I. MỤC TIÊU.
Kiến thức: củng cố khái niệm hàm số, đồ thị hàm số y=ax
Kĩ năng: vẽ được đồ thị hàm số y=ax
Thái độ: thấy được đồ thị hàm số có ý nghĩa thế nào trong thực tiễn.
II. CHUẨN BỊ
1. GV:
a. PPDH: Thảo luận nhóm, vấn đáp
b. ĐDDH: SGK, bảng phụ, phấn màu.
2. HS: SGK, thước
III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 40: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:20 Ngày soạn:
Tiết: 40 Ngày dạy: 28/ 01 / 2009
§7. LUYỆN TẬP
MỤC TIÊU.
Kiến thức: củng cố khái niệm hàm số, đồ thị hàm số y=ax
Kĩ năng: vẽ được đồ thị hàm số y=ax
Thái độ: thấy được đồ thị hàm số có ý nghĩa thế nào trong thực tiễn.
CHUẨN BỊ
1. GV:
a. PPDH: Thảo luận nhóm, vấn đáp
b. ĐDDH: SGK, bảng phụ, phấn màu.
2. HS: SGK, thước
III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Ổn định lớp.
Kiểm tra bài cũ.
Bài tập:
a.Vẽ đồ thị củ hàm số y=x
b. B(2;3); C(2;-3) có thuộc dồ thị không?
Bài mới.
Hoạt động 1: Để biết điểm nào thuộc đồ thị hàm số y=-3x (1) ta thay tọa độ điểm đó vào(1) nếu thõa mãn thì điểm đó thuộc.
Ví dụ: A(1;-3)
Ta có: y=-3.1=-3; vậy A thuộc (1)
Gọi HS cho biết B(0;0)
GV chốt lại,
HĐ2: Sửa bài 42,SGK
Hoạt động nhóm bài 42
Nhậ xét, đánh giá
HĐ3: Sửa bài 44,SGK
Treo bảng phụ
4. Dặn dò
Xem lại bài tập đã sửa
Làm bài tập 47 SGK
Ta có: y=-3.0=0; vậy B không thuộc (1)
Lắng nghe
O
x
y
1
1
2
2
- 2
- 1
- 1
- 2
3
- 3
A
Chia nhóm hoạt động
a. y=ax 1=a.2
=> a= ; Vậy y=x (1)
b. Thay x= vào (1) thì y=
c. x= -2
lắng nghe
a. y=-0,5x
Chọn x=2 => y=1
Vậy A thuộc đồ thị hàm số y=-0,5x
f(2)= -1
f(4)= -2
f(0)= 0
Khi y âm thì x dương
Khi y dương thì x âm
Bài 42,SGK
Rút kinh nghiệm tiết dạy:……………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tuan 20.doc