1. Mục tiêu bài dạy:
-Rèn kỹ năng quy đồng mẫu số các phân số theo 3 bước (tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân . quy đồng).
- Phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu, quy đồng mẫu và so sánh phân số tìm quy luật dãy số. Giáo dục học sinh ý thức làm việc khoa học, có trình tự.
2. Chuẩn bị:
Gv và hs chuẩn bị trước các bài tập trong sgk
3. Tiến trình bài dạy:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1771 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tiết 77: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:2/3/2011
Ngày giảng:4/3/2011
TIẾT 77: LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu bài dạy:
-Rèn kỹ năng quy đồng mẫu số các phân số theo 3 bước (tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân ….. quy đồng).
- Phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu, quy đồng mẫu và so sánh phân số tìm quy luật dãy số. Giáo dục học sinh ý thức làm việc khoa học, có trình tự.
2. Chuẩn bị:
Gv và hs chuẩn bị trước các bài tập trong sgk
3. Tiến trình bài dạy:
a. Kiểm tra:
- Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số dương?
(quy tắc trang 18 - SGK)?
- Quy đồng mẫu các phân số:
MC:120 QĐ:
b. Luyện tập:
32(19 - SGK).Quy đồng nhận xét mẫu 7 và 9.
BCNN(7, 9) 63 21?
MC?
1 học sinh lên bảng làm.
cả lớp cùng làm b, c
b.
c.
Rút gọn về phân số tối giản.
Lưu ý học sinh trước khi quy đồng mẫu cần biến đổi phân số về tối giản và có mẫu số dương.
Rút gọn rồi quy đồng mẫu các phân số.
Gọi 1 học sinh lên rút gọn.
biến đổi tử và mẫu thành tích rồi mới rút gọn.
Gọi 2 học sinh lên rút gọn.
Gọi 1 học sinh lên quy đồng.
45(9) So sánh các phân số rồi nêu nhận xét:
Bài 32(19 - SGK).
Quy đồng mẫu các phân số:
MC: 63
QĐ:
b. MC: 23.3.11=264
=>
c.
MC: 140
QĐ:
Bài 35(SGK- 20)
a.
MC:30
QĐ:
b.
=> MC:91
QĐ:
Bài 45(SGK- 9)
a.
Nhận xét
Hai phân số đã cho bằng nhau.
c, Củng cố, luyện tập :
- Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số dương
d. Hướng dẫn học bài và làm bài:
- Ôn quy tắc so sánh phân số ở tiểu học,
- So sánh số nguyên, học lại tính chất cơ bản,
- Rút gọn, quy đồng mẫu.
File đính kèm:
- luyen tap.doc