I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu các kiến thức về hai góc đối đỉnh.
2) Kỹ năng : - Rèn kĩ năng vẽ và nhận biết được hai góc đối đỉnh.
3) Thái độ : - Nhận biết được các cặp góc đối đỉnh trong một hình. Vận dụng tính chất của hai góc đối đỉnh để tính số đo góc, tìm các góc bằng nhau
II. Chuẩn Bị:
- GV: Thước thẳng, thước đo góc.
- HS: Thước thẳng, thước đo góc.Làm bài tập về nhà
III. Phương Pháp Dạy Học :
- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 2: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 20/ 8 /2013
Ngày Dạy: 22/ 8 /2013
Tuần: 1
Tiết: 2
LUYỆN TẬP §1
I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu các kiến thức về hai góc đối đỉnh.
2) Kỹ năng : - Rèn kĩ năng vẽ và nhận biết được hai góc đối đỉnh.
3) Thái độ : - Nhận biết được các cặp góc đối đỉnh trong một hình. Vận dụng tính chất của hai góc đối đỉnh để tính số đo góc, tìm các góc bằng nhau
II. Chuẩn Bị:
- GV: Thước thẳng, thước đo góc.
- HS: Thước thẳng, thước đo góc.Làm bài tập về nhà
III. Phương Pháp Dạy Học :
- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)7A1……………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Thế nào là 2 góc đối đỉnh? Vẽ hình minh hoạ. Nêu tính chất của 2 góc đối đỉnh.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (15’)
GV hướng dẫn cho HS cách vẽ một góc với số đo cho trước.
GV cho 1 HS lên bảng vẽ lại cho cả lớp theo dõi.
GV vẽ hình và nhắc lại cho HS biết thế nào là hai góc kề bù.
Cho một HS lên bảng.
và là hai góc kề bù thì ta suy ra được điều gì?
Thay và
HS chú ý theo dõi.
Một HS lên bảng.
HS chú ý.
Một HS lên bảng, các em khác theo dõi và vẽ vào trong vở.
A
.
C
.
.
B
)
560
Bài 5:
a) Vẽ
b) Vẽ kề bù với . Tính
.
A
C
.
.
B
)
560
.
C’
Ta có: và là hai góc kề bù.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
tính thì
GV cho HS lên bảng vẽ kề bù với .
Tính bằng cách nào các em?
Hoạt động 2: (10’)
GV vẽ hình và cho HS tự làm vào trong vở trên cơ sở của bài 5 vừa làm.
Hoạt động 3: (10’)
GV cho HS lên bảng vẽ hình và tìm ra các cặp góc bằng nhau. GV yêu cầu HS phải giải thích được đó là các cặp góc đối đỉnh.
HS lên bảng.
đối đỉnh với nên = = 560.
HS thảo luận theo nhóm nhỏ.
Một HS lên bảng, các em còn lại làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của bạn.
.
A
C
.
.
B
)
560
.
C’
B’
.
c) Vẽ kề bù với . Tính
Vì đối đỉnh với nên = = 560.
O
4
.
470 1
x
y
x’
y’
2
3
Bài 6:
Ta có: kề bù với
Nên
đối đỉnh với nên
đối đỉnh với nên
Bài 7:
Các cặp góc bằng nhau là:
; ;
; ;
;
4. Củng Cố: (3’)
- GV cho HS nhắc lại thế nào là hai góc đối đỉnh và tính chất của chúng.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (1’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải. Làm tiếp các bài 8, 9, 10.
6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 1 T2 20132014(1).doc