Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 19: Cộng hai số đo của hai góc

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- HS nhận biết khi nào thì. Biết các khái niệm: hai góc bù nhau, phụ nhau, kề nhau, kề bù.

2. Kỹ năng:

- Nhận biết hai góc bù nhau, phụ nhau, kề nhau, kề bù. Rèn kỹ năng sử dụng thước đo góc, kỹ năng tính góc, nhận biết các quan hệ giữa hai góc.

3. Thái độ:

- Cẩn thận, chính xác, linh hoạt trong học tập.

II. Đồ dùng dạy học

1. GV: BP, bút dạ, phấn màu, thước thẳng, thước đo góc, êke.

2. HS : Đồ dùng học tập.

III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác.

IV. Tổ chức giờ học

* Khởi động (8):

- Mục tiêu: KT cách vẽ góc và đặt tên cho góc => ĐVĐ vào bài.

- Cách tiến hành: Gọi 1 HS lên bảng; cả lớp làm ra giấy nháp:

Vẽ góc xOz. Vẽ tia Oy nằm giữa hai cạnh của góc xOz.

Dùng thước đo góc, đo các góc có trong hình

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 19: Cộng hai số đo của hai góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 01/02/2012 Ngµy gi¶ng:03/02/2012. tiÕt 19 – CéNG HAI Sè §O CñA HAI GãC I. Môc tiªu 1. KiÕn thøc: - HS nhËn biÕt khi nµo th×. BiÕt c¸c kh¸i niÖm: hai gãc bï nhau, phô nhau, kÒ nhau, kÒ bï. 2. Kü n¨ng: - NhËn biÕt hai gãc bï nhau, phô nhau, kÒ nhau, kÒ bï. RÌn kü n¨ng sö dông th­íc ®o gãc, kü n¨ng tÝnh gãc, nhËn biÕt c¸c quan hÖ gi÷a hai gãc. 3. Th¸i ®é: - CÈn thËn, chÝnh x¸c, linh ho¹t trong häc tËp. II. §å dïng d¹y häc 1. GV: BP, bót d¹, phÊn mµu, th­íc th¼ng, th­íc ®o gãc, ªke. 2. HS : §å dïng häc tËp. III. Ph­¬ng ph¸p: D¹y häc tÝch cùc vµ häc hîp t¸c. IV. Tæ chøc giê häc * Khëi ®éng (8’): - Môc tiªu: KT c¸ch vÏ gãc vµ ®Æt tªn cho gãc => §V§ vµo bµi. - C¸ch tiÕn hµnh: Gäi 1 HS lªn b¶ng; c¶ líp lµm ra giÊy nh¸p: VÏ gãc xOz. VÏ tia Oy n»m gi÷a hai c¹nh cña gãc xOz. Dïng th­íc ®o gãc, ®o c¸c gãc cã trong h×nh So s¸nh víi. Qua kÕt qu¶ trªn em rót r© nhËn xÐt g× ? Gäi HS nhËn xÐt bµi lµm cña HS trªn b¶ng + = GV thu bµi cña 2 – 3 HS vµ nªu kÕt qu¶ HS ®o gãc.

File đính kèm:

  • docT19.doc