Giáo án Toán học 7 - Tiết 5: Luyện tập

A. Mục đích yêu cầu :

1. Kiến thức : Nắm được cộng trừ nhân chia số thập phân, giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ, so sánh số hữu tỉ.

2. Kỹ năng : Làm thạo việc cộng trừ nhân chia số thập phân, tính giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ, so sánh số hữu tỉ.

3. Thái độ : Thấy được việc mở rộng tập hợp số.

B. Chuẩn bị :

GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ.

HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.

C. Nội dung :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 5: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Ngàysoạn :13/9/2007 Tiết 5 Ngày dạy : LUYỆN TẬP A. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : Nắm được cộng trừ nhân chia số thập phân, giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ, so sánh số hữu tỉ. 2. Kỹ năng : Làm thạo việc cộng trừ nhân chia số thập phân, tính giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ, so sánh số hữu tỉ. 3. Thái độ : Thấy được việc mở rộng tập hợp số. B. Chuẩn bị : GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ. HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà. C. Nội dung : TG Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Nội dung 1p 10p 30p 10p 5p 5p 5p 5p 3p 1p 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ : a. Tính : b. Tính : 3. Luyện tập : Tính : 17.2.a. 17.2.b. 17.2.c. 17.2.d. 18a. –5,17-0,469 18b. –2,05+1,73 18c. –5,17.(-3,1) 18d. –9,18:4,25 Kết hợp ntn cho dể tính ? Rút gọn rồi so sánh ? Áp dụng tính chất của phân số Đưa về phân số hoặc số thập phân rồi so sánh 4. Củng cố : Nhắc lại các phép toán cộng trừ nhân chia số hữu tỉ, so sánh số hữu tỉ 5. Dặn dò : Làm các bài tập còn lại x = 0 –5,639 –0,32 16,027 –2,16 [6,3+(–0,3)]+[2,4+(-3,7)]= 6+(-1,3)=4,7 [-4,9+(4,9)]+[5,5+(-5,5)]= 0+0=0 [2,9+(–2,9)]+[4,2+(-4,2)]+ 3,7=0+0+3,7=3,7 2,8.[-6,5+(–3,5)]=2,8.(-10) =-28 0,3 ; –0,833… ; -1,666… ; 0,307… ; 0 ; -0,875 LUYỆN TẬP 17.1.a. Đúng 17.1.b. Sai 17.1.c. Đúng 17.2.a. 17.2.b. 17.2.c. x = 0 17.2.d. 18a. –5,639 18b. –0,32 18c. 16,027 18d. –2,16 20a. [6,3+(–0,3)]+[2,4+(-3,7)]= 6+(-1,3)=4,7 20b. [-4,9+(4,9)]+[5,5+(-5,5)]= 0+0=0 20c. [2,9+(–2,9)]+[4,2+(-4,2)]+ 3,7=0+0+3,7=3,7 20d. 2,8.[-6,5+(–3,5)]=2,8.(-10) =-28 21a. 21b. 22. –0,875 < < < 0 < 0,3 <

File đính kèm:

  • doctiet 5.doc