Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 53: Học Toán với Toolkit Math - Năm học 2017-2018

docx2 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 09/04/2025 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 53: Học Toán với Toolkit Math - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24 /02/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện: Tiết 53 HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM. 2. Kĩ năng: - Học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh: - Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó. - Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: - Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. - HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: (10’) - Phần mềm Toolkit math là phần mềm gì? - Phần mềm TIM hỗ trợ điều gì? 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: CÁC LỆNH TÍNH TOÁN NÂNG CAO (30’) - GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa - HS: Thực hành theo 5. Các lệnh tính toán nâng cao sổ dòng lệnh: simplify (3/2 + yêu cầu của GV, a) Biểu thức đại số: 4/5)/(2/3-1/5)+17/20 và nhấn quan sát trên cửa sổ Enter. làm việc chính và rút - Lệnh simplify còn có thể thực ra nhận xét. hiện nhiều tính toán phức tạp với - GV: Quan sát trên cửa sổ làm các loại biểu thức đại số khác nhau. việc chính và nhận xét. Ví dụ: SGK/114. - GV: Ví dụ trên cho ta thấy điều gì? - GV: Chốt lại. - HS: Lắng nghe. b) Tính toán với đa thức - GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa - Expand có cú pháp: Expand sổ dòng lệnh: expand ( 2*x^2*y)*(9*x^3*y^2) - Cách thực hiện từ bảng chọn và nhấn Enter. SGK/115. - GV: Quan sát trên cửa sổ làm việc chính và nhận xét. - GV: Chốt lại. - GV: Các em tìm hiểu SGK và - HS: Tìm hiểu và trả cho cô biết lệnh expand được lời. thực hiện từ thanh bảng chọn ntn? - GV: Nhận xét và chốt lại. - GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa - HS: Lắng nghe và c, Giải phương trình đại số sổ dòng lệnh: solve 3*x+1=0x và thực hiện. - Lệnh solve dùng để tìm nghiệm nhấn Enter, quan sát trên cửa sổ của 1 đa thức. làm việc chính và nhận xét. - Hàm solve có cú pháp: - GV: Chốt lại và đưa ra cú pháp Solve của solve. Ví dụ: SGK/ 115 - GV: Tìm hiểu cú pháp lệnh make để định nghĩa đa thức sau d, Định nghĩa đa thức và đồ thị đó sẽ dùng lệnh Graph để vẽ đồ hàm số - HS: Chú ý lắng thị hàm số tương ứng với đa thức * Để định nghĩa một đa thức người đó. nghe và thực hiện các ví dụ. ta dùng lệnh make với cú pháp: - GV: Các em tìm hiểu ví dụ Make trong SGK/ 116. Ví dụ: SGK/ 116 * Khi định nghĩa đa thức xong ta dùng lệnh Graph để vẽ đồ thị hàm số tương ứng với đa thức đó. 3. Củng cố - Dặn dò: (5’) - Xem lại lí thuyết của bài học. - Xem phần tiếp theo của bài học. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_53_hoc_toan_voi_toolkit_math_nam.docx