I) MỤC TIÊU:
- Lập bảng tần số thành thạo
- Cũng cố kỹ về khái niệm của dấu hiệu và tần số tương ứng
II) CHUẨN BỊ :
- Thầy : giáo án, SGK, bảng phụ
- Trò: như ở tiết 45
III) NỘI DUNG BÀI DẠY :
1 . Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Học kỳ II - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thời gian từ ngày 25/01 à 30/01/2010
Tiết 46
LUYỆN TẬP
I) MỤC TIÊU:
Lập bảng tần số thành thạo
Cũng cố kỹ về khái niệm của dấu hiệu và tần số tương ứng
II) CHUẨN BỊ :
Thầy : giáo án, SGK, bảng phụ
Trò: như ở tiết 45
III) NỘI DUNG BÀI DẠY :
1 . Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ :
làm bài 6 SGK/11
3. Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Hoạt động 1:
-G: Gọi HS đọc đề BT8 SGK/12
GV treo bảng 13 và cho HS trả lời theo câu hỏi trong SGK
-G:
Dấu hiệu ở đây là gì ?
Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
Qua bảng tần số , xạ thủ có bắn phát nào đạt điểm dưới 5 không ?
Tay xạ thủ này có thiện xạ không ? ( thiện xạ tức là số điểm 9 và 10 chiếm tỉ lệ cao )
-G: nhận xét
-G: Gọi HS đọc đề BT 9 SGK/12
GV treo bảng 14 và cho HS trả lời theo câu hỏi trong SGK
xi
3
4
5
6
7
8
9
10
n
1
3
3
4
5
11
3
5
N = 35
-G:
Dấu hiệu ở đây là gì ?
Số các giá trị là bao nhiêu ?
Qua bảng tần số rút ra nhận xét
-G: nhận xét
Hoạt động2: về nhà
Học bài .
Làm bài
GV hướng dẫn HS làm bài .
Đọc trước “ Biểu đồ”
Bài 8 SGK/12
a) Dấu hiệu : số điểm đạt được sau mỗi lần bắn
- Xạ thủ bắn được 30 phát
b)
xi
7
8
9
10
n
3
9
10
8
N = 30
Nhận xét :
Xạ thủ bắn không có phát nào đạt điểm dưới 5 xạ thủ này thiện xạ
Bài 9 SGK/12
a) Dấu hiệu : Thời gian giải 1 bài toán
Số các giá trị 35
b) Nhận xét :
- Thời gian giải một bài toán nhanh nhất : 3’
- Thời gian giải một bài toán chậm nhất: 10’
- Số bạn giải bài toán từ 7’ đến 10’ chiếm tỉ lệ cao
Số tuổi nghề của 40 công nhân được ghi lại như sau:
6
4
1
2
3
8
7
9
1
4
5
6
4
7
5
6
4
5
7
8
1
9
10
5
10
2
4
5
6
7
8
9
1
2
4
4
5
7
8
3
Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các gía trị khác nhau ?
Lập bảng “ tần số” ? Rút ra nhận xét ?
IV. Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- Tiet 46.doc