Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 42, Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em (Tiếp) - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 42, Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em (Tiếp) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 06 /01/ 2018
Lớp 7A, ngày giảng: /01/ 2018. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày giảng: /01/ 2018. Kiểm diện:
Tiết 42
BÀI THỰC HÀNH 6
TRÌNH BÀY BẢNG ĐIỂM LỚP EM (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Luyện tập sử dụng các nút lệnh định dạng dữ liệu đã học trong Excel.
2. Kĩ năng: Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.
3. Thái độ:
- Nhận thức được việc định dạng trang tính sẽ giúp phân biệt, trình bày dữ liệu rõ
ràng, dễ nhìn và thuận tiện trong việc tính toán.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:
Sau bài học học sinh:
- Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó.
- Năng lực: tự học, sáng tạo.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
- Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy.
- HS: SGK, vở ghi.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP 2 (40’)
- GV: Yêu cầu HS đọc bài tập 2. - HS: Đọc bài tập 2. 2. Nội dung:
- GV: Trong bài tập 2 ta sẽ tiến - HS: Lắng nghe. b. Bài tập 2: SGK trang
hành thực hành lập trang tính, sử 57-58
dụng công thức, định dạng, căn
chỉnh dữ liệu và tô màu.
- GV: Sắp xếp cho HS thực hành - HS: Thực hành theo
trên máy tính. nhóm. - GV: Yêu cầu HS khởi động - HS: Khởi động
chương trình bảng tính Excel. chương trình bảng tính
- GV: Yêu cầu HS lập trang tính Excel.
với dữ liệu các nước trong khu vực - HS: Làm bài thực
Đông Nam Á như hình 67. hành theo hướng dẫn
- GV: Sau khi lập xong bảng tính của GV.
như hình 67, tiến hành lập công
thức để tính mật độ dân số - HS: Quan sát và làm
2
(người/km ) của Brunây trong ô E. bài thực hành theo yêu
Sau đó sao chép công thức vào các cầu của SGK.
ô tương ứng của cột E để tính mật
độ dân số của các nước còn lại.
- GV: Chèn thêm các hàng trống
cần thiết, điều chỉnh hàng, cột và - HS: Lắng nghe và
thực hiện các thao tác định dạng thực hành.
văn bản, định dạng số để có trang
tính tương tự như hình 68.
- GV: Quan sát HS thực hành theo
từng bước hướng dẫn của GV.
- GV: Kiểm tra bài thực hành của
một số nhóm và hướng dẫn.
- GV: Yêu cầu HS lưu bài thực - HS: Lắng nghe.
hành bảng tính với tên Cac nuoc
DNA
- GV: Cho điểm và nhận xét bài
thực hành của một số nhóm HS.
3. Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Nhắc nhở học sinh học bài.
- Xem trước “ bài 7: Trình bày và in trang tính ” để tiết sau học tốt hơn.
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_42_bai_thuc_hanh_6_trinh_bay_bang.docx