Giáo án Toán 6 - Tiết 4

A-MỤC TIÊU:

-Kiến thức:

Học sinh biết thực hành trồng cây thẳng hàng

-Kĩ năng:

Rèn luyện kĩ năng gióng thẳng hàng

-Thái độ:

Rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức

B-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

Giáo viên: Địa điêm thực hành

Ba cọc tiêu dài 1,5m có 1 đầu nhọn

Một dây rọi, mẫu báo cáo

Học sinh: ba cọc tiêu dài khoảng 1,5m có 1 đầu nhọn, 1 dây rọi

C-CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

1,ổn định tổ chức

2,Kiểm tra bài cũ

3,Bài mới

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4: Thực hành: Trồng cây thẳng hàng Soạn ngày: / /2006 Dạy ngày: / /2006 A-Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh biết thực hành trồng cây thẳng hàng -Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng gióng thẳng hàng -Thái độ: Rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức B-Chuẩn bị của giáo viên và học sinh Giáo viên: Địa điêm thực hành Ba cọc tiêu dài 1,5m có 1 đầu nhọn Một dây rọi, mẫu báo cáo Học sinh: ba cọc tiêu dài khoảng 1,5m có 1 đầu nhọn, 1 dây rọi C-Các bước tiến hành 1,ổn định tổ chức 2,Kiểm tra bài cũ 3,Bài mới Hoạt động 1: (tiến hành trong lớp) 17’ Thông báo nhiệm vụ và hướng dẫn cách làm Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung GV: Cho học sinh quan sát H24, H25 GV: Giới thiệu nhiệm vụ thực hành GV: Vừa nêu các bước làm vừa vẽ dần để được đường thẳngH24, H25 GV: Ta đã có hai cây A và B nhiệm vụ trồng các cây khác thẳng hàng A, B 2) Vì sao làm qua ba bước trên ta lại khẳng định ba điểm A, B, C thẳng hàng GV: Yêu cầu học sinh đọc lại phần hướng dẫn cách làm trang 110,111 SGK Học sinh quan sát H24, H25 (SGK) Học sinh đọc lại nhiệm vụ SGK: T110 Học sinh nghe giáo viên hướng dẫn cách làm và ghi bài Học sinh cần trả lời được: Khi đó ba điểm A, B, C cùng nằm trên một đường thẳng Một học sinh đọc lại “Hướng dẫn cách làm SGK) Nhiệm vụ a) Chôn các cọc hàng rào nằm giữa hai cột mốc A và B b) Đào hố trồng cây thẳng hàng với hai cây A và B đã có ở bên lề đường 2) Hướng dẫn cách làm Bước 1: Cắm cọc tiêu thẳng đứng với mặt đất tại hai điểm A và B. Bước 2: Em thứ nhất đứng ở A, em thứ 2 cầm cọc tiêu dựng thẳng đứng ở một điểm C. Bước 3: Em thứ nhất ra hiệu để em thứ 2 điều chỉnh vị trí cọc tiêu cho đến khi em thứ nhất thấy cọc tiêu A che lấp cọc tiêu B và C; A, B, C thẳng hàng. Hoạt động 2 2’ Chuẩn bị thực hành GV: Kiểm tra lại dụng cụ Phân lớp 2 nhóm GV: Giao cho 2 tổ mẫu báo cáo thực hành HS: Đại diện tổ lên nhận Báo cáo thực hành tiết 4 hình học của tổ …. lớp …. Điểm thực hành của tổ (GV cho) STT Tên HS Điểm chuẩn bị dụng cụ 3đ ý thức kỷ luật 3 đ Kỹ năng thực hành 3 đ Tổng số điểm 10đ Nhận xét chung (Tổ tự đánh giá) Tổ trưởng ký tên Hoạt động 3 20’ Học sinh thực hành (Tiến hành ngoài trời) GV: Đưa học sinh tới địa điểm thực hành (sân trường) phân công vị trí tổ với mỗi cặp điểm A, B hai nhóm cùng làm để đối chiếu kết quả (GV nhận xét) GV:Kiểm tra kĩ năng thực hành của các tổ, nhắc nhở hướng dẫn hs thêm HS theo sự phân công của GV tiến hành thực hiện Các tổ thực hành như GV đã hướng dẫn, trong khi thực hành mỗi tổ cần có thư kí ghi lại tình hình và kết quả thực hành 3,Thực hành Hoạt động 4: 3’ Nhận xét, đánh giá GV nhận xét các mặt: ý thức, kĩ năng thực hành của HS và cho điểm thực hành của từng tổ Điểm thực hành của từng hs thông báo sau. Hoạt động 5: 3’ Hướng dẫn về nhà, vệ sinh đọc trước bài mới: Tia Sau đó hs cất dụng cụ, rửa tay chân, chuẩn bị vào giờ học tiếp theo

File đính kèm:

  • docHINH 64.doc