A/. Mục tiêu:
HS vận dụng trường hợp bằng nhau của hai tam giác (c-c-c) để chứng minh hai góc bằng nhau.
Rèn kĩ năng vẽ hình, trình bày chứng minh.
B/. Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ, thước , compa.
Học sinh: Bảng phụ, thước , compa.
C/.Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (7): Sửa BT21/115/SGK.
3) Bài mới (31):
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 24: Luyện tập 2 - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12
Tiết 24: LUYỆN TẬP 2
Ngày: 06/11/2009 &
A/. Mục tiêu:
F HS vận dụng trường hợp bằng nhau của hai tam giác (c-c-c) để chứng minh hai góc bằng nhau.
F Rèn kĩ năng vẽ hình, trình bày chứng minh.
B/. Chuẩn bị:
X Giáo viên: Bảng phụ, thước , compa.
X Học sinh: Bảng phụ, thước , compa.
C/.Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (7’): Sửa BT21/115/SGK.
3) Bài mới (31’):
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Ghi bảng
HĐ1(15’): GV sd bảng phụ h.74.
GV vẽ h.74a lên bảng.
CM: ta phải CM gì?
GV khẳng định cách vẽ 1 góc bằng 1 góc cho trước.
HĐ2(16’): GV cho HS bảng vẽ hình.
AB là tia phân giác của ta CM gì?
CM: ta CM gì?
Hãy trình bày vào bảng phụ.
HS đọc kĩ đề và lần lượt xem qua các hình vẽ.
HS lên vẽ lần lượt các bước.
HS trình bày CM vào bảng phụ.
HS vẽ từng bước.
CM: .
.
HS làm vào bảng phụ.
BT22/115/SGK:
Xét và , có:
cùng bằng bán kính
BC=DE cùng bằng bán kính)
=>
BT23/116/SGK:
Xét và , có:
AD=AC=2cm.
DB=BC=3cm.
AB chung.
Vậy:(c-c-c).
=> AB là tia phân giác của .
4) Củng cố (4’):
-Nêu cách vẽ 1 góc bằng 1 góc cho trước?
-Rèn kĩ năng phân tích ngược trong CM.
5) Dặn dò (2’):
@ Học bài (rèn kĩ năng vẽ hình).
@ BTVN: Xem BT giải.
@ Chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- Tiet 24.doc