Giáo án Toán 6 - Tiết 14: Thực hành nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

- Nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại

- Rèn kỹ năng quan sát, phân tích

- Đọc được nhãn hiệu của thuốc

- Áp dụng vào thực tế phân biệt thuốc, phân bón để khi sử dụng và bảo quản cho đúng

Nghiêm túc, an toàn, có ý thức bảo vệ môi trường

II. CHUẨN BỊ.

1. Giáo viên: Sưu tầm một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc

2. Học sinh: Một số nhãn hiệu thuốc, các mẫu thuốc.

III. TỔ CHỨC GIỜ HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1596 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 14: Thực hành nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 21/11/2013 Ngày dạy : 25/11/2013 Tiết 14: Thực hành NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU, BỆNH HẠI I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu, bệnh hại - Rèn kỹ năng quan sát, phân tích - Đọc được nhãn hiệu của thuốc - Áp dụng vào thực tế phân biệt thuốc, phân bón để khi sử dụng và bảo quản cho đúng Nghiêm túc, an toàn, có ý thức bảo vệ môi trường II. CHUẨN BỊ. 1. Giáo viên: Sưu tầm một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc 2. Học sinh: Một số nhãn hiệu thuốc, các mẫu thuốc. III. TỔ CHỨC GIỜ HỌC: Hoạt động 1 Nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Đối với thuốc trừ sâu thường có dạng như thế nào GV bổ sung nếu HS nêu còn thiếu (GV nêu đầy đủ mục 2/ SGK.tr.36) - GV đưa ra một số mẫu thuốc gọi HS nhận biết dạng thuốc GV ghi lại và gọi HS khác quan sát và nhận xét GV nhận xét và kết luận ? Khi quan sát mẫu thuốc em hãy cho biết màu sắc của từng loại thuốc đó GV nhận xét và bổ sung nếu HS trả lời - Yêu cầu HS đọc nội dung SGK, kết hợp với hình vẽ để giải thích ý nghĩa thể hiện trên từng hình vẽ - Gọi đại diện nhóm trả lời - GV nhận xét và kết luận về 3 nhóm độc và yêu cầu HS phải nắm được hình vẽ thể hiện trong từng nhóm độc đó - Cho HS quan sát hình 24 nêu độ độc của thuốc GV gọi 2 HS trả lời, Gọi HS khác nhận xét, GV kết luận - Cho HS đọc nội dung SGK và cho biết: Trong tên thuốc ta phải thể hiện nội dung gì ? - GV nhận xét và ghi lên bảng - GV đưa ra VD SgK gọi HS nêu tên thuốc đó VD: Padan 95 SP - GV nhận xét và bổ sung nếu HS trả lời còn thiếu - Cho HS theo dõi hình 24 và GV giải thích một số cần lưu ý trên nhãn hiệu của thuốc - GV nêu nội dung thực hành - GV phát hình ảnh cho các nhóm tìm hiểu - GV theo dõi các nhóm thảo luận - GV cùng cả lớp vhữa bài của 2 nhóm + Gọi nhóm đó báo cáo, GV cho nhóm khác theo dõi bức tranh đó nhận xét câu trả lời của bạn - GV đánh giá bài thực hành và lấy điểm * Kết luận : Các em phải nắm được tên gọi từng loại thuốc, phân biệt độ độc của từng loại thuốc và nhận dạng thuốc để từ đó có cách bảo quản và sử dụng cho đúng II. Quy trình thực hành 1. Nhận biết một số dạng thuốc - Liên hệ thực tế trả lời: Dạng bột, lỏng,tinh thể - Quan sát và trả lời: - HS theo dõi mẫu thuốc và nhận xét câu trả lời của bạn - HS quan sát và trả lời 2. Đọc nhãn hiệu và phân biệt độ độc của thuốc - HĐ nhóm bàn thảo luận và trả lời - Đại diện nhóm trả lời: + Nhóm độc 1: Rất độc + Nhóm độc 2: Độc cao + Nhóm độc 3: Cẩn thận - HĐ nhóm bàn trả lời: - Độc cao và cẩn thận - 2 HS trả lời, HS khác nhận xét và theo dõi kết luận của Gnha Tên thuốc bao gồm: Tên sản phẩm, hàm lượng chất tác dụng, dạng thuốc VD: Padan 95 SP - HS giải thích VD: Thuốc trừ sâu: Padan, chứa 95% chất tác dụng, Thuốc bột tan trong nước - HS theo dõi và tự ghi vào vở - HS theo dõi hình 24 3. Thực hành Tìm hiểu : Dạng thuốc, độ độc của thuốc và nêu tên thuốc - Nhóm trưởng nhận hình ảnh, HĐ nhóm , thảo luận theo nội dung Gv yêu cầu - Đại diện nhóm báo cáo, nhóm khác nhận xét và Gv kết luận - Lắng nghe 3. Tổng kết - Mục tiêu: Củng cố kiến thức, hướng dẫn về nhà. - Thời gian: 4 phút - Cách tiến hành: * Củng cố Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV hệ thống toàn bộ nội dung và đặt câu hỏi gọi HS trả lời ? Nêu các độ độc của thuốc ? Nêu cách đọc tên thuốc Sau mỗi câu trả lời GV nhận xét - GV đánh giá giờ học - HS trả lời câu hỏi - HS1 - HS2 - Lắng nghe * Dặn dò - Dặn HS về học bài, vận dụng đọc nhãn hiệu và nhạn dạng tên từng loại thuốc.

File đính kèm:

  • docgiao an CN7 tuan 101112131415.doc
Giáo án liên quan