Giáo án Toán học lớp 6 (tự chọn) - Học kỳ II - Tuần 27 - Tiết 53: Rèn kỹ năng cộng phân số

I. Mục tiêu:

1/ Kiến thức: Khắc sâu cho HS kiến thức về các phép tính cộng

2/ Kĩ năng:HS có kĩ năng thực hiện các phép tính cộng phân số để tính đúng, tính hợp lý giá trị của biểu thức.

HS biết tìm số chưa biết trong các phép tính cộng phân số để giải các bài toán tìm x.

3/ Thái độ: Rèn tính cẩn thận, óc quan sát và tư duy sáng tạo cho HS.

II. Chuẩn bị:

- GV: SGK, bảng phụ, thước thẳng.

- HS: SGK, vở bài tập, tập nháp, dụng cụ học tập.

III. Phương pháp: Thực hành, luyện tập, phân tích, .

IV. Tiến trình dạy – học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1716 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 (tự chọn) - Học kỳ II - Tuần 27 - Tiết 53: Rèn kỹ năng cộng phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Tiết 53 RÈN KỸ NĂNG CỘNG PHÂN SỐ I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: Khắc sâu cho HS kiến thức về các phép tính cộng 2/ Kĩ năng:HS có kĩ năng thực hiện các phép tính cộng phân số để tính đúng, tính hợp lý giá trị của biểu thức. HS biết tìm số chưa biết trong các phép tính cộng phân số để giải các bài toán tìm x. 3/ Thái độ: Rèn tính cẩn thận, óc quan sát và tư duy sáng tạo cho HS. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, thước thẳng. - HS: SGK, vở bài tập, tập nháp, dụng cụ học tập. III. Phương pháp: Thực hành, luyện tập, phân tích,…. IV. Tiến trình dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1( 9phút): Oân tập về phép cộng phân số -GV yêu cầu HS : 1). Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu? 2). Nhắc lại quy tắc cộng hai phân số không cùng mẫu? -HS lên bảng phát biểu quy tắc: Hoạt động 2( 34phút): Bài tập phép cộng phân số *Bài 1: Tính: GV phép cộng các phân số trên có cùng mẫu không? Gọi 3 HS lên bảng, mỗi em làm 1 câu, HS còn lại làm nháp. Gọi HS khác nhận xét. *Bài 2: Tính: Các nhóm thảo luận và thi nhau trình bày. Sau đó nhận xét chéo nhau. GV tổng kết lại. *Bài 3. Điền dấu thích hợp ( , = ) vào ô vuông: *Bài 4. Tìm x, biết: *Bài5 Tìm x , biết: x = b) -HS : Cùng mẫu. HS lên bảng làm bài: -HS Trao đổi và làm bài tập: -HS làm bài : -HS lên bảng làm bài -HS trao đổi và làm bài tập: a/ x= Vậy x = b/ ; Vì nên x=1 Hoạt động 3( 2 phút): Hướng dẫn về nhà Học lại bài. Xem lại các bài tập đã giải Tuần 27 Tiết 54 RÈN KỸ NĂNG VẬN DỤNG TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Khắc sâu cho HS kiến thức về các phép tính cộng, tính chất phép cộng phân số. 2/ Kĩ năng: - HS có kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, Biết áp dụng các tính chất cơ bản của phép cộng, để tính đúng, tính hợp lý giá trị của biểu thức. - HS biết tìm số chưa biết trong các phép tính cộng để giải các bài toán tìm x. 3/ Thái độ:- Rèn tính cẩn thận, óc quan sát và tư duy sáng tạo cho HS. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ, thước thẳng. - HS: SGK, vở bài tập, tập nháp, dụng cụ học tập. III. Phương pháp: Thực hành, luyện tập, phân tích, …. IV. Tiến trình dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1( 12 phút): Oân tập tính chất cơ bản của phép cộng phân số 1). Nhắc lại tính chất cơ bản của phép cộng phân số ? Gọi hai HS lên bảng, 1 em phát biểu bằng lời, 1 em ghi công thức tổng quát. Gọi HS khác nhận xét. H: Tính chất của phép cộng phân số giúp ta điều gì? 1) Tính chất giao hoán: 2) Tính chất kết hợp: 3) Cộng với số 0: Hoạt động 2( 31phút): bài tập vận dụng Tính chất cơ bản của phân số *Bài tập 1: Tính tổng: Cho HS thảo luận tính tổng A. Sau đó gọi đại diện lên bảng trình bày. Tổng B cho HS làm bày chạy. GV thu bày 5 em làm nhanh nhất chấm điểm. *Bài tập 2: Tính nhanh: -HS Trao đổi và làm bài tập: -HS lên bảng trình bày bài làm . Hoạt động3( 2 phút): Hướng dẫn về nhà Học lại bài. Xem lại các bài tập đã giải Chuẩn bị kiểm tra chương III và kiểm tra học kì II DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docTuan 27.doc