I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc thơ.
- Biết đọc diễn cảm, làm điệu bộ theo bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng chú ý tập trung, rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ.
- Kỹ năng trả lời đủ câu, rõ ràng.
3. Giáo dục:
-Trẻ hào hứng tham gia học tập, qua đó giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng cô chú công nhân.
II. Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử.
- Tranh ngôi nhà, rổ nhựa, tranh loto về ngôi nhà.
III. Cách tiến hành:
1. Hoạt động mở đầu:
- Ổn định tổ chức: hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”.
- Cô hỏi: Bài hát nói về ai?
- Ngoài nghề công nhân các con còn biết nghề gì nữa nào?(nghề phi công, nghề may, nghề giáo viên, nghề bác sĩ, nghề xây dựng,.)
- Cho trẻ xem slide về các nghề.
- Có một bài thơ rất hay nói về công lao của các chú thợ xây. Để thể hiện được tình cảm đó tác giả Hoàng Lân đã viết một bài thơ thật hay, bây giờ cô sẽ đọc cho c/c nghe nhé!
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3619 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động có chủ đích: Làm quen với văn học - Đề tài Em làm thợ xây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Hoạt động có chủ đích : Làm quen với văn học
Đề tài : Em làm thợ xây
Lứa tuổi : MGB ( 3-4 tuổi )
Giáo viên : Huỳnh Thị Ánh Nguyệt
Mục đích, yêu cầu:
Kiến thức:
Trẻ thuộc thơ.
Biết đọc diễn cảm, làm điệu bộ theo bài thơ.
Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng chú ý tập trung, rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ.
- Kỹ năng trả lời đủ câu, rõ ràng.
Giáo dục:
-Trẻ hào hứng tham gia học tập, qua đó giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng cô chú công nhân.
Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử.
- Tranh ngôi nhà, rổ nhựa, tranh loto về ngôi nhà.
Cách tiến hành:
1. Hoạt động mở đầu:
- Ổn định tổ chức: hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”.
- Cô hỏi: Bài hát nói về ai?
- Ngoài nghề công nhân các con còn biết nghề gì nữa nào?(nghề phi công, nghề may, nghề giáo viên, nghề bác sĩ, nghề xây dựng,...)
- Cho trẻ xem slide về các nghề.
- Có một bài thơ rất hay nói về công lao của các chú thợ xây. Để thể hiện được tình cảm đó tác giả Hoàng Lân đã viết một bài thơ thật hay, bây giờ cô sẽ đọc cho c/c nghe nhé!
2. Hoạt động trọng tâm:
Đọc lần 1 + diễn cảm + minh họa.
Đọc lần 2 + tranh + diễn cảm.
* Đọc trích dẫn + giải thích từ khó + Đàm thoại:
+ Đoạn 1: “ Em làm chú thợ..... Cho chị, cho cha”.
- Đàm thoại: Em làm chú thợ xây những cái gì? Cho những ai? ( Xây những ngôi nhà; Cho bà, cho mẹ. Cho chị, cho cha)
+ Đoạn 2: “ Nhà xây đẹp ghê.... Như bác thợ nề”
- Giải thích từ khó: “ thoăn thoắt”
- Đàm thoại: Nhà xây đẹp ghê; tay cầm dao, gạch; tay nhanh thoăn thoắt như ai? ( Như bác thợ nề)
+ Đoạn 3: “ Em làm.... Xây nhà vui ghê”
* Trẻ đọc thơ:
- Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức: tổ, nhóm, cá nhân. ( Sau đó cô tuyên dương khuyến khích trẻ).
+ Chuyển hoạt động:
* Trò chơi: “ Ghép hình ngôi nhà”.
Cô có 2 rổ đựng đồ chơi. Trong mỗi rổ có các tranh loto về ngôi nhà, và trò chơi yêu cầu c/c phải ghép những tranh loto đó thành tranh ngôi nhà hoàn chỉnh. Và cô chia lớp mình thành 2 đội, đội nào ghép nhanh đúng sẽ được cô và cả lớp tuyên dương. Tổ chức cho trẻ chơi, tuyên dương tinh thần trẻ.
3. Kết thúc:
Hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân” và ra ngoài.
File đính kèm:
- Tho em lam tho xay.doc