Giáo án tuần 30 lớp 1

MÔN: TẬP ĐỌC

 BÀi: CHUYỆN Ở LỚP

Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó:ở lớp ,đứng dậy ,trêu ,bôi bẩn vuốt tóc .Biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.

 -Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần :uôt ,uôc

 -Hiểu các từ ngữ và nội dung : em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp .Mẹ gạt đi và nói : Mẹ muốn nghe kể ở lớp con ngoan thế nào.

 -HS chủ động nói theo đề tài :HS biết kể lại cho bố mẹ nghe ở lớp em đã ngoan thế nào.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 30 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 30 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: CHUYỆN Ở LỚP Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó:ở lớp ,đứng dậy ,trêu ,bôi bẩn vuốt tóc .Biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ. -Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần :uôt ,uôc -Hiểu các từ ngữ và nội dung : em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp .Mẹ gạt đi và nói : Mẹ muốn nghe kể ở lớp con ngoan thế nào. -HS chủ động nói theo đề tài :HS biết kể lại cho bố mẹ nghe ở lớp em đã ngoan thế nào. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói. Luyện nói: ( CN -cặp) 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 10’ 8’ 5’ 2’ -YCHS Đọc bài “Chú công ”và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn -GV chỉ bảng -GV gạch chân các từ ủ¬ lớp ,bôi bẩn ,vuốt tóc ,trêu ,đứng dậy .. *Giải nghĩa từ: trêu ,vuốt tóc *Luyện đọc câu:HD cách đọc GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn,bài -Chỉ từng khổ thơ *Thi đọc trơn cả bài: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Tìm tiếng mang vầnuôt ,uôc: ?Tìm tiếng trong bài có vần uôt ? ?Tìm tiếng ngoài bài có vần uôt ,uôc GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng. *HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2: HD cách đọc -Gọi HS đọc khổ1, 2và trả lời. ?Bạn nhỏ kể cho mẹ nghe những chuyện gì ở lớp? -Gọi HS đọc khổ 3và trả lời: ?Mẹ nói gì với bạn nhỏ? Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm ?Vì sao mẹ muốn bé kể chuyện ngoan ngoãn? *Gọi HS đọc tên bài luyện nói. Tổ chức trò chơi đóng vai -GV treo tranh HDHS quan sát -GV gợi ý HS xung phong lên đóng vai VD: Bạn nhỏ làm việc gì ngoan ?Con đã làm được việc gì ngoan ở lớp?.... -Gọi 1 số HS nói trước lớp. -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Chốt ý , liên hệ- giáo dục -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -2 em đọc bài . -Quan sát trả lời Lắng nghe -1 em đọc lại -Đọc thầm Đọc và phân tích ( CN –ĐT) -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp CN Ghép đọc thành câu (2-3em) -Đọc nối từng khổ CN –dãy -Đại diện 3 tổ thi đọc -ĐT 1 lần -Đọc và phân tích: vuốt -Thi đua giữa 3 dãy. -Đọc ĐT -Mở SGK đọc thầm- -1 HS khá đọc -2 em đọc -Bạn Hoa không học bài ,bạn Hùng trêu con ,bạn Mai tay đầy mực … 2 em đọc -Mẹ muốn nghe bạn kể về bạn ở lớp ngoan như thế nào -3 em – ĐT 1 lần -Mẹ mong ai cũng ngoan ngoãn -Quan sát nhận biết -Thảo luận theo cặp-đóng vai mẹ -con 2-3 cặp -1 em đọc lại toàn bài TUẦN: 30 Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 5 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100(không nhớ) tt Mục tiêu: -Giúp HS :HS biết làm tính trừ không nhớ trong phạm vi 100 -Củng cố kĩ năng tính nhẩm -Rèn cho HS cách đặt tính và thực hiện tính đúng. Chuẩn bị: - GV: Bảng gài ,que tính. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1: GT cách làm tính trừ(không nhớ) HĐ2:Thực hành Cá nhân-bảng con 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 10’ 16’ 5’ 3’ Gọi HS làm bài tập: 27+11= ;33cm+14cm Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu ghi đề bài: * 65-30=? HDHS lấy 65 que tính gồm 6 thẻ và 5 que rời –GV gài lên bảng ?Em vừa lấy bao nhiêu que tính? Ghi 65 -HD HS tách ra 3 thẻ que tính ?Các em vừa tách ra bao nhiêu que tính? -Ghi 30 thẳng cột với 65 ? Sau khi tách ra 30 còn lại bao nhiêu que ?Vì sao em biết ? *HD đặt tính và thực hiện: 65-30= ?65 gồm mấy chục mấy đơn vị? Ghi 6 vào cột chục 5 vào cột đơn vị. ? 30 gồm mấy chục mầy dơn vị? Yêu cầu HS nêu lại cách tính -GV làm mẫu và nhấn mạnh cách trừ? *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -Làm mẫu –HD cách làm Nhận xét sửa sai *Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu Muốn biết phép tính đúng hay saita phải kiểm tra những gì? -Quan sát sửa sai *Bài 3: Gọi HS đọc bài toán HD HS tính nhẩm –nêu lần lượt từng phép tính -Nhận xét sửa sai *Bài 4:Gọi HS đọc bài toán HD tìm hiểu và tóm tắt bài toán *HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài -Về ôn lại dạng bài đã học. -Nhận xét tiết học . 2 em –lớp làm bảng con -Lắng nghe -Lấy 6 thẻ và 5que tính rời -65 que tính -Lấy 3 thẻ -3 chục que tính -Còn 35 que tính -vì có 3 thẻ và 5 que rời - CN trả lời - 2 em -Quan sát nhận biết 1 em đọc 1 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con 2 em Cách đặt tính –kết quả 2 em lên bảng làm -Quan sát -Tính nhẩm -1 em làm bảng lớp –lớp ghi phép tính vào bảng con 1 em làm bảng lớp -Làm bài vào vở TUẦN : 30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: MÈO CON ĐI HỌC Mục tiêu: -HS đọc đúng ,nhanh phát âm đúng các từ:Buồn bực ,kiếm cớ ,cừu ,cái đuôi. Ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng thơ,khổ thơ - Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ưu ,ươu -Hiểu:Mèo con lười học ,kiếm cớ nghỉ ở nhà ,Cừu dọa cắt đuôi ,làm mèo con sợ không dám nghỉ học nữa. Học thuộc bài thơ -Nóitheo đề tài : Vì sao bạn thích đi học ?. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài thơ và luyện nói Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói. *Luyện nói 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 8’ 5’ 5’ 5’ 2’ -Gọi HS đọc bài”chuyện ở lớp” và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài thơ -Dùng que chỉ bài trên bảng. -GV gạch chân các từ :buồn bực ,kiếm cớ ,cắt đuôi ,cừu *Giải nghĩa từ: *Luyện đọc câu: HD cách đọc GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn-bài: -HDHS đọc từng khổ thơ -Yêu cầu HS thi đọc -Gọi HS nhận xét –GV bổ sung ghi điểm. *Tìm tiếng trong bài mangvần :ưu ?Tìm tiếng ngoài bài có vần ưu ,ươu -Ghi các tiếng ,từ HS vừa tìm lên bảng. *HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2: -HD cách đọc -Gọi HS đọc 4 dòng thơ đầu và trả lời. ?Mèo kiếm cớ gì để trốn học? Gọi HS đọc 6 dòng thơ cuối và trả lời. ?Cừu có cách gì khiến mèo đi học? -Gọi HS đọc từng khô theo cách phân vai. Nhận xét ghi điểm *Học thuộc lòng bài thơ: HDHS học thuộc bài thơ-GV xóa dần các chữ ,giữ lại các chừ đầu mỗi dòng. -Gọi HS đọc thuộc –ghi điểm -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Gọi HS đọc chủ đề: Treo tranh minh họa yêu cầu HS luyện nói: ?Vì sao bạn nhỏ trong tranh thích đến trường? ?Thế vì sao em thích đi học? -Gọi đại diện 1 số cặp lên nói trước lớp *Chốt ý , liên hệ- giáo dục Gọi HS đọc lại toàn bài. -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. 2 em -Quan sát trả lời Lắng nghe -Đọc thầm bằng mắt-2 em đọc -Đọc và phân tích CN -ĐT -Lắng nghe –nhắc lại Đọc nối tiếp theo hàng dọc Ghép đọc thành câu (2-3em) -CN –dãy; -Đại diện các nhóm thi đọc -ĐT 1 lần Đọc và phân tích : Cừu -Thi đua giữ 3 dãy -Đọc CN -ĐT -Mở SGK đọc thầm -1 HS khá đọc 3 em Cài đuôi bị ốm -2 em đọc -Cắt cái đuôi ốm đi -4 cặp đọc phân vai Đọc thầm bằng mắt CN -ĐT 4-5 em -Vì sao bạn thích đi học -Quan sát -Thảo luận luyện nói theo cặp -3-4 cặp 1 em –ĐT 1 lần TUẦN: 30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 5 MÔN: TOÁN BÀI :LUYỆN TẬP Mục tiêu: Củng cố cho HS về cách đặt tính và thực hiện tính trừ (không nhớ )trong phạm vi 100 -Rèn kĩ năng tính nhẩm( trong trường hợp phép tính đơn giản) -Củng cố về giải toán có lời văn Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1 : Luyện tập ( CN –bảng con) 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 27’ 5’ 2’ Gọi HS lên đặt tính và tính 83-40 ; 57-6 ; 76-5 ;65-60 -Nhận xét tuyên dương-ghi điểm Giới thiệu và ghi đề bài. *HDHS làm lần lượt các bài tập *Bài 1:Gọi HS nêu nhiệm vụ. Yêu cầu HS Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện Quan sát nhận xét *Bài 2:Gọi HS đọc bài toán: HDHS tính nhẩm theo cách thuận tiện-Làm mẫu -Nhận xét sửa sai ghi điểm. *Bài 3: Gọi HS đọc đề toán HDHS thực hiện vế trái trước rồi thực hiện ở vế phải –sau đó so sánh -Quan sát sửa sai -Nhận xét tuyên dương *Bài 4: Gọi HS đọc bài toán HDHS tìm hiểu và tóm tắt bài toán -Quan sát sửa sai -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *HDSH làm bài vào vở -Thu bài chấm nhận xét . -Về ôn lại dạng toán đã học -Nhận xét tiết học -2 em -lớp làm bảng con -Lắng nghe -Đặt tính rồi tính -2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con Tính nhẩm 1 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con -Điền = -Làm bảng con 1 em lên bảng làm –lớp làm bảng con -Làm bài vào vở bài tập - TUẦN :30 Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI: BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CÔNG CỘNG Mục tiêu: Giúp HS hiểu được: Cần phải bảo vệ hoa và cây nơi công cộng vì chúng có nhiều ích lợi như làm đẹp ,làm cho không khí trong lành .Để bảo vệ hoa và cây nơi công cộng các em cần trồng cây ,tưới cây mà không làm hại ,hư hỏng đến chúng như : trèo cây ,bẻ cành ,hái lá … -HS có thái độ tôn trọng ,yêu quý hoa và cây nơi công cộng. Chuẩn bị: GV : Tranh minh họa các bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:Quan sát cây và hoa ở sân trường. *HĐ:2 Liên hệ 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 20’ 10’ 3’ 1’ Gọi HS trả lời câu hỏi: ?Chúng ta cần chào hỏi khi nào? ?Nói lời tạm biệt lúc nào? -Nhận xét tuyên dương- đánh giá *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Tổ chức cho HS quan sát cây và hoa -HDHS quan sát –Yêu cầu HS nêu tên cây và hoa vừa quan sát -Nhận xét tuyên dương –bổ sung *Ơ sân trường có nhiều loại cây xanhvà hoa chúng làm cho sân trường thêm xanh sạch đẹp ,không khí trong lành ,có bóng mát để các em vui chơi .Vậy các em cần bảo vệ chúng như: tưới cây ,nhổ cỏ ,không được leo trèo ,hái hoa … Yêu cầu HS kể về 1 nơi công cộng nào đó mà nơi đó có trồng hoa ,trồng cây. ?Nơi công cộngđó là ở đâu? ?ở đó có trồng nhiều cây và hoa không ?Em có thể làm gì để bảo vệ chúng? *HDHS quan sát tranh bài 1: ?Các bạn đang làm gì ? ?Việc làm đó có lợi gì,? -Gọi đại diện nhóm lên trình bày *Các bạn đang bảo vệ cây và hoa ,chống cây khỏi bị đổ ,xới đất tưới cây ,chăm sóc và bảo vệ .Như ậy thì cây và hoa sẽ chóng tươi tốt thêm xanh ,đẹp-*Tóm tắt nội dung bài học - Thực hiện đúng theo bài học -2 em -Quan sát. -Lần lượt nêu -Đại diện nhóm trình bày –lớp nhận xét bổ sung -Hát tập thể -Đọc CN -ĐT -CN kể về nơi công cộng và trả lời -Quan sát thảo luận theo cặp 2-3 nhóm TUẦN: 30 Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP CHÉP BÀI : CHUYỆN Ở LỚP Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp khổ thơ cuối bài “ chuyện ở lớp“ Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp .Làm đúng các bài tập chính tả trong SGK -Biết trình bày đúng thể thơ 5 chữ Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn bài ca dao và 2 bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 HD HS tập chép . HĐ2: HD làm bài tập. 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 18’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS lên làm 2 bài tập tiết trước -Chấm 1 số vở -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc bài ca dao. -HD HS viết tiếng khó : -Quan sát uốn nắn –sửa sai. *HD –HS tập chép vào vở: -HD cách trình bày khổ thơ viết tên bài vào giưã trang,chữ đầu dòng viết hoa ,sau dấu chấm phải viết hoa. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết *Soát lỗi: GV đọc lại bài viết ( đánh vần tiếng ,từ khó ) +/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập. HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì? +/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu: Yêu cầu HS tự làm *Chấm ,chữa bài –nhận xét -Về luyện viết thêm cho đẹp-học thuộc quy tắc viết chính tả.. -Nhận xét tiết học. -2 em -Quan sát nhận biết -Đọc CN -ĐT -Đọc và phân tích CN -ĐT 2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Lắng nghe nhận biết -Chép bài vào vở theo HD của cô. -Dùng chì soát lồi –ghi số lỗi ra lề vở. -Điền uôt hay uôc 2 em làm miệng –lớp làm vào vở. -Điền k , hay c -Làm vào vở. -Lắng nghe nhận biết TUẦN : 30 Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 3+4 MÔN: TẬP ĐỌC BÀi: NGƯỜI BẠN TỐT Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó :liền ,sửa soạn ,nằm ,ngượng nghịu -Đọc đúng giọng đối thoại .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy. -Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : ut ,uc -Hiểu :Nụ và Hà là người bạn tốt. -Nói theo đề tài : kể về người bạn tốt của em. Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vàobài:*HĐ1 Luyện đọc. *HĐ2: On vần *HĐ3:Tìm hiểu bài *Luyện nói 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 2’ 20’ 8’ 10’ 8’ 5’ 2’ -YCHS Đọc bài “Mèo con đi học”và trả lời câu hỏi. Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. -GV đọc mẫu bài văn -GV chỉ bảng -GV gạch chân các từ :liền ,sửa lại ,ngượng nghịu *Giải nghĩa từ: *Luyện đọc câu:HD cách đọc GV chỉ bảng từng câu Chỉ câu không thứ tự. *Luyện đọc đoạn: (2 đoạn) -Đọc từng đoạn nối tiếp -Nhận xét cách đọc *Thi đọc trơn cả bài: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc Nhận xét tuyên dương ghi điểm. *Tìm tiếng mang vần: ut ,uc: ?Tìm tiếng trong bài có vần : ut ,uc? Tìm tiếng ngoài bài có vần uc ,ut? GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng. *HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2: HD cách đọc -Gọi HS đọc đoạn 1 và trả lời: ?Hà hỏi mượn bút Cúc nói gì? ?Ai đã giúp Hà ? -Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời: ?Bạn nào giúp Cúc sửa lại dây cặp? Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm ?Theo em thế nào là người bạn tốt? *Gọi HS đọc yêu cầu: Treo tranh HDHS quan sát ?Các bạn trong tranh đã làm nhũng việc gì tốt? -Yêu cầu HS tự nói về người bạn tốt của mình. -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Chốt ý , liên hệ- giáo dục *Gọi HS đọc lại toàn bài -HD làm bài tập. -Về đọc lại bài –xem bài sau -Nhận xét tiết học. -2 em đọc bài . -Quan sát trả lời Lắng nghe -1 em đọc lại -Đọc thầm Đọc và phân tích ( CN –ĐT) -Lắng nghe –nhắc lai Đọc nối tiếp CN Ghép đọc thành câu (2-3em) CN -dãy -Đại diện 3 tổ thi đọc -Đọc và phân tích: bút ,Cúc-Thi đua giữa 3 dãy. -Đọc ĐT -Mở SGK đọc thầm -1 HS khá đọc -Từ chối và nói mình sắp dùng đến nó Nụ cho Hà mượn. -Hà tự đến giúp Cúc 3em -Quan sát nhận biết Quan sát hỏi đáp theo cặp TUẦN: 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: TOÁN BÀI : CÁC NGÀY TRONG TUẦN LỄ Mục tiêu: -Giúp HS:Bước đầu làm quen với các đơn vị đo thời gian ngày và tuần lễ.Nhận biết một tuần có 7 ngày .Biết tên gọi các ngày trong tuần. Biết đọc thứ ngày tháng trên tờ lịch bóc hàng ngày ,làm quen với lịch học tập trong tuần. Chuẩn bị: - GV: Quyển lịch bóc hàng ngày và một thời khóa biểu của lớp . Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1:Giới thiệu quyển lịch *HĐ2: Thực hành (CN -bảng con) 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 10’ 16’ 5’ 3’ Điền = 64-4..65-5 ; 40-10 …30-20 42+2…42+2 ; 43+45 …54+35 Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài. Treo quyển lịch lên bảng : ?Hôm nay là thứ mấy? *Giới thiệu về tuần lễ: Yêu cầu HS đọc hình vẽ trong SGK -Giới thiệu các ngày trong tuần ?Một tuần lễ có mấy ngày? *Giới thiệu về ngày trong tháng: GV chỉ vào tờ lịch của ngày hôm nay ?Hôm nay là ngày bao nhiêu? *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Yêu cầu HS Nhắc lại các ngày trong tuần. ?Trong tuần lễ em đi học ngày nào? ?Em được nghỉ ngày nào? ?Em thích ngày nào trong tuần ,vì sao Nhận xét sửa sai *Bài 2 : Gọi HS nêu yêu cầu Cho HS xem tờ lịch ngày hôm nay ?Hôm nay là ngày ? thú ? tháng? Nhận xét khẳng định đúng sai *Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập -Gọi lần lượt HS đọc -Quan sát sửa sai -ghi điểm *HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài -Chấm bài nhận xét Về tập xem lịch hàng ngày -Nhận xét tiết học 2 em –Lớp làm bảng con -Lắng nghe -Quan sát nhận biết -Đọc bài trong hình vẽ -Có 7 ngày -Quan sát nhận biết Tìm và đọc số ngày 2-3 em –CN trả lời -Quan sát trả lời -Đọc thời khóa biểu lớp em -CN đọc -Làm bài vào vở TUẦN: 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : TÔ CHỮ HOA :O,Ô ,Ơ Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa O ,Ô ,Ơ -Viết đúng và đẹp các vần ,từ:uôt ,uôc,chải chuốt ,thuộc bài. Viết theo cỡ chữ thường cỡ,vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách đúng các tiếng ,từ. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1: HD tô chữ hoa. *HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng. HĐ3:HD viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS viết các từ: trong xanh ,cải xoong -Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. *Gắn chữ hoa O lên bảng. ?Chữ hoa O gồm có những nét nào? GV chỉ chữ mẫu:chữ hoa O và hướng dẫn quy trình *Chữ hoa Ô ,Ơ tương tự : có thêm dấu mũ ,râu -Quan sát uốn nắn sửa sai. +/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ : chải chuốt ,thuộc bài *GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ -Quan sát uốn nắn sửa sai. *Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết -Chấm bài nhận xét ?Tìm tiếng ,từ có vần uôt ,uôc? -Về luyện viết phần B. -Nhận xét tiết học -2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Quan sát nhận biết -Gồm một nét cong khép kín -Lắng nghe -Quan sát viết bảng con -Đọc và phân tích ( CN-ĐT) -Quan sát viết bảng con -Mở vở viết bài theo mẫu -Xung phong tìm TUẦN: 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 3 MÔN: TẬP CHÉP BÀI : MÈO CON ĐI HỌC Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp 8 dóng thơ đầu của bài “Mèo con đi học”. Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp –Làm đúng bài tập trong SGK Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn nội dung bài ca dao và 2 và bài tập Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1 HD HS tập chép . *HĐ2: HD làm bài tập. 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 2’ 18’ 8’ 5’ 2’ -Gọi HS sửa bài tập tiết trước -Nhận xét tuyên dương ghi điểm *Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài. * Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc nội dung bài viết. -Gạch chân các tiếng ,từ HS viết hay sai -HD HS viết tiếng khó ( cất bảng phụ) -Quan sát uốn nắn –sửa sai. *HD –HS tập chép vào vở: -HD cách trình bày : viết hoa các chữ đầu dòng. -Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết *Soát lỗi: GV đọc lại bài ca dao ( đánh vần tiếng ,từ khó ) +/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập. HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì? +/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu: Yêu cầu HS tự làm *Chấm ,chữa bài –nhận xét Nhắc lại quy trình viết chính tả. -Về luyện viết thêm cho đẹp -Học thuộc quy tắc viết chính tả -Nhận xét tiết học. -2 em -Quan sát nhận biết -Đọc CN -ĐT -Đọc và phân tích CN -ĐT 2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con -Lắng nghe nhận biết -Chép bài vào vở theo HD . -Dùng chì soát lỗi –ghi số lỗi ra lề vở. -Điền r ,d hay gi 2 em làm miệng –lớp làm vào vở. -Điền in hay iên -Làm vào vở. -Lắng nghe nhận biết 2 em TUẦN : 30 Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 4 MÔN: THỦ CÔNG BÀI: CẮT ,DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN Mục tiêu: -HS biết cách cắt các nan giấy -HS cắt được các nan giấy và dán được hàng rào. -Có kĩ năng cắt ,dán đúng và đẹp. –Có ý thức trong học tập. Chuẩn bị: GV : Mẫu các nan giấy và hàng rào-1 tờ giấy kẻ ô ,kéo ,hồ .. HS: 1 tờ giấy vở ,giấy màu ,kéo Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT b.Vào bài: *HĐ1:HDHS quan sát nhận xét *HĐ2:HD kẻ cắt các nan gấy *HĐ3: HD thực hành 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 7’ 10’ 13’ 3’ 1’ Nhắc lại cách kẻ ,cắt dán hình tam giác -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. -Nhận xét tuyên dương. *Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng. GV ghim hình mẫu lên bảng *Cạnh của các nan giấy là những đường thẳng cách đều.Hàng rào được dán bởi các nan giấy. -HDHS nhận biết số nan đứng ,nan ngang. ?Hàng rào trên có mấy nan đứng ,nan ngang? ?Khoảng cách giữa các nan đứng ,nan ngang mấy ô? *Lật mặt trái tờ giấy màu có kẻ ô ,kẻ theo các đường kẻ để có đường thẳng cách đều nhau –kẻ 4 nan đứng (6*1 ô) ngang (9 *1 ô) -Cắt theo các đường thẳng cách đều được các nan giấy. *HD HS thực hành theo các bước -Kẻ4 đoạn thẳng cách đều (6*1 ô) làm nan đứng 2 nan ngang(9*1 ô) Cắt rời các nan giấy khỏi tờ giấy màu. -GV quan sát uốn nắn sửa sai ?Để cắt được hàng rào ta cần mấy nan -Nhắc lại nội dung bài học -Chuẩn bị tiết sau học -Nhận xét tiết học 2 em - Lắng nghe -Quan sát –nhận biết - 4 nan đứng ,2 nan ngang -Cách nhau 1 ô -Quan sát nhận biết -Thực hành kẻ ,cắt các nan giấy TUẦN: 30 Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2007 TIẾT : 1 MÔN: TOÁN BÀI : CỘNG TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100 Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố về làm tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 -Rèn kĩ năng làm tính nhẩm ( các trường hợp đơn giản) -Bước đầu nhận biết (thông qua ví dụ cụ thể )về mối quan hệ giữa cộng và trừ. Chuẩn bị: - GV: Bảng gài ,que tính. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: 2.Bài mới:a.GT: b.Vào bài: *HĐ1:Củng cố kiến thức HĐ2:Thực hành Cá nhân-bảng con 3.Củng cố: 4.Dặn dò: 5’ 1’ 5’ 20’ 6’ 3’ ? 1 tuần lễ có mấy ngày ,là nhũng ngày nào? ?Hôm nay là thứ ? ngày ? tháng ? Nhận xét tuyên dương *Giới thiệu ghi đề bài -GV đưa ra một số ví dụ yêu cầu HS nhắc lại cách tính và thực hiện- GV củng cố bổ sung những sai sót. *HDHS làm các bài tập trong SGK *Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu -Nêu lần lượt từng phép tính –Yêu cầu HS nhắc lại cách tính Nhận xét sửa sai –HDHS nhận xét các số trong 3 phép tính *Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu -Làm mẫu –HD cáh làm -Quan sát sửa sai *Bài 3: Gọi HS đọc bài toán HD tóm tắt và giải bài toán *Dấu ngoặc của bài toán cũng chính là câu hỏi của bài toán -Nhận xét sửa sai *Bài 4:Gọi HS đọc bài toán -HDHS tìm hiểu –tóm tắt và giải bài toán -Quan sát sửa sai *HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài -Tóm tắt nội dung bài học -Về ôn lại dạng bài đã học. -Nhận xét tiết học . 2 em -Lắng nghe -CN -Tính nhẩm Làm miệng -Các số đổi chỗ cho nhau -Đặt tính rồi tính 2 em lên bảng làm-Lớp làm bảng con -2 em đọc -1 em làm bảng lớp –lớp ghi phép tính vào bảng con 1 em đọc -1 em làm bảng lớp –lớp ghi phép tính vào bảng con -Làm bài vào vở TUẦN: 30 Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2007 TIẾT: 2 MÔN: TẬP VIẾT BÀI : TÔ CHỮ HOA P Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa P -Viết đúng và đẹp các vần ,từ :ưu ,ươu ,con cừu ,ốc bươu -Viết theo cỡ chữ thường, Cỡ vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách giữa các vần ,từ. Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung –hình thức tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ : 2Bài mới: a.Giới thiệu: b.Vàobài:*HĐ1: HD tô chữ hoa. *HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng. *HĐ3:HD viết bài vào vở 3.Củng cố 4.Dặn dò: 5’ 10’ 10’ 8’ 5’ 2’ -Yêu cầu HS viết các từ : nải chuối ,thu

File đính kèm:

  • doctuan 30lop 1.doc