1. MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức
-Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
-Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
1.2. Kĩ năng :
Giúp học sinh luyện gõ phím nhanh
1.3. Thái độ :
Giáo dục học sinh niềm say mê học tập
2.TRỌNG TÂM:
Giới thiệu phần mềm và màn hình làm việc
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo viên: - SGK, tài liệu, giáo án
- Đồ dùng dạy học.
3.2 Học sinh: - Đọc trước bài
- SGK, đồ dùng học tập.
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1720 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 9 Tiết 17 Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài ….; Tiết 17
Tuần 9
LUYỆN GÕ BÀN PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
1. MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức
-Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
-Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
1.2. Kĩ năng :
Giúp học sinh luyện gõ phím nhanh
1.3. Thái độ :
Giáo dục học sinh niềm say mê học tập
2.TRỌNG TÂM:
Giới thiệu phần mềm và màn hình làm việc
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo viên: - SGK, tài liệu, giáo án
- Đồ dùng dạy học...
3.2 Học sinh: - Đọc trước bài
- SGK, đồ dùng học tập...
4. TIẾN TRÌNH :
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện :
8a1...........................;8a2..........................................;8a3..................................
4.2. Kiểm tra miệng:
- Kiểm tra việc chuẩn bị bài ở nhà của học sinh trong vở.
4.3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
GHI BẢNG
HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu phần mềm Finger break out
Gv: Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào?
Hs: Trả lời phần mềm Typing test
Gv: Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
1. Giới thiệu phần mềm.
Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
HOẠT ĐỘNG 2: Giới thiệu thành phần chính trên màn hình finger beak out
Gv: Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
Hs: Nêu cách khởi động chương trình.
- Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
Gv: Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu.
- Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Hs: Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
Hs: Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
Gv: Ngón út tay trái gõ những phím nào?, ngón áp út phải gõ những phím nào? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...?
Hs: Trả lời theo từng câu hỏi của Gv.
Gv: Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.
- Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
Hs: Quan sát và nắm vững cách chọn.
Gv: Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
- Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào?
Hs: Trả lời.
Gv: Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào?
Hs: Trả lời.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
4.4. Câu hỏi và bài tập củng cố:
- Nêu cách khởi động và thoát khỏi chương trình finger break out.
-Màn hình của finger break out có những thành phần chính nào?
4.5. Hướng dẫn học sinh tự học :
a) Đối với bài học ở tiết này:
Học thuộc cách khởi động và thoát khỏi chương trình.
b) Đối với bài học ở tiết sau:
Đọc trước phần 3: Hướng dẫn sử dụng trong SGK.
5. RUÙT KINH NGHIEÄM:
Nội dung
Phương pháp
Đddh+ thiết bị:
………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tiết 17.doc