- Đón trẻ: Cô đón trẻ với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở.Dặn dò phụ huynh 1số qui định của lớp.
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm non: Con học trườnggì? ,lớp nào?Cô nào dạy con?.
* Thể dục sáng: (ồ sao bé không lắc)
122 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2906 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Trường mầm non của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động
Chủ đề nhánh: “ trường mầm non của bé” (Tuần 1)
Thời gian: Từ 06-10/ 9/2010
Thứ
ND
Thứ2:06/9
Thứ 3:07/9
Thứ4:08/9
Thứ5:09/9
Thứ6:10/9
Đón trẻ
Thể dục sáng
- Đón trẻ: Cô đón trẻ với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở.Dặn dò phụ huynh 1số qui định của lớp.
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm non: Con học trườnggì? ,lớp nào?Cô nào dạy con?..
* Thể dục sáng: (ồ sao bé không lắc)
Hoạt động có chủ định
* PTNT
NBTN:
- (Trường mầm non của bé)
*PTTC
-Vận động
-VĐCB:Đi theođường thẳng( L1)
-TCVĐ:-Nu na nu nống
*PTTCXH
Âm nhạc:
-Dạy hát:
Búp Bê
-VĐTN:
Tập tầm vông
* PTNN
Thơ
(Bạn mới)
* PTNT
HĐVĐV
Xếp đường đicho bé đến trường
Hoạt động ngoài trời
- QS :Đồ chơi ngoài trời
- VĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
-QS: Trường mầm non
VĐ:Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
- QS các phòng nhóm trong trường
- VĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
- QS:Thời tiết mùa thu - VĐ:Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
- QS: Vườn
Trường
- VĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
Hoạt động ở các góc
1. Góc Hoạt động với đồ vật: - Xâu hạt,xếp hình :Xếp đường đi, lớp học
TC Cắp cua bỏ giỏ
-2.Góc thao tác vai:-, Cho em ăn,Ru em ngủ.
-3.Góc sách .chuyện:-Xem tranh ảnh về trường mầm non,bé và các bạn
-4.Góc vận động: -Kéo xe, chơi với bóng,với đồ chơi.
Hoạt động chiều
Trò chuyện về tên cô ,tên các bạn trong lớp
-Cho trẻlàm quen với bài hát (Búp bê, tậpp tầm vông)
-Làm quen bài thơ:Bạn mới
Nghe các bài hàt về trường mầm non
-ôn bài thơ Bạn mới
Chơi ở các góc
-Ôn xếp hình
Văn nghệ cuối tuần
Kế hoạch hoạt động chủ đề tuần 1+2
Chủ đề nhánh: “Trường mầm nonvà lớp học của bé”
Thời gian từ 06-17/9/2010
* Mục tiêu cần đạt:
1, Kiến thức:
- Trẻ biết đi bình thường trong vạch, không chạm vào vạch.
- Trẻ nhận biết và gọi tên được trường Mầm Non.Lớp học của bé,
- Biết trong trường có nhiều lớp học - có cô giáo và các bạn và trong trường có rất nhiều đồ chơi.
- Trẻ hát vận động nhịp nhàng bài “Lời chào buổi sáng”, “Búp bê”.Nhớ tên bài hát .Hứng thú nhge cô hát bài(Đi ngủ) VĐTNbài( Tập tầm vông)
- Trẻ nhớ tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ,đọc thuộc bài thơ (bạn Mới)
- Trẻ biết dùng các khối xếpnối đuôi nhau thành đường đi
- Biết chọn hạt màu đỏ xâu lại thành vòng để tặng bạn.
- Bước đầu trẻ đã được làm quen với các trò chơi ỏ các góc.
2, Kỹ năng:
- Rèn luyện sự khéo léo và mạnh dạn ở trẻ.kỹ năng đi theo hướng thẳng
- Rèn cho trẻ kỹ năng phát âm, phát triển lời nói và tư duy cho trẻ.
- Rèn cho trẻ kỹ năngca hát vận động ,vận động theo nhạc,Khả năng nghe hát
- Luyện cho trẻ kỹ năngđọc thơ rõ ràng, mạch lạc.
- Rèn cho trẻ kỹ năng xếp hình, xếp cạnh, xếp nối.
- Rèn cho trẻ kỹ năng xâu vòng.Nhận biết phân biệtmàu sắc
3, Giáo dục:
- Trẻ biết yêu quý trường lớp - yêu thương cô giáo bạn bè.
- Trẻ thường xuyên luyện tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý mẹ - bố và lễ phép với mọi người.
- Giáo dục trẻ khi học, chơi xong biết cất đồ dùng, đồ chơi đúng quy định.
-Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân trẻ ,vệ sinh môi trường sạch sẽ.
Kế hoạch hoạt động tuần 1+2
Chủ đề nhánh : “ trường mầm non”
Thời gian : 06-17/9/2010
I. Trò chuyện theo chủ đề:
- Trò chuyện về chủ đề: Cô cho trẻ hát bài: “ Lời chào buổi sáng” hoặc bài “trường chúng cháu là trường mầm non” chúng mình vừa hát bài hát nói về gì? Các con học trường gì đây? Đến trường mầm non có những gì? Học lớp nào? Cô giáo con tên gì? Đến lớp các con thấy vui không - khi đến lớp phải như thế nào? Giáo dục trẻ phải siêng năng đi học, đến lớp ngoan ngoãn, không khóc nhè…
II. Thể dục sáng
Trẻ tập bài “ồ sao bé không lắc”
1. Yêu cầu
- Trẻ hứng thú tập luyện – Tập đúng động tác theo cô
- Rèn luyện và phát triển toàn thân cho trẻ
2. Chuẩn bị
- Nhà sạch thoáng mát
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động: Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” kết hợp đi các kiểu chân - đứng lại thành vòng tròn
* Hoạt động 2: Trọng động: Tập bài “ồ sao bé không lắc”
-ĐT1:-đưa tay ra này…..Lắc lư cái đầu này
-ĐT2:-(.ồ sao bé không lắc.)2
-ĐT3:-đưa tay nào nắm lấy cái hông này,lắc lư cái mình này
-ĐT4:(như động tác 2)
-ĐT5:đưa tay…..Lắc lư cái dùi này2
-ĐT6:(nhưđộng tác 2)
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập 1-2 vòng
- Trẻ hát, đi theo cô
-Hai tay cầm tai nghiêng đầu về hai phía phải trái
-1tay chống hông Một tay chỉ về phía trước
-2tay đưa ra sau đó chống hông quay mình sang phải trái
-2tay đưa ra cúi xuống chống gối đưa sang phải trái
Kế hoạch hoạt động góc (Tuần 1 + 2)
Chủ đề nhánh “Trường mầm non và lớp học của bé”
Thời gian: Từ 6-17/9/2010
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
1. Góc hoạt động với đồ vật
- Xâu hạt
- Xếp hình
-Cua bò,ốc sên
2. Góc sách
- Xem tranh ảnh về trường mầm non, bé và các bạn.
3GócTTV
Chơi với búp bê
4. Góc vận động
- Kéo xe, chơi với bóng, với xe đạp, ô tô
- Trẻ biết chọn hạt, cầm hạt, dây xâu từng lại lại với nhau để tạo thành vòng
- Trẻ biết chọn các khối xếp lại với nhau thành hình theo ý thích của mình
.
- Trẻ biết cử động các ngón tay – cuộn các ngón tay
- Trẻ biết dở sách, xem sách tranh, lật từng trang, biết được trường mầm non, lớp học
- Đồ chơi và sân trường
-Trẻ biết bế em, tập cho em ăn,ngủ.Trẻ tỏ thái độ âu yếm ,nhẹ nhàng với em bé.biết ru em à..ơi..
-trẻ biết kéo xe,lăn bóng,đạp xe
đẩy cho ô tô chạy
- Hạt các màu có lỗ ở giữa, dây xâu thắt nút 1 đầu
- Khối xốp hình tam giác, vuông, chữ nhật…
- Tranh ảnh vẽ về trường mầm non ,bé và các bạn đồ chơi của bé…
-đồ chơi búp bê3-4con
-giường ngủ búp bê
-bát ,thìa đủ cho nhóm chơi
- Đồ chơi các loại xe, xe đạp, ô tô, bóng
* Trao đổi trò chuyện với trẻ trước khi hoạt động
- Cô cùng trẻ hát bài “Trường…non”
- Trò chuyện với trẻ về trường, lớp. Trong lớp có rất nhiều đồ chơi đẹp như bóng, xếp hình, hột hạt…
- Cô giới thiệu tên các góc chơi ở các trò chơi.
- Sau đó cho trẻ về góc theo nhóm để trẻ chơi
* Quá trình hoạt động
- Cô đến từng nhóm hướng dẫn trẻ cách chơi
- Chơi cùng trẻ
- Quan sát động viên, nhắc nhở trẻ chơi. Đặt các tình huống để hỏi trẻ: Con xâu gì, xếp gì… để tặng ai, gợi mở giúp trẻ giao tiếp trong khi chơi
* Kết thúc hoạt động
- Cô đến từng nhóm để nhận xét trẻ chơi, nhắc nhở những trẻ chơi chưa ngoan ngày mai chơi ngoan hơn. Cô cùng trẻ chơi cất đồ vào nơi quy định
Thứ 2 ngày 06 tháng 9 năm 2010
ỉ Đón trẻ – trò chuyện đầu giờ
- Cô ân cần đón trẻ - cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”. Hỏi trẻ: Con học ở trường nào ? Học lớp gì ? Với cô nào, Trong trường mầm non có gì
- Cho trẻ xem 1 số tranh ảnh về trường mầm non
*Thể dục sáng: “ồ sao bé không lắc”
ỉ Hoạt động học có chủ đích
- Phát triển nhận thức: NBTN
-Đề tài : Xem tranh ảnh về trường mầm non
I. Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên được trường mầm non, biết được trong trường có nhiều lớp học, có cô giáo và các bạn và trường mầm non có rất nhiều đồ chơi
- Trẻ biết được trường mầm non là để chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng phát âm, phát triển lời nói, phát triển tư duy cho trẻ
3Thái độ
- Trẻ biết yêu quý trường lớp, yêu thương cô giáo bạn bè
II. Chuẩn bị
- Mô hình trường mầm non, tranh trường mầm non
- Xốp khối vuông, chữ nhật để xếp trường mầm non
NDTH: Âm nhạc
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: ổn định - giới thiệu
- Cho trẻ đi xem mô hình trường mầm non - vừa đi vừa hát bài: “ Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Cô hỏi: Đây là gì? Cho cả lớp nhắc lại.
- Trong trường mầm non có những gì? ( cô gợi ý cho trẻ nói)
* Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại
+ Cô đưa tranh ra hỏi trẻ:
- Bức tranh vẽ gì đây?
- Cho tập thể cá nhân nhắc lại.
- Trong trường mầm non có nhiều gì đây? ( cô chỉ từng phòng)
- Trong trường mầm non có ai đây? Ai đây nữa?
- Bố mẹ đang làm gì?
- Trên sân trường có gì ?
à Cô nhấn mạnh lại cho trẻ
- Cô nói qua về bác cấp dưỡng, bác y tế để trẻ rõ
- Các con có thích đến trường mầm non không ?
- Có yêu trường lớp chúng mình không ?
à Cô giáo dục trẻ
* Hoạt động 3 :Trò chơi xếp hình
+ Cho trẻ chơi xếp trường mầm non
- Cô xếp cho trẻ xem 1 lần
- Cho trẻ xếp
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài “Lời chào buổi sáng”
- Trẻ vừa đi vừa hát tới mô hình
- Là trường mầm non
- Trẻ trả lời, sau đó về chỗ ngồi
- Trường mầm non
- Nhiều lớp học
- Cô giáo, các bạn, bố mẹ
- Đưa các con đi học
- Có cây cối, nhiều đồ chơi
- Có ạ
- Có ạ
Trẻ chơi xếp hình
-Trẻ hát đi ra ngoài
ỉ Hoạt động ngoài trời
- HĐCMĐ: QS đồ chơi ngoài trời
- TCVĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
1/Mục đích yêu cầu:
KT:-trẻ quan sát,nhận biết và gọi đúng tên ,một số đặc điểmnổi bật của đồ chơi ngoài trời(đu quay,cẩutượt..).Biết ích lợi của đồ chơi ngoài trời.
KN:-Rèn kỹ năng quan sát,nhận biết phân biệt.Phát triển tư duy ,ngôn ngữ,vận động cho trẻ
TĐ: -Giáo dục trẻ biết bảo vệ giữ gìn đồ chơi,cây cối và vệ sinh sân trường sạch sẽ
2/Chuẩn bị: cô trẻ
-đồ chơi ngoài trời -Trẻ gọn gàng,đi dép đầy
-sân chơi sạch sẽ an toàn đủ
3.Tiến hành:
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
a/hoạt động 1:QSđồ chơi ngoài trời
Trẻ đi theo cô ra sân kết hợp hát bài(trường….Mầm non)
-Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề….
-Cho trẻ quan sát,trò chuyện:Các con thấy sân trường thế nào?
*Có những loại đồ chơi gì? Cái gì đây ? để làm gì?..
*Đồ chơi có ích lợi gì?các con phải giữ gìn đồ chơi thế nào?...
-Giáo dục trẻ: cáccon…..
b/Hoạt động2:TCVĐ:Nu na nu nống
-cho trẻ chơi 3-4 lần.
c/Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi
-trẻ đi ra sân kết hợp hát ,trò chuyệm cùng cô
Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
-Trẻ chơi tự do
ỉ Hoạt động góc
- HĐVĐV: Xếp hình (xếp đường đến trường, xếp nhà.
-Góc sách:xem tranh ảnh về trường mầm non. bé và các bạn
-GócTTV :Bế em ,cho em ăn , cho em ngủ
-Góc vận động;Kðo xe,chơi với bóng
*Yêu cầu:
-Tre hứng thú tham gia vào hoạt động vui chơi,Biết thể hiện vai chơi đạt từ50-55%
-Trẻ biết chơi bên nhau ,không tranh dành đồ chơi của bạn.Chơi xong biết cùng bạn cất đồ chơi vào góc.
ỉ Hoạt động chiều
- Trò chuyện về tên cô, tên các bạn trong lớp
- Vệ sinh - trả trẻ
ỉ Nhận xét cuối ngày
…………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 3 ngày 7 tháng 9 năm 2010
ỉ Đón trẻ – trò chuyện đầu giờ
-Cô đón trẻ với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, hướng dẫn phụ huynh cất đồ cá nhân trẻ vào chỗ quy định - trao đổi với gia đình về sức khoẻ,
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm non,các bạn trong lớp,tên cô giáo
*Điểm danh trẻ
*Thể dục sáng:(ồ sao bé không lắc)
ỉ Hoạt động học có chủ đích
- Phát triển thể chất:
-Môn:Vận Động
-Đề tài:-VĐCB: Đi theo hướng thẳng
-TCVĐ:Nu na nu nống
I. Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ đi bình thường trong vạch giới hạn
- Bước cao chậm không chạm vạch.
- Trẻ biết chơi trò chơi cùng cô
2. Kỹ năng
- Luyện bước đi cơ bản cho trẻ
- Phát triển sự khéo léo và nhanh nhẹn ở trẻ
3Thái độ
- Trẻ thường xuyên luyện tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.Biết giư trật tự trong gìơ học.
II. Chuẩn bị: Cô Trẻ
- Mô hình nhà búp bê -Trẻ gọn gàng,sức khoẻ tốt
- Giấy màu dán làm đường
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ cầm áo nhau vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” sau đó kết hợp đi các kiểu chân
- Dừng lại thành vòng tròn
* Hoạt động 2: Trọng động
BTPTC:-ồ sao bé không lắc
- Cho trẻ tập bài:“ ồ sao bé không lắc ” các động tác tập như thể dục sáng
VĐCB: “Đi theo đường thẳng”
-Cô cho trẻ đứng thành 2hàng
-trò chuyện và giới thiệu: Hôm nay….
- Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần, kết hợp phân tích
(cô đi theo hướng thẳng mắt nhìn về phía tước, thẳng người,đầu không cúi..)
- Mới 1-2 trẻ khá lên làm mẫu (cô quan sát và sửa sai cho trẻ),
- Trẻ thực hiện: Cô chú ý sửa sai, động viên trẻ đi,nhắc trẻ đi theo hướng thẳng đúng tư thế.
-Cô lần lượt tập cho tốp trẻ
-thi đua giữa 2 nhóm
- Hỏi trẻ ten baìi tập -Động viên khen trẻ
TCVĐ: “Nu na nu nống”
- Cô giải thích tên trò chơi. Hướng dẫn luật chơi, cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi. Động viên trẻ chơi tốt
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ làm động tác chim bay
- Trẻ thực hiện lệnh theo hiệu lệnh của cô
- Mỗi đọng tác tập 3-4 lần
- Trẻ chú ý xem và lắng nghe
- Cả lớp chú ý xem và lắng nghe
- Lần lượt từng trẻ lên đi cho đến hết hàng. Trẻ thực hiện 1-2 lần
- Trẻ hứng thú thi đua nhau 1-2 lần
- Trẻ lắng nghe
-2-3 trẻmỗi lần
-Cho trẻ chơi cùng cô 3-4 lần
- Trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn làm chim bay
ỉ Hoạt động ngoài trời
- HĐCMĐ: QS trường mầm non
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
1 .Mục đích yêu cầu:
-Kiến thức:-trẻ quan sát ,nhận biết quang cảnh trường mầm non cócác lớp học,có đồ chơi,có nhiều cây xanh.Biết được lợi ích của trường mầm non.
-kỹ năng: -Rèn kỹ năng quan sất,nhận biết,phát triển tư duy,ngôn ngữ,vận động.
-Thái độ:Giáo dục trẻ biết giữ gìn,bảo vệ cây cối,đồ chơi ,vs sân trường xanh sạch đẹp.
2 .Chuẩn bị: cô trẻ
Sân chơi sạch sẽ ,an toàn -Trẻ gọn gàng,đi dép đầy đủ
3 Tiến hành:
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
a/Quan sát:Trường mầm non
- cô cho trẻ đi ra sân kết hợp hát bài:
( TRườngchúng cháu là trường mầm non) -Trẻ hát cùng cô
-TRò chuyện về chủ đề:…-Các con vừa hát bài gì?, -Trẻ trả lời
Các con học trường gì?
-trường có những gì?...
- Cô dẫn trẻ đi xung quanh sân trường quan sát và -trẻ trò chuyện cùngcô
trò chuyệnvơí trẻ về lớp học ,đồ chơi ,cây cối…
-Cô giáo dục trẻ….. b/Trò chơi vận động (Dung dăng dung dẻ)
-Cho trẻ chơi 3-4lần
c/ CHơi tự do; Côbao quát trẻ chơi
Trẻ hát bài hát
Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
Trẻlắng nghe
-trẻ chơi trò chơi VĐ
-Trẻ chơi tự dovới đồ chơi ngoài trời
ỉ Hoạt động góc
- HĐVĐV: Xâu hạt - cua bò-xếp hình
-TCTTV: -Chơi với búp bê
- VĐ: Chơi với bóng
-Góc sách: Cho trẻ xem tranh ảnh về trường mầm non,Lớp học các bạn ,cô giáo
*Yêu cầu
-Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động vui chơi-Thể hiện được vai chơi của mình đạt tư 55-60%
-Trẻ biết chơi bên nhau ,khong tranh dành đồ chơi của bạn
-Chơi xong biết cùng bạn cất đồ chơi vào góc gọn gàng
ỉ Hoạt động chiều
Nội dung chính
- Xem tranh ảnh trường mầm non của bé,Hát bài(Búp bê,tập tầm vông.)
- Vệ sinh –Thay quần áo cho trẻ-Trả trẻ
ỉ Nhận xét cuối ngày
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 8 tháng 9 năm 2010
ỉ Đón trẻ – trò chuyện đầu giờ
-Cô đón trẻ với thái độ nhẹ nhàng, ân cần, hướng dẫn phụ huynh cất đồ cá nhân trẻ vào chỗ quy định - trao đổi với gia đình về sức khoẻ,
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm non,các bạn trong lớp,tên cô giáo
*Điểm danh trẻ
*Thể dục sáng:(ồ sao bé khônglắc)
ỉ Hoạt động học có chủ đích
- Phát triển tình cảm xã hội
` -Môn : Âm nhạc
- Đề tài:Dạy hát: Búp Bê
-VĐTN: Tập tầm vông
I. Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ hát thuộc bài “Búp Bê” kết hợp vỗ taytheo nhịp bài hát,Nhớ tên bài hát
-Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo nhạc bài: Tập tầm vông
- 2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng hát kết hợp vỗ tay,Hát rõ ràng đúng giai đệu
- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động theo nhạc
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quýcô giáo ,bạn bè, bố, mẹ và lễ phép với mọi người
-Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,Biết giư vệ sinh sạch sẽ.
II. Chuẩn bị
- Đàn ghi nhạc 2 bài trên
- Tranh trường mầm non
-Mô hình nhà búp bê,Đồ chơi búp bê
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: ổn định - giới thiệu
- Cô cho trẻ đén thăm nhà búp bê
-Cô trò chuyện cùng trẻ: nhà ai đây?Bạn búp bê có ngoan không?Có khóc nhè không?
-Có bài hát nói về bạn búp bê của chú Mộng Lân…
* Hoạt động 2: Dạy hát “Búp Bê”
- Cô mở đàn cho trẻ nghe bài “Búp bê”
- Hỏi trẻ tên bài hát (Cô gợi ý)
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe 2 lần
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô
- Mời tổ, nhóm thi đua nhau hát (Cô chú ý sửa sai)
- Cá nhân hát (Động viên trẻ hát tốt)
- Hỏi trể: Cô vừa dạy bài hát gì ?
- Giáo dục trẻ yêu quý bố mẹ, lễ phép với mọi ngườivâng lời cô giáo
-Cô cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần
* Hoạt động 3: VĐTN “Tâp tầmvông ”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Hát cho trẻ nghe 2 lần kết hợp vận động theo nhạc bài hát
- Cô mời cả lớpvận động theo cô
-Cô mời tô,cá nhân, nhóm vận độn
Côhỏi tên bài hát
-giáo dục trẻ:….
-Cho cả lớp hát và đi ra ngoài
-Trẻ đi theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Nghe cô hát
- Trẻ hát 3-4 lần
- 3 tổ, 2 nhóm
- 1-2 trẻ cá nhân lên hát
-Trẻ trả lời.
Trẻ lắng nghe
-Cả lớp hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ láng nghe ,quuan sát
- Trẻ hát Và vận động cùng cô 2-3lần
-trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Trẻ hát vỗ tay đi ra
ỉ Hoạt động ngoài trời
- HĐCMĐ: QS các phòng nhóm trong trường
- TCVĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
1/Mục đích yêu cầu:
-Kién thức:-Trẻ quan sát,gọi được tên các phòng nhóm trong trường(Phòng học phòng vệ sinh.nhà bếp,…
-Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát,Nhận biết,phát triển tư duy ,ngôn ngữ,vận động
-Thái độ:Giáo dục trẻ yêu quí trường lớp,Cô giáo,bạn bè,,Biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ,
2/Chuẩn bị: Cô Trẻ
Sân chơi sạch sẽ -Trẻ gọn gàng
Lớp học gọn gàng -Đi dép đầy đủ
3/Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a/Quan sát: Các phòng nhóm
-Trẻ đi theo cô kết hợp hát bài
(Trường chúng cháu là trường mầm non)
-Cô dẫn trẻ đi tham quan các nhóm lớpđạt câu hỏi để trẻ trả lời:-Trường ta có nhiều nhóm lớp không ?
-Là những nhóm lớp gì?-Lớp ai đây ?....Lớp học để làm gì?..
(Cô nhắc lại để cho trẻ nhớ)
-Giáo dục trẻ;lớp học là nơi …
b.Trò chơi vận động ( Nu na nu nống)
-Cô giới thiệu trò chơi –Cho trẻ chơi3-4 lần
c,Chơi tự do:
-Cô quan sát trẻ chơi ,giúp trẻ khi cần
-trẻ di ra sânkết hợp hát theo
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
-Trẻ chơi tự do với đồ chơi
ỉ Hoạt động góc
- HĐVĐV: Xâu hạt - cua bò
- VĐ: Chơi với xe đạp, ô tô
-Góc TTV:Chơi với em búp bê
-Góc sách: Xem tranh ảnh về trường lớp mầm non
*Yêu cầu:
-Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động vui chơi
-Trẻ thể hiện được vai chơi của mình đạt từ 55-60%
-Trẻ biết chơi bên nhaug tranh giành đồ chơi của bạn,Giữ trật tự trong khi chơiơiChi xong biết cùng bạn cất đồ chơi vò góc.
ỉ Hoạt động chiều
Nội dung chính;Làm quen với bài thơ (Bạn mới)
- Hát cho trẻ nghe các bài hát về trường mầm non
- Vệ sinh - trả trẻ
ỉ Nhận xét cuối ngày
…………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 9 tháng 9 năm 2010
ỉ Đón trẻ – trò chuyện đầu giờ
- Cô vui vẻ, nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cho trẻ xem tranh ,trò chuyện với trẻ về trường ,lớp,các bạn trong lớp mầm non
*điểm danh số trẻ đến lớp
*Thể dục sáng: “ồ sao bé không lắc”
ỉ Hoạt động học có chủ đích
- Phát triển ngôn ngữ
-Bài thơ : Bạn mới
I. Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ,trẻ hứng thú đọc thơ theo côđến hết bài
2. Kỹ năng
- Luyện cho trẻ kỹ năng đọc thơ rõ lời,ngắt nghỉ đúng nhịp,Cung cấp và phát triển vốn từ cho trẻ.
3Thái độ
- Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn,Yêu quí bạn bè,biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.
II. Chuẩn bị Cô Trẻ
- Tranh bài thơ(bạn mới)
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: ổn định - giới thiệu
- Cô cùng trẻ hát bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Hỏi trẻ: Vừa hát bài hát nói về gì ?
- Sáng nay ai đưa các con đi học
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
-các con thấy lớp mình có nhiều bạnmới không ?
-Các bạn mới đến như thế nào?...
-Cô Nguyệt Mai đã sáng tác bài thơ (bạn mới) tặng các con…
* Hoạt động 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe
- Đọc lần 1 thể hiện giọngđọc rõ ràng diên cảm
- Lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
* Hoạt động 3: Trích dẫn - đàm thoại
- Cô vừa đọc bài thơ gì? -Của ai sáng tác?
-bạn mới đến trường thế nào?
- Em đã dạy bạn làm gì?-Rủ bạn cùng làm gì?
-( Bạn mơíi đến trường
Hãy còn nhút nhát
Em dạy bạn hát
Rủ bạn cùng chơi)
-Cô thấy cô thế nào?-Cô khen các con thế nào?
( Cô thấy cô cười
Cô khen đoàn kết)
- Cô giáo dục trẻ : Vậy khi lớp minh có bạn mới đến thì các con phải thế nào?...
* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
-Cô đọc lại bài thơ1-2 lần
-Cô cho cả lớp đọc theo cô 2-3 lần
-Cho 3 tổ đọc -Cho nhóm đọc
-Khuyến khích cá nhân trẻ đọc
( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
-Các con vừa đọc bài thơ gì?Bài thơ nói về điều gì?
-Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ1-2 lần
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài “Lời chào buổi sáng”
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trò chuyện cung cô
- Trẻ Trả lời
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Cả lớp đọc
-3tổ đọc-2-3 nhóm đọc
-2-3 cá nhân đọc
-Trẻ Trả lời
- Cả lớp hát đi ra ngoaiì
ỉ Hoạt động ngoài trời
- HĐCMĐ: QS thiên nhiên thời tiết về mùa thu
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
1 Yêu cầu:
-KT:Trẻquan sát,nhận biết thời tiết mùa thu,mát mẻ, dễ chịu,có tết trung thu…-KN: Rèn kỹ năng quan sát,nhận biết thơì tiết,khí hậumùa thu .Phát triển tư duy , ngôn ngữ ,vận động.
-TĐ:Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khoẻ trong mùa thu, vệ sinh môi trường sạch sẽ
2.Chuẩn bị: Cô Trẻ
-sân chơi sạch sẽ an toàn -Trẻ gọn gàng đi dép đầy đủ
3.Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1:QS thời tiết mùa thu:
-Trẻ đi theo cô ra sân kết hợp hát bài ( dạo chơi)
-Trè chuyện với trẻ về chủ đề…
-Các con vừa hát bài gì?Trời hôm nay thế nào?
-Trời có nắng không ? mát mẻ hay nắng nóng?
-Mùa thu thời tiết thế nào?...
_cho trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô.Cô nhắc lại để trẻ nhớ.
*Giáo dục trẻ:Về mùa thu tuy thời tiết mát mẻ hơn
Nhưng lại có nhiều dịch bệnh xẩy ra…
*Hoạt động 2 : T/CVĐ:Dung dăng dung dẻ
-Cô giới thiệu trò chơi –cho trẻ chơi3-4 lần
*Hoạt động 3 :Chơi tự dovơíi đồ chơi ngoài trời
-Cô quan sát trẻ chơi
-trẻ đi Theo cô ra sânkết hợp hát
-Cho trẻ quan sát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời câu hỏi của cô
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vâvj động
-Trẻ chơi tự do
ỉ Hoạt động góc
- HĐVĐV: Xếp hình ,xâu hạt Chơi ( cua bò)
- GS: Xem tranh ảnh về trường mầm non
- VĐ: Chơi với bóng
-GócTTV: Chơi với em búp bê
*Yêu cầu:
-Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động vui chơi
-Trẻ thể hiện được vai chơi của mình đạt từ 60-65%
-Trẻ biết chơi bên nhau ,không trang giành đồ chơi của bạn
-Không làm ồn trong giờ chơi
-Chơi xong biết cùng bạn cất đồ chơi vào góc gọn gàng.
ỉ Hoạt động chiều
-Nội dung chính:ôn bài thơ (Bạn mới)
- Chơi ở các góc chơi
- Vệ sinh - trả trẻ
ỉ Nhận xét cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 10 tháng 9 năm 2010
ỉ Đón trẻ – trò chuyện đầu giờ
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc nhở phụ huynh cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Cho trẻ hát theo đàn bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” cô cùng trẻ trò chuyện về bài hát
* Điểm danh trẻ đến lớp.
*Thể dục sáng bài:’ ồ sao bé không lắc’
ỉ Hoạt động học có chủ đích
- Phát triển TCXH: Xếp đường đi cho bé đến trường
I. Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ hứng thú xếp, biết dùng cho các khối gỗ hình chữ nhật xếp nối liền nhau thành đường đi. Biết đặt tên cho sản phẩm
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng xếp hình, xếp cạnh xếp nối
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ khi xếp xong phải biết cất đồ chơi vào chỗ quy định.Biết giữ gìn đồ chơi,không tranh giành đồ chơi của bạn.
II. Chuẩn bị cô trẻ
- Mô hình trường mầm non và đường đến trường -Mỗi trẻ 5-6khối gỗ hình
- NDTH: Âm nhạc chữ nhật giống của cô
-Đồ chơi búp bê
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: ổn định - giới thiệu
- Cô cùng trẻ hát bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
-Trò chuyện với trẻ vềchủ đề
* Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại
Cô hỏi:
- Đây là gì? (cô cùng trẻ quan sát và đàm thoại một sổ đặc đỉem của trường)
- Phía trước trường mầm non là gì ?
- Đường đến trường mầm non như thế nào ?
-Bạn búp bê muốn đến trường học nhưng chưa có đường đến trường…..
-cô cho trẻ về chỗ ngồi
* Hoạt động 3: Cô xếp mẫu
- Cô vừa xếp vừa nói cách xếp cho trẻ biết
-(cô xếp các khối gỗ sát cạnh nhau và nối tiếp để thành con đường cho bé đếna trường)
-Cô đã xếp được cái gì đây? -Đẻ tặng ai?
* Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
- Trong khi trẻ xếp cô quan sát hướng dẫn trẻ. Động viên trẻ xếp đúng, đẹp
-Cô hỏi trẻ xếp cái gì?...
* Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm
- C
File đính kèm:
- giao an nha tre.doc