Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 38: Kiểm tra học kì I (Thực hành) - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 38: Kiểm tra học kì I (Thực hành) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21 /12/ 2017
Lớp 7A, ngày kiểm tra: /12/ 2017. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày kiểm tra: /12/ 2017. Kiểm diện:
Tiết 38
KIỂM TRA HỌC KÌ I (THỰC HÀNH)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong học kì I.
- Kiểm tra kiến thức của học sinh sau khi học lý thuyết và thực hành.
2. Kỹ năng:
- Rèn tính độc lập tư duy, sáng tạo của học sinh.
3. Thái độ: Tạo cho học sinh sự hứng thú và yêu thích môn học.
4. Hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh:
- Về năng lực: Năng lực sử dụng công nghệ thông tin
- Về phẩm chất: Tự lập, tự tin.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
( Hệ thống câu hỏi trong bài kiểm tra)
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
- Đánh giá qua điểm số bài kiểm tra.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đề kiểm tra in sẵn, phòng máy.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
A. ĐỀ BÀI:
A B C D E F
1 BẢNG ĐIỂM LỚP 7
2 STT Họ và tên TOÁN LÝ TIN Trung bình
3 1 Đinh Hoàng An 8 8.5 8 ?
4 2 Nguyễn Hoài An 9 9 8.5 ?
5 3 Vũ Hoài Anh 9 8 10 ?
6 4 Trần Văn Bân 9 9 7.5 ?
7 5 Phạm Thanh Bình 9 9 9 ?
8 6 Lê Văn Cương 9 9 8 ?
9 7 Nguyễn Văn Cường 8 9.5 7 ?
10 8 Trần Thị Thắm 9 9 8 ?
11 9 Lê Thu Thủy 8 9 9 ?
12 10 Nguyễn Xuân Quang 9 9 9 ? 13 Điểm trung bình từng môn ? ? ?
14 Giá trị cao nhất của điểm trung bình các môn học ?
15 Giá trị cao nhất của điểm trung bình các môn học ?
16 Điểm cao nhất của 3 môn trong cả lớp ?
1. Nhập nội dung bảng tính theo mẫu trên.
2. Điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng theo bảng tính trên.
3. Dùng các hàm có sẵn tính toán các số liệu thống kê sau đây:
a) Điểm trung bình tất cả các môn cho từng học sinh.
b) Điểm trung bình từng môn của tất cả các học sinh trong lớp.
c) Giá trị cao nhất của điểm trung bình các môn.
d) Giá trị thấp nhất của điểm trung bình các môn.
e) Điểm cao nhất của 3 môn trong cả lớp 7
g) Chèn thêm hai hàng vào trước hàng 11 và nhập thêm hai học sinh của lớp vào
bảng điểm.
h) Chèn thêm cột Tổng điểm vào trước cột Điểm TB từng HS để tính tổng điểm
các môn học cho tất cả các học sinh trong lớp.
B. HƯỚNG DẪN CHẤM:
Nội dung kiểm tra Biểu điểm
1. Nhập nội dung bảng tính theo mẫu.
2 điểm
2. Điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng theo bảng tính trên. 1 điểm
3. Dùng các hàm có sẵn tính toán:
a) Tại cột G, nhập công thức tại ô F3 như sau:
1 điểm
=AVERAGE(C3:E3)
Sau đó sao chép công thức này cho các ô còn lại từ F4 đến F12.
b) Tại hàng 13, nhập công thức tại ô C13 như sau:
=AVERAGE(C3:C12) 1 điểm
Sau đó sao chép công thức này cho các ô còn lại từ D3 đến E3.
c) Tại ô F14, nhập công thức: = MAX(F3:F12) 1 điểm
d) Tại ô F15, nhập công thức: = MIN(F3:F12) 0,5 điểm
e) Tại ô F16, nhập công thức: = MAX(C3:E12) 0,5 điểm
g) Dùng lệnh chèn và chèn được thêm hai hàng vào trước hàng 11 1 điểm và nhập thêm hai học sinh của lớp vào bảng điểm.
h) Chèn thêm cột Tổng điểm vào trước cột Điểm TB từng HS 1 điểm
và dùng hàm SUM để tính tổng điểm các môn học cho tất cả
các học sinh trong lớp. 1 điểm
Tại ô F3, nhập công thức: =SUM(C3:E3)
Sau đó sao chép công thức này cho các ô còn lại từ F4 đến F12.
Tổng Điểm 10 Điểm
Ngày / / 2018
Duyệt đề
VI. HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA:
1. Phát đề kiểm tra: Học sinh làm bài.
2. Thu bài.
3. Nhận xét giờ kiểm tra.
4. Dặn dò.
VII. RÚT KINH NGHIỆM.
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_38_kiem_tra_hoc_ki_i_thuc_hanh_na.docx