Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 19: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức tổng bao góc của một tam giác .

2. Kỹ năng: - Có khả năng vận dụng các định lí trên vào việc tính số đo các góc của một tam giác.

3. Thái độ: - HS có tính tích cực nhanh nhẹn, tính thẫm mỹ và tính thực tiễn của toán học

II. Chuẩn Bị:

- GV: Thước thẳng, bảng phụ, êke.phiếu học tập

- HS: Thước thẳng, êke.làm bài tập ở nhà

III. Phương Pháp Dạy Học :

- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm.

IV. Tiến Trình Bài Dạy :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10 Tiết: 19 Ngày Soạn:21/10/2013 Ngày Dạy :23/10/2013 LUYỆN TẬP §1 §1 I. Mục Tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức tổng bao góc của một tam giác . 2. Kỹ năng: - Có khả năng vận dụng các định lí trên vào việc tính số đo các góc của một tam giác. 3. Thái độ: - HS có tính tích cực nhanh nhẹn, tính thẫm mỹ và tính thực tiễn của toán học II. Chuẩn Bị: - GV: Thước thẳng, bảng phụ, êke.phiếu học tập - HS: Thước thẳng, êke.làm bài tập ở nhà III. Phương Pháp Dạy Học : - Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm. IV. Tiến Trình Bài Dạy : 1. Ổn định lớp: (1’) 7A1……………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: (7’). Hãy phát biểu định lý về tổng ba góc của một tam giác. Thế nào là tam giác vuông? Hãy phát biểu định lý về góc ngoài của tam giác. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (15’) GV vẽ hình. Áp dụng định lý tổng ba góc của một tam giác cho ta được điều gì? Áp dụng định lý tổng ba góc của một tam giác cho ta được điều gì? Từ (1) và (2) ta suy ra được điều gì? So sánh và . So sánh và Ta có kết luận như thế nào về hai góc và . HS đọc đề bài. Bài 6: Tìm x Hình 55: 400 Xét ta có: (1) Xét ta có: (2) Từ (1) và (2) ta suy ra: Mặt khác: ; (đối đỉnh) Do đó: Vậy: x = 400. Hình 57: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG GV hướng dẫn HS làm như bài tập ở hình 56. GV hướng dẫn HS làm làm hai bài tập còn lại Hoạt động 2: (8’) GV cho HS vẽ hình. GV cho HS thảo luận. Hoạt động 3: (12’) GV vẽ hình là góc gì của ? Suy ra được điều gì? Tính So sánh và HS làm như trên. HS chú ý theo dõi. HS vẽ hình. HS thảo luận theo nhóm nhỏ. HS chú ý theo dõi. là góc ngoài của . 600 Xét ta có: (1) Xét ta có: (2) Từ (1) và (2) ta suy ra: x = 600 Bài 7: a) Các cặp góc phụ nhau: và ; và b) Các cặp góc nhọn bằngï nhau: ; Bài 8: 400 400 Ta có: là góc ngoài của nên Vì Ax là tia phân giác của nên Do đó: Suy ra: Ax // BC 4. Củng Cố: - Xen vào lúc luyện tập. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’) - Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải. GV HD HS làm bài 9. 6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTUAN 10 T19 20132014(1).doc
Giáo án liên quan