Giáo án Toán học 7 - Tiết: 14: Ôn tập chương I

I. Mục tiêu:

- Giúp hs nhớ lại các định lí đã học trong chương và biết cách vận dụng các định lí để giải toán hình học. Nắm được các quan hệ giữa góc và tính song song – tính vuông góc qua các bài toán.

- Rèn luyện lại kỹ năng lập luận và giải bài toán tính góc.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

- Thước thẳng, ê ke, thước đo góc.

III. Tiến trình giờ dạy:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết: 14: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 14 Môn: Hình Học Ngày soạn: 17/10/2009 Bài soạn: ÔN TẬP CHƯƠNG I Mục tiêu: Giúp hs nhớ lại các định lí đã học trong chương và biết cách vận dụng các định lí để giải toán hình học. Nắm được các quan hệ giữa góc và tính song song – tính vuông góc qua các bài toán. Rèn luyện lại kỹ năng lập luận và giải bài toán tính góc. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Thước thẳng, ê ke, thước đo góc. Tiến trình giờ dạy: Hoạt động dạy T/g Hoạt động học Hoạt động 1: Bài cũ – đặt vấn đề - Khái quát kiến thức cơ bản cần nắm: + Nhận biết các cặp góc. + Mối quan hệ giữa góc và song2. + Mối qhệ giữa // và . - Gv sử dụng hệ thống câu hỏi sgk: 1, 4, 5, 6, 8. Gọi lần lượt hs đứng dậy trả lời và bổ sung. Hoạt động 2: Bài tập rèn luyện - Bài 1: cho hình vẽ: CN//AB Hãy chỉ ra các cặp góc bằng nhau, các cặp góc bù nhau? (yêu cầu hs làm theo nhóm) - Gv bổ sung thêm: =60o. Hãy tính các góc còn lại. (4 nhóm tính góc ở 4 đỉnh) Bài 54: sgk Để thực hiện ta dùng công cụ gì? Bài 56: sgk - Để vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng ta cần thực hiện như thế nào? Hs thảo luận và chỉ ra trên giấy theo yêu cầu. Các nhóm lần lượt bổ sung cho nhau. a) HS dùng eke thực hiện vẽ trên bảng. b) Ycầu hs thao tác bằng eke HS thực hiện dưới lớp để gv kiểm tra, khi thao tác tốt thì cho lên bảng. Hoạt động 3 : Hướng dẫn về nhà - Nắm vững các câu hỏi đa nêu trong phần ôn tập. - Phải xác định tốt các cặp góc trong hình. Bài tập về nhà: 54, 57, 58 sgk.

File đính kèm:

  • doctiet 14.doc
Giáo án liên quan