I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:Bieỏt veừ goực khi bieỏt soỏ ủo , khi naứo thỡ xOy + yOz = xOz ,tớnh chaỏt hai goực keà buứ , tia phaõn giaực cuỷa moọt goực
2. Kĩ năng:Reứn kyừ naờng veừ thaứnh thaùo , caồn thaọn ,chớnh xaực .Lyự luaọn vửừng chaộc khi giaỷi baứi tap
3. Thái độ:Veừ , ủo caồn thaọn , chớnh xaực
II. Chuẩn bị của GV và HS:
-Chuẩn bị của GV: Phấn màu, thước thẳng,thước đo góc .
-Chuẩn bị của HS: Thước thẳng, sgk,but màu, thước đo góc
III. Tiến trỡnh bài dạy :
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Hình học - Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần 27
TiÕt: 22
luyƯn tËp
I. Mơc tiªu
1. KiÕn thøc :Biết vẽ góc khi biết số đo , khi nào thì xOy + yOz = xOz ,tính chất hai góc kề bù , tia phân giác của một góc
2. KÜ n¨ng :Rèn kỹ năng vẽ thành thạo , cẩn thận ,chính xác .Lý luận vững chắc khi giải bài tap
3. Th¸i ®é :Vẽ , đo cẩn thận , chính xác
II. Chuẩn bị của GV và HS:
-Chuẩn bị của GV: Phấn màu, thước thẳng,thước đo gĩc…..
-Chuẩn bị của HS: Thước thẳng, sgk,but màu, thước đo gĩc ………
III. Tiến trình bài dạy :
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gv: Thế nào là tia phân giác của góc. Vẽ tia phân giác của =1260
Gv nhận xét, công bố điểm.
HS: Trả lời theo Sgk.
Vẽ hình:
3.Luyện tập:
Hoạt động củaGV-HS
Ghi bang
BT 33 trg 57 SGK
Giáo viên đưa bảng phụ ghi sẵn đề bài.
Vẽ hai góc kề bù xOy và yOx’ biết = 1300. gọi ot là tia phân giác của . Tính .
Yêu cầu HS đọc lại đề,tóm tắt
Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình. Các HS khác vẽ vào vở.
GV: Tổng số đo hai góc kề bù bằng bao nhiêu độ
HS đọc lại đề
HS tóm tắt
HS lên bảng vẽ hình.
Các HS khác vẽ vào vở.
Tổng số đo hai góc kề bù bằng 1800
BT 33 trg 57 SGK
= 1800- 1300 = 500
==
= 1800- 650 = 1150
BT 34 trg 87 SGK:
Giáo viên đưa bảng phụ ghi sẳn đề bài.
Vẽ hai góc kề bù xOy và yOx’ biết = 1000. gọi Ot là tia phân giác của . Tính ,,.
Yêu cầu HS đọc lại đề,tóm tắt
Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình. Các HS khác vẽ vào vở.
HS đọc lại đề
HS tóm tắt
HS lên bảng vẽ hình.
Một hs lên bảng giải
Các HS khác giải vào vở.
BT 34 trg 87 SGK:
Ta có:
= 1800- 1000 = 800
=
=1800- 400 = 1400
=+ = 800+ 500
= 1300
= 500 + 400 = 900
BT 35 trg 87 SGK:
Yêu cầu HS đọc lại đề,tóm
Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình. Các HS khác vẽ vào vở.
HS đọc lại đề
HS tóm tắt
HS lên bảng vẽ hình.
Một hs lên bảng giải
Các HS khác giải vào vở.
HS đứng tại chỗ giải bằng miệng, hs khác nhận xét.
BT 35 trg 87 SGK:
Vì Om là phân giác của nên
Vì Oa là phân giác của nên
Vì Ob là phân giác của nên
= 900
BT 36 trg 87 SGK:
Gv gọi hs đọc đề bài.
Gv hướng dẫn hs vẽ hình và giải.
Gv? Tính góc mOn ntn? Góc nOy, góc mOy?
Một hs đọc to đề bài.
HS vẽ hình vào tập theo hướng dẫn của gv.
HS đứng tại chỗ trả lời miệng.
BT 36 trg 87 SGK:
Ta có:
4. Củng cố
Tia phân giác của một gĩc? Cách xđ tia phân giác của một gĩc?
5.Híng dÉn về nhµ:
- Ơn lại ®Þnh nghÜa tia ph©n gi¸c, ®êng ph©n gi¸c
- Ghi nhí c¸ch vÏ tia ph©n gi¸c cđa gãc.
- Làm các bài tập còn lại
- Chuẩn bị hai cọc tiêu dài 1,5 m có 1 đầu nhọn , một cọc tiêu dài 0,3 m có 1 đầu nhọn=> tiết sau thực hành.
- Đọc bài “ thực hành SGK”
- Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, động viên nhắc nhở học sinh.
Kiểm tra, ngày tháng 2 năm 2013.
File đính kèm:
- tuan27-hh6.docx