A. Mục tiêu:
Thông qua giải bài tập rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ, nhận xét thông qua biểu đồ.
HS có kỹ năng đọc biểu đồ một cách thành thạo
B/ Chuẩn bị:
SGK, thước chia khoảng
C/ Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:
Tiết 46 Luyện tập
A. Mục tiêu:
Thông qua giải bài tập rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ, nhận xét thông qua biểu đồ.
HS có kỹ năng đọc biểu đồ một cách thành thạo
B/ Chuẩn bị:
SGK, thước chia khoảng
C/ Các hoạt động dạy học:
ổn định lớp
Hoạt động của GV - HS
TG
Nội dung chính
Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ
HS lên bảng chữa bài 12
? Nêu ĐN tần số, tần suất?
đồ của bạn
GV: Cho HS nhận xét kỹ năng vẽ biểu
GV: Nhận xét cho điểm
Hoạt động 2:Luyện tập
HS lên bảng làm bài 13
Quan sát biểu đồ hình 3 ( đơn vị của cột là triệu người) và trả lời các câu hỏi
GV: gọi HS đọc kỹ đề bài
GV cho HS tự làm bài vào vở và gọi một HS lên bảng trình bày
GV và HS nhận xét cho điểm bài làm
Gvtreo bảng phụ có biểu đồ sau
Gv yêu cầu HS đọc kỹ đề baì
Và hoạt động nhóm học tập
Các nhóm cho kết quả
GV cùng HS kiểm tra các nhóm học tập
7p
35p
Bài 12(tr.14SGK)
a.Lập bảng tần số
x
17
18
20
25
28
30
31
32
n
1
3
1
1
2
1
2
1
N =12
b. Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng
Bài 13/SGK15
a. Năm 1921 dân số nước ta là 16 triệu dân
b. Do đó: 1999 - 1921 = 78 năm dân số tăng 60 triệu người
c. Từ 1980 đến 1999 dân số nước ta tăng thêm 76- 57 = 22 triệu người
Bài 10( tr.5 SBT)
Mỗi đội phải đá 18 trận
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Số trận đội bóng đó không ghi được bàn thắng là: 18- 16 = 2 (trận)
Không thể nói đội này thắng 16 trận vì còn phải so sánh với số bàn thăng của đội bạn trong mỗi trận
Bài tập:Biểu đồ saubiểu diễn lỗi chính tả trong một bài tậplàm văn của cácHS lớp 7B. Từ biểu đó hãy:
a.Nhận xét
b.Lập lại bảng tần số
Giải:
Có 7 HS mắc 5 lỗi
6 HS mắc 2 lỗi
5 HS mắc 3 lỗi và5 HS mắc 8 lỗi
Đa số HS mắc từ 2 lỗi đến 8 lỗi
Bảng tần số
Số lỗi
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
T.số(n)
0
3
6
5
2
7
3
4
5
3
2
N=40
Hoạt động 4: Hướng dẫn bài về nhà(3p)
- Xem lại các bài đã chữa
Làm bàI tâp sau: ĐIểm thi học kỳ I môn toán của lớp 7B được cho bởi bảng sau;7,5 ;5; 5; 8; 7; 4,5 ; 6,5 ; 8; 8; 7; 8,5 6; 5; 6,5; 8; 9; 5,5; 6; 4,5; 6; 7; 8; 6; 5; 7,5; 7; 6; 8; 7; 6,5
Dấu hiệu cần quan tâm là gì? và dấu hiệu có bao nhiêu giá trị
có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó
Lập bảng “tần số” và bảng giá trị “tần suất” của dấu hiệu
Hãy biêư diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng
Thu thập kết quảthi học kỳ I môn văn của tổ em
b.
File đính kèm:
- Tiet 46.doc