Hình thức tổ chức hoạt động thử nghiệm khám phá - Chủ điểm: trường mầm non - Đề tài Trận cuồng phong thu nhỏ

I. Mục đích – yêu cầu:

- Bằng các giác quan (mắt, tay) trẻ nhận biết khi nướcbị xoay tròn tạo nên vòng xoáy

- Từ hoạt động trẻ trải nghiệm và liên tưởng thực tế

II. Chuẩn bị:

- Địa điểm: góc khoa học

- Số trẻ: 4 – 5 tuổi

- Vật liệu: nước

 nước rửa chén

 các loại hột, hạt

 Chai, ly các loại

III. Tiến hành:

a. Giới thiệu

- Đến giờ chơi rồi, nhìn xem các góc chơi có gì lạ so với mọi ngày? Ai thích góc chơi nào sẽ về góc chơi đó nhé

- Góc khoa học có gì? Các con hãy nghĩ xem mình sẽ chơi gì với các đồ chơi đó? Con chơi thử đi và nói lại cho cô Mai nghe với nhé

b. Trẻ tự thử nghiệm

- Cho trẻ lấy nước vào ly, sau đó cho nước rửa chén hoặc các đồ chơi có ở góc khoa học vào ly nước

o Trẻ lắc ly nước

o Trẻ cho que vào và khuấy nước

- Trẻ tự phát hiện điều mới lạ xảy ra trong quá trình thực hiện, trao đôi, chia sẻ những điều thấy được với bạn

 Cô: hãy kể cô nghe con đã làm gì và biết được gì?

- Cho trẻ so sánh ly nước ở trạng thái ban đầy và sau khi khuấy

- Tại sao con lại biết được, con đã dùng cái gì của cơ thể con để nhận biết

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động thử nghiệm khám phá - Chủ điểm: trường mầm non - Đề tài Trận cuồng phong thu nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM KHÁM PHÁ Chủ điểm: TRƯỜNG MẦM NON Đề tài: TRẬN CUỒNG PHONG THU NHỎ Nhóm, lớp: Lá Mục đích – yêu cầu: Bằng các giác quan (mắt, tay) trẻ nhận biết khi nướcbị xoay tròn tạo nên vòng xoáy Từ hoạt động trẻ trải nghiệm và liên tưởng thực tế Chuẩn bị: Địa điểm: góc khoa học Số trẻ: 4 – 5 tuổi Vật liệu: nước nước rửa chén các loại hột, hạt Chai, ly các loại Tiến hành: Giới thiệu Đến giờ chơi rồi, nhìn xem các góc chơi có gì lạ so với mọi ngày? Ai thích góc chơi nào sẽ về góc chơi đó nhé Góc khoa học có gì? Các con hãy nghĩ xem mình sẽ chơi gì với các đồ chơi đó? Con chơi thử đi và nói lại cho cô Mai nghe với nhé Trẻ tự thử nghiệm Cho trẻ lấy nước vào ly, sau đó cho nước rửa chén hoặc các đồ chơi có ở góc khoa học vào ly nước Trẻ lắc ly nước Trẻ cho que vào và khuấy nước Trẻ tự phát hiện điều mới lạ xảy ra trong quá trình thực hiện, trao đôi, chia sẻ những điều thấy được với bạn g Cô: hãy kể cô nghe con đã làm gì và biết được gì? Cho trẻ so sánh ly nước ở trạng thái ban đầy và sau khi khuấy Tại sao con lại biết được, con đã dùng cái gì của cơ thể con để nhận biết Trẻ ghi lại thử nghiệm bằng hình ảnh Gợi nhớ trẻ về quá trình đã thử nghiệm Trẻ thể hiện những gì đã phát hiện trên giấy, sử dụng vật liệu tuỳ thích *Các phương án mở Thả vật chìm nổi trong ly và dùng ngôn ngữ mô tả lại Thả vật vào ly với lực thả mạnh nhẹ khác nhau

File đính kèm:

  • docTHU NGHIEM(1).doc