I: Mục tiêu:
 -Củng cố bảng nhân 7 
 -Vận dụng bảng nhân 7 vào làm tính và giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy học:
 1.Ổn định tổ chức :
 2. Kiểm tra bài cũ 
 Gọi 3hs đọc bảng nhân 7 
 Nhận xét 
 3. Bài mới 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 58 trang
58 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1364 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Toán học 7 - Hình học - Tuần 1 đến tuần 32, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 7
 Ngày dạy :Thứ Sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
 Tiết 1: Luyện tập 
I: Mục tiêu:
 -Củng cố bảng nhân 7 
 -Vận dụng bảng nhân 7 vào làm tính và giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy học:
 1.Ổn định tổ chức :
 2. Kiểm tra bài cũ 
 Gọi 3hs đọc bảng nhân 7 
 Nhận xét 
 3. Bài mới 
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học 
Bài 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu
-Cho HS thảo luận nhóm đôi 
_HS Nêu kết quả 
Cho HS nhận xét 
Bài 2:-Gọi HS đọc yêu cầu 
-Hướng dẫn HS tính 
- Gọi 3HS lên bảng.
-Nhận xét
Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS thảo luận nhóm 
-Cho HS nêu kết quả 
-Nhận xét 
Bài 4 
-HS đọc yêu cầu 
- Phân tích đề 
 Tóm tắt:
	7hs
HS nam 
 
HS nữ : 
 ?hs
Bài 5:HS đọc yêu cầu
Cho HS lên bảng thực hiện 
Nhận xét 
-HSđọc :Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
-HS thảo luận 
-HS nêu 
7 x 2 = 14 7 x 7 = 49 7 x 8 = 56 7 x 1 = 7
7 x 10 = 70 7 x 9 = 63 7 x 3 = 21 0 x 7 = 0 
7 x 6 = 42 7 x 5 = 35 7 x 4 = 28 7 x 0 = 0 
-HS đọc : Tính
- HS nghe
-HS thực hiện 
a)7 x 8 + 25 = 56 + 25 b) 7 x 6 + 28 = 42 + 25
 = 81 = 67
 7 x 7 + 24 = 49 + 24 7 x 9 + 27 = 63 + 27
 = 73 = 90
-HS đọc: Viết số thích hợp vào ô trống 
- HS thảo luận 
- HS nêu 
35
35
7
5
 Gấp lên 5 lần Gấp lên 7 lần
	
24
49
6
7
	
 Gấp lên 7 lân Gấp lên 4 lần
-HSnghe
-HS giải 
 Số học sinh nữ của đội đồng ca
x 2 = 14( HS )
 Đáp số : 14 Học sinh nữ
HS đọc :Điền số thích hợp vào ô trống( theo mẫu )Số đã cho
3
5
7
9
Nhiều hơn số đã cho 7 đơn vị 
10
12
14
16
Gấp 7 lần số đã cho
21
35
49
63
4/Củng cố - dặn dò : Về học bảng nhân
 
 
 Ngày dạy :Thứ Sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
 Tiết 2: Luyện tập 
I: Mục tiêu:
 -Củng cố bảng chia 7 
 -Vận dụng bảng nhân 7 vào làm tính và giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy học:
 1.Ổn định tổ chức :
 2. Kiểm tra bài cũ 
 Gọi 3hs đọc bảng chia 7 
 Nhận xét 
 3. Bài mới 
 Hoạt động dạy
 Hoạt động học
Bài 1 : Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS nêu miệng 
-Nhận xét 
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu 
Cho HS giải 
Bài 3 : Gọi HS đọc đề 
 -Phân tích đề 
 -Cho HS giải
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS nêu miệng 
HS đọc: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
21 : 7 = 3 7 : 7 = 1 35 : 7 = 5 49 : 7 = 7
14 : 7 = 2 42 : 7 = 6 56 : 7 = 8 63 : 7 = 9
70 : 7 = 10 28 : 7 = 4 0 : 7 = 0 60 : 6 = 10
-HS đọc : Đúng ghi Đ ,sai ghi S
Một đội đồng diễn thể dục có 42 bạn xếp thành 7 hàng .hỏi mỗi hàng có mấy bạn ?
6 bạn 7 bạn 
-Cho HS giải 
 Số lọ hoa 
 35 : 5 = 7 ( bông )
 ĐS 7 bông
HS nhận xét
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
a)28;35;42;…; …; b) 70;63;56;….;….;
4/ Nhận xét –Dặn dò:
 Về nhà học thuộc bảng nhân 7 và bảng chia 7
 
 TUẦN 8
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012
 Tiết 1 
I.Mục tiêu:
-Củng cố bảng nhân 7 và bảng chia 7 
-Củng cố gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc :viết số thích hợp vào chỗ chấm 
-HS làm bài 
-Kết quả 
7x7=49
49:7=7
32:4=8
16:2=8
7x8=56
56:7=8
35:5=7
42:6=7
7x9=63
63:7=9
27:3=9
21:3=7
7x10=70
70:7=10
14:7=2
14:2=7
-HS đọc viết số thích hợp vào ô trống
-HS làm bài 
 Gấp 4 lần giảm 5 lần
 Gấp 7 lần giảm 6 lần
 giảm 7 lần Gấp 6 lần
8
40
10
5
30
7
35
42
6
HS đọc :chia 56 quyển vở cho học sinh,mỗi em 7 quyển vở .Hỏi bao nhiêu em được nhận vở?
-HS nghe
 Bài giải 
 Số học sinh được nhận vở 
 56:7=8( hs)
 Đáp số :8 học sinh
4/Nhận xét –dặn dò:
Về nhà học thuộc các bảng nhân đã học 
 
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012
 Tiết 2 
I.Mục tiêu:
-Củng cố bảng nhân 7 và bảng chia 7 
-Củng cố gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: Gọi hs đọc đề 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc :Tính
-HS làm bài 
-Kết quả 
7x3=21
21:7=3
7x2=14
7x4=28
28:7=4
28:4=7
7x5=35
35:7=5
 7:7=1
7x6=42
42:7=6
 0:7=0
-HS đọc viết vào ô trống
-HS làm bài 
 Gấp 3 lần giảm 5 lần bớt đi 5
 Gấp 6 lần giảm 3 lần thêm 3 đv
 giảm 7 lần thêm 2 đv gấp 7 lần 
1
6
30
10
12
36
6
15
1611
230
21
35
HS đọc :Tìm x
-HS nghe
 Bài giải 
 a/x:7=2 b/63:x=7 c/Xx4=40
 x=2x7 x=63:7 x=40:4
 x=14 x=9 x=10
-HS đọc 
-HS giải Độ dài đoạn thẳng CD là 6cm
-HS vẽ 
4/Nhận xét –dặn dò:
Về nhà học thuộc các bảng nhân đã học 
 TUẦN 9
 Ngày dạy : Thứ Sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
 Tiết 1 
I/Mục tiêu 
-Củng cố nhận biết góc vuông ,góc không vuông , êke 
-Biết vẽ góc vuông -Củng cố về đơn vị đo độ dài 
II/Các hoạt động dạy học 
1/Ổn định :
2/Bài củGọi HS đọc bảng chia 7
Nhận xét 
3/ Bài mới 
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
HS nhận xét 
Bài 2/ Gọi HS đọc đề 
-HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 3 :Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài 
-Nhận xét
Bài 5 :HS đọc yêu cầu 
- Nêu kết quả 
HS đọc :Dùng êke vẽ góc vuông trong mỗi trường hợp sau:
a/Biết đỉnh o và cạnhcho trước OA
 O A
b/Biết đỉnh M và một canhjcho trước MN
 M
 N
Dùng êke để kiểm tra rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm 
Số
Hình vẽ bên có …3…..góc vuông
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm
-HS làm bài 
-Nêu kết quả 
Bài 4 : Tính 
-HS làm bài 
-Kết quả:a/75dam ;30dam
b/23dam;32dam
-HS đọc 
-Kết quả 6 góc vuông 
4 Nhận xét dặn dò 
Về nhà học bảng đơn vị đo độ dài
 
 Ngày dạy:Thứ Sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
 Tiết 2
I/Mục tiêu 
-Củng cố về đổi đơn vị đo độ dài 
-Củng cố về đơn vị đo độ dài 
II/Các hoạt động dạy học 
1/Ổn định :
2/Bài cũ:Gọi HS đọc bảng đơn vị đo độ dài 
Nhận xét 
3/ Bài mới 
 Hoạt động dạy 
 Hoạt động học 
Bài 1 : HS đọc yêu cầu 
-HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 2 : HS đọc yêu cầu 
-HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 3 : HS đọc yêu cầu 
-HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4 : HS đọc yêu cầu 
-HS làm bài 
-Nhận xét 
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
-HS làm bài 
-a/1km=1000m b/7m=70dm
 1km=10hm 6m=6000mm
 1hm=10dam	8m=800cm
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
-HS làm bài 
-Nêu kết quả 
6m 8cm=608cm 4m 7cm=407cm
7m 9dm=79dm 8m 7dm=87dm
-Tính
a/53dam +31dam=84dam
 37hm+28hm =65hm
b/85dam-46dam =39dam
 68hm-37hm =31hm
c/46cm x 5 =230cm
 26hm x 4 =104hm
d/66dm : 6 = 11dm
 80dam:8 = 10dam
Điền dấu > ,dâu < ,dầu =
3m 9cm >3m 5m 9cm =509cm
3m 9cm <4m	5m 9cm <590cm
4 Nhận xét dặn dò 
-Về nhà học bảng đơn vị đo độ dài.
 TUẦN 10
 Ngày dạy : Thứ Sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
 Tiết 1 
I/Mục tiêu 
-Củng cố nhân chia số có hai chữ số với số có 1 chữ số 
-Củng cố về đơn vị đo độ dài 
II/Các hoạt động dạy học 
1/Ổn định :
2/Bài củGọi HS đọc bảng nhân 7 ,chia 7
Nhận xét 
3/ Bài mới 
 Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS vẽ 
-Nhận xét 
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS tính 
-Nhận xét 
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi một số hs chấm bài 
–Nhận xét 
Bài 5: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Nhận xét 
-HS đọc 
-HS thực hành vẽ độ dài 
-Viết tiếp vào chỗ chấm 
-HS làm bài 
-Nêu kết quả
-Tính nhẩm 
-HS tính –Nêu kết quả 
-Nhận xét 
-Tính 
-HS làm bài vào vở 
77 7
7 11
07
 7
 0
60 6
6 10
00
 25
x 7
175
 30
x 6
180
	
 0
-Viết các đơn vị đo thích hợp 
-Nêu kết quả 
a/Cái bút chì dài khoảng 19cm
b/Mép bàn học nhà em có chiều dài khoảng 14 dm
4/Nhận xét dặn dò :
-Về nhà 
 Ngày dạy : Thứ Sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
 Tiết 2 
I/Mục tiêu 
-Củng cố nhân chia số có hai chữ số với số có 1 chữ số 
-Củng cố về đơn vị đo độ dài 
II/Các hoạt động dạy học 
1/Ổn định :
2/Bài củ:Gọi HS đọc bảng nhân 7 ,chia 7
Nhận xét 
3/ Bài mới 
 Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 
-HS làm bài neu kết quả
-Nhận xét 
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS giải 
-Nhận xét 
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi một số hs chấm bài 
–Nhận xét 
Bài 5: Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Nhận xét 
-HS đọc 
-HS thực hiện 
-Tính
-HS làm bài 
-Nêu kết quả
-Đọc
-HS làm bài vào vở 
-Bài giải
Số lít dầu ở can hai:
 27+5=32( l )
 Số lít dầu ở hai can
 27+ 32=59( l )
 ĐS 59 lít dầu
-Đọc
-HS làm bài vào vở 
-Bài giải
Số nhãn vở của Minh:
 39- 5=34( cái )
 Số lít dầu ở hai can
 39+ 34=73( lcái)
 ĐS 73 cái nhãn vở 
-HS nêu
4/Nhận xét dặn dò:
-Về nhà học bảng đơn vị đo độ dài 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 11
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012
 Tiết 1 
I.Mục tiêu:
-Củng cố bảng nhân 8 và bảng chia 7 
-Củng cố gấp một số lên nhiều lần và giảm đi một số lần 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-HS nêu
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc :tính nhẩm
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc viết số thích hợp vào ô trống
-HS làm bài 
8
16
24
32
40
48
56
64
72
80
80
72
64
56
48
40
32
24
16
8
-HS nêu
-a/28km
b/35km
-HS đọc
 Bài giải 
 Số dầu lấy ra: 
 32:4=8( l )
 Số lít dầu còn lại:
 32-8=24( l )
 Đáp số :24lit dầu
-HS đọc 
-a/5x8=40( ô vuông )
 8x5=40( ô vuông )
 b/8x5=5x8
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học bảng nhân 8 
-Tuyên dương những em học tốt
 
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012
 Tiết 2 LUYỆN TẬP 
I.Mục tiêu:
-Củng cố nhân số có ba chữ số với số có một chữ số 
-Củng cố tìm số bị chia 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4:Gọi HS đọc
-Phân tích đề 
-Tóm tắt 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc :Đặt tính rồi tính
-HS làm bài 
-Kết quả 
120x6
 120
 x 6
 720
101x7
 101
x 7
 707
213x4
 213
 x 4
 852
342x2
 342
 x 2
 684
-HS đọc viết số thích hợp vào ô trống
-HS làm bài 
-HS đọc :Tìm x
 a/ X:7=120 b/X:6=108
 x=120x7 x=108x6
 x=840 x=648 
 
 -HS đọc 
 -HS giải 
 
Bài giải 
 Số con gà đã bán
 24:8=3( con gà )
 Số con gà còn lại:
 24-3=21( con gà )
 Đáp số :21con gà
4/Nhận xét –dặn dò:
Về nhà học bảng nhân 8 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 12
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
 Tiết 1 LUYỆN TẬP 
I.Mục tiêu:
-Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,số bé bằng một phần mấy số lớn 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : 
-HS đọc :viết số thích hợp vào ô trống
-HS làm bài 
-Kết quả 
Số lớn 
16
24
36
32
35
35
Số bé
4
3
6
4
5
7
Số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị ?
12
21
30
28
30
28
Số lớn gấp mấy lần số bé?
4
8
6
8
7
5
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS nêu
-a/7
-b/4
-c/3
-HS đọc
-HS giải
 Bài giải 
Bao gạo nặng gấp túi ngô một số lần 
 45;5=9( lần )
Vậy túi ngô nặng bằng 1/9 bao gạo
 ĐS 1/9
 -HS đọc 
- Bài giải 
Chu vi hình tứ giác :
4+5+6+7=22( cm )
 Đs: 22cm
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học bảng nhân 8 
-Tuyên dương những em học tốt
 
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
 Tiết 2: LUYỆN TẬP 
 I.Mục tiêu:
-Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,số bé bằng một phần mấy số lớn 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Cho HS giải 
**Củng cố : 
-HS đọc :tính nhẩm
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS đọc
 Bài giải 
 Số con thỏ dã bán : 
 78-6=72(con )
 Số con thỏ một chuồng:
 72:8= 9( conl )
 Đáp số 9con thỏ
-HS đọc 
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học bảng chia 8 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 13
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 15 tháng 11 năm 2012
 Tiết 1 : LUYỆN TẬP 
I.Mục tiêu:
-Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,số bé bằng một phần mấy số lớn 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc –Viết theo mẫu
-HS làm bài 
-Kết quả 
Số lớn 
15
24
40
18
32
Số bé
5
4
5
3
8
Số lớn hơn gấp mấy lần số bé?
3
6
8
6
4
Số bé bằng một phần mấy số lớn?
1
4
1
6
1
8
1
6
1
4
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS đọc
-HS nêu
- B 
 Bài giải 
Sợi dây cắt ra dài là
25-5=20( cm )
Sợi dây còn lại dài gấp sợi dây cắt ra một số lần 
 20:5=4( lần )
Vậy sợi dây cắt ra dài bằng ¼ sợi dây còn lại 
 ĐS ¼
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 
-Tuyên dương những em học tốt
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 15 tháng 11 năm 2012
 Tiết 2: LUYỆN TẬP 
I.Mục tiêu:
-Củng cố bảng nhân 9
-Củng cố tìm số lớn gấp mấy lần số bé ,
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng nhân 9
-HS đọc –Tính nhẩm 
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc; Tính 
-HS làm bài 
9 x 3 + 15 = 27 + 15 9 x 6 – 39 =54 -39
 = 42 = 15
-HS đọc: Tính
-HS làm bài 
 Kết quả :
a/ 144 g b/ 45kg
 28 g 56g
 28g 21g
 Bài giải 
Số gam mì đã dùng: 
 200 x 4 = 800( g )
Số gói mì còn lại 
 6 - 4 =2 ( gói )
Số gói mì đã dùng gấp số gói mì còn lại một số lần là: 
 4 : 2 = 2 ( lần) 
 ĐS : a/ 800 gam mì 
 b/ 2 lần 
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 9 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 14
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 22 tháng 11 năm 2012
Tiết 1 LUYỆN TẬP 
I.Mục tiêu:
-Củng cố bảng chia 9
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 9
-HS đọc –Tính nhẩm 
-HS làm bài 
-HS nêu kết quả 
-HS đọc :Số 
-HS làm bài 
6
9
18
18
	
	: 9 =2	: 2 =9 54 : =6 54: =9
-HS đọc: Số 
-HS nêu	
SBC
 36
 81
 72
 45
 54
 18
SC
 9
 9
 8
 9
 9
 9
T
 4
 9
 9
 5
 6
 2
-HS đọc :Tìm x 
-HS làm bài 
a/X x 9 = 36 b/ 9 x X = 9 X x 9 = 45
 X =36 : 9 X = 9 : 9 X = 45 : 9
 X = 4 X = 1 X = 5
 Bài giải 
 Số dừa chưa trồng :
 45 : 9 = 5 ( cây)
 Số dừa đã trồng :
 45 – 5 = 40( cây ) 
 Đs: 5 cây dừa 
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhânvà bảng chia 9 
-Tuyên dương những em học tốt
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 22 tháng 11 năm 2012 Tiết 2: Luyện tập 
I.Mục tiêu:
-Củng cố chia số có hai chữ số cho số có một chữ số 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc –Tính 
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc
-HS nêu
-HS đọc
- HS làm bài 
 Bài giải 
 Số hàng cây bắp cải :
 84 : 3 = 28( cây )
 ĐS : 28 cây 
-HS đọc
- HS làm bài
 Bài giải 
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 15
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
 Tiết 1: Luyện tập 
I.Mục tiêu:
-Củng cố chia số có ba chữ số cho số có môt chữ số 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
Bài 5: Gọi HS đọc đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 8
-HS đọc –Tính
-HS làm bài 
 
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS đọc: Tính
-HS làm bài 
-HS đọc 
 Bài giải 
 Số lít dầu mỗi thùng 
 320 : 8 =40(l )
 ĐS 40 lít dầu
-HS đọc Nối phép chia với kết quả của phép chia đó 
-Cho HS làm bài 
574:7
324:4
320:4
82
80
81
	
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân và bảng chia 
-Tuyên dương những em học tốt
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
Tiết 2: Luyện tập 
I.Mục tiêu:
-Củng cố tbảng nhân bảng chia 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại các bảng chia và bảng nhân 
-HS đọc –Tính nhẩm 
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc : Đặt tính rồi tính 
-HS làm bài 
237 x 2 
 237
 x 2
 474
321 x 3
 321
 x 3
 963
-HS đọc: Đặt tính rồi tính theo mẫu 
-HS làm bài 
417:3
417 3
11 139
 27
 9
482:2
482 2
08 241
 02 
 0 
556: 4
556 4
15 144
 16
 0
	
 Bài giải 	
Quảng đường xuống dốc dài là:
 123 x 2 = 246( m )
Quảng đường dài là :
+ 246 =369 ( m )
 ĐS: 369 mét 
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân và bảng chia 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 16
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012
 Tiết 1 
I.Mục tiêu:
-Củng cố tình giá trị của biểu thức 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại Qui tắc tính giá trị biểu thức 
-HS đọc –Tính giá trị của biểu thức 
-HS làm bài 
-Nêu Kết quả 
-HS đọc: Tínhgiá trị của biểu thức 
-HS làm bài 
-Nêu Kết quả 
-HS đọc:Nối mỗi biểu thức với giá trị của nó ( theo mẫu )
-HS làm bài 
36 - 9 + 14
16 x 6 : 2
18 + 5 - 7
 
	
	41
27
31
33
48
16
36 + 14 - 19
11 x 9 : 3
45 – 5 - 13
	
- HS đọc: Đánh dấu X dưới biểu thức có giá trị nhỏ nhất :
-HS làm bài 
 6 : 2 x 1
 6 : 1 x 2
 6 x 2 x 1
X
	
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học cácQui tắc tính giá trị biểu thức 
-Tuyên dương những em học tốt
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012
Tiết 2 : Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Củng cố tình giá trị của biểu thức 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại bảng chia 7
-HS đọc –Tính giá trị của biểu thức 
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc Tính giá trị của biểu thức 
-HS làm bài 
-HS đọc:Đúng ghi Đ , sai ghi S
- HS làm bài 
-HS nêu
- B 
 Bài giải 
Sợi dây cắt ra dài là
25-5=20( cm )
Sợi dây còn lại dài gấp sợi dây cắt ra một số lần 
 20:5=4( lần )
Vậy sợi dây cắt ra dài bằng ¼ sợi dây còn lại 
 ĐS ¼
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 17
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012
 Tiết 1 Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Củng cố tìm tính giá trị biểu thức 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại các qui tắt tính giá trị biểu thức 
-HS đọc –
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS đọc
-HS nêu
 Bài giải 
 Số cây trên một luống 
	800 : 5 = 160( cây)
	Số hàng cây
	160:8=20(hàng)
	 ĐS:20 hàng cây
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 
-Tuyên dương những em học tốt
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012
 Tiết 2 : Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Củng cố hình chữ nhật ,hình vuông
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
Bài 5:HS đọc yêu cầu 
- HS làm bài 
-Nhận xét 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại các bảng chia,nhân
-HS đọc –
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS đọc
-HS nêu
 HS đọc
-HS nêu
HS đọc
-HS nêu
4/Nhận xét dặn dò:-Về nhà học các bảng nhân 
-Tuyên dương những em học tốt
 TUẦN 18
 Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012
 Tiết 1 : Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Củng cố tính chu vihinhf chữ nhật 
- Vận dụng vào việc làm tính và giải toán có lời văn 
II. Các hoạt động dạy học 
1.Ổn định 
2.Bài cũ 
3. Bài mới 
Hoạt động dạy 
Hoạt động học 
Bài 1:Gọi Hs đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS làm bài 
-Gọi HS nhận xét 
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
- HS làm bài 
-Nhận xét 
Bài 4: HS đọc yêu cầu 
-Phân tích đề 
-Cho HS giải 
**Củng cố : Gọi HS đọc lại cách tính chu vi hình chữ nhật
-HS đọc –
-HS làm bài 
-Kết quả 
-HS đọc 
-HS làm bài 
-HS đọc
-HS nêu
HS đọc –
-HS làm bài 
-Kết quả 
4/Nhận xét dặn 
            File đính kèm:
 Giao an buoi 2 lop 3.doc Giao an buoi 2 lop 3.doc