Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 2: Luyện tập - Trường THCS Hoà Bình

A) Mục tiêu:

Hiểu định nghĩa và tính chất hai góc đối đỉnh.

Vận dụng làm bài tập

Rèn kĩ năng vẽ hình, trình bày lời giải

B) Chuẩn bị:

Giáo viên: Bảng phụ, thước đo góc, thước thẳng.

Học sinh: Bảng nhóm, thước đo góc, thước thẳng.

C) Tiến trình dạy học:

1) Ổn định lớp: (1)

2) Kiểm tra bài củ: (5)

- Sửa BT4/82/SGK

3) Bài mới: (30)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 2: Luyện tập - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 2 : LUYỆN TẬP Ngày: 22/8/2008 —– & —– A) Mục tiêu: F Hiểu định nghĩa và tính chất hai góc đối đỉnh. F Vận dụng làm bài tập F Rèn kĩ năng vẽ hình, trình bày lời giải B) Chuẩn bị: X Giáo viên: Bảng phụ, thước đo góc, thước thẳng. X Học sinh: Bảng nhóm, thước đo góc, thước thẳng. C) Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp: (1’) 2) Kiểm tra bài củ: (5’) - Sửa BT4/82/SGK 3) Bài mới: (30’) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hđ1: (8’) GV sửa BT5/82/SGK -Vẽ ? GV cho HS còn lại vẽ vào vở. Thế nào là hai góc kềø bù? Hãy trình bày lời giải. Hđ2: (11’) GVHD: -Vẽ 1 góc có số đo 470? -Vẽ góc đối đỉnh góc vừa vẽ? Tính = ? và là hai góc gì? Có tính chất gì? Tính = ? và là hai góc gì? Có tính chất gì? Tính =? và là hai góc gì? Có tính chất gì? Hđ3: (11’) GV gọi 1 HS lên bảng vẽ hình? GV cho từng HS nêu cặp góc đối đỉnh? HS tự trình bày vào vở HS1 lên bảng vẽ và trình bày cách vẽ. HS còn lại định nghĩa và vẽ theo cách câu b) HS trình bày nhiều lần 1 HS lên bảng vẽ 1 HS lên bảng vẽ theo định nghĩa 2 góc đối đỉnh và là hai góc kề bù nên tổng : vàlà: 1800 = (2 góc đối đỉnh) 1 HS vẽ hình và nêu cách vẽ HS còn lại nhận xét HS trình bày lại vào vở BT5/82/SGK: 560 , là hai góc kề bù nên: =>=1800 - 560 =>=1240 BT6/82/SGK: , là hai góc đối đỉnh: 470 và là hai góc kề bù: +=1800 470+=1800 => = 1800 - 470 =>= 1330 BT7/82/SGK: Các cặp góc đối đỉnh: và , và và , và, và , và 4) Củng cố: (7’) GV cho HS làm BT8/83/SGK: 700 700 GV cho HS giải thích vì sao hai góc này là hai góc đối đỉnh? 5) Dặn dò: (2’) @ Học bài, trình bày lại BT @ BTVN: BT9, 10/83/SGK: @ Chuẩn bị bài mới. *) Hướng dẫn bài tập về nhà: BT9/83/SGK: 900 BT10/83/SGK: HS gấp sao cho đường thẳng trùng nhau, nếp gấp trùng nhau.

File đính kèm:

  • docTiet 2.doc