Giáo án Toán 6 - Tiết 92, 93, 94
I.Mục tiêu:
II. Chuẩn bị:
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định:
2. Ktbc
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 92, 93, 94, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 92 Luyện tập
Ngày soạn
Ngày dạy.
I.Mục tiêu:
II. Chuẩn bị:
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định:
2. Ktbc
- Kiểm tra vở bài tập 3 hs.
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
- Bài tập 109: Gọi 3 hs sửa bài tập ở bảng.Mỗi hs 1 ý.
- Bài 110: hs làm theo mhóm. Mỗi nhóm 1 bài.
+ Nhắc lại quy tắc dấu ngoặc.
- h/s lên bảng sửa.
- Mỗi ý làm 2 cách.
- Hoạt động nhóm.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
* Bài 109/
a.
b.
c.
* Bài 110/
a.
b.
+ Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng?
- Bài 111: Tất cả hs làm bài tập.
+ Định nghĩa 2 số nghịch đảo?
- Thu phiếu, kiểm tra.
- Nhận xét.
- Bài 112: Hs làm bài tập theo nhóm.
- Đại diện nhóm là trình bày kết quả.
+ Thu phiếu .
+ Kiểm tra .
+ Nhận xét.
- Thực hiện trên phiếu.
- Giơ phiếu.
- Nhận xét.
c.
= 1
d.
=2,5
e.
* Bài 111/
Số nghịch đảo của là ;
là ; là –12;
0,31 là
* Bài 112/
(a, c)
(126+36,05) + 13,214
= 175,264 ( b, d)
( 628,27+14,02) + 2819,1
= 3511,39 ( e, g)
3497,37 – 678,27 = 2819,1
(e)
4.Củng cố:
5.Hướng dẫn về nhà:
Xem lại bài tập.
Làm bài tập còn lại.
Tiết 94:
Tìm giá trị phân số của một số cho trước.
Ngày soạn
Ngày dạy.
I. Mục tiêu:
Hs nhận biết và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước .
Hs có kỹ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước.
Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ (2) .
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định:
2. Ktbc:
Bảng phụ (1).
Hoàn thành sơ đồ sau để thực hiện phép nhân:
.4
80
:5
:5
4
.4
16
16
20
Bảng phụ (2):
Điền các từ thích hợp vào chỗ trống : khi nhân một số tự nhiên với một phân số ta có thể:
+ Nhân số này với tử rồi lấy kết quả chia cho mẫu.
Hoặc :
+ Chia số này cho mẫu rồi lấy kết quả nhân với tử.
Một túi có 20 cây kẹo. Hỏi của túi kẹo có bao nhiêu cây?
® em phải thực hiện như thế nào?
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
- Hs độc ví dụ mục 1 (3’)
- Làm ?1
+ Thu phiếu, kiểm tra, nhận xét.
- Việc tìm số hs thích bóng đá, đá cầu, bóng bàn,bóng chuyền là tìm giá trị của 1 số cho trước.
- Qua ví dụ® nêu quy tắc
- Đọc hiểu ví dụ.
- Làm?1rên phiếu.
- Giơ phiếu.
- Một hs đọc kết quả.
- Nhận xét.
- Bổ sung.
- Phát biểu quy tắc
1. Ví dụ:
Sgk.
- Nêu hoàn chỉnh quy tắc: Muốn tìm của số b cho trước® tính
b .
- Nêu ví dụ.
- Làm ?2
a. của 76 cm
76. = 57 (cm)
b. 62,5% của 96 tấn.
96 . 62.5% = 96 .
c. 0,25 của 1 giờ.
1 . 0,25 =
- Nhận xét , bổ sung.
- Làm ?2 trên phiếu.
- Đọc kết quả.
- Nhận xét.
- Bổ sung.
2. Quy tắc: sgk.
của số b cho trước bằng :
b. (m, n ä N, n ¹ 0 )
3. Ví dụ áp dụng:
Để tìm của 9 ta tính :
9. = 6.
Vậy của 9 bằng 6.
4. Củng cố:
- Bài 115:
a. của 8,7 8,7 . = 5,8
b. của . =
c. của 5,1 . 5,1 = 5,1 . = 11,9
d. của . =
Bài 116:
+ 16% của 25 25 . 16 % = 25 . = 4
+ 25% của 16 16 . 25% = 16 . = 4
16% của 25 bằng 25% của 16.
84% của 25 bằng 25% của 84 :
b. 48% của 50 bằng 50% của 48:
48 . 50%
5. Hướng dẫn về nhà:
Học kĩ quy tắc.
Xem lại bài tập ví dụ.
Làm bài tập 117, 118, 119, 120.
Tiết sau mang theo máy tính
File đính kèm:
- SO 92-94.doc