Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 25, tiết 74

I. MỤC TIÊU

1) Kiến thức: - Củng khái niệm phân số, phân số bằng nhau , tính chất của phân số và rút gọn phân số.

2) Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng so sánh phân số & áp dụng tính chất phân số để giải BT

3) Thái độ : - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.

II. CHUẨN BỊ

1) Thầy: bảng phụ , thước thảng

2) Trò: chuẩn bị bài

III.PHƯƠNG PHÁP:

Nêu vấn đề

Hoạt động nhóm

Gợi mỡ

Giãi quyết vấn đề.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 25, tiết 74, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :25 – Tiết : 74 Ngày soạn 12/02/2011 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1) Kiến thức: - Củng khái niệm phân số, phân số bằng nhau , tính chất của phân số và rút gọn phân số. 2) Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng so sánh phân số &ø áp dụng tính chất phân số để giải BT 3) Thái độ : - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ 1) Thầy: bảng phụ , thước thảng 2) Trò: chuẩn bị bài III.PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề Hoạt động nhóm Gợi mỡ Giãi quyết vấn đề. HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Kiểm tra bài( 5 p’ ) GV: yêu cầu kiểm tra: Ghi đề bài tập ra bảng phụ + Làm bài tập 31/37(SBT) GV: Nhận xét và cho điểm + 2 học sinh lên bảng cùng thực hiện +Nhận xét bài làm của bạn ĐÁP Lượng nước cần phải bơm tiếp cho đầy bể là : 5000 lít –3500 lít =1500 lít Vậy lượng nước cần bơm tiếp bằng = của bể Hoạt động2: Làm các bài tập (34 p’) GV: +Nêu đề bài +HD cả lớp rút gọn P/S=? Để việc tính toán được dể dàng hơn. +Yêu cầu các nhóm thảo luận 2 p’ + Gọi địa diện 2 nhóm lên bảng cùng trình bày kết quả thảo luận + Kiểm tra bài làm 1 số nhóm + Nhận xét chung . GV:Nêu đề bài Viết tất cả các P/S bằng mà mẫu là các số tự nhiên có hai chử số ? GV: Gợi ý + Trước tiên ta làm gì ? + sau khi rút gọn ta nhân cả tử và mẫu P/S lần lượt với những số nào ? + Ta có thể viết được tất cả bao nhiêu P/S ? + Gọi 1 học sinh (khá) lên bảng thực hiện + Nhận xét chung GV: Ghi đề bài ra bảng phụ + Đoạn thẳng AB gồm bao nhiêu đơn vị độ dài ? +CD=AB vậy CD dài bao nhiêu đơn vị độ dài? Vẽhình? + Thực hiện tương tự tính độ dài của EF, GH, IK ? + Gọi 3 H/S lên bảng + Nhận xét chung và chốt lại cách tính. HS:+ Đọc to lại đề bài + Chú ý theo dõi + Thảo luận nhóm + Lên bảng trình bày theo yêu cầu của gv + Còn lại chú ý theo dõi, nêu nhận xét HS: Đọc lại đề bài , suy nghĩ cách thực hiện + Ta rút gọn P/S về P/S tối giản + Ta nhân cả tử và mẫu lần lượt với 2,3,4,5,6,7 + Ta có thể viết được 6 P/S + Lên bảng theo yêu cầu gv + Nhận xét, ghi bài vào vở. HS:+ Quan sát hình , đọc lại đề bài + Gồm 12 đơn vị độ dài + Tính, vẽ hình vào vở + 3 học sinh lên bảng thực hiện + Còn lại chú ý, nhận xét Bài tập 24/16(SGK) Giải =x= x= -7 =y= y= -15 Vậy x = -7 và y = -15 Bài tập 25/16(SGK) Giải Ta có := Ta nhân lần lượt với 2; 3; 4; 5 ; 6;7 ta được : ; ; ; ;; Bài tập 26/16 (SGK) Giải CD=.12= 9 (ĐV độ dài) EF=.12= 10 (ĐV độ dài) GH=.12= 6 (ĐV độ dài) IK=.12= 10 (ĐV độ dài) Hoạt động 4: Củng cố( 5 p’ ) GV: Treo bảng phụ đề bài + Làm như vậy là đung hay sai ? Giải thích ? +Hãy rút gọn lại ? + Gọi 1 học sinh lên bảng tính lại + Nhận xét chung , chốt lại cách rút gọn 1 tổng HS: Đọc đề bài và trả lời: + Áp dụng định nghĩa hai phân số bằng nhau hoặc tính chất để tìm . + Lên bảng thực hiện theo yêu cầu gv Bài 26/16(SGK) Làm như vậy là sai . Vì đã rút gọn ở dạng tổng, phải thu gọn tử và mẫu, rồi chia cả tử và mmảu cho ước chung khác 1 của chúng. == Hoạt động 4 : Hướng dẫn học ở nhà( 1 p’ ) - Xem lại các bài tập đã làm. - Chuẩn bị bài: Quy đông mẫu nhiều phân số V. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày 17/02/2011 Tổ trưởng LÊ VĂN ÚT

File đính kèm:

  • docT6-T25-T74.doc
Giáo án liên quan