I. Mục đích – yêu cầu:
- Bằng các giác quan (mắt, tay) trẻ nhận biết khi nướcbị xoay tròn tạo nên vòng xoáy
- Từ hoạt động trẻ trải nghiệm và liên tưởng thực tế
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm: góc khoa học
- Số trẻ: 4 – 5 tuổi
- Vật liệu: nước
nước rửa chén
các loại hột, hạt
Chai, ly các loại
III. Tiến hành:
a. Giới thiệu
- Đến giờ chơi rồi, nhìn xem các góc chơi có gì lạ so với mọi ngày? Ai thích góc chơi nào sẽ về góc chơi đó nhé
- Góc khoa học có gì? Các con hãy nghĩ xem mình sẽ chơi gì với các đồ chơi đó? Con chơi thử đi và nói lại cho cô Mai nghe với nhé
b. Trẻ tự thử nghiệm
- Cho trẻ lấy nước vào ly, sau đó cho nước rửa chén hoặc các đồ chơi có ở góc khoa học vào ly nước
o Trẻ lắc ly nước
o Trẻ cho que vào và khuấy nước
- Trẻ tự phát hiện điều mới lạ xảy ra trong quá trình thực hiện, trao đôi, chia sẻ những điều thấy được với bạn
Cô: hãy kể cô nghe con đã làm gì và biết được gì?
- Cho trẻ so sánh ly nước ở trạng thái ban đầy và sau khi khuấy
- Tại sao con lại biết được, con đã dùng cái gì của cơ thể con để nhận biết
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động thử nghiệm khám phá - Chủ điểm: trường mầm non - Đề tài Trận cuồng phong thu nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
THỬ NGHIỆM KHÁM PHÁ
Chủ điểm: TRƯỜNG MẦM NON
Đề tài: TRẬN CUỒNG PHONG THU NHỎ
Nhóm, lớp: Lá
Mục đích – yêu cầu:
Bằng các giác quan (mắt, tay) trẻ nhận biết khi nướcbị xoay tròn tạo nên vòng xoáy
Từ hoạt động trẻ trải nghiệm và liên tưởng thực tế
Chuẩn bị:
Địa điểm: góc khoa học
Số trẻ: 4 – 5 tuổi
Vật liệu: nước
nước rửa chén
các loại hột, hạt
Chai, ly các loại
Tiến hành:
Giới thiệu
Đến giờ chơi rồi, nhìn xem các góc chơi có gì lạ so với mọi ngày? Ai thích góc chơi nào sẽ về góc chơi đó nhé
Góc khoa học có gì? Các con hãy nghĩ xem mình sẽ chơi gì với các đồ chơi đó? Con chơi thử đi và nói lại cho cô Mai nghe với nhé
Trẻ tự thử nghiệm
Cho trẻ lấy nước vào ly, sau đó cho nước rửa chén hoặc các đồ chơi có ở góc khoa học vào ly nước
Trẻ lắc ly nước
Trẻ cho que vào và khuấy nước
Trẻ tự phát hiện điều mới lạ xảy ra trong quá trình thực hiện, trao đôi, chia sẻ những điều thấy được với bạn
g Cô: hãy kể cô nghe con đã làm gì và biết được gì?
Cho trẻ so sánh ly nước ở trạng thái ban đầy và sau khi khuấy
Tại sao con lại biết được, con đã dùng cái gì của cơ thể con để nhận biết
Trẻ ghi lại thử nghiệm bằng hình ảnh
Gợi nhớ trẻ về quá trình đã thử nghiệm
Trẻ thể hiện những gì đã phát hiện trên giấy, sử dụng vật liệu tuỳ thích
*Các phương án mở
Thả vật chìm nổi trong ly và dùng ngôn ngữ mô tả lại
Thả vật vào ly với lực thả mạnh nhẹ khác nhau
File đính kèm:
- THU NGHIEM(1).doc