Giáo án Toán 7 - Tiết 58: Luyện tập

A/ MỤC TIÊU.

1.Kiến thức :

Củng cố và khắc sâu tính chất ba đường phân giác của tam giác.

2.Kỷ năng:

Vận dụng tính chất chứng minh hai tam giác bằng nhau, hai góc bằng nhau, .

3.Thái độ:

Giáo dục tính cẩn thận.

B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Nêu vấn đề, vấn đáp.

C/ CHUẨN BỊ:

Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi các đề bài tập và lời giải.

Học sinh: Bút dạ, thước thẳng, làm bài tập về nhà.

D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 58: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết 58 14/2/2007 Luyện tập A/ MụC TIÊU. 1.Kiến thức : Củng cố và khắc sâu tính chất ba đường phân giác của tam giác. 2.Kỷ năng: Vận dụng tính chất chứng minh hai tam giác bằng nhau, hai góc bằng nhau, .. 3.Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận. B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY Nêu vấn đề, vấn đáp. C/ CHUẩN Bị: Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi các đề bài tập và lời giải. Học sinh: Bút dạ, thước thẳng, làm bài tập về nhà. D/TIếN TRìNH LÊN LớP: I.ổn định lớp: Bắt bài hát,nắm sỉ số. II.Kiểm tra bài củ: Phát biểu tính chât về ba đường phân giác trong tam giác. III. Nội dung bài mới:. 1/ Đặt vấn đề Ta đã nắm được về đường phân giác của tam giác, hôm nay ta cùng nhau áp dụng tính chât đó vào công việc giải một số bài tập. 2/Triển khai bài. hoạt động của thầy và trò nội dung kiến thức BT1. Cho hình vẽ sau. Tính góc KOL. Kẽ tia IO, hãy tính góc KIO. Điểm O cách đều ba cạnh của tam giác IKL không ? GV: Đưa hình vẽ lên bảng và nêu câu hỏi. Muốn tính góc KOL ta làm thế nào ? HS: Dụ đoán vè nêu cách giải. GV: Nhận xét và chốt lại BT2. Cho hình vẽ sau. chứng minh DABD = DACD. So sánh góc DBC và góc DCB. GV: Đưa hình vẽ lên bảng. HS: Lên bảng trình bày. GV: Nhận xét và chốt lại. BT3. Cho tam giác ABC cân tại A. Gọi G là trong tâm. I là điểm nằm trong tam giác và cách đều ba cạnh của tam giác đó. Chứng minh A, G, I thẳng hàng. GV: Yêu cầu HS vẽ hình. GV: Trong tâm là giao điểm của các đường nào ? HS: Trả lời. GV: Muốn chứng minh ba điểm thẳng hàng ta làm thế nào ? HS: Trả lời và lên bảng thực hiện. IV.Củng cố: Nhắc lại nội dung định lí về tính chất các điểm thuộc tia phân giác. Còn thời gian làm bài tập 35, Sgk V.Dặn dò: - Học sinh học bài theo vở

File đính kèm:

  • doctiet 58.doc
Giáo án liên quan