1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
+ Nêu nêu vai trò cả nhiệt trong cuộc sống ?
- GV nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới.
HĐ1: Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa. (làm việc theo nhóm 4)
+ GVhướng dẫn HS làm bài vào phiếu học tập .
+ Phát phiếu học tập cho các nhóm .
+ YC đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ GV nhận xét kết luận:
HĐ2: Trò chơi : Đố bạn chứng minh được. (làm việc theo tổ)
+ GV yêu cầu từng tổ đưa ra câu đố, các tổ còn lại lần lượt trả lời. Mỗi lần một dẫn chứng.
VD: vì sao soong nồi lại phải làm bằng kim loại?
+ GV nhận xét kết luận:
4. Củng cố. + GV hệ thống lại bài - Nhận xét chung giờ học.
5. Dặn dò. – Xem trước bài: ôn tập tiếp theo
+ Hai học sinh lên bảng trả lời câu hỏi, các học sinh khác nhận xét .
+ HS làm bài vào phiếu học tập.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thí nghiệm, các nhóm khác nhận xét bổ sung.
+Từng tổ đưa ra câu đố, các tổ còn lại lần lượt trả lời
87 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 465 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 4 - Tuần 1 (Bản hay), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28:
Soạn ngày 28 /3 / 2008: Giảng Thứ hai ngày 31 tháng 3 năm2008
TẬP ĐỌC : ÔN TẬP (TIẾT 1)
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng , kết hợp kỉ năng đọc hiểu . Yêu cầu kỉ năng đọc thành tiếng , học sinh đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong học kì II của lớp 4.
- Hệ thống được một số điều cần nhớ về nội dung , nhân vật các baiø tập đọc đã học , là truyện kể thuộc 3 chủ điểm đã học “Người ta là hoa đất,Vẽ đẹp muôn màu và Những người quả cảm”
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Phiếu viết tên các bài tập đọc , học thuộc lòng trong học kì II.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Gọi HS đọc bài: Con sẻ và trả lời câu hỏi: 2,3 / SGK.
- GV nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài.
b: Dạy bài mới.
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng
- Gọi lần lượt từng HS lên bốc thăm chọn bài.
- GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc YC HS trả lời.
- Những HS không đạt YC về nhà tiếp tục luyện đọc để kiểm tra lại vào tiết sau.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập 2
+ Gọi HS đọc YC bài tập .
- YC HS lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong 3 chủ điểm .
- GV nhắc HS : Chỉ ghi những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể .
- Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp.
- GV nhận xét chốt lại câu trả lời đúng.
4. Củng cố. –GV hệ thống lại nội dung tiết học:
5. Dặn dò.
- Về nhà đọc bài
- Chuẩn bị bàisau:
+2 HS đọc bàivà trả lời câu hỏi , cả lớp nhận xét bổ sung.
+ HS lên bốc thăm chọn bài.
+ HS đọc bài và trả lời câu hỏi trong của giao viên nêu
+ HS đọc YC bài tập .
+ HS lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong hai chủ điểm .
+ Một vài HS đọc bài làm của mình trước lớp , các HS khác nhận xét bổ sung
ĐẠO ĐỨC:
TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Học xong bài này học sinh có khả năng.
Hiểu + Cần phải tôn trọng luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.
+ Có thái độ tôn trọng luật giao thông, đồng tinh với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông
+ Biết tham gia giao thông an toàn.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- sách giáo khoa + vở bài tập.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt dộng học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới
*/ HĐ1: Tìm hiểu thông tin trong SGK (Làm việc theo nhóm 4) .
+ GV chia lớp thành các nhóm thảo thuận làm bài tập trong sách giáo khoa
+ Gọi đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận.
+ GV nhận xét kết luận. Tai nạn giao thông để lại những hậu qủa, những tổn thất về người , của: Tai nạn giao thông xẩy ra do người.
*/ HĐ2: Làm bài tập 1. (thảo luận nhóm đôi)
+ GV yêu cầu , HS đọc bài tập .
+ YC HS thảo luận theo nhóm 2.
+ YC các nhóm trình bày kết quả thảo luận , Yêu cầu các nhóm nhật xét đánh giá .
+ GV nhận xét kết luận.
- Những viêïc làm chấp hành đúng luật giao thông là 1,5,6 còn lại là những việc làm nguy hiểm.
*/ HĐ 3: Làm bài tập 2. (làm việc cái nhân)
+ GV yêu cầu , HS đọc bài tập và xử lý tình huống.
+ GV nhận xét kết luận.
4. Củng cố. GV hệ thống lại bài.
- Nhận xét tiết học
5. Dặn dò. – xem lại các bài tập vừa học.
- Chuẩn bị bài sau:
+ HS thảo luận theo nhóm 4:
+ Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét bổ sung.
+ HS đọc yêu cầu bài tập.
+ HS làm việc theo nhóm.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm nhật xét đánh giá .
+HS đọc yêu cầu bài tập và dự đoán kết quả tình huốngvà phát biểu.
+ Gọi HS đọc phần ghi nhớ trong sách giáo khoa
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG.
I: MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố kỉ năng :
Nhận biết hình dạng và đặc điểm 1 số hình đã học
Vận dụng công thức tính chu vi , diện tích của hình vuông , hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành.
II: ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC : - Giáo án.
- Sách giáo khoa..
III:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- YC hai học sinh lên bảng làm bài tập 3 trong vở bài tập: .
- GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới.
HĐ1: Hướng dẫn học sinh ôn lại kiến thức.
+ GV hỏi học sinh trả lời Muốn tính diện tích của hình vuông , hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành ta làm thế nào.
HĐ2: Hướng dẫn HS luyện tập thực hành.
Bài 1:YC Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
-YC Học sinh tự làm bài .
-Gọi Học sinh khác nhận xét , gv kết luận
Bài 2: YC Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
- YC Học sinh tự làm bài, 2 HS lên bảng làm .
- GV kết luận.
Bài 3: YC Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
- YC Học sinh tự làm bài, 3 HS lên bảng làm .
- GV kết luận.
Bài4: YC Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
- YC Học sinh tự làm bài, 1 HS lên bảng làm .
- GV kết luận.
4. Củng cố. Nhắc lại nội dung bài.
Nhận xét chung về giờ học
5. Dặn dò. - BT về nhà các bài trong vở bài tập.
- Chuẩn bị bài sau:
- Hai HS lên bảng làm .
- Các học sinh khác nhận xét
+ HS trả lời các HS còn lại nhận xét kết luận.
+ Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
+2 Học sinh lên bảng làm bài, các HS khác làm vào vở sau đó nhận xét bổ sung.
+ 1 Học sinh đọc đề bài .
+ Học sinh tự làm bài, 2 HS lên bảng làm các HS khác nhận xét bổ sung.
+ 1 Học sinh đọc đề bài .
+ Học sinh tự làm bài, 3 HS lên bảng làm các HS khác nhận xét bổ sung.
+ 1 Học sinh đọc đề bài .
+ Học sinh tự làm bài, 1 HS lên bảng làm các HS khác nhận xét bổ sung.
KHOA HỌC:
ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
I: MỤC TIÊU Sau bài học HS có thể:
- Cũng cố kiến thức về phần vật chất , năng lượng , các kỉ năng quan sát thí ngiệm .
- Cũng cố những kỉ năng bảo vệ môi trường , giữ gìn sức khoẻ lien quan đến nội dung vật chất và năng lượng
- Biết yêu thiên nhiên và có thaids độ tôn trọng các thành tựu khoa học.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- SGK+ giáo án + vở bài tập
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt dộng học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
+ Nêu nêu vai trò cả nhiệt trong cuộc sống ?
- GV nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới.
HĐ1: Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa. (làm việc theo nhóm 4)
+ GVhướng dẫn HS làm bài vào phiếu học tập .
+ Phát phiếu học tập cho các nhóm .
+ YC đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ GV nhận xét kết luận:
HĐ2: Trò chơi : Đốù bạn chứng minh được.. (làm việc theo tổ)
+ GV yêu cầu từng tổ đưa ra câu đố, các tổ còn lại lần lượt trả lời. Mỗi lần một dẫn chứng.
VD: vì sao soong nồi lại phải làm bằng kim loại?
+ GV nhận xét kết luận:
4. Củng cố. + GV hệ thống lại bài - Nhận xét chung giờ học.
5. Dặn dò. – Xem trước bài: ôn tập tiếp theo
+ Hai học sinh lên bảng trả lời câu hỏi, các học sinh khác nhận xét .
+ HS làm bài vào phiếu học tập.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thí nghiệm, các nhóm khác nhận xét bổ sung.
+Từng tổ đưa ra câu đố, các tổ còn lại lần lượt trả lời
Soạn ngày 30 / 3 / 2008: Thứ ba ngày 1 tháng 4 năm2008
BÀI:
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI: “DẪN BÓNG”
I: MỤC TIÊU :
- Ôn vào học tâng cầu bằng đùi. Yêu cầu HS thực hiện và thực hiện tương đối đúng động tác
-Trò chơi “Dẫn bóng” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, cầu, một số bóng da, dây, kẻ sân để tập dẫn bóng
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
- GV Tập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học, chấn chỉnh đội hình tập luyện.
-Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai
- Chạy nhẹ 1 vòng quanh sân tập , rồi đi hít thở sâu, và ôn bài thể dục phát triển chung.
2) Phần cơ bản.
a. Tập RLTTCB:
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm hai ba người.
- Học tâng cầu bằng đùi.
GV tập hợp lớp thành 2 hàng dọc đứng đối diện nhaukhoảng cách 3m . GV nêu tên động tác , làm mẫu sau đó cho các tổ tự quản tập luyện.
b: Trò chơi vận động: Trò chơi “Dẫn bóng” GV nêu tên trò chơi , phổ biến và hướng dẫn cách chơi , cho học sinh chơi thử 1 – 2 lần, chơi chính thức 2 – 3 lần . Sau mỗi lần chơi GV công bố kết quả chơi của các tổ .
3) Phần kết thúc:
- GV cho học sinh đi thành vòng tròn tập một số động tác thả lỏng
- GV cùng hệ thống bài.
-GV nhận xét, đánh giá kết quả tiết học
TG
6 -10p
1 -2p
2 – 3p
2 – 3p
18- 22p
12-14p
6 – 8p
4-5p
PP TỔ CHỨC DẠY HỌC
Đội hình nhận lớp
ê GV
+ Đội hình ôn tập.
+ Đội hình tập luyện ê GV
CHÍNH TẢ : ÔN TẬP TIẾT 2
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng , kết hợp kỉ năng đọc hiểu . Yêu cầu kỉ năng đọc thành tiếng , học sinh đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong học kì II của lớp 4.
- Ôn luyện kỉ năng đặt câu, ôn các thành ngử tục ngử đã học.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Phiếu viết tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học trong học kì II.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài.
b: Dạy bài mới.
:Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng
- Gọi lần lượt từng HS lên bốc thăm chọn bài.
- GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc YC HS trả lời.
- Những HS không đạt YC về nhà tiếp tục luyện đọc để kiểm tra lại vào tiết sau.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập 2
+ Gọi HS đọc YC bài tập .
- YC HS làm bài tập vào vở bài tập .
- Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp.
- GV nhận xét chốt lại câu trả lời đúng.
4. Củng cố. –GV hệ thống lại nội dung tiết học:
5. Dặn dò.
- Về nhà đọc bài
- Chuẩn bị bàisau:
+ HS lên bốc thăm chọn bài.
+ HS đọc bài và trả lời câu hỏi trong của giao viên nêu
+ HS đọc YC bài tập .
+ Một vài HS đọc bài làm của mình trước lớp , các HS khác nhận xét bổ sung
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ÔN TẬP TIẾT 3
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng , kết hợp kỉ năng đọc hiểu . Yêu cầu kỉ năng đọc thành tiếng , học sinh đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong học kì II của lớp 4.
- Ôn luyện các kiểu mở bài kết bài trong đoạn văn kể chuyện.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Phiếu viết tên các bài tập đọc , học thuộc lòng trong học kì II.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài.
b: Dạy bài mới.
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng
- Gọi lần lượt từng HS lên bốc thăm chọn bài.
- GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc YC HS trả lời.
- Những HS không đạt YC về nhà tiếp tục luyện đọc để kiểm tra lại vào tiết sau.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập 2
+ Gọi HS đọc YC bài tập .
- YC HS đọc nội dung cần nhớ về hai cách mở bài và kết bài / SGK
- YC HS làm bài vào vở bài tập.
- Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp.
- GV nhận xét chốt lại câu trả lời đúng.
4. Củng cố. –GV hệ thống lại nội dung tiết học:
5. Dặn dò.
- Về nhà đọc bài
- Chuẩn bị bàisau:
+ HS lên bốc thăm chọn bài.
+ HS đọc bài và trả lời câu hỏi trong của giao viên nêu
+ HS đọc YC bài tập .
+ HS đọc nội dung cần nhớ về hai cách mở bài và kết bài / SGK
+ HS làm bài vào vở bài tập.
+ Một vài HS đọc bài làm của mình trước lớp , các HS khác nhận xét bổ sung
TOÁN : GIỚI THIỆU TỶ SỐ
I: MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hiểu được ý nghĩa thực tiễn tỉ số của hai số . Biết được về tỉ số của hai số , biết sơ đò đường thẳng biểu thị tỉ số.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Sách giáo khoa + giáo án
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- YC hai học sinh lên bảng làm bài tập 3 trong vở bài tập: .
- GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới.
HĐ 1: Giới thiệu tỉ số 5:7 và 7:5
- GVGV nêu VD hứng dẫn HS làm như sách giáo khoa .
- Giới thiệu tỉ số a: b ( b khác 0)
- Giới thiệu tỉ số a: b ( b khác 0)
- YC HS lập tỉ số của hai số 5 và 7. sau đó cho HS lập tỉ số của a và b ( b khác 0)
+ GV nhận xét kết luận. (SGK )
HĐ2 : Luyện tập thực hành:
Bài 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
+Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài.
+ GVYC HS 1 HS lên bảng làm bài các HS khác làm vào vở.
+ GV nhận xét chữa bài. Hinh 1, 2, 5 là hình bình hành.
Bài 2: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
+Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài.
+ Gọi học sinh lên bảng làm bài tập,
+ GV nhận xét chữa bài
4. Củng cố. Nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò. - BT về nhà các bài trong vở bài tập.
- Chuẩn bị bài sau:
- Hai HS lên bảng làm .
- Các học sinh khác nhận xét
+ HS theo dõi và làm như SGK
+ HS lập tỉ số 7:5 và a:b hay
+2 HS đọc nội dung cần nhớ trong SGK.
+1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm.
+ 1 Học sinh lên bảng làm bài tập. Học sinh khác nhận xét bổ sung.
+1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm
+ 1 Học sinh lên bảng làm bài tập. Học sinh khác nhận xét bổ sung.
LỊCH SỬ: NGHĨA QUÂN TÂY SƠN TIẾN RA THĂNG LONG
I: MỤC TIÊU : Học xong bài học này học sinh biết.
Trình bày sơ lược diễn biến cuộc tấn công ra bắc diệt chính quyền học Trịnh của nghĩa quân Tây Sơn
Việc nghĩa quân Tây Sơn làm chue được Thăng Long có ý nghĩa là : về cơ bản thôngds nhất đất nước chấm dứt thời kì Trịnh Nguyễn phân tranh .
II: ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC : -Lược đồ khởi nghĩa Tây Sơn, Phiếu học tập, vở bài tập.
III:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới
+HS lắng nghe
HĐ1: Nguyễn Huệ tiến quân ra bắc tiêu diệt chúa Trịnh . (làm việc nhóm 4)
+ GV yêu câu HS đọc SGK và hoàn thành vào nội dung phiếu học tập.
+ GV phát phiếu học tập.(nội dung PHT)
- Nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra bắc vào thời gian nào? Ai là người chỉ huy?
- chúa Trịnh và bầy tôi được tin nghĩa quân tây Sơn tiến ra bắc có thái đọ như thến nào?
- Những sự việc nào cho tháy chú trịng và bầy tôi rất chủ quan coi thường lược lượng của nghĩa quân?
- khi nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long , quân trịng chống đỡ như thến nào ?
+ Gọi đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận.
+ GV nhận xét theo nội dung SGK
+ Các nhóm nhận phiếu và làm việc với phiếu học tập.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận các nhóm khác nhận xét bổ sung.
HĐ2: Thi kể chuyện Nguyễn Huệ (Làm việc theo nhóm 2) (TG 5)
+ GV yêu cầâu các nhóm kể chuyện Về Nguyễn Huệ mà các em đã sưu tầm được.
+ Gọi đại diện các nhóm lên kể.
+ GV nhận xét kết luận: Theo SGK
+ GV nhận xéttuyên dương.
+ HS kể chuyện theo cặp
+ Đại diện các nhóm trình bày k các nhóm khác nhận xét bổ sung.
4. Củng cố. – Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét chung giờ học
5. Dặn dò: Xem trước bài tiếp theo :
+2 -3 học sinh nhắc lại.
Soạn ngày 31 / 3 / 2008 Giảng Thứ tư ngày 2 tháng 4 năm2008
TẬP ĐỌC : ÔN TẬP TIẾT 4
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm .
- hệ thống hoá các từ ngữ , thành ngữ , tục ngữ đã học trong 3 chủ điểm.
- Rèn kỉ năng lựa chọ và kết hợp bài tập điền từ vào chỗ tróng để thành cụm từ.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở bài tập tiếng việt.
III: HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới
-*/ Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm đọc (GV làm tương tự như các tiết trước)
*/ Hoạt động 2: Làm bài tập 1,2
+ yêu cầu HS tìm các từ ngữ vào vở bài tập.
+ Gọi một vài HS đọc bài làm của mình.
+ GV nhận xét kết luận.
*/ Hoạt đôïng 3: Làm bài tập 3û.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV yêu cầu học sinh làm vào vở bài tập.
- Gọi một vài học sinh đọc bài làm của mình.
- GV chốt lại lời giải đúng
4. Củng cố. - Nhận xét chung giờ học
5. Dặn dò. Bài tập về nhà và chuẩn bị bài sau.
+ 1HS đọc yêu cầu bài tập, cả lớp đọc thầm + HS làm bài vào vở bài tập.
+ 2 HS đọc bài làm của mình, cả lớp nhận xét.
+ HS đọc yêu cầu bài tập.
+ HS làm vào vở bài tập.
+ 2- 3 HS đọc bài, các học sinh nhận xét
TOÁN: TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I: MỤC TIÊU: Giúp học sinh .
- Biết cách giải toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó .
II: ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC :
- Giáo án
- Sách giáo khoa..
III:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- YC hai học sinh lên bảng làm bài tập 3 trong vở bài tập: .
- GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới.
HĐ 1: Hình thành kiến thức.
+ GV nêu bài toán , YCHS đọc đề toán và trả lời câu hỏi của giáo viên. VD: bài toán cho biết gì? Tính gì?..
+ Gv phân tích bài toán tóm tắt bài toán, hướng dẫn HS giải bài toán theo sách giáo khoa.
+ GV nhận xét kết luận. Gv có thể chia bài toán giải thành nhiều bước để học sinh có thể dễ nắm bắt được cách giải
HĐ2 : Luyện tập thực hành:
Bài 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
+Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài.
+ GVYC HS 1 HS lên bảng làm bài các HS khác làm vào vở.
+ GV nhận xét chữa bài. Hinh 1, 2, 5 là hình bình hành.
Bài 2: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
+Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài.
+ Gọi học sinh lên bảng làm bài tập,
+ GV nhận xét chữa bài
4. Củng cố. Nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò. - BT về nhà các bài trong vở bài tập.
- Chuẩn bị bài sau:
- Hai HS lên bảng làm .
- Các học sinh khác nhận xét
+ HS lần lượt đọc đề toán và trả lời câu hỏi của giáo viên.
+1 HS lên bảng giải bài toán, cả lớp làm bài vào vở bài tập . cả lớp cùng nhận xét
+1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm.
+ 1 Học sinh lên bảng làm bài tập. Học sinh khác nhận xét bổ sung.
+1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm
+ 1 Học sinh lên bảng làm bài tập. Học sinh khác nhận xét bổ sung.
TẬP LÀM VĂN : ÔN TẬP TIẾT 5
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiểm tra lấy điểm đọc và học thuộc lòng , kết hợp kỉ năng đọc hiểu . Yêu cầu kỉ năng đọc thành tiếng , học sinh đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong học kì II của lớp 4.
- Hệ thống hoá 1 số điều cần nhớ về nội dung chính , nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm “ nhữnh người quả cảm”.
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Phiếu viết tên các bài tập đọc , học thuộc lòng trong học kì 2.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Gọi HS đọc bài tập 2 trong vỏ bài tập
-GV nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài.
b: Dạy bài mới.
HĐ 1: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng
- Gọi lần lượt từng HS lên bốc thăm chọn bài.
- GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc YC HS trả lời.
Những HS chưa đạt YC về nhà tiếp tục luyện đọc để kiểm tra lại vào tiết sau.
HĐ 2 :Hướng dẫn HS làm bài tập 1.
+ Gọi HS đọc YC bài tập .
- YC HS làm bài tập vào vở bài tập .
- Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp.
- GV nhận xét chốt lại câu trả lời đúng.
4. Củng cố. –GV hệ thống lại nội dung tiết học:
5. Dặn dò.
- Về nhà đọc bài
- Chuẩn bị bàisau:
+ 2 HS đọc bài , cả lớp nhận xét bổ sung.
+ HS lên bốc thăm chọn bài.
+ HS đọc bài và trả lời câu hỏi trong của giao viên nêu
+ HS đọc YC bài tập .
+ HS làm bài tập vào vở bài tập .
+ Một vài HS đọc bài làm của mình trước lớp , các HS khác nhận xét bổ sung
KỸ THUẬT
LẮP CÁI ĐU
I: MỤC TIÊU :
HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp cái đu.
Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật , đúng quy trình.
Rèn luyện tính cẩn thận , làm việc theo đúng quy trình.
I: ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC :
Sách giáo khoa + giáo án...
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Bài mới
a: Giới thiệu bài
b: Dạy bài mới
*/ Hoạt động 3: Thực hành lắp cái đu.(Hoạt động theo nhóm4)
+ YC HS nhắc lại các bước tến hành trước khi lắp ráp.
+ GV nhận xét kết luận:
- Chọn chi tiết để lắp cái đu.
- Lắp từng bộ phận.
- lắp ráp cái đu.
+ YC các nhóm thực hành lắp ráp cái đu.
+ GV quan sát giúp đỡ các nhóm còm lúng túng.
*/ Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
+ Các nhóm trưng bày sản phẩm.
+ GV nêu các gợi ý cho học sinh tự đánh giá kết quả theo các tiêu chuẩn sau.
Lắp cái đu đung mẫu đúng quy trình
Đu chắc chắn , không bị xộc xệch
Ghế đu giao đọng nhẹ nhàng
+ GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh.
4. Củng cố. Nhận xét chung giờ học
5. Dặn dò. - Về nhà tập chăm sóc cây rau hoa
- Xem trước bài sau.
+ HS trình bày đồ dùng lên bàn
+ HS lần lượt nhắc lại, các SH khác nhận xét bổ sung.
+ HS làm việc theo nhóm.
+ Các nhóm thực hành.
+ Các nhóm trưng bày sản phẩm.
+ Các nhóm khác lần lượt nhận xét SP của các nhóm khác
Soạn ngày 1 / 4 /2008: Giảng Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm2008
THỂ DỤC :
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI. “TRAO TÍN GẬY”
I: MỤC TIÊU :
- Ôn tâng cầu bằng đùi. Yêu cầu HS thực hiện và thực hiện tương đối đúng động tác
-Trò chơi “Trao tín gậy” yêu cầu học sinh nắm được cách chơi , nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II: ĐIẠ ĐIỂM :
Địa điểm: trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị một còi, cầu, dây.
III:NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU
1) Phần mở đầu:
- GV Tập hợp lớp và phổ biến nhiệm vụ, Y/c bài học, chấn chỉnh đội hình tập luyện.
-Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai
- Chạy nhẹ 1 vòng quanh sân tập , rồi đi hít thở sâu, và ôn bài thể dục phát triển chung.
2) Phần cơ bản.
a. Tập RLTTCB:
- Ôn nhảy dây chân trước chân sau.
- Ôn tâng cầu bằng đùi.
GV tập hợp lớp thành 2 hàng dọc đứng đối diện nhaukhoảng cách 3m . GV nhắc lại động tác , làm mẫu sau đó cho các tổ tự quản tập luyện.
b: Trò chơi vận động: Trò chơi “trao tín gậy” GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi và luật chơi, cho học sinh chơi thử 1 – 2 lần, chơi chính thức 2 – 3 lần . Sau mỗi lần chơi GV công bố kết quả chơi của các t
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_4_tuan_1_ban_hay.doc