Giáo án Toán Lớp 3 - Tuần 11: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số - Năm học 2019-2020 - Phạm Thùy Trang

a) Phépnhân 123 x 2

GV đưaphépnhân: 123 x 2 (GB)

- Nêucáchthựchiệnphépnhân?

- Y/c HS thực hiện phép nhân

- Nhận xét,chốt cách tính

- Gọi 1HS nêu lại cách tính

- Đây chính là cách nhân123 x 2,vậy 123 x 3 được bao nhiêu?

- NX về nhân số có 3 chữ số với 1 chữ số và nhân số có 2 chữ số với 1 chữ số

- Phép nhân 123 x 2 mỗi lượt nhân có nhớ không?

b)- Viết phép nhân 326 x 3 lên bảng, Y/c Hs thực hiện

-Yêu cầu HS trình bày cách nhân

- Nhận xét, cho HS nhắc lại

- Vậy 326 x 3 bàngbaonhiêu?

- So sánh sự giống và khác nhau khi thực hiện 2 phép nhân ?

* Chốtlạicáchnhânsốcó 3 chữsốvớisốcó 1 chữsố

 

docx4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tuần 11: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số - Năm học 2019-2020 - Phạm Thùy Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN tr­êng tiÓu häc Lý Th­êng KiÖt ––––––––––––– Líp: 3 Gi¸o viªn:Phạm Thùy Trang Thứ.........., ngày....., tháng....., năm 2019 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN:Toán; TUẦN - Tiết: Bài: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: HS biết thực hành nhân số có 3 chữ số với số có mộ tchữ số 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng tính toán nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số - Vận dụng vào tính toán các dạng toán có liên quan 3. Thái độ: Tích cực, nghiêm túc xây dựng bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: giáo án, máy chiếu, bảng phụ Học sinh: SGK, vở, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thờigian Nội dung dạyhọcchủyếu Phươngpháp, hìnhthứcdạy - họctươngứng Đồdùng Hoạtđộngcủagiáoviên Hoạtđộngcủahọcsinh 3’ A/ ÔN BÀI CŨ: Em có 12 viên bi. Hùng có số bi gấp 8 lần số bi của em. Hỏi Hùng có tất cả bao nhiêu viên bi? - Gọi 1HS làm bảng lớp, HS làm nháp - NX - 1HS, cảlớplàmnháp - Lắngnghe Slides 1 1’ B/ BÀI MỚI 1. Giớithiệubài - Giới thiệu và ghi đầu bài (GB) - Lắngnghe, ghiđầubài Slides 2 10’ 2.HD thựchiệnphépnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsố ( cónhớ ) MT: Biếtcáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsố a) Phépnhân 123 x 2 GV đưaphépnhân: 123 x 2 (GB) - Nêucáchthựchiệnphépnhân? - Y/c HS thực hiện phép nhân - Nhận xét,chốt cách tính - Gọi 1HS nêu lại cách tính - Đây chính là cách nhân123 x 2,vậy 123 x 3 được bao nhiêu? - NX về nhân số có 3 chữ số với 1 chữ số và nhân số có 2 chữ số với 1 chữ số - Phép nhân 123 x 2 mỗi lượt nhân có nhớ không? b)- Viết phép nhân 326 x 3 lên bảng, Y/c Hs thực hiện -Yêu cầu HS trình bày cách nhân - Nhận xét, cho HS nhắc lại - Vậy 326 x 3 bàngbaonhiêu? - So sánh sự giống và khác nhau khi thực hiện 2 phép nhân ? * Chốtlạicáchnhânsốcó 3 chữsốvớisốcó 1 chữsố - Lắngnghe - 1-2HSTL, HS khác NX - 1HS làmbảnglớp, HS kháclàmnháp - Lắngnghe - 1-2HS - 1-2HSTL, HS khác NX - 1-2HSTL, HS khác NX - 1-2HSTL, HS khác NX - 1HS làmbảnglớp, HS kháclàmnháp - 1-2HSTL, HS khác NX - Lắngnghe, 1-2HS - 1-2HSTL, HS khác NX - 1-2HSTL, HS khác NX 5’ 3. Luyệntập Bài 1 MT: HS biếtápdụngphépnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữ - Gọi 1HS đọcđềbài - Y/c HS làm bài - NX chốt KQ đúng - Nêu cách thực hiện phép tính *Củng cố nhân số có ba chữ số với số có một chữ - Đọc - Làm bài, đổi chéo vở KT, NX - Lắng nghe, chữa bài - 1-2HSTL, HS khác NX Slides 3 5’ Bài 2 MT: Củngcốcáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsốcónhớ - BT 2 y/c gì ? - HD HS làm bài - NX, chốt bài đúng - Khi thực hiện phép nhân có nhớ ta cần lưu ý? *Củng cố cách nhân số có ba chữ số với số có một chữ số có nhớ - TL - Làmbài, 2HS lênbảngchữabài, NX - Lắngnghe, chữabài - 1-2HSTL, HS khác NX Slides 4 6’ Bài 3 MT : Vậndụngcáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsốvàogiảibàitoáncólờivăn - Gọi 1HS đọcđềbài - Bài toán cho biết gì? BT hỏi gì ? - Y/c HS làm bài - NX, chốt bài giải đúng - Bài toán thuộc dạng toán gì? *MR: Nếu tăng thêm 1 chuyến bay như thế nữa có tất cả bao nhiêu người? - Đọc - 1-2HSTL, HS khác NX - Làm bài, 1HS lên bảng chữa bài, NX - Lắng nghe, chữa bài - 1-2HSTL, HS khác NX - 1-2HSTL, HS khác NX Slides 5 6’ Bài 4 MT: Củngcốcáchtìmsốbị chia chưabiết - Gọi 1HS đọcđềbài - Y/c HS làm bài - NX, chốtđápánđúng - Muốntìmsốbị chia chưabiết ta làmthếnào? *Chốtcáchtìmsốbị chia chưabiếtvàthànhphầntrongphép chia - Đọc - Làm bài, 2HS lên bảng chữa bài, NX - Lắng nghe, chữa bài - 1-2HSTL, HS khác NX Slides 6 2’ C/ CC- DẶN DÒ - Nêucáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsốcónhớ -NX giờhọc – Dặncbịbàisau : Luyệntập - 2-3 HSTL -Lắngnghe Slides 7 RÚT KINH NGHIỆM - BỔ SUNG: . .

File đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_3_tuan_11_nhan_so_co_ba_chu_so_voi_so_co_mo.docx