I) MỤC TIÊU:
- Củng cố kiến thức về đa thức một biến ; cộng, trừ đa thức một biến.
- Rèn luyện kĩ năng sắp xếp đa thức theo lũy thừa tăng hoặc giảm của biến , tính tổng , hiệu các đa thức , tính giá trị của đa thức một biến.
II) CHUẨN BỊ :
- Thầy : giáo án, SGK, SBT
- Trò : như hướng dẫn ở Tiết 60
III) NỘI DUNG BÀI DẠY :
1 . Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ :(8 )
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Học kỳ II - Tiết 65: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31
Tiết 65 Ngày dạy: 6/4 và 7/4
LUYỆN TẬP
I) MỤC TIÊU:
Củng cố kiến thức về đa thức một biến ; cộng, trừ đa thức một biến.
Rèn luyện kĩ năng sắp xếp đa thức theo lũy thừa tăng hoặc giảm của biến , tính tổng , hiệu các đa thức , tính giá trị của đa thức một biến.
II) CHUẨN BỊ :
Thầy : giáo án, SGK, SBT
Trò : như hướng dẫn ở Tiết 60
III) NỘI DUNG BÀI DẠY :
1 . Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ :(8’ )
HS1: làm bài 47 SGK/45
HS2: làm bài 47b SGK/45
3. Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Ghi bảng
Hoạt động 1: (35’ )
-G: gọi 2 HS làm bài 50 SGK/46 ?
+H: trình bày bảng
Sau đó gọi 2 HS khác tính M + N và N – M ?
-G: nhận xét
-G: hãy nêu kết quả M – N ?
+H: 9y5 – 11y5 – y + 1
-G: nhận xét
-G: gọi 2 HS sắp xếp bài 51 SGK/46 ?
+H: trình bày bảng
à gọi 2 HS khác tính P(x) + Q(x) và P(x) – Q(x) ?
-G: nhận xét
-G: gọi 3 HS làm bài 52 SGK/46 ?
+H: trình bày bảng
-G: nhận xét
-G: gọi 2 HS làm bài 53 SGK/46 ?
+H: trình bày bảng
-G: nhận xét
Hoạt động 2: về nhà (2’ )
Học bài .
Làm bài 39, 40, 41 SBT/15
GV hướng dẫn HS làm bài .
Đọc trước bài mới SGK/ 47
Ôn: “ Quy tắc chuyển vế”
Bài 50 SGK/46
a) N = – y5 + 11y3 – 2y
M = 8y5 – 3y + 1
b)
N – M = – 9y5 + 11y5 + y – 1
N + M = 7y5 + 11y3 – 5y + 1
Bài 51 SGK/46
a)
P(x) = – 5 + x2 – 4x3 + x4 – x6
Q(x) = – 1 + x + x2 – x3 – x4 + 2x5
b)
P(x) + Q(x) = – 6 + x + 2x2 – 5x3 +2x5 – x6
P(x) – Q(x) = – 4 – x –3x3 + 2x4 – 2x5 – x6
Bài 52 SGK/46
P(–1) = – 5
P(0) = – 8
P(4) = 0
Bài 53 SGK/46
P(x) – Q(x) = – 4x5 – 3x4 – 3x3 + x2 + x – 5
Q(x) – P(x) = 4x5 + 3x4 + 3x3 – x2 – x + 5
Nhận xét: các hạng tử cùng bậc của
P(x) – Q(x) và Q(x) – P(x) có hệ số đối nhau
IV. Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- Tiet 65.doc