Hình hoc 11 - Cơ bản

Kiến thức -Nắm đc đn về phép biến hình.

Kỹ năng-Biết xác định ảnh của một điểm, một đt,một tam giác đường tròn qua phép tịnh tiến

Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm.

Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học.

-Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình hoc 11 - Cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH HOC 11- CƠ BẢN Tháng 8/ 2012 1+2 1 + 2 Phép biến hình và phép tịnh tiến. Luyện tập. Kiến thức -Nắm đc đn về phép biến hình. Kỹ năng-Biết xác định ảnh của một điểm, một đt,một tam giác đường tròn qua phép tịnh tiến Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 8/ 2012 3 3 Phép đối xứng trục và phép đối xứng tâm. Kiến thức -Nắm đc đn về đối xứng trục và phép đối xứng tâm. Kỹ năng-Biết xác định ảnh của một điểm, một đt,một tam giác đường tròn qua phép đối xứng trục và phép đối xứng tâm. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 8/ 2012 4 4 Phép quay Kiến thức -Nắm đc đn,tính chất của phép quay và đk để thực hiện phép quay. Kỹ năng-Biết cách dựng ảnh qua phép quay. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 8/ 2012 5 5 Khái nệm phép dời hình,và hai hình bằng nhau. Kiến thức -Nắm vững khái niệm,và tính chất cơ bản của phép dời hình. Kỹ năng-Nếu thực hiện liên tiếp hai phép dời hình ta được một phép dời hình -Nắm được định nghĩa hai hình bằng nhau. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 9/ 2012 6+7 6 + 7 Phép vị tự. Luyện tập. Kiến thức -Nắm đc đn phép vị tự và đk để thực hiện phép vị tự. Kỹ năng-Biết xác định ảnh của một hình đơn giản qua phép vị tự -Biết cách tính biểu thức toạ độ của ảnh của một điểm và pt đường thẳng qua phép vị tự. -Biết cách tìm tâm vị tự của hai đường tròn . Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Kiểm tra 15’ Tháng 9/ 2012 8+9 8 + 9 Phép đồng dạng. Luyện tập Kiến thức -Hiểu được định nghĩa phép đồng dạng,tỉ số đồng dạng,kháI niệm hai hình đồng dạng. Kỹ năng-Hiểu được tính chất cơ bản của phép đồng dạngvà một số ứng dụng của phép đồng dạng trong thực tế. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 9/ 2012 10 10 Ôn tập chương I Kiến thức -Hệ thống lại kiến thức cơ bản của chương I Kỹ năng-Rèn kỹ năng dựng ảnh qua phép dời hình và phép đồng dạng. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 10/ 2012 11 11 Kiểm tra 45’. Kiến thức - Kiểm tra, đánh giá quá trình nhận thức, học tập và rèn luyện của học sinh đối với nội dung kiến thức của chương. Phương tiện: -Đề KT và đáp án Kiểm tra 45’ Tháng 10/ 2012 12+13 12+ 13 Đại cương về đường thẳng và mặt phẳng. Kiến thức -Nắm được các khái niệm điểm,đường thẳng,mặt phẳng trong không gian thông qua hình ảnh trong không gian. -Nắm được các tính chất thừa nhận để vận dụng làm các bài toán không gian đơn giản. Kỹ năng-Biết cách xác định mặt phẳng,cách tìm giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng,cách tìm giao tuyến của hai mặt phẳng. +Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng. +Tìm giao điểm của đường thẳng với mặt phẳng Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 10+11/ 2012 14 14 + 15 Hai đường thẳng chéo nhau, hai đường thẳng song song. Bài tập. Kiến thức -Nắm được kn hai đường thẳng song song,hai đường thẳng chéo nhau trong không gian. -Biết sử dụng các định lý vào các bài tập cụ thể. Kỹ năng-Rèn kỹ năng tìm giao tuyến của hai mặt phẳng,tìm giao điểm của đường thẳng với mặt phẳng, chứng minh ba điểm thẳng hàng. -Chứng minh hai đường thẳng chéo nhau Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 11/ 2012 15+16 16à18 Đường thẳng và mặt phẳng song song. Bài tập. Kiến thức -Nắm vững các định nghĩa và các dấu hiệu để nhận biết vị trí tương đối của đường thẳng và mặt phẳng. -Biết cách sử dụng các định lý để giải các bài toán cụ thể. Kỹ năng-Rèn kỹ năng chứng minh đường thẳng song song với mặt phẳng Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 12/ 2012 16+17 19à21 Hai mặt phẳng song song. Bài tập Kiến thức -Nắm vững định nghĩa hai mặt phẳng song song. -Nắm được đk để hai mặt phẳng song song. -Nắm được định nghĩa hình lăng trụ,hình hộp,hình chóp cụt và các tính chất của chúng Kỹ năng-Rèn kỹ năng chứng minh hai mặt phẳng song song Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Kiểm tra 15’ Tháng 12/ 2012 18 22 + 23 Ôn tập học kỳ I. Kiến thức -Hệ thống lại kiến thức cơ bản của học kỳ Kỹ năng-Rèn kỹ năng giải toán Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 12/ 2012 19 24 Kiểm tra học kỳ I. - Kiểm tra, đánh giá quá trình nhận thức, học tập và rèn luyện của học sinh trong cả kỳ học. Từ đó phân loại đối tượng học sinh và có kế hoạch phụ đạo trong kỳ II. - Học sinh tự đành giá được kết quả học tập của minh đối với môn toán và có phương hướng phấn đấu trong kỳ tới. - Học sinh cẩn thận, nghiêm túc, tính toán chính xác. -Đề KT và đáp án Tháng 12/ 2012 20 25 Phép chiếu song song. Kiến thức -Nắm được định nghĩa,tính chất phép chiếu song song. Kỹ năng-Biết biểu diễn các hình chiếu đơn giản Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 12/ 2012 21 26 Ôn tập chương II Kiến thức -Hệ thống lại kiến thức cơ bản của chương II. Kỹ năng-Rèn kỹ năng giải các bài toán về đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 1/ 2013 22+23+24 27à29 Vectơ trong không gian. Kiến thức -Nắm được các định nghĩa về véc tơ trong không gian, biết thực hiện các phép toán về véc tơ trong không gian. Nắm được định nghĩa về sự đồng phẳng của ba véc tơ,đk đê ba véc tơ đồng phẳng. Kỹ năng-Rèn kỹ năng giải các bài toán về đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 1+2/ 2013 25+26+27 30à32 Hai đường thẳng vuông góc. Kiến thức -Nắm được định nghĩa về sự đồng phẳng của ba véctơ,đk đê ba véctơ đồng phẳng. Nắm được định nghĩa góc giữa hai véctơ trong không gian và định nghĩa tích vô hướng của hai véctơ trong không gian. Nắm được định nghĩa véctơ chỉ phương của đường thẳng,biết xác định góc giữa hai đường thẳng trong không gian. Kỹ năng-Rèn kỹ năng giải các bài toán về đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp. Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Kiểm tra 15’ Tháng 2+3/ 2013 28+29+30 33à35 Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng. Kiến thức -Nắm được định nghĩa đường thẳng vuông góc với mặt phẳng. -Biết chứng minh đường thẳng vuông góc với mặt phẳng. Biêt sử dụng định lý ba đường vuông góc,biết xác định góc gữa đường thẳng và mặt phẳng -Nắm được mối quan hệ song song và quan hệ vuông góc. Kỹ năng-Rèn kỹ năng chứng minh đường thẳng vuông góc với mặt phẳng Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 3/ 2013 31 36 Kiểm tra 45’. Kiến thức - Kiểm tra, đánh giá quá trình nhận thức, học tập và rèn luyện của học sinh đối với nội dung kiến thức của chương. Phương tiện: -Đề KT và đáp án Kiểm tra 45’ Tháng 3+4/ 2013 32+33 37 à39 Hai mặt phẳng vuông góc. Kiến thức -Nắm được định nghĩa góc giữa hai đường thẳng,định nghĩa hai mặt phẳng vuông góc. -Nắm được đk cần và đủ để hai mặt phẳng vuông góc. -Nắm được định nghĩa hình lăng trụ đứng,hình chóp đều,hình chóp cụt đều và các tính chất của các hình đó. Kỹ năng-Rèn kỹ năng chứng minh hai mặt phẳng vuông góc. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Tháng 4/ 2013 35+36 40à42 Khoảng cách. Kiến thức -Nắm được định nghĩa các loại khoảng cách trong không gian. -Nắm được các tính chất về khoảng cách,biết cách tính khoảng cách trong các bài toán đơn giản. Kỹ năng-Biết cách xác định đường vuông góc chung của hai đường thẳng chéo nhau,biết xác định khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau. Biện pháp: Gợi mở, vấn đáp.Đan xen hoạt động nhóm. Phương tiện: -Giáo án,sgk,đồ dùng,phương tiện dạy học. -Tăng cường sử dụng các thiết bị dạy học một cách phù hợp và có hiệu quả Kiểm tra 15’ Tháng 5/ 2013 36 Tháng 5/ 2013 37 44 Kiểm tra cuối năm. - Kiểm tra, đánh giá quá trình nhận thức, học tập và rèn luyện của học sinh đối với nội dung kiến thức của năm học. - Học sinh tự đánh giá được kết quả học tập của mình. - Học sinh cẩn thận, nghiêm túc, tính toán chính xác. - Đề KT và đáp án Tháng 5/ 2013 37 45 Trả bài kiểm tra cuối năm

File đính kèm:

  • dochinh 11.doc