Giáo án Tin học Lớp 5 - Tuần 30: Luyện tập về thủ tục - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa

A. Ôn bài cũ

Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức cũ Ổn định trật tự

Kiểm tra sĩ số HS

? Để thực hiện thủ tục em làm thế nào?

? Để mở cửa sổ soạn thảo thủ tục em gõ lệnh gì?

- GV nhận xét, tuyên dương - HS trật tự

- HS nêu

- HS trả lời

- HS nhận xét

- HS lắng nghe

B. Bài mới

1. Giới thiệu bài

2. Nội dung

Hoạt động 1: Sử dụng thủ tục

Mục tiêu: HS rèn kĩ năng viết và sử dụng thủ tục trong thủ tục khác

Bài 5: Luyện tập về thủ tục (T2)

- GV hướng dẫn học sinh làm hoạt động 4 trang 101 SGK

- Viết thủ tục duongtron để vẽ đường tròn.

TO DUONGTRON

REPEAT 60 [FD 5 RT 6]

END

- Dùng thủ tục duongtron vẽ hình sau:

TO BONGHOA

REPEAT 4[DUONGTRON RT 90]

END

- HS, GV nhận xét, giải thích.

- HS ghi vở

- Thực hành theo hướng dẫn.

-Thực hành

- Lắng nghe

- Lắng nghe.

- HS thực hành

- HS làm theo hướng dẫn của GV

- Lắng nghe

 

doc5 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 614 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 5 - Tuần 30: Luyện tập về thủ tục - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH LONG BIÊN Giáo viên: Phạm Thị Hoa Lớp: 5 Tuần: 30 Thứ năm ngày 04 tháng 04 năm 2019 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tin học. Tiết: 60 Chủ đề 4: THẾ GIỚI LOGO BÀI 5: LUYỆN TẬP VỀ THỦ TỤC (Tiết 2) I. Mục tiêu: Kiến thức: Luyện tập các kiến thức đã học về viết, lưu lại và sử dụng thủ tục trong logo. Rèn luyện thói quen sử dụng thủ tục trong viết chương trình logo Kĩ năng: Viết được các thủ tục và lưu lại trong logo. Vận dụng thủ tục để vẽ các hình hình học theo mẫu. Thái độ: Tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập. Tạo cảm giác hứng thú, rèn luyện tư duy lập trình cho HS II. Đồ dùng dạy học: GV: SGK, giáo án, máy chiếu. HS: SGK, 1 à 2 HS/1 máy tính. III. Hoạt động dạy và học: TG ND các hoạt động dạy học Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động dạy học tương ứng ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ A. Ôn bài cũ Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức cũ Ổn định trật tự Kiểm tra sĩ số HS ? Để thực hiện thủ tục em làm thế nào? ? Để mở cửa sổ soạn thảo thủ tục em gõ lệnh gì? - GV nhận xét, tuyên dương - HS trật tự - HS nêu - HS trả lời - HS nhận xét - HS lắng nghe Máy chiếu 1’ 10’ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Hoạt động 1: Sử dụng thủ tục Mục tiêu: HS rèn kĩ năng viết và sử dụng thủ tục trong thủ tục khác Bài 5: Luyện tập về thủ tục (T2) - GV hướng dẫn học sinh làm hoạt động 4 trang 101 SGK - Viết thủ tục duongtron để vẽ đường tròn. TO DUONGTRON REPEAT 60 [FD 5 RT 6] END - Dùng thủ tục duongtron vẽ hình sau: TO BONGHOA REPEAT 4[DUONGTRON RT 90] END - HS, GV nhận xét, giải thích. - HS ghi vở - Thực hành theo hướng dẫn. -Thực hành - Lắng nghe - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Lắng nghe Máy chiếu Máy chiếu SGK 3’ Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu: HS tăng cường viết và vận dụng thủ tục đã viết vào các hình khác nhau - GV hướng dẫn học sinh làm hoạt động ứng dụng mở rộng trang 102 SGK. TO HINH1 REPEAT 4 [FD 100 LT 90] FD 70 RT 60 FD 70 REPEAT 5[REPEAT 4[ LT 90 FD 100] BK 20 RT 60 FD 70] END TO HINH2 REPEAT 4[ HINHVUONG RT 90] END TO HINH3 REPEAT 6[ FD 100 REPEAT 4 [ RT 90 FD 50] BK 100 RT 60]END - HS quan sát và làm theo hướng dẫn. - Nhận xét. - Lắng nghe - Thảo luận - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV Máy chiếu SGK 3’ C. Củng cố, dặn dò. - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK. *GV NX tiết học, chốt kiến thức, tuyên dương HS, dặn dò buổi học sau à Lắng nghe và ghi nhớ Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: TRƯỜNG TH LONG BIÊN Giáo viên: Phạm Thị Hoa Lớp: 5 Tuần: 30 Thứ hai ngày 01 tháng 04 năm 2019 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tin học. Tiết: 59 Chủ đề 4: THẾ GIỚI LOGO BÀI 5: LUYỆN TẬP VỀ THỦ TỤC (Tiết 1) I. Mục tiêu: Kiến thức: Luyện tập các kiến thức đã học về viết, lưu lại và sử dụng thủ tục trong logo. Rèn luyện thói quen sử dụng thủ tục trong viết chương trình logo Kĩ năng: Viết được các thủ tục và lưu lại trong logo. Vận dụng thủ tục để vẽ các hình hình học theo mẫu. Thái độ: Tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập. Tạo cảm giác hứng thú, rèn luyện tư duy lập trình cho HS II. Đồ dùng dạy học: GV: SGK, giáo án, máy chiếu. HS: SGK, 1 à 2 HS/1 máy tính. III. Hoạt động dạy và học: TG ND các hoạt động dạy học Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động dạy học tương ứng ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ A. Ôn bài cũ Mục tiêu: HS ôn tập lại kiến thức đã học Ổn định trật tự Kiểm tra sĩ số HS ? Để lưu thủ tục vào tệp Cacthutuc.lgo em làm thế nào? ? Để nạp tệp Cacthutuc.lgo em phải gõ lệnh nào? - HS trật tự - HS nêu - HS nhận xét - HS lắng nghe Máy chiếu 1’ 10’ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Hoạt động 1: Thực hành Mục tiêu: HS biết vận dụng các kiến thức đã học để viết, lưu lại và sử dụng thủ tục trong logo Bài 5: Luyện tập về thủ tục (T1) GV hướng dẫn học sinh làm hoạt động 1 trang 101 SGK. Rùa vẽ hình bên vào máy tính rồi kiểm tra kết quả trên máy tính. REPEAT 6[ FD 100 RT 360/6] - HS, GV nhận xét, giải thích. - GV hướng dẫn học sinh làm hoạt động 2 trang 101 SGK. Thêm thủ tục lucgiac vào câu lệnh để vẽ hình dưới đây. Kiểm tra kết quả trên máy tính. TO LUCGIAC REPEAT 6[REPEAT 120[ FD 5 BK 5 RT 3] FD 100 RT 360/6] END - HS quan sát và làm theo hướng dẫn. - Nhận xét - HS ghi vở - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Quan sát - Nhận xét, lắng nghe Máy chiếu Máy chiếu 15’ Hoạt động 2: Sử dụng thủ tục trong thủ tục khác Mục tiêu: HS biết rằng có thể dùng thủ tục đã viết trong một thủ tục khác. Rèn thói quen sử dụng thủ tục cho HS - GV hướng dẫn học sinh làm hoạt động 3 trang 101 SGK a. Viết dòng lệnh vẽ hình bông tuyết. REPEAT 8[FD 20 BK 20 RT 45] b. Viết thủ tục bongtuyet để vẽ hình bông tuyết. TO BONGUYET REPEAT 8[FD 20 BK 20 RT 45] END c. Sử dụng thủ tục lucgiac, bongtuyet vẽ các hình sau. 1.TO HINH1 REPEAT 6[BONGTUYET FD 100 RT 360/6] END 2. TO HINH2 REPEAT 6[FD 100 REPEAT 120[ FD 5 BK 5 RT 3] BK 100 RT 60] End - HS quan sát và làm theo hướng dẫn. - Nhận xét. - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Quan sát - Nhận xét, lắng nghe Máy chiếu SGK 3’ C. Củng cố, dặn dò. * Câu hỏi: - Nêu nạp tệp thủ tục? - Lưu thủ tục mới vào tệp? - Xem, sửa và lưu lại tệp? *GV NX tiết học, chốt kiến thức, tuyên dương HS, dặn dò buổi học sau. -Trả lời - lắng nghe, nhận xét à lắng nghe và ghi nhớ Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_5_tuan_30_luyen_tap_ve_thu_tuc_nam_hoc_2.doc