Giáo án Toán 7 - Đại số - Học kỳ II - Tiết 46: Luyện tập

I) MỤC TIÊU:

- Lập bảng tần số thành thạo

- Cũng cố kỹ về khái niệm của dấu hiệu và tần số tương ứng

II) CHUẨN BỊ :

- Thầy : giáo án, SGK, bảng phụ

- Trò: như ở tiết 45

III) NỘI DUNG BÀI DẠY :

1 . Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Học kỳ II - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thời gian từ ngày 25/01 à 30/01/2010 Tiết 46 LUYỆN TẬP I) MỤC TIÊU: Lập bảng tần số thành thạo Cũng cố kỹ về khái niệm của dấu hiệu và tần số tương ứng II) CHUẨN BỊ : Thầy : giáo án, SGK, bảng phụ Trò: như ở tiết 45 III) NỘI DUNG BÀI DẠY : 1 . Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ : làm bài 6 SGK/11 3. Bài mới : Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: -G: Gọi HS đọc đề BT8 SGK/12 GV treo bảng 13 và cho HS trả lời theo câu hỏi trong SGK -G: Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ? Qua bảng tần số , xạ thủ có bắn phát nào đạt điểm dưới 5 không ? Tay xạ thủ này có thiện xạ không ? ( thiện xạ tức là số điểm 9 và 10 chiếm tỉ lệ cao ) -G: nhận xét -G: Gọi HS đọc đề BT 9 SGK/12 GV treo bảng 14 và cho HS trả lời theo câu hỏi trong SGK xi 3 4 5 6 7 8 9 10 n 1 3 3 4 5 11 3 5 N = 35 -G: Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ? Qua bảng tần số rút ra nhận xét -G: nhận xét Hoạt động2: về nhà Học bài . Làm bài GV hướng dẫn HS làm bài . Đọc trước “ Biểu đồ” Bài 8 SGK/12 a) Dấu hiệu : số điểm đạt được sau mỗi lần bắn - Xạ thủ bắn được 30 phát b) xi 7 8 9 10 n 3 9 10 8 N = 30 Nhận xét : Xạ thủ bắn không có phát nào đạt điểm dưới 5 xạ thủ này thiện xạ Bài 9 SGK/12 a) Dấu hiệu : Thời gian giải 1 bài toán Số các giá trị 35 b) Nhận xét : - Thời gian giải một bài toán nhanh nhất : 3’ - Thời gian giải một bài toán chậm nhất: 10’ - Số bạn giải bài toán từ 7’ đến 10’ chiếm tỉ lệ cao Số tuổi nghề của 40 công nhân được ghi lại như sau: 6 4 1 2 3 8 7 9 1 4 5 6 4 7 5 6 4 5 7 8 1 9 10 5 10 2 4 5 6 7 8 9 1 2 4 4 5 7 8 3 Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các gía trị khác nhau ? Lập bảng “ tần số” ? Rút ra nhận xét ? IV. Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docTiet 46.doc
Giáo án liên quan