Giáo án Tin học 8 Tuần 22 Tiết 42 Thực hành câu lệnh for...do

1. MỤC TIÊU:

1.1. Kiến thức:

Vận dụng kiến thức của vòng lặp for do, câu lệnh ghép để viết chương trình.

1.2. Kỹ năng:

-Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for do;

-Sử dụng được câu lệnh ghép;

-Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for . do.

1.3. Thái độ:

Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các bài tập thực hành.

2.TRỌNG TÂM:

Các bài tập sử dụng lệnh For do

3.CHUẨN BỊ:

3.1. Giáo viên:

- SGK, SGV, tài liệu, giáo án

- Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.

3.2. Học sinh:

- Đọc trước bài thực hành.

- Học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 22 Tiết 42 Thực hành câu lệnh for...do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 42 Tuần 22 THỰC HÀNH CÂU LỆNH FOR...DO...(TT) 1. MỤC TIÊU: 1.1. Kiến thức: Vận dụng kiến thức của vòng lặp for… do, câu lệnh ghép để viết chương trình. 1.2. Kỹ năng: -Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for … do; -Sử dụng được câu lệnh ghép; -Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for ….. do. 1.3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các bài tập thực hành. 2.TRỌNG TÂM: Các bài tập sử dụng lệnh For… do 3.CHUẨN BỊ: 3.1. Giáo viên: - SGK, SGV, tài liệu, giáo án - Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt. 3.2. Học sinh: - Đọc trước bài thực hành. - Học thuộc kiến thức lý thuyết đã học. 4.TIẾN TRÌNH 4.1. Ổn định tổ chứcvà kiểm diện: 8A3……………………… 4..2 Kiểm tra miệng: Kiểm tra trong quá trình thực hành. 4.3. Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS NỘI DUNG -GV: Đưa ra nội dung của bài toán. -HS: Nghiên cứu bài toán, tìm input và output. GV: Đưa nội dung chương trình lên bảng, yêu cầu học sinh đọc hiểu -GV: Đưa ra nội dung của bài toán. -HS: Nghiên cứu bài toán, tìm input và output. -GV: Đưa nội dung chương trình lên màn hình, yêu cầu học sinh đọc hiểu chương trình. -HS: đọc, phân tích câu lệnh tìm hiểu hoạt động của chương trình. -GV: yêu cầu một học sinh đứng tại vị trí trình bày hoạt động của chương trình, các nhóm khác cùng tham gia phân tích. -HS: tham gia hoạt động của giáo viên -GV: yêu cầu học sinh lập bảng hoạt động của chương trình theo mẫu: Giả sử N=2: Bước i i<=10 Writeln(n,’.’,i,’=’,n*i) 1 1 đúng 2.1=2 HS: các nhóm lập bảng và đại diện nhóm báo cáo kết quả. GV: nhận xét. GV: cho chương trình chạy trên máy, yêu cầu học sinh quan sát kết quả. Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, và dừng màn hình để có thể quan sát kết quả. Program Bang_cuu_chuong; Uses crt; Var i, n: integer; Begin Clrscr; Writeln(‘Nhap vao so n’); readln(n); Writeln(‘Bang nha’,n); Writeln; For i:=1 to 10 do Writeln(n,’x’,i:2,’=’,n*i:3); Readln; End. 4.4.Câu hỏi và bài tập củng cố Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành 4.5. Hướng dẫn hs tự học: -Giáo viên hệ thống lại toàn bộ nội dung bài học. -Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành -Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi, - Ôn lại các kiến thức chính đã học và luyện viết, làm đi làm lại nhiều lần. -Chuẩn bị nội dung phần bài học “ Học vẽ hình với phần mềm Geogebra” 5. RUÙT KINH NGHIEÄM: * Noäi dung: * Phöông phaùp * Söû duïng ÑDDH, thieát bò daïy hoïc

File đính kèm:

  • docTiết 42.doc