Giáo án Tin học 8 Tuần 14 Tiết 28 Bài thực hành số 4 Sử dụng câu lệnh if ….then

1. MỤC TIÊU:

1.1. Kiến thức:

Luyện tập sử dụng câu lệnh if . Then .

1.2. Kĩ năng:

Rèn luyện kĩ năng ban đầu về đọc các chương trình đơn giản và hiểu được ý nghĩa của thuật toán sử dụng trong chương trình .

1.3. Thái độ :

Giáo dục học sinh tính suy luận,lập luận chặt chẻ

2. TRỌNG TÂM:

Các bài tập minh họa sử dụng lệnh “If .Then”

3. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- SGK, tài liệu, giáo án

- Đồ dùng dạy học

- Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.

2. Học sinh:

- Đọc trước bài thực hành.

- Học thuộc kiến thức lý thuyết và các bài tập đã học.

4. TIẾN TRÌNH :

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2187 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 14 Tiết 28 Bài thực hành số 4 Sử dụng câu lệnh if ….then, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài……Tiết 28 Tuần 14 Bài thực hành số 4: SỬ DỤNG CÂU LỆNH IF ….THEN 1. MỤC TIÊU: 1.1. Kiến thức: Luyện tập sử dụng câu lệnh if …. Then . 1.2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng ban đầu về đọc các chương trình đơn giản và hiểu được ý nghĩa của thuật toán sử dụng trong chương trình . 1.3. Thái độ : Giáo dục học sinh tính suy luận,lập luận chặt chẻ 2. TRỌNG TÂM: Các bài tập minh họa sử dụng lệnh “If……….Then” 3. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - SGK, tài liệu, giáo án - Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt. 2. Học sinh: - Đọc trước bài thực hành. - Học thuộc kiến thức lý thuyết và các bài tập đã học. 4. TIẾN TRÌNH : 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: - Kiểm tra sĩ số: 8A1…………………..;......8A3…………………............ 4.2. Kiểm tra miệng: 4.3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Program Ba_canh_tam_giac; uses crt; Var a, b, c: real; Begin Clrscr; write('Nhap ba so a, b va c:'); readln(a,b,c); If (a+b>c) and (b+c>a) and (c+a>b) then writeln('a, b va c la 3 canh cua mot tam giac!') else writeln('a, b, c khong la 3 canh cua 1 tam giac!'); Readln; end. Program kiemtra_chan_le; Var a,b,p:Integer; Begin Writeln(‘ Chuong trinh kiem tra tong 2 so ’); Write(‘ Nhap hai so tu ban phim: ’); Readln(a,b); P:=a+b; If ( p mod 2 = 0) then Writeln(‘ Tong hai so la so chan ’ ) Else Writeln(‘ Tong hai so la so le ’); Readln; End. Bài 3. Dưới đây là chương trình nhập ba số dương a, b, và c từ bàn phím, kiểm tra và in ra màn hình kết quả kiểm tra ba số đó có thể là độ dài các cạnh của một tam giác hay không. Ý tưởng: Ba số dương a, b, và c là độ dài các cạnh của một tam giác khi và chỉ khi a + b > c và b + c > a và c + a > b. Bài 4: Viết chương trình nhập vào 2 số từ bàn phím, kiểm tra xem tổng của hai số đó là một số chẵn hay lẻ. Ý tưởng: p=a+b Nếu p chia hết cho 2 thì p là số chẵn, ngược lại, p là số lẻ 4.4. Câu hỏi và bài tập củng cố : Nêu cấu trúc câu lệnh điều kiện Hs: 4.5. Hướng dẫn hs tự học : a) Đối với bài học ở tiết này: Xem lại các bài tập đã học Xem lại cá bài tập đã làm Thực hành lại các bài tập nếu nhà có máy vi tính Học ghi nhớ sgk Làm bài tập sgk b) Đối với bài học ở tiết sau: Kiểm tra 1 tiết thực hành 5.. RUÙT KINH NGHIEÄM: Nội dung Phương pháp Đddh+ thiết bị: ………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • doctiet 28.doc