Giáo án Toán 7 - Tiết 46: Biểu đồ

A/ MỤC TIÊU.

1.Kiến thức :

Nắm được cách dựng biểu đồ đoạn thẳng và biểu đồ hình chữ nhật.

2.Kỷ năng:

Lập được biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét qua biểu đồ.

3.Thái độ:

Chính các, ứng dụng thực tế vào toán học.

B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Giảng giải vấn đáp, nhóm.

C/ CHUẨN BỊ:

Giáo viên: Bảng phụ vẽ sẳn hình 1 và hình 2.

Học sinh: Bài củ.

D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

I.Ổn định lớp:

Nắm sỉ số.

II.Kiểm tra bài cũ:

Chữa bài tập 9 Sgk.

III. Nội dung bài mới:

1/ Đặt vấn đề.

Ngoài thống kê ban đầu và bảng tần số, để đánh giá các dấu hiệu ta còn sử dụng loại khác đó là biểu đồ. Vậy lập biểu đồ như thế nào ta đi học bài học hôm nay.

2/ Triển khai bài.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 46: Biểu đồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 46 Ngày day: 31/1/2012 Biểu đồ A/ MụC TIÊU. 1.Kiến thức : Nắm được cách dựng biểu đồ đoạn thẳng và biểu đồ hình chữ nhật. 2.Kỷ năng: Lập được biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét qua biểu đồ. 3.Thái độ: Chính các, ứng dụng thực tế vào toán học. B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY Giảng giải vấn đáp, nhóm. C/ CHUẩN Bị: Giáo viên: Bảng phụ vẽ sẳn hình 1 và hình 2. Học sinh: Bài củ. D/TIếN TRìNH LÊN LớP: I.ổn định lớp: Nắm sỉ số. II.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập 9 Sgk. III. Nội dung bài mới: 1/ Đặt vấn đề. Ngoài thống kê ban đầu và bảng tần số, để đánh giá các dấu hiệu ta còn sử dụng loại khác đó là biểu đồ. Vậy lập biểu đồ như thế nào ta đi học bài học hôm nay. 2/ Triển khai bài. hoạt động của thầy và trò nội dung kiến thức * Hoạt động 1. Biểu đồ đoạn thẳng. GV: Đưa bảng tần số được lập từ bảng 1 như sau lên đèn chiwus cho HS quan sát. Gt(x) 28 30 35 50 n 2 8 7 3 N = 20 GV: Yêu cầu HS lamg tuần tự như ? trong Sgk. HS: Tiến hành vẽ biểu đồ như yêu cầu. GV: Khẳng định đó là dạng biểu đồ đoạn thẳng. GV: Nhìn vào biểu đồ đoạn thẳng ta có nhận xét được gì ? HS: Đưa ra nhận xét. GV: Chốt lại. * Hoạt động 2. Chú ý. GV: Bên cạnh các biểu đồ đoạn thẳng thì trong các tài liệu thống kê hoặc trong sách báo … còn gặp loại biểu đò như hình 2 (GV đưa hình 2 lên bảng phụ) và giới thiệu đó là biểu đồ hình chữ nhật. GV: Như vậy nhìn vào biểu đồ hình chữ nhật ta có nhận xét gì ? HS: Nhận xét biểu đồ. GV: Chốt lại. BT10. điểm kiểm tra toán (học kì I) của học sinh lớp 7Cđược cho bởi bảng sau: x 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 n 0 0 0 2 8 10 12 7 6 4 1 N=50 Dấu hiệu ở đây là gì ? Biểu diển bằng biểu đồ đoạn thẳng. GV: Yêu cầu HS thực hiện. HS: Lên bảng trình bày. GV: Nhận xét và chốt lại. 1. Biểu đồ đoạn thẳng. . . . . . . . . . . 1 2 3 7 8 28 30 35 50 0 2. Biểu đồ hình chữ nhật. 5 10 15 20 1995 1996 1997 1998 0 IV.Củng cố: Nhắc lại các khái niệm cơ bản đã học. V.Dặn dò: Học bài theo vở . Làm bài tập 11, 12, 13 Sgk.

File đính kèm:

  • doctiet 45.doc
Giáo án liên quan