Giáo án Tin học 4 - Tuần 13, Bài: Học và chơi cùng máy tính, Tập vé với phần mềm Crayola Art (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang

docx4 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Tuần 13, Bài: Học và chơi cùng máy tính, Tập vé với phần mềm Crayola Art (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang Tuần 13 Ngày dạy:06/12/2022 Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh. - Biết cách sử dụng các công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể. - Học sinh rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ năng làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Học sinh: Sách GK, vở ghi - Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phòng máy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (4 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học. * Cách tiến hành: - GV mở 1 bài nhạc Cả lớp cùng khởi động hát và vận động theo nhạc - Nhận xét, tuyên dương - Giới thiệu bài, ghi mục bài - HS lắng nghe - HS ghi bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: (15 phút) * Mục tiêu: - Tìm hiểu về phần mềm * Cách tiến hành: Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm - HS đọc nội dung GV giới thiệu về phần mềm: Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. HS lắng nghe Gồm nhiều chủ đề như: trò chơi, công viên, trái đất, khám phá vũ trụ, ... Hoạt động 2. Nhập tên người chơi GV hướng dẫn học sinh nhập tên người 1 HS khởi động phần mềm chơi Tin lớp 4 1 Trường TH Sơn Giang - Tại màn hình sau khi khởi động: Nháy chọn I’m New HS quan sát - Gõ tên em vào ô trống Lắng nghe - Nháy chọn Go to book để đến danh sách chủ đề hình vẽ. Nếu đã có tên trong danh sách, em nháy chọn vào tên GV giới thiệu qua về màn hình sau khi HS lắng nghe, quan sát chọn tên 3. Hoạt động thực hành. (12 phút) * Mục tiêu: - HS biết cách nhập tên người chơi, cách chọn danh sách chủ đề và hình vẽ - Rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ năng làm việc nhóm. * Cách tiến hành: - Y/C HS theo nhóm nhập tên người chơi của từng bạn - HS theo nhóm lần lượt thực hành - GV yêu cầu HS quan sát màn hình nêu - Nhóm trưởng điều hành các bạn thực tên các chủ đề hành - GV theo dõi, hướng dẫn GV nhận xét, tuyên dương - Các nhóm báo cáo kết quả 4. Hoạt động ứng dụng (4 phút) * Mục tiêu: HS biết cách thoát khỏi phần mềm * Cách tiến hành: - HS nêu các cánh thoát khỏi một phần - GV hướng dẫn HS dùng tổ hợp Alt + F4 mềm HS thực hiện thoát khỏi phần mềm IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................. Tin lớp 4 2 Trường TH Sơn Giang Ngày dạy:09/12/2022 Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh. - Biết cách sử dụng các công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể. - Học sinh rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ năng làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Học sinh: Sách GK, vở ghi - Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phòng máy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (4 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học. * Cách tiến hành: Tổ chức trò chơi truyền điện nêu tên các chủ đề trong phần mềm Crayola Art Lớp trưởng tổ chức Báo cáo GV - Nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - Giới thiệu bài, ghi mục bài - HS ghi bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: (10 phút) * Mục tiêu: - Biết cách chọn hình mẫu và to màu cho hình vẽ * Cách tiến hành: Hoạt động 1: Chọn hình mẫu và tô màu Yêu cầu HS hoạt động nhóm đọc thông - HS đọc nội dung tin SGK, thự hiện và nêu các bước lựa chọn hình mẫu và tô màu Hoạt động nhóm hoàn thành Đại diện nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét GV nhận xét, chốt ý. 3. Hoạt động thực hành. (12 phút) * Mục tiêu: - - Biết cách sử dụng các công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể. - Rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ năng Tin lớp 4 3 Trường TH Sơn Giang làm việc nhóm. * Cách tiến hành: - Y/C HS theo nhóm lựa chọn chủ đề, chọn hình vẽ và tô màu - HS theo nhóm lần lượt thực hành - Nhóm trưởng điều hành các bạn thực hành - GV yêu cầu HS chèn thêm hình mẫu có sẵn - GV theo dõi, hướng dẫn HS sử dụng công cụ để lưu tên vào - Các nhóm báo cáo kết quả GV nhận xét, tuyên dương 4. Hoạt động ứng dụng (4 phút) * Mục tiêu: -HS biết cách lưu bài vẽ vào danh sách tranh đã vẽ * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn HS các bước lưu bài vẽ - HS quan sát vào danh sách tranh đã vẽ GV thao tác mẫu HS thực hiện lưu lại bài vẽ IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................. Tin lớp 4 4

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_4_tuan_13_bai_hoc_va_choi_cung_may_tinh_tap.docx