Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 53: Học Toán với Toolkit Math - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 53: Học Toán với Toolkit Math - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24 /02/ 2018
Lớp 7A, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện:
Tiết 53
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng đã
được học trong phần mềm TIM.
2. Kĩ năng:
- Học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai
cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh
3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:
- Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó.
- Năng lực: Tự học, sáng tạo.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
- Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy.
- HS: SGK, vở ghi.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: (10’)
- Phần mềm Toolkit math là phần mềm gì?
- Phần mềm TIM hỗ trợ điều gì?
2. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung
Hoạt động 1: CÁC LỆNH TÍNH TOÁN NÂNG CAO (30’)
- GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa - HS: Thực hành theo 5. Các lệnh tính toán nâng cao
sổ dòng lệnh: simplify (3/2 + yêu cầu của GV, a) Biểu thức đại số:
4/5)/(2/3-1/5)+17/20 và nhấn quan sát trên cửa sổ
Enter. làm việc chính và rút - Lệnh simplify còn có thể thực
ra nhận xét. hiện nhiều tính toán phức tạp với
- GV: Quan sát trên cửa sổ làm các loại biểu thức đại số khác nhau.
việc chính và nhận xét.
Ví dụ: SGK/114.
- GV: Ví dụ trên cho ta thấy điều
gì? - GV: Chốt lại. - HS: Lắng nghe. b) Tính toán với đa thức
- GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa - Expand có cú pháp: Expand
sổ dòng lệnh:
expand ( 2*x^2*y)*(9*x^3*y^2) - Cách thực hiện từ bảng chọn
và nhấn Enter. SGK/115.
- GV: Quan sát trên cửa sổ làm
việc chính và nhận xét.
- GV: Chốt lại.
- GV: Các em tìm hiểu SGK và - HS: Tìm hiểu và trả
cho cô biết lệnh expand được lời.
thực hiện từ thanh bảng chọn ntn?
- GV: Nhận xét và chốt lại.
- GV: Yêu cầu HS gõ trong cửa - HS: Lắng nghe và c, Giải phương trình đại số
sổ dòng lệnh: solve 3*x+1=0x và thực hiện. - Lệnh solve dùng để tìm nghiệm
nhấn Enter, quan sát trên cửa sổ của 1 đa thức.
làm việc chính và nhận xét.
- Hàm solve có cú pháp:
- GV: Chốt lại và đưa ra cú pháp
Solve
của solve.
Ví dụ: SGK/ 115
- GV: Tìm hiểu cú pháp lệnh
make để định nghĩa đa thức sau d, Định nghĩa đa thức và đồ thị
đó sẽ dùng lệnh Graph để vẽ đồ hàm số
- HS: Chú ý lắng
thị hàm số tương ứng với đa thức * Để định nghĩa một đa thức người
đó. nghe và thực hiện
các ví dụ. ta dùng lệnh make với cú pháp:
- GV: Các em tìm hiểu ví dụ Make
trong SGK/ 116.
Ví dụ: SGK/ 116
* Khi định nghĩa đa thức xong ta
dùng lệnh Graph để vẽ đồ thị hàm
số tương ứng với đa thức đó.
3. Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Xem lại lí thuyết của bài học.
- Xem phần tiếp theo của bài học.
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_53_hoc_toan_voi_toolkit_math_nam.docx