Giáo án Tin học 4 - Tuần 13, Bài: Học và chơi cùng máy tính, Tập vé với phần mềm Crayola Art (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Tuần 13, Bài: Học và chơi cùng máy tính, Tập vé với phần mềm Crayola Art (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang
Tuần 13 Ngày dạy:06/12/2022
Học và chơi cùng máy tính
Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Biết cách sử dụng các công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh
theo chủ đề cụ thể.
- Học sinh rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ
năng làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học sinh: Sách GK, vở ghi
- Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phòng máy.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (4 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học.
* Cách tiến hành:
- GV mở 1 bài nhạc
Cả lớp cùng khởi động hát và vận động
theo nhạc
- Nhận xét, tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi mục bài - HS lắng nghe
- HS ghi bài
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: (15 phút)
* Mục tiêu: - Tìm hiểu về phần mềm
* Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- HS đọc nội dung
GV giới thiệu về phần mềm:
Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ
hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. HS lắng nghe
Gồm nhiều chủ đề như: trò chơi, công
viên, trái đất, khám phá vũ trụ, ...
Hoạt động 2. Nhập tên người chơi
GV hướng dẫn học sinh nhập tên người 1 HS khởi động phần mềm
chơi
Tin lớp 4 1 Trường TH Sơn Giang
- Tại màn hình sau khi khởi động: Nháy
chọn I’m New
HS quan sát
- Gõ tên em vào ô trống
Lắng nghe
- Nháy chọn Go to book để đến danh sách
chủ đề hình vẽ.
Nếu đã có tên trong danh sách, em nháy
chọn vào tên
GV giới thiệu qua về màn hình sau khi HS lắng nghe, quan sát
chọn tên
3. Hoạt động thực hành. (12 phút)
* Mục tiêu: - HS biết cách nhập tên người chơi, cách chọn danh sách chủ đề và
hình vẽ
- Rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ năng
làm việc nhóm.
* Cách tiến hành:
- Y/C HS theo nhóm nhập tên người chơi
của từng bạn - HS theo nhóm lần lượt thực hành
- GV yêu cầu HS quan sát màn hình nêu - Nhóm trưởng điều hành các bạn thực
tên các chủ đề hành
- GV theo dõi, hướng dẫn
GV nhận xét, tuyên dương - Các nhóm báo cáo kết quả
4. Hoạt động ứng dụng (4 phút)
* Mục tiêu: HS biết cách thoát khỏi phần mềm
* Cách tiến hành:
- HS nêu các cánh thoát khỏi một phần
- GV hướng dẫn HS dùng tổ hợp Alt + F4 mềm
HS thực hiện thoát khỏi phần mềm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
Tin lớp 4 2 Trường TH Sơn Giang
Ngày dạy:09/12/2022
Học và chơi cùng máy tính
Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Biết cách sử dụng các công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh
theo chủ đề cụ thể.
- Học sinh rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ
năng làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học sinh: Sách GK, vở ghi
- Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phòng máy.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (4 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học.
* Cách tiến hành:
Tổ chức trò chơi truyền điện nêu tên các
chủ đề trong phần mềm Crayola Art Lớp trưởng tổ chức
Báo cáo GV
- Nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe
- Giới thiệu bài, ghi mục bài - HS ghi bài
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: (10 phút)
* Mục tiêu: - Biết cách chọn hình mẫu và to màu cho hình vẽ
* Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Chọn hình mẫu và tô màu
Yêu cầu HS hoạt động nhóm đọc thông - HS đọc nội dung
tin SGK, thự hiện và nêu các bước lựa
chọn hình mẫu và tô màu Hoạt động nhóm hoàn thành
Đại diện nhóm trình bày
Nhóm khác nhận xét
GV nhận xét, chốt ý.
3. Hoạt động thực hành. (12 phút)
* Mục tiêu: - - Biết cách sử dụng các công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo
những bức tranh theo chủ đề cụ thể.
- Rèn luyện và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kĩ năng
Tin lớp 4 3 Trường TH Sơn Giang
làm việc nhóm.
* Cách tiến hành:
- Y/C HS theo nhóm lựa chọn chủ đề,
chọn hình vẽ và tô màu - HS theo nhóm lần lượt thực hành
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thực
hành
- GV yêu cầu HS chèn thêm hình mẫu có
sẵn
- GV theo dõi, hướng dẫn HS sử dụng công cụ để lưu tên vào
- Các nhóm báo cáo kết quả
GV nhận xét, tuyên dương
4. Hoạt động ứng dụng (4 phút)
* Mục tiêu: -HS biết cách lưu bài vẽ vào danh sách tranh đã vẽ
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS các bước lưu bài vẽ - HS quan sát
vào danh sách tranh đã vẽ
GV thao tác mẫu HS thực hiện lưu lại bài vẽ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
Tin lớp 4 4
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_4_tuan_13_bai_hoc_va_choi_cung_may_tinh_tap.docx