết đếm đến 3,tạo nhóm có số lượng 3.
- Hiểu và nói được các từ: bằng nhau,nhiều hơn ,ít hơn.
- Tạo nhóm ,so sánh các đối tượng trong phạm vi 3.
- Hứng thú tham gia học.
II/- CHUẨN BỊ:
Hoa cho cháu đếm.
Đồ dùng của cô lớn hơn của trẻ.
Bài hát : “ Đi chơi vườn hoa”
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1)Ổn định –ôn đếm,nhận biết số 1,2.
-Hát bài: “Đi thăm vườn hoa”
-Cô dán hình cây hoa có 2 hoa lên bảng cho trẻ đếm.
-Cho trẻ giơ thẻ lô tô theo hiệu lệnh của cô .Cô gõ 1tiếng trẻ giơ tranh lô tô có 1 nhóm đối tượng,tương tự gõ 2 tiếng ,giơ tranh lô tô có 2 đối tượng.
2)Tạo nhóm có số lượng là 3.Đếm đến 3.
-Xếp tương ứng 2 đối tượng:hoa,bình hoa.
Đàm thoại với trẻ:
Đếm xem có bao nhiêu bông hoa.Cô sẽ lấy thêm những cái lọ để những bông hoa vào,cô đếm cùng trẻ:1,2,3.
So sánh
-Có 1 cái lọ không có hoa,lấy thêm 1 bông hoa để tất cả các lọ đều có hoa.
-Đếm lại số lọ và số hoa.
-Số hoa và số lọ bằng nhau.Cùng bằng 3.
-Sử dụng vật thật xếp tương ứng:
+Trẻ đếm .
+Cô đổi chỗ vị trí 3 món đồ để trẻ đếm lại.
-Hỏi trẻ tìm xung quanh xem đồ vật gì có 3 (3 búp bê,3 cái tủ…)
- Cô cho trẻ đếm số hoa theo yêu cầu số lượng 3.
3)Củng cố ,luyện tập.
- cho trẻ đi thăm vườn hoa, hỏi trẻ khu vườn có mấy hoa.
- Sau đó cho trẻ tìm đúng khu vườn có 3 hoa để chạy về.
- nhận xét cháu chơi.
- Giao dục cháu qua bài.
KẾT THÚC.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : TH
Đề tài : Vẽ bông hoa
Lĩnh vực phát triển : phát triển thẩm mỹ
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tưởng tượng để vẽ ra những đường nét tạo nên bông hoa.
- Rèn kĩ năng cầm bút, tô màu.
- Hứng thú tham gia học.Yêu quí gần gủi thiên nhiên.
II/- CHUẨN BỊ:
Một số loại hoa cho cháu quan sát.
Đội hình giờ học phù hợp.
Giấy vẽ, bút chì , bút màu cho trẻ vẽ.
Bài hát : “ Màu hoa”.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động mở đầu:
Cô cho cháu hát : “ màu hoa”
Trò chuyện về màu sắc của những bông hoa
. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động 1:
Cô cho cháu quan sát một số bông hoa trong vườn, hỏi trẻ hoa có đặc điểm và màu sắc như thế nào.
Cô giới thiệu vẽ bông hoa.
Cô ra hiệu cho cả lớp thực hiện.
Cô đi xung quanh quan sát bao quát , động viên cháu hoàn thành sản phẩm.
Cô báo gần hết giờ, cháu đem sản phẩm ra trưng bày.
Hoạt động 2 : nhận xét sản phẩm.
Cô cho cháu tự nhận xét sản phẩm của mình , của bạn.
Cô hỏi trẻ thích sản phẩm nào , vì sao?
Cô nhận xét sản phẩm cháu tuyên dương.
Giáo dục cháu qua bài.
* KẾT THÚC
Cả lớp hát.
Trò chuyện cùng cô.
Quan sát và trò chuyện đặc điểm của hoa trong vườn.
Cháu lắng nghe.
Cháu thực hiện
Cháu đem sản phẩm lên trưng bày.
Cháu nhận xét sảm phẩm bạn.
Lắng nghe cô.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : LQVH
Đề tài : Hồ sen
Lĩnh vực phát triển : phát triển thẩm mỹ
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tưởng tượng để vẽ ra những đường nét tạo nên bông hoa.
- Rèn kĩ năng cầm bút, tô màu.
- Hứng thú tham gia học.Yêu quí gần gủi thiên nhiên.
II/ CHUẨN BỊ :
Đội hình giờ học phù hợp.
Trò chơi : hoa búp, hoa nở.
Bài thơ : Hồ sen.
Tranh minh họa nội dung bài thơ.
Câu hỏi đàm thoại nội dung bài.
Cánh sen sen cho cháu ghép thành hoa.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động mở đầu :
Cô choa cháu chơi trò chơi : “ hoa búp, hoa nở”
Trò chuyện về trò chơi.
Hoạt động trọng tâm :
Hoạt động 1: giới thiệu bài thơ : “ hồ sen “.
Cô đọc lần 1, tóm nội dung bài thơ
Bài thơ nói về vẽ đẹp của hoa sen, và mùi hương thơm ngát.
Cô đọc lần 2 cho xem tranh minh họa bài thơ.
Hoạt động 2: dạy lớp đọc thơ.
cô dạy cả lớp đọc thơ 2-3 lần, tổ nhóm cá nhân 1-2 lần.
Cô quan sát sửa sai cho cháu.
Gọi cá nhân khá , cá nhân yếu đọc .Cô quan sát sửa sai cho cháu.
Hoạt động 3: tạo hình hoa sen.
Cô phát đồ cho cháu , hướng dẫn cháu thực hiện, cô quan sát nhận xét kết quả.
giáo dục cháu qua bài.
Kết thúc.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH TUẦN 2
MỘT SỐ LOẠI QUẢ
( Từ 19 – 23/ 12/2011 )
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
Biết được tên gọi một số loài quả , đặc điểm máu sắc hình dạng , kích thướt của quả.
Phân biệt quả tròn và hoa dài, ít hạt nhiều hạt.
Biết lợi ích của hoa, cách chăm sóc bảo vệ hoa.
Tạo nên các sản phẩm đẹp từ quả: trang trí mâm ngũ quả, vẽ, quả..
Tập được
Đội hình giờ học phù hợp.
Bài tập thể dục : bật tách khép chân theo ô vẽ, bóng ném,thể dục chống mệt mõi.
Tranh ảnh các loại quả trò chuyện tiếng việt.
Một số hoa thật : hoa hồng , hoa cúc.
Bài thơ : quả
Bài hát : quả gì
Câu chuyện : cây táo thần
Giấy màu , bút chì , kéo , hồ dán.
CÁC HOẠT ĐỘNG :
{{{{{
HOẠT
ĐỘNG
THỨ
NGÀY
TRÒ CHUYỆN TIẾNG VIỆT
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Hai (19/12/2011)
Quả ít hạt
Trò chơi nhảy lò cò
GDAN : quả gì
- Xây dựng : vườn cây ăn quả, công viên.
- Nghệ thuật : trang trí mâm ngũ quả
- Bé làm ca sĩ : hát múa những bài hát về quả.
- Góc bán hang : trưng bày bán hang rau quả, sinh tố.
Ba (20/12/2011)
Quả nhiều hạt
Chăm sóc vườn hoa
TD : bật tách khép chân theo ô vẽ
Tư (21/12/2011)
Quả dạng dài
Vẽ tự do trên sân
LQVT : thêm bớt trong phạm vi 3
Năm (22/12/2011)
Quả dạng tròn
Xới đất cho cây
TH : cắt dán quả cam
Sáu (23/12/2011)
Cách chăm sóc hoa
Trò chơi mèo đuổi chuột
LQVH : truyện cây táo thần
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : GDAN
Đề tài : QUẢ GÌ
Lĩnh vực phát triển : phát triển thẩm mỹ
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết lắng nghe cả bài hát “ quả gì”
- Rèn kĩ năng nghe hát.
- Hứng thú tham gia hát múa bài màu hoa, chơi được trò chơi âm nhạc : đoán tên nhạc cụ.
II/ CHUẨN BỊ :
Đội hình giờ học phù hợp.
Trò chơi : gieo hạt
Bài thơ : Hồ sen.
Câu hỏi đàm thoại nội dung bài.
Bài hát : quả gì, màu hoa, trò chơi đoán tên nhạc cụ.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động mở đầu:
Cho cháu chơi trò chơi : gieo hạt
Cô giới thiệu về bài hát “ quả gì”.
* Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động 1: Nghe hát bài “quả gì”.
Cô mở đĩa cho cháu nghe bài hát một lần.
Tóm nội dung bài hát: bài hát nói về mùi vị của một số loại quả.
Lần 2 cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
Lần 3 cô hát cho trẻ nghe.
Trò chuyện về nội dung bài hát.
Giáo dục cháu không hái quả non.
Hoạt động 2: trò chơi : “ đoán tên nhạc cụ”.
Cô giới thiệu cách chơi, quan sát nhận xét cháu chơi.
Hoạt động 3: “ hát múa màu hoa”.
Cô cho cả lớp hát múa 1 lần, tổ nhóm ,cá nhân hát múa 2 -3 lần , cô quan sát sữa sai cho cháu.
Giáo dục cháu yêu quí , bảo vệ thiên nhiên.
* Kết thúc.
Cháu tham gia cả lớp.
Lắng nghe , nhắc lại tên bài.
Lắng nghe cô
Trò chuyện cùng cô.
Cháu lắng nghe cô.
Tham gia chơi.
Cháu vận động hát múa cả lớp, tổ nhóm cá nhân theo yêu cầu của cô.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ ba ngày 20 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : TD
Đề tài : BẬT TÁCH KHÉP CHÂN VÀO VÒNG
Lĩnh vực phát triển : phát triển thể chất.
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết lắng nghe và làm theo hiệu lệnh.
- Rèn kĩ năng khéo léo của đôi chân khi bật nhảy, nhảy rơi nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân, không chạm vào vòng.
- Hứng thú tham gia học, yêu thích tập thể dục.
II/ CHUẨN BỊ :
Đội hình giờ học phù hợp.
Bài tập phát triển chung.
Vòng thể dục cho cháu bật.
Bóng cho cháu ném.
Bài hát tập đi đều.
Cô tập tốt bật chụm, tách chân theo ô vẽ.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Khởi động :
- Cô mở nhạc bài tập đi đều cho cháu đi chạy thành vòng tròn theo các kiểu chân ( kiểng gót ,nghiên bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm…)
* Trọng động :
a/ Bài tập phát triển chung :
- Tay1: ra trước lên cao.
- Chân1 : ngồi xổm.
- Bụng 2 : nghiên người sang 2 bên.
- Bật 1: bật tại chổ.
b/ Vận động cơ bản: bật tách khép chân.
Cô giới thiệu cách bật và bật cho cháu xem.
Cô bật lần 2 hướng dẫn cách bật.
Đứng trước vạch mức khi nghe hiệu lệnh hai tay chống hông, bật chụm 2 chân vào một vòng, rồi bật tách 2 chân vào 2 vòng tiếp theo,bật liên tục vào các vòng còn lại đến hết, rơi nhẹ nhàng bằng mủi bàn chân.
Cho cháu bật cả lớp, tổ ,nhóm, cá nhân tập 2-3 lần.
Cô quan sát sửa sai cho cháu, gọi cháu tập đúng tập lại.
Giáo dục cháu thường xuyên tập thể dục.
Trò chơi : ai ném trúng đích.
Cô hướng cách chơi ,cho cháu tham gia chơi.
Cô quan sát nhận xét trò chơi.
Hồi tỉnh : cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở.
Kết thúc.
Cháu đi thành vòng tròn theo các kiểu chân.
Cháu tập các bài tập phát triển chung.
Cháu chú ý quan sát cô bật.
Lắng nghe cô hướng dẫn cách bật.
Lớp tập , tổ nhóm ,cá nhân tập.
Cháu tham gia chơi.
Cháu hồi tỉnh.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư ngày 21 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : LQVT
Đề tài : THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 3
Lĩnh vực phát triển : phát triển nhận thức.
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết chia ba thành hai nhóm đối tượng.
- Rèn kĩ năng chia nhóm và xếp , đếm từ trái sang phải và xếp vào từ phải sang trái.
- Hứng thú tham gia học.
II/ CHUẨN BỊ :
Đội hình giờ học phù hợp.
Hoa , quả có số lượng 3.
Bài hát “ ra chơi vườn hoa”.
Vườn hoa, quả cho cháu cho cháu thăm vườn hoa.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động mở đầu
Cho cháu hát “ ra chơi vườn hoa”, vào vườn hoa.
Cho cháu thăm vườn hoa.
Cô thêm bớt bông hoa nhóm cho cháu xem.
Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động 1: ôn lại đếm 1, 2.
- Cô gắn 2 bông hoa lên bảng , hỏi cháu có mấy bông hoa ?để có được 3 bông hoa ta phải làm gì?
- Thêm vào 1 bông hoa.tương tự cô thêm bớt cho cháu xem.
- Cô giới thiệu thêm bớt trong phạm vi 3.
* Hoạt động 2: luyện tập
- Cho cháu luyện tập: yêu cầu cháu xếp 3 quả, 2 bông hoa, yêu cầu cháu thêm bớt.Cô quan sát sửa sai cho cháu.
* Hoạt động 3: cháu chia nhóm tìm về vườn hoa có 2, 3 bông hoa theo kí hiệu đã cầm trên tay.
- Cô cho cháu chia nhóm 2 bạn, muốn có 3 bạn chúng ta phải làm gì?trẻ tìm đủ 3 bạn kết nhóm.
Cô quan sát , nhận xét cháu chơi,giáo dục cháu qua bài.
* KẾT THÚC.
Cháu hát và vào vườn hoa.
Chú ý cô.
Cháu chú ý đếm cùng cô.
Cả lớp luyện tập.
Cháu chia nhóm tìm đúng vườn hoa.
Lắng nghe cô.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : TH
Đề tài : CẮT DÁN QUẢ CAM
Lĩnh vực phát triển : phát triển thẩm mỹ
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết dùng kéo cắt những nhác theo hì vẽ tạo thành quả.
- Rèn kĩ năng cầm kéo cắt khéo léo.
- Hứng thú tham gia học.
II/ CHUẨN BỊ :
Đội hình giờ học phù hợp.
Giấy nền, giấy màu cho cháu dán.
Kéo, hồ dán, khăn lau tay cho trẻ.
Bài hát quả gì.
Nơi trưng bày sản phẩm.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động mở đầu:
Cô cho cháu chơi trò chơi : “ gieo hạt”.
Hoạt động trọng tâm:
* Hoạt động 1: Cô giới thiệu quả đã cắt dán cho cháu quan sát nhận xét .
Cô hướng dẫn cách cắt dán.
Cô thực hiện lần 1
Cô thực hiện lần 2. Giai thích cách cắt dán.
Cầm kéo tay phải , cầm giấy màu tay trái, cắt theo đường vẽ của cô.
Hoạt động 2 : luyện tập
Cô ra hiệu cháu thực hiện.Cô quan sát sửa sai cho cháu.
Cô báo hết giờ cho cháu đem sản phẩm lên trưng bày.
Cho cháu nhận xét sản phâm bạn, cô nhận xét sản phẩm cháu, chon một vài sản phẩm đẹp tuyên dương.
Giáo dục cháu qua bài.
* KẾT THÚC.
Cả lớp tham gia chơi.
Chú ý quan sát nhận xét.
Lắng nghe.
Cả lớp thực hiện.
Cháu đem sản phẩm lên trưng bày.
Lắng nghe bạn, cô nhận xét.
Lắng nghe cô.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011
Hoạt động chung : TH
Đề tài : CÂY TÁO THẦN
Lĩnh vực phát triển : phát triển ngôn ngữ
I/- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết lắng nghe , hiểu nội dung câu chuyện.
- Nhớ các nhân vật trong truyện và đàm thoại cùng cô.
- Hứng thú tham gia học, tham gia hoạt động đóng kịch.
II/ CHUẨN BỊ :
Đội hình giờ học phù hợp.
Câu chuyện cây táo thần.
Tranh minh họa câu chuyện.
Hoạt cảnh cho cháu đóng kịch.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động mở đầu :
Cô nói trời tối rồi,cho cả lớp đoán xem cô có quả gì( quả táo).
Cô hỏi trẻ câu chuyện cô đã kể cho các con nghe có nói đến quả táo, đó là câu chuyện gì.
Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động 1: Cô giới thiệu câu chuyện : “ cây táo thần”.
Cô kể lần 1:
+ Tóm nội dung câu chuyện: câu chuyện nói về cậu bé hóng hách, ít kỉ, sau một giấc mơ cậu đã trở nhận ra lổi lầm và được các bạn yêu mến.
Cô kể lần 2: cho cháu xem tranh.
+ Từ mới: ích kỉ là chỉ nghỉ đến mình.
+ Biết lỗi là nhận ra lổi lầm.
Cho cháu nhắc lại từ mới.
Đàm thoại nội dung câu chuyện
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
+ Câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Cậu bé là người như thế nào?
+ Ai đã giúp cậu nhận ra lỗi lầm?
+ Khi nhận ra lỗi cậu bé đã làm gì?
Cô gọi trẻ trả lời và sửa sai cho trẻ.
Giáo dục trẻ biết yêu thương , chia sẽ với bạn bè.
Hoạt động 2 : đóng kịch
Cô cho trẻ chọn các nhân vật trong truyện và cùng nhau tái hiện lại câu chuyện , cô là nhười dẫn truyện.
* KẾT THÚC
cháu đoán tên quả.
Cháu trả lời.
Lắng nghe cô.
Lăng nghe kể và quan sát tranh.
Nhắc lại từ mới theo cô.
Đàm thoại nội dung truyện cùng cô.
Trả lời câu hỏi của cô.
Lắng nghe cô.
Cháu tham gia đóng kịch.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Hoạt động chung:…………………………… …………………………………..
……………………………………………………………………………
Hoạt động khác :…………………………………………………………
KẾ HOẠCH TUẦN 3
CÂY XANH
File đính kèm:
- GA THE GIOI THUC VAT.doc