Giáo án Toán học 7 - Hình học - Tuần 1 đến tuần 32

I: Mục tiêu:

-Củng cố bảng nhân 7

-Vận dụng bảng nhân 7 vào làm tính và giải toán có lời văn.

II. Các hoạt động dạy học:

1.Ổn định tổ chức :

2. Kiểm tra bài cũ

Gọi 3hs đọc bảng nhân 7

Nhận xét

3. Bài mới

 

doc58 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Toán học 7 - Hình học - Tuần 1 đến tuần 32, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Ngày dạy :Thứ Sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012 Tiết 1: Luyện tập I: Mục tiêu: -Củng cố bảng nhân 7 -Vận dụng bảng nhân 7 vào làm tính và giải toán có lời văn. II. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ Gọi 3hs đọc bảng nhân 7 Nhận xét 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu -Cho HS thảo luận nhóm đôi _HS Nêu kết quả Cho HS nhận xét Bài 2: -Gọi HS đọc yêu cầu -Hướng dẫn HS tính - Gọi 3HS lên bảng. -Nhận xét Bài 3: -Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS thảo luận nhóm -Cho HS nêu kết quả -Nhận xét Bài 4 -HS đọc yêu cầu - Phân tích đề Tóm tắt: 7hs HS nam HS nữ : ?hs Bài 5:HS đọc yêu cầu Cho HS lên bảng thực hiện Nhận xét -HSđọc :Viết số thích hợp vào chỗ chấm -HS thảo luận -HS nêu 7 x 2 = 14 7 x 7 = 49 7 x 8 = 56 7 x 1 = 7 7 x 10 = 70 7 x 9 = 63 7 x 3 = 21 0 x 7 = 0 7 x 6 = 42 7 x 5 = 35 7 x 4 = 28 7 x 0 = 0 -HS đọc : Tính - HS nghe -HS thực hiện a)7 x 8 + 25 = 56 + 25 b) 7 x 6 + 28 = 42 + 25 = 81 = 67 7 x 7 + 24 = 49 + 24 7 x 9 + 27 = 63 + 27 = 73 = 90 -HS đọc: Viết số thích hợp vào ô trống - HS thảo luận - HS nêu 35 35 7 5 Gấp lên 5 lần Gấp lên 7 lần 24 49 6 7 Gấp lên 7 lân Gấp lên 4 lần -HSnghe -HS giải Số học sinh nữ của đội đồng ca x 2 = 14( HS ) Đáp số : 14 Học sinh nữ HS đọc :Điền số thích hợp vào ô trống( theo mẫu )Số đã cho 3 5 7 9 Nhiều hơn số đã cho 7 đơn vị 10 12 14 16 Gấp 7 lần số đã cho 21 35 49 63 4/Củng cố - dặn dò : Về học bảng nhân Ngày dạy :Thứ Sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012 Tiết 2: Luyện tập I: Mục tiêu: -Củng cố bảng chia 7 -Vận dụng bảng nhân 7 vào làm tính và giải toán có lời văn. II. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ Gọi 3hs đọc bảng chia 7 Nhận xét 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1 : Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS nêu miệng -Nhận xét Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS giải Bài 3 : Gọi HS đọc đề -Phân tích đề -Cho HS giải Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS nêu miệng HS đọc: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 21 : 7 = 3 7 : 7 = 1 35 : 7 = 5 49 : 7 = 7 14 : 7 = 2 42 : 7 = 6 56 : 7 = 8 63 : 7 = 9 70 : 7 = 10 28 : 7 = 4 0 : 7 = 0 60 : 6 = 10 -HS đọc : Đúng ghi Đ ,sai ghi S Một đội đồng diễn thể dục có 42 bạn xếp thành 7 hàng .hỏi mỗi hàng có mấy bạn ? 6 bạn 7 bạn -Cho HS giải Số lọ hoa 35 : 5 = 7 ( bông ) ĐS 7 bông HS nhận xét -Viết số thích hợp vào chỗ chấm : a)28;35;42;…; …; b) 70;63;56;….;….; 4/ Nhận xét –Dặn dò: Về nhà học thuộc bảng nhân 7 và bảng chia 7 TUẦN 8 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Tiết 1 I.Mục tiêu: -Củng cố bảng nhân 7 và bảng chia 7 -Củng cố gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu -GV hướng dẫn - HS làm bài -Nhận xét **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc :viết số thích hợp vào chỗ chấm -HS làm bài -Kết quả 7x7=49 49:7=7 32:4=8 16:2=8 7x8=56 56:7=8 35:5=7 42:6=7 7x9=63 63:7=9 27:3=9 21:3=7 7x10=70 70:7=10 14:7=2 14:2=7 -HS đọc viết số thích hợp vào ô trống -HS làm bài Gấp 4 lần giảm 5 lần Gấp 7 lần giảm 6 lần giảm 7 lần Gấp 6 lần 8 40 10 5 30 7 35 42 6 HS đọc :chia 56 quyển vở cho học sinh,mỗi em 7 quyển vở .Hỏi bao nhiêu em được nhận vở? -HS nghe Bài giải Số học sinh được nhận vở 56:7=8( hs) Đáp số :8 học sinh 4/Nhận xét –dặn dò: Về nhà học thuộc các bảng nhân đã học Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Tiết 2 I.Mục tiêu: -Củng cố bảng nhân 7 và bảng chia 7 -Củng cố gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu -GV hướng dẫn - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: Gọi hs đọc đề **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc :Tính -HS làm bài -Kết quả 7x3=21 21:7=3 7x2=14 7x4=28 28:7=4 28:4=7 7x5=35 35:7=5 7:7=1 7x6=42 42:7=6 0:7=0 -HS đọc viết vào ô trống -HS làm bài Gấp 3 lần giảm 5 lần bớt đi 5 Gấp 6 lần giảm 3 lần thêm 3 đv giảm 7 lần thêm 2 đv gấp 7 lần 1 6 30 10 12 36 6 15 1611 230 21 35 HS đọc :Tìm x -HS nghe Bài giải a/x:7=2 b/63:x=7 c/Xx4=40 x=2x7 x=63:7 x=40:4 x=14 x=9 x=10 -HS đọc -HS giải Độ dài đoạn thẳng CD là 6cm -HS vẽ 4/Nhận xét –dặn dò: Về nhà học thuộc các bảng nhân đã học TUẦN 9 Ngày dạy : Thứ Sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 Tiết 1 I/Mục tiêu -Củng cố nhận biết góc vuông ,góc không vuông , êke -Biết vẽ góc vuông -Củng cố về đơn vị đo độ dài II/Các hoạt động dạy học 1/Ổn định : 2/Bài củGọi HS đọc bảng chia 7 Nhận xét 3/ Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu HS nhận xét Bài 2/ Gọi HS đọc đề -HS làm bài -Nhận xét Bài 3 :Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Nhận xét Bài 5 :HS đọc yêu cầu - Nêu kết quả HS đọc :Dùng êke vẽ góc vuông trong mỗi trường hợp sau: a/Biết đỉnh o và cạnhcho trước OA O A b/Biết đỉnh M và một canhjcho trước MN M N Dùng êke để kiểm tra rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm Số Hình vẽ bên có …3…..góc vuông -Viết số thích hợp vào chỗ chấm -HS làm bài -Nêu kết quả Bài 4 : Tính -HS làm bài -Kết quả:a/75dam ;30dam b/23dam;32dam -HS đọc -Kết quả 6 góc vuông 4 Nhận xét dặn dò Về nhà học bảng đơn vị đo độ dài Ngày dạy:Thứ Sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 Tiết 2 I/Mục tiêu -Củng cố về đổi đơn vị đo độ dài -Củng cố về đơn vị đo độ dài II/Các hoạt động dạy học 1/Ổn định : 2/Bài cũ:Gọi HS đọc bảng đơn vị đo độ dài Nhận xét 3/ Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1 : HS đọc yêu cầu -HS làm bài -Nhận xét Bài 2 : HS đọc yêu cầu -HS làm bài -Nhận xét Bài 3 : HS đọc yêu cầu -HS làm bài -Nhận xét Bài 4 : HS đọc yêu cầu -HS làm bài -Nhận xét -Viết số thích hợp vào chỗ chấm -HS làm bài -a/1km=1000m b/7m=70dm 1km=10hm 6m=6000mm 1hm=10dam 8m=800cm -Viết số thích hợp vào chỗ chấm -HS làm bài -Nêu kết quả 6m 8cm=608cm 4m 7cm=407cm 7m 9dm=79dm 8m 7dm=87dm -Tính a/53dam +31dam=84dam 37hm+28hm =65hm b/85dam-46dam =39dam 68hm-37hm =31hm c/46cm x 5 =230cm 26hm x 4 =104hm d/66dm : 6 = 11dm 80dam:8 = 10dam Điền dấu > ,dâu < ,dầu = 3m 9cm >3m 5m 9cm =509cm 3m 9cm <4m 5m 9cm <590cm 4 Nhận xét dặn dò -Về nhà học bảng đơn vị đo độ dài. TUẦN 10 Ngày dạy : Thứ Sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012 Tiết 1 I/Mục tiêu -Củng cố nhân chia số có hai chữ số với số có 1 chữ số -Củng cố về đơn vị đo độ dài II/Các hoạt động dạy học 1/Ổn định : 2/Bài củGọi HS đọc bảng nhân 7 ,chia 7 Nhận xét 3/ Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS vẽ -Nhận xét Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Nhận xét Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS tính -Nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi một số hs chấm bài –Nhận xét Bài 5: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Nhận xét -HS đọc -HS thực hành vẽ độ dài -Viết tiếp vào chỗ chấm -HS làm bài -Nêu kết quả -Tính nhẩm -HS tính –Nêu kết quả -Nhận xét -Tính -HS làm bài vào vở 77 7 7 11 07 7 0 60 6 6 10 00 25 x 7 175 30 x 6 180 0 -Viết các đơn vị đo thích hợp -Nêu kết quả a/Cái bút chì dài khoảng 19cm b/Mép bàn học nhà em có chiều dài khoảng 14 dm 4/Nhận xét dặn dò : -Về nhà Ngày dạy : Thứ Sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012 Tiết 2 I/Mục tiêu -Củng cố nhân chia số có hai chữ số với số có 1 chữ số -Củng cố về đơn vị đo độ dài II/Các hoạt động dạy học 1/Ổn định : 2/Bài củ:Gọi HS đọc bảng nhân 7 ,chia 7 Nhận xét 3/ Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -HS làm bài neu kết quả -Nhận xét Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Nhận xét Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS giải -Nhận xét Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi một số hs chấm bài –Nhận xét Bài 5: Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Nhận xét -HS đọc -HS thực hiện -Tính -HS làm bài -Nêu kết quả -Đọc -HS làm bài vào vở -Bài giải Số lít dầu ở can hai: 27+5=32( l ) Số lít dầu ở hai can 27+ 32=59( l ) ĐS 59 lít dầu -Đọc -HS làm bài vào vở -Bài giải Số nhãn vở của Minh: 39- 5=34( cái ) Số lít dầu ở hai can 39+ 34=73( lcái) ĐS 73 cái nhãn vở -HS nêu 4/Nhận xét dặn dò: -Về nhà học bảng đơn vị đo độ dài -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 11 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 I.Mục tiêu: -Củng cố bảng nhân 8 và bảng chia 7 -Củng cố gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu -GV hướng dẫn - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải Bài 4: HS đọc yêu cầu -HS nêu **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc :tính nhẩm -HS làm bài -Kết quả -HS đọc viết số thích hợp vào ô trống -HS làm bài 8 16 24 32 40 48 56 64 72 80 80 72 64 56 48 40 32 24 16 8 -HS nêu -a/28km b/35km -HS đọc Bài giải Số dầu lấy ra: 32:4=8( l ) Số lít dầu còn lại: 32-8=24( l ) Đáp số :24lit dầu -HS đọc -a/5x8=40( ô vuông ) 8x5=40( ô vuông ) b/8x5=5x8 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học bảng nhân 8 -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012 Tiết 2 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Củng cố nhân số có ba chữ số với số có một chữ số -Củng cố tìm số bị chia - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu -GV hướng dẫn - HS làm bài -Nhận xét Bài 4:Gọi HS đọc -Phân tích đề -Tóm tắt **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc :Đặt tính rồi tính -HS làm bài -Kết quả 120x6 120 x 6 720 101x7 101 x 7 707 213x4 213 x 4 852 342x2 342 x 2 684 -HS đọc viết số thích hợp vào ô trống -HS làm bài -HS đọc :Tìm x a/ X:7=120 b/X:6=108 x=120x7 x=108x6 x=840 x=648 -HS đọc -HS giải Bài giải Số con gà đã bán 24:8=3( con gà ) Số con gà còn lại: 24-3=21( con gà ) Đáp số :21con gà 4/Nhận xét –dặn dò: Về nhà học bảng nhân 8 -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 12 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,số bé bằng một phần mấy số lớn - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu -GV hướng dẫn - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : -HS đọc :viết số thích hợp vào ô trống -HS làm bài -Kết quả Số lớn 16 24 36 32 35 35 Số bé 4 3 6 4 5 7 Số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị ? 12 21 30 28 30 28 Số lớn gấp mấy lần số bé? 4 8 6 8 7 5 -HS đọc -HS làm bài -HS nêu -a/7 -b/4 -c/3 -HS đọc -HS giải Bài giải Bao gạo nặng gấp túi ngô một số lần 45;5=9( lần ) Vậy túi ngô nặng bằng 1/9 bao gạo ĐS 1/9 -HS đọc - Bài giải Chu vi hình tứ giác : 4+5+6+7=22( cm ) Đs: 22cm 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học bảng nhân 8 -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 Tiết 2: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,số bé bằng một phần mấy số lớn - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu -GV hướng dẫn - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Cho HS giải **Củng cố : -HS đọc :tính nhẩm -HS làm bài -Kết quả -HS đọc -HS làm bài -HS đọc Bài giải Số con thỏ dã bán : 78-6=72(con ) Số con thỏ một chuồng: 72:8= 9( conl ) Đáp số 9con thỏ -HS đọc 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học bảng chia 8 -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 13 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 15 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,số bé bằng một phần mấy số lớn - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc –Viết theo mẫu -HS làm bài -Kết quả Số lớn 15 24 40 18 32 Số bé 5 4 5 3 8 Số lớn hơn gấp mấy lần số bé? 3 6 8 6 4 Số bé bằng một phần mấy số lớn? 1 4 1 6 1 8 1 6 1 4 -HS đọc -HS làm bài -HS đọc -HS nêu - B Bài giải Sợi dây cắt ra dài là 25-5=20( cm ) Sợi dây còn lại dài gấp sợi dây cắt ra một số lần 20:5=4( lần ) Vậy sợi dây cắt ra dài bằng ¼ sợi dây còn lại ĐS ¼ 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 15 tháng 11 năm 2012 Tiết 2: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Củng cố bảng nhân 9 -Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé , - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng nhân 9 -HS đọc –Tính nhẩm -HS làm bài -Kết quả -HS đọc; Tính -HS làm bài 9 x 3 + 15 = 27 + 15 9 x 6 – 39 =54 -39 = 42 = 15 -HS đọc: Tính -HS làm bài Kết quả : a/ 144 g b/ 45kg 28 g 56g 28g 21g Bài giải Số gam mì đã dùng: 200 x 4 = 800( g ) Số gói mì còn lại 6 - 4 =2 ( gói ) Số gói mì đã dùng gấp số gói mì còn lại một số lần là: 4 : 2 = 2 ( lần) ĐS : a/ 800 gam mì b/ 2 lần 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 9 -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 14 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 22 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Củng cố bảng chia 9 - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 9 -HS đọc –Tính nhẩm -HS làm bài -HS nêu kết quả -HS đọc :Số -HS làm bài 6 9 18 18 : 9 =2 : 2 =9 54 : =6 54: =9 -HS đọc: Số -HS nêu SBC 36 81 72 45 54 18 SC 9 9 8 9 9 9 T 4 9 9 5 6 2 -HS đọc :Tìm x -HS làm bài a/X x 9 = 36 b/ 9 x X = 9 X x 9 = 45 X =36 : 9 X = 9 : 9 X = 45 : 9 X = 4 X = 1 X = 5 Bài giải Số dừa chưa trồng : 45 : 9 = 5 ( cây) Số dừa đã trồng : 45 – 5 = 40( cây ) Đs: 5 cây dừa 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhânvà bảng chia 9 -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 22 tháng 11 năm 2012 Tiết 2: Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố chia số có hai chữ số cho số có một chữ số - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc –Tính -HS làm bài -Kết quả -HS đọc -HS nêu -HS đọc - HS làm bài Bài giải Số hàng cây bắp cải : 84 : 3 = 28( cây ) ĐS : 28 cây -HS đọc - HS làm bài Bài giải 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 15 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 Tiết 1: Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố chia số có ba chữ số cho số có môt chữ số - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải Bài 5: Gọi HS đọc đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 8 -HS đọc –Tính -HS làm bài -HS đọc -HS làm bài -HS đọc: Tính -HS làm bài -HS đọc Bài giải Số lít dầu mỗi thùng 320 : 8 =40(l ) ĐS 40 lít dầu -HS đọc Nối phép chia với kết quả của phép chia đó -Cho HS làm bài 574:7 324:4 320:4 82 80 81 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân và bảng chia -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 Tiết 2: Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố tbảng nhân bảng chia - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại các bảng chia và bảng nhân -HS đọc –Tính nhẩm -HS làm bài -Kết quả -HS đọc : Đặt tính rồi tính -HS làm bài 237 x 2 237 x 2 474 321 x 3 321 x 3 963 -HS đọc: Đặt tính rồi tính theo mẫu -HS làm bài 417:3 417 3 11 139 27 9 482:2 482 2 08 241 02 0 556: 4 556 4 15 144 16 0 Bài giải Quảng đường xuống dốc dài là: 123 x 2 = 246( m ) Quảng đường dài là : + 246 =369 ( m ) ĐS: 369 mét 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân và bảng chia -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 16 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012 Tiết 1 I.Mục tiêu: -Củng cố tình giá trị của biểu thức - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét **Củng cố : Gọi HS đọc lại Qui tắc tính giá trị biểu thức -HS đọc –Tính giá trị của biểu thức -HS làm bài -Nêu Kết quả -HS đọc: Tínhgiá trị của biểu thức -HS làm bài -Nêu Kết quả -HS đọc:Nối mỗi biểu thức với giá trị của nó ( theo mẫu ) -HS làm bài 36 - 9 + 14 16 x 6 : 2 18 + 5 - 7 41 27 31 33 48 16 36 + 14 - 19 11 x 9 : 3 45 – 5 - 13 - HS đọc: Đánh dấu X dưới biểu thức có giá trị nhỏ nhất : -HS làm bài 6 : 2 x 1 6 : 1 x 2 6 x 2 x 1 X 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học cácQui tắc tính giá trị biểu thức -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012 Tiết 2 : Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố tình giá trị của biểu thức - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7 -HS đọc –Tính giá trị của biểu thức -HS làm bài -Kết quả -HS đọc Tính giá trị của biểu thức -HS làm bài -HS đọc:Đúng ghi Đ , sai ghi S - HS làm bài -HS nêu - B Bài giải Sợi dây cắt ra dài là 25-5=20( cm ) Sợi dây còn lại dài gấp sợi dây cắt ra một số lần 20:5=4( lần ) Vậy sợi dây cắt ra dài bằng ¼ sợi dây còn lại ĐS ¼ 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 17 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012 Tiết 1 Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố tìm tính giá trị biểu thức - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại các qui tắt tính giá trị biểu thức -HS đọc – -HS làm bài -Kết quả -HS đọc -HS làm bài -HS đọc -HS nêu Bài giải Số cây trên một luống 800 : 5 = 160( cây) Số hàng cây 160:8=20(hàng) ĐS:20 hàng cây 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân -Tuyên dương những em học tốt Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012 Tiết 2 : Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố hình chữ nhật ,hình vuông II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải Bài 5:HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét **Củng cố : Gọi HS đọc lại các bảng chia,nhân -HS đọc – -HS làm bài -Kết quả -HS đọc -HS làm bài -HS đọc -HS nêu HS đọc -HS nêu HS đọc -HS nêu 4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân -Tuyên dương những em học tốt TUẦN 18 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012 Tiết 1 : Luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố tính chu vihinhf chữ nhật - Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định 2.Bài cũ 3. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm bài -Gọi HS nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu - HS làm bài -Nhận xét Bài 4: HS đọc yêu cầu -Phân tích đề -Cho HS giải **Củng cố : Gọi HS đọc lại cách tính chu vi hình chữ nhật -HS đọc – -HS làm bài -Kết quả -HS đọc -HS làm bài -HS đọc -HS nêu HS đọc – -HS làm bài -Kết quả 4/Nhận xét dặn

File đính kèm:

  • docGiao an buoi 2 lop 3.doc
Giáo án liên quan