Giáo án Trò chuyện về gia đình bé

I. MỤC ĐÍCH

a,Kiến thức:

- Trẻ biết tên họ của mình và biết khi sinh ra mình mang họ của ai?

- Trẻ biết cách xưng hô với mọi người trong gia đình, họ hàng bên nội, bên ngoại.

- Biết được những ngày họ hàng thường tập trung.

b,Kỹ năng:

- Trẻ có kỹ năng giao tiếp phù hợp với chuẩn mực văn hoá.

c,Thái độ:

- Biết quan tâm tới gia đình, kính trọng người lớn, nhường nhịn em nhỏ.

II. CHUẨN BỊ:

- Tranh về gia đình

- Tranh về họ hàng bên nôi, bên ngoại.

- Tranh nối số về họ hàng gia đình.

III. TIẾN HÀNH:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 46095 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Trò chuyện về gia đình bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRÒ CHUYỆN VỀ GIA ĐÌNH BÉ I. MỤC ĐÍCH a,Kiến thức: - Trẻ biết tên họ của mình và biết khi sinh ra mình mang họ của ai? - Trẻ biết cách xưng hô với mọi người trong gia đình, họ hàng bên nội, bên ngoại. - Biết được những ngày họ hàng thường tập trung. b,Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng giao tiếp phù hợp với chuẩn mực văn hoá. c,Thái độ: - Biết quan tâm tới gia đình, kính trọng người lớn, nhường nhịn em nhỏ. II. CHUẨN BỊ: - Tranh về gia đình - Tranh về họ hàng bên nôi, bên ngoại. - Tranh nối số về họ hàng gia đình. III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của c« Hoạt động của trẻ 1 G©y høng thó Cô cùng trẻ hát bài: "Cháu yêu bà" và đi xung quanh lớp sau đó về vị trí của mình 2 Bµi míi -Bài hát nói về điều gì? -Có bạn nào sống chung với ông bà không? -Vậy các con có yêu bà mình không? -Cô tóm lại và giáo dục Cô trẻ xem tranh về gia đình: - Trong tranh có những ai? có bao nhiêu người? - Nhà con có mấy anh chị em? - Con mấy tuổi? - Họ tên con là gì? - Con có biết con được mang họ của ai không?Vì sao? -Ông Bà đẻ ra bố con thì con gọi bằng gì? -Ông bà đẻ ra mẹ con thì gọi bằng gì? + Cô cho trẻ quan sát tranh họ hàng gia đình: - Trong tranh có những ai? có bao nhiêu người? - Nếu đây là bức tranh về họ hàng bên nội (bên ngoại) của con thì con phải gọi mọi người trong tranh này như thế nào? (Cô chỉ cho trẻ trả lời) -Bên nội con có những ai? -Những người đó con gọi như thế nào? -Tình cảm của con đối với họ hàng ra sao? -Anh trai,em trai của cha con gọi bằng gì? -Bên ngoại con có những ai? -Những người đó con phải gọi như thế nào? -Chị gái,em gái của cha con gọi bằng gì? -Anh trai,em trai của mẹ con gọi bằng gì? -Chị gái ,em gái của mẹ con gọi thế nào? (Cho một vài trẻ trả lời theo yêu cầu của cô) -Cô tóm lại - Các con có biết vào những ngày nào thì mọi người thường tập trung đông đủ nhất? ( cho trẻ lên kể) - ở nhà con thường làm gì để giúp đỡ ông bà, bố mẹ? - Để ông bà, bố mẹ vui các con phải làm gì? + Cho trẻ đọc thơ: Lấy tăm cho bà. + Cô củng cố lại - Cô chia trẻ làm 4 tổ chạy theo đường zíc zắc lên nối tranh theo thứ tự tuổi. Người nhiều tuổi nhất nối với số 1 và lần lượt cho đến người ít tuổi nhất. - Cô cho trẻ đếm số lượng tranh -Cô cho trẻ chơi Trẻ hát và vận động cùng cô -Bạn nhỏ rất yêu bà -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ quan sát tranh 2-3 tre tra loi ngoan a

File đính kèm:

  • docCHU DE GIA DINH(2).doc