I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
-Củng cố cách đưa thừa số ra ngoài và đưa thừa số vào trong dấu căn
- Nắm được các kĩ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.
2.Kĩ năng :
-Biết vận dụng các phép biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.
II. CHUẨN BỊ
-GV: SGK,SBT,SGV.
-HS: Chuẩn bị đầy đủ bài tập ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 9 - Đại số - Tuần 6 - Tiết 10: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 6
Tiết :10
Ngày soạn:18/09/2011
Ngày dạy :19/08/2011
Luyện tập
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
-Củng cố cách đưa thừa số ra ngoài và đưa thừa số vào trong dấu căn
- Nắm được các kĩ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.
2.Kĩ năng :
-Biết vận dụng các phép biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.
II. CHUẨN BỊ
-GV: SGK,SBT,SGV.
-HS: Chuẩn bị đầy đủ bài tập ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động1: Kiểm tra (7 ph)
-Viết công thức tổng quát cách đưa thừa số ra ngoài dấu căn.
-Áp dụng : với x < 0.
-Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Hoạt động 2: Luyện tập (12 ph)
Giáo viên
Học sinh
Bài 43d,e(sgk – t27): Biến đổi bt dưới dấu căn về dạng tích rồi đưa thừa số ra ngoài dấu căn
d. e.
Yêu cầu hs lên bảng làm bài
Gv: Nhận xét
Bài 44 (sgk – t 27): Đưa thừa số vào trong dấu căn
, , với x > 0, y 0
Gv: Gọi 3 hs lên bảng cùng làm, sau đó cả lớp nhận xét sửa sai
Hs: Đọc đề và làm bài
Hs: Làm bài
Hs1:
Hs2:
Hs3:
GV yêu cầu học sinh lên bảng Bài 45(sgk- tr 27) a,c
Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét.
Giáo viên yêu cầu học sinh làm
Bài 46(sgk - tr27)
2 học sinh lên bảng trình bày.
HS1:
a) và
mà 27 > 12>
> .
HS2: d) và .
+) .
+).
vì < < hay < .
Bài 46(sgk - tr27)
a,
= + 27.
=-5 + 27.
b,
=
=
=14 + 28.
Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà (3 ph)
Về nhà: - Học bài và làm các bài tập sau : 47 (sgk – t 27) các phần còn lại. Bài 60-64 (SBT -tr 12 -13)
Chuẩn bị bài mới: Xem trước phần tiếp theo
File đính kèm:
- tiet 10.doc