Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 48 - Bài 4: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1) Kiến thức: - Cũng cố lại kiến thức về số trung bình cộng

2) Kỹ Năng: - Rèn kĩ năng tính số trung bình cộng khi đã có và chưa có bảng tần số.

3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận

II. Chuẩn Bị:

- GV: Máy tính cầm tay. Bảng phụ

- HS: Máy tính cầm tay, chuẩn bị bài tập về nhà.

III. Phương Pháp Dạy Học:

- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề , nhóm.

IV. Tiến Trình Bài Dạy

1. Ổn định lớp: (1)7A2 .

2. Kiểm tra bài cũ: (5) Kiểm tra việc chuẩn bị bài tập 14 của HS. Hãy viết công thức tính số TBC.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 48 - Bài 4: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn :06/02/2012 Ngày Dạy : 08/02/2012 Tuần: 22 Tiết: 48 LUYỆN TẬP §4 I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức: - Cũng cố lại kiến thức về số trung bình cộng 2) Kỹ Năng: - Rèn kĩ năng tính số trung bình cộng khi đã có và chưa có bảng tần số. 3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận II. Chuẩn Bị: - GV: Máy tính cầm tay. Bảng phụ - HS: Máy tính cầm tay, chuẩn bị bài tập về nhà. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề , nhóm. IV. Tiến Trình Bài Dạy 1. Ổn định lớp: (1’)7A2………………………………………………………………………………………………………………………….. 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Kiểm tra việc chuẩn bị bài tập 14 của HS. Hãy viết công thức tính số TBC. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (15’) GV hướng dẫn cách tính số TBC rồi cho HS thảo luận theo nhóm. GV cho các nhóm nhận xét và GV nhận xét. HS thảo luận. Các nhóm nhận xét lẫn nhau và chú ý theo dõi GV nhận xét. Bài 17: Bảng tần số: Thời gian (x) Tần số (n) 3 1 4 3 5 4 6 7 7 8 8 9 9 8 10 5 11 3 12 2 N = 50 a) phút b) M0 = 8 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 2: (22’) GV cho HS so sánh bảng này với bảng thông thường đã gặp. Cách giải quyết bài toán này như thế nào? GV hướng dẫn HS tính số trung bình trong từng khoảng và lập được một bảng mới như bảng thông thường. Sau đó, ta tính toán như các bài tập trước. HS so sánh HS trả lời. HS chú ý theo dõi và thực hiện theo GV. Bài 18: Bảng tần số: Chiều cao (x) Tần số (n) 105 1 110 – 120 7 121 – 131 35 132 – 142 45 143 – 153 11 155 1 N = 100 a) Bảng này khác với bảng thông thường ở chỗ cột giá trị là một khoảng chứ không phải là một con số cụ thể. b) Từ bảng tần số trên ta có bảng sau: Chiều cao (x) Tần số (n) 105 1 115 7 126 35 137 45 148 11 155 1 N = 100 cm 4. Củng Cố: - Xen vào lúc làm bài tập. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’) - Về nhà xem lại các và bài tập đã giải. - Làm tiếp bài tập 19, 20. - Chuẩn bị cho ôn tập chương 3. 6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docT22 tiet 48 Luyen tap Nh2014(1).doc
Giáo án liên quan