Kiến thức:
- Treû bieát keát hôïp nhòp nhaøng ñeå bật xa. Khi chui qua coång treû bieát chụm chân, nhún chân lấy đà để bật
Kỹ năng:
- RÌn luyeän kyõ naêng bật
- Phát triển cơ chân, sự phối hợp giữa chân và thân người.
Thái độ:
- TrÎ høng thó, thÝch tham gia vËn ®éng.
CHUẨN BỊ
- vạch kẻ sẵn
- Maùy, baêng nhaïc
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động có chủ đích: Phát triển thể chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ,ngày 07 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Chủ đề nhánh: Cơ thể của bé
Hoạt động có chủ đích:Phát triển thể chất
Thể dục: Bật xa
I. ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH-TRÒ CHUYỆN
II. THỂ DỤC SÁNG.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thể chất
Thể dục: BẬT XA
YÊU CẦU:
Kiến thức:
- Treû bieát keát hôïp nhòp nhaøng ñeå bật xa. Khi chui qua coång treû bieát chụm chân, nhún chân lấy đà để bật
Kỹ năng:
- RÌn luyeän kyõ naêng bật
- Phát triển cơ chân, sự phối hợp giữa chân và thân người.
Thái độ:
- TrÎ høng thó, thÝch tham gia vËn ®éng.
CHUẨN BỊ
- vạch kẻ sẵn
- Maùy, baêng nhaïc
TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
Hoạt động 1:
Khởi động: cô lắc xắc xô cho trẻ đi thành đội hình vòng tròn kết hợp đi kiễng gót, đi bằng mũi bàn chân, chạy.
Hoạt động 2:
Trọng động:
Bài tập phát triển chung. (4l*4n)
+ Tay: Hai tay đưa ra phía trước, lên cao.
+ Chân: Hai tay chống hông, ngồi khụy gối.(6l*4n)
+ Bụng: Tay đưa lên cao, cúi gập người, tay chạm mũi bàn chân.
+ Bật nhảy: Hai tay chống hông, bật tiến về phía trước.
Vận động cơ bản: bật xa 35 cm.
+ Cô làm mẫu kết hợp với giải thích.
TTCB: Đứng tự nhiên ngay vạch chuẩn.
Tiến hành: Khi nghe hiệu lệnh thì khụy gối, hai tay đưa ra trước, vòng ra sau rồi dùng sức bật qua không chạm vạch. Tiếp đất bằng mũi bàn chân.
+ Cô thực hiện 2 lần.
+ Cô mời trẻ lên làm mẫu.
+ Cô mời lần lượt các trẻ lên thực hiện.
+ Cô bao quát hướng dẫn trẻ thực hiện.
+ Cô cho 2 đội thực hiện theo hình thức thi đua.
Hoạt động 3: Chơi trò chơi: “Chuyền bóng”.
+ Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau. Khi có hiệu lệnh trẻ đàu tiên cầm bóng chuyền qua đàu cho bạn phía sau. Cứ tiếp tục cho đến trẻ cuối cùng. Đội nào nhanh hơn đội đó thắng.
+ Luật chơi:
Không làm rớt bóng, nếu rớt phải chơi lại từ đầu.
Chuyền bóng lần lượt từng bạn.
+ Cô tiến hành cho trẻ chơi. Trong quá trình trẻ chơi, cô bao quát xử lý tình huống.
+ Kết thúc: cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
Cô nhận xét tuyên dương, kết thúc hoạt động
- Trẻ hứng thú
-Tập đều theo nhịp hô
-có chú ý
-Thực hiện được
- Trẻ chơi được
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
Chơi như bài soạn.
V. VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
Thứ 3 ,ngày 08 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Chủ đề nhánh: Cơ thể của bé
Hoạt động có chủ đích:Phát triển nhận thức
-KPKH: Tìm hiểu về cơ thể của bé
I. ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH-TRÒ CHUYỆN
II. THỂ DỤC SÁNG
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển nhận thức
MTXQ: TÌM HIỂU VỀ CƠ THỂ BÉ
YÊU CẦU:
*KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt trªn c¬ thÓ m×nh cã nh÷ng bé phËn và các giác quan nào
- T¸c dông cña nh÷ng bé phËn ®ã.
*Kü n¨ng:
- TrÎ cã thÓ kÓ nhanh ®¬c c¸c bé ph©n trªn c¬ thÓ.
* Th¸i ®é
- TrÎ biÕt ph¶i ®¸nh
R¨ng tríc khi ®i ngñ vµ sau khi ngñ dËy
- BiÕt vÖ sinh th©n thÓ s¹ch sÏ.
Tranh vÒ c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ: ®Çu, m×nh, ch©n, tay
CHUẨN BỊ.
Tranh vẽ cơ thể của bé.
Lô tô một số giác quan.
TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
Hoạt động 1: ổn định tổ chức
C« vµ trÎ cïng h¸t bµi : “ Nµo, chóng ta cïng tËp thÓ dôc”
- Hái trÎ c¸c con võa h¸t bµi h¸t g×?
-Trò chuyện về bản thân trẻ
Hoạt động 2: hoạt động nhận thức
-Giới thiệu bài
-Cho trÎ xem tranh vÒ c¸i ®Çu, hái trÎ:
+ C« cã c¸i g× ®©y?
+ Bøc tranh cña c« vÏ vÒ bé phËn nµo?
+ Con cã nhËn xÐt g× vÒ c¸i ®Çu?
+ Con thÊy trªn ®Çu gåm nh÷ng bé phËn nµo?
+ Bé phËn ®ã cã t¸c dông g× ®èi víi chóng m×nh?
+ NÕu kh«ng cã bé phËn ®ã th× cuéc sèng cña chóng m×nh sÏ ra sao?
- Cho trẻ xem tranh một số giác quan, cô cho trẻ chỉ và đọc theo cô tên các giác quan trên cơ thể.
Cho trẻ kể tác dụng của các giác quan đó.
-> C« tæng hîp l¹i: Trªn ®Çu cña mçi ngêi bao gåm nhiÒu bé phËn kh¸c nh: ®«i tai, ®«i m¾t, mòi, miệng .Mçi bé phËn ®Òu quan träng kh«ng thÓ thiÕu ®èi víi cuéc sèng cña con ngêi
=> Gi¸o dôc trÎ gi÷ g×n rÌn luyªn vµ b¶o vÖ c¸c bé phËn
- C¸c bé phËn: m×nh, ch©n, tay: Lµm t¬ng tù.
* 3 Hoạt động 3:¤n luyện, cñng cè:
- Cho trẻ đưa tranh lô tô các giác quan theo yêu cầu của cô.
TC: Thi ai nhanh
ChØ nhanh c¸c bé phËn c« yªu cÇu:
+ LÇn 1: C« nãi tªn bé phËn trÎ nãi t¸c dông vµ chØ nhanh vµo bé phËn ®ã
+ LÇn 2: C« nãi t¸c dông, trÎ gäi tªn vµ chØ nhanh vµo bé phËn ®ã.
-chơi tc:gối-đầu-mông,trán-cằm-tai
* Kết thúc hoạt động: hát mừng sinh nhật
- Trẻ hứng thú
-Trả lời theo suy nghĩ
-chơi được
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
-Chơi như bài soạn
V.VỆ SINH ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
Thứ 4 ,ngày 09 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Chủ đề nhánh: Cơ thể của bé
Hoạt động có chủ đích:Phát triển Nhận thức
-LQVT: Phân biệt phía trên dưới, trước sau của bản thân
I. ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH-TRÒ CHUYỆN
II. THỂ DỤC SÁNG
Tiến hành theo bài soạn đầu tuần.
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt
Động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
Dạo chơi
-Trẻ biết hôm nay sẽ được tham quan gì
-Biết về các bộ phận, giác quan trên cơ thể
-Sân bằng phẳng sạch sẽ
-Tập trung 2 hàng dọc.Hát “đi chơi” tạo thành vòng tròn.
+Cho trẻ quan sát bầu trời,cảnh vật buổi sáng:bầu trời hôm nay như thế nào?có nắng k?to hay nhỏ?
+Trò chuyện về một số bộ phận, giác quan trên cơ thể
-Trẻ hứng thú
Ôn kiến
Thức củ
- Trẻ biết tên gọi và công dụng của một số bộ phận, giác quan trên cơ thể bé
Tranh cơ thể bé
- Cô nhắc lại kiến thức đã được học hôm qua.
Cô cho trẻ kể về tên gọi và công dụng của một số bộ phận, giác quan trên cơ thể bé
- Một số trẻ chưa kể được
Gợi kiến
Thức mới
- Trẻ biết sắp được học Phân biệt phía trên dưới, trước sau của bản thân
-Một số đồ chơi
-Cùng trẻ quan sát và trò chuyện về phong cảnh xung quanh trường học.
-Dẫn dắt giới thiệu sắp được học phân biệt phía trên dưới, trước sau của bản thân
-Trả lời được vài câu hỏi
Trò chơi
Dân gian
Trò chơi
Vận động
-Nhớ tên trò chơi,biết cách chơi luật chơi của trò chơi ‘Cáo và thỏ”
-Giới thhiệu trò chơi ‘Cáo và thỏ”
-Phổ biến cách chơi ,luật chơi
-Cho cháu chơi 3-4l
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.
Chơi
Tự do
-Thỏa mãn nhu cầu vui chơi,nhu cầu vận động của trẻ.
-Lá cây,bóng, diều,phấn.
-Cho trẻ tự do hoạt động theo ý thích.
-Cô quan sát trẻ,hướng trẻ vào chủ điểm
-Chơi thoải mái
IV. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
Phát triển nhận thức :Làm quen với toán:
PHÂN BIỆT PHÍA TRÊN DƯỚI, TRƯỚC SAU CỦA BẢN THÂN
I. Môc ®Ých yªu cÇu :
a.KiÕn thøc :
-C« híng dÉn trÎ nhËn biÕt phÝa trªn, phÝa díi, phÝa tríc, phÝa sau cña b¶n th©n trÎ.
- TrÎ x¸c ®Þnh ®îc c¸c phÝa cña b¶n th©n trÎ.
b.Kü n¨ng :
RÌn sù chó ý ghi nhí cã chñ ®Þnh cho trÎ.
Kh¶ n¨ng diÔn t¶ m¹ch l¹c chÝnh x¸c c¸c phÝa cña b¶n th©n.
c.Th¸i ®é :
TrÎ ngoan chó ý nghiªm tóc trong giê häc, biÕt quan t©m ®Õn b¹n bÌ
Qua bµi häc trÎ biÕt ®Þnh híng trong kh«ng gian.
II.ChuÈn bÞ :
Bãng bay buéc d©y trªn cao, b¸nh kÑo, 1 chó Thá b«ng, hoa d¸n díi nÒn nhµ.
Mçi trÎ 1 ræ ®å ch¬i trong cã 1 cñ cµ rèt
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
1.G©y høng thó giíi thiÖu bµi :
“Nh¾n tin, nh¾n tin”
H«m nay b¹n Thá b«ng trßn 4 tuæi, vµ b¹n cã göi lêi mêi tÊt c¶ c¸c b¹n líp mÉu gi¸o Nhì chóng m×nh ®Õn dù sinh nhËt b¹n Êy ®Êy. C« vµ c¸c con cïng mang b¸nh sinh nhËt vµ quµ ®Õn nhµ Thá nµo.
2.Néi dung :
a.PhÇn 1 : D¹y trÎ nhËn biÕt phÝa trªn- phÝa díi, phÝa tríc - phÝa sau cña b¶n th©n trÎ.
B¹n Thá b«ng ®· trang trÝ cho buæi sinh nhËt thËt ®Ñp chóng m×nh cïng ®i xem b¹n ®· trang trÝ nh÷ng g× nhÐ !
§©y lµ g× nhØ c¸c con ?
Nh÷ng qu¶ bãng bay cã mµu g× ?
Nh÷ng qu¶ bãng bay ®îc treo ë ®©u ?
Lµm thÕ nµo ®Ó nh×n thÊy bãng bay nhØ ?
V× sao ph¶i ngÈng ®Çu lªn míi nh×n thÊy bãng bay ?
C« hái nhiÒu trÎ vµ gîi ý trÎ biÕt nhÊn m¹nh “phÝa trªn”.
B¹n Thá ®· trang trÝ nh÷ng qu¶ bãng bay phÝa trªn rÊt ®Ñp, ngoµi ra b¹n cßn trang trÝ g× n÷a nhØ.
Ai giái cho c« biÕt sµn nhµ b¹n trang trÝ g× nhØ ?
Nh÷ng b«ng hoa cã mµu g× ?
Nh÷ng b«ng hoa ®îc d¸n ë ®©u ?
Chóng m×nh lµm thÕ nµo ®Ó nh×n thÊy nh÷ng b«ng hoa ®Ñp ®ã ?
VËy v× sao chóng m×nh ph¶i cói xuèng míi nh×n thÊy nh÷ng b«ng hoa nhØ ?
C« hái trÎ vµ gîi ý ®Ó trÎ nãi ®îc v× hoa ë “phÝa díi”.
C¸c con võa ®îc thÊy sù khÐo lÐo cña Thá b«ng qua c¸ch trang trÝ nhµ cöa råi .
§Ó sinh nhËt b¹n Thá cã nhiÒu bÊt ngê chóng m×nh cïng tæ chøc mét c¸ch tÆng quµ thËt vui nhÐ !
B¹n Thá th× rÊt thÝch ¨n g× ?
C« ®· chuÈn bÞ s½n nh÷ng mãn quµ råi chóng m×nh cïng lÊy nh÷ng mãn quµ ra nµo !
Quµ cña sinh nhËt cña thá tr¾ng lµ g× ?
Nh÷ng cñ cµ rèt thËt th¬m ngon giê chóng m×nh cïng ch¬i trß ch¬i nhÐ.
“GiÊu quµ, giÊu quµ”
“Quµ ®©u, quµ ®©u”
Khi giÊu quµ th× chóng m×nh cã nh×n thÊy cñ cµ rèt kh«ng ?
V× sao chóng m×nh l¹i kh«ng thÊy cñ cµ rèt ?
C« gîi ý ®Ó trÎ nãi ®îc : Chóng m×nh kh«ng nh×n thÊy cñ cµ rèt v× nã ë phÝa sau chóng ta ®Êy.
VËy cßn khi ®a cñ cµ rèt ra th× cã nh×n thÊy kh«ng ?
V× sao chóng m×nh l¹i nh×n thÊy cñ cµ rèt ?
Khi ®a cñ cµ rèt ra th× chóng m×nh nh×n thÊy v× nã ë phÝa tríc.
b. LuyÖn tËp :
C¸c b¹n ®· ®Õn ®«ng ®ñ råi chóng m×nh cïng tæ chøc sinh nhËt cho b¹n thá nhÐ
C« cïng trÎ h¸t bµi “chóc mõng sinh nhËt”.
§Ó buæi sinh nhËt cña b¹n thËt vui vÎ chóng m×nh cïng ch¬i nh÷ng trß ch¬i vui nhén nhÐ.
* Trß ch¬i : “ C©y cao, cá thÊp”
“C¸c con chó ý khi c« nãi c©y cao chóng m×nh gi¬ tay lªn phÝa trªn, khi c« nãi cá thÊp th× ngåi xæm ®a tay xuèng phÝa díi nhД
C« cho trÎ ch¬i 2 lÇn ®éng viªn khuyÕn khÝch trÎ nãi ®óng phÝa trªn, phÝa díi.
* Trß ch¬i: “con voi”
C« vµ c¸c con ®äc lêi ®ång dao kÕt hîp lµm minh ho¹ chó voi nhÐ.
C« gîi hái trÎ nãi ®óng phÝa tríc cã vßi, 2 ch©n tríc, phÝa sau cã 2 ch©n sau, c¸i ®u«i.
* Trß ch¬i : “Thi ai nhanh nhÊt”.
Trß ch¬i nµy chóng m×nh ph¶i chó ý, ai giái vµ th«ng minh nhÊt míi ch¬i ®îc
C« nãi phÝa nµo th× c¸c con sÏ gi¬ tay vÒ phÝa ®ã vÝ dô phÝa trªn, c¸c con sÏ ®a vÒ phÝa trªn , t¬ng tù c¸c phÝa kh¸c còng vËy.
C« tæ chøc cho trÎ ch¬i 3 lÇn c« chó ý söa sai cho trÎ .
C¸c con võa ch¬i trß ch¬i g× ?
3. KÕt thóc :
C« nhËn xÐt giê häc.
H«m nay b¹n thá rÊt vui vµ h¹nh phóc v× cã mét buæi sinh nhËt thËt vui vÎ, b¹n göi lêi c¶m ¬n vµ chóc c¸c b¹n lu«n ch¨m ngoan häc giái søng ®¸ng ®îc c« gi¸o, b¹n bÌ yªu mÕn ®Êy.
§· ®Õn giê vÒ råi chóng m×nh cïng chµo t¹m biÖt thá tr¾ng th«i. C« cïng trÎ ra s©n ch¬i.
TrÎ ®i theo híng dÉn cña c«.
Bãng bay ¹.
Cã mµu xanh, ®á...
Treo ë kia ( trÎ chØ ).
Ph¶i ngÈng ®Çu lªn míi nh×n thÊy.
V× bãng bay ë phÝa trªn.
Nh÷ng b«ng hoa.
Hoa mµu ®á.
Hoa d¸n díi sµn nhµ.
Ph¶i cói xuèng mãi nh×n thÊy.
V× hoa ë phÝa díi.
¡n cñ cµ rèt.
TrÎ lÊy ræ ra.
Nh÷ng cñ cµ rèt.
“ Quµ ®©y, quµ ®©y”
Khi giÊu kh«ng nh×n thÊy cñ cµ rèt.
V× nã ë phÝa sau.
Cã nh×n thÊy .
V× nã ë phÝa tríc.
TrÎ h¸t cïng c«.
TrÎ hiÓu c¸ch ch¬i.
BiÕt ®îc c¸c phÝa trªn, phÝa díi cña b¶n th©n khi ch¬i trß ch¬i.
TrÎ biÕt c¸ch ch¬i.
BiÕt phÝa tríc, phÝa sau cña trÎ.
TrÎ ®a tay ®óng theo vÞ trÝ cña c« yªu cÇu.
Cè g¸ng ch¬i ®óng vµ gi¬ nhanh.
Thi ai nhanh nhÊt.
NhËn xÐt giê häc.
Cïng chµo Thá vµ ra s©n ch¬i.
V. HOẠT ĐỘNG GÓC
Chơi như đã soạn đầu tuần.
VI. VỆ SINH ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
Thứ 5 ,ngày 10 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Chủ đề nhánh: Cơ thể của bé
Hoạt động có chủ đích:Phát triển thẩm mỹ
-TẠO HÌNH: Vẽ các giác quan trên cơ thể
-ÂM NHẠC:Hát " Cái Mũi.”
I.ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH-TRÒ CHUYỆN
II. THỂ DỤC SÁNG
Tiến hành theo bài soạn đầu tuần.
IV. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Phát triển thẩm mỹ.
TẠO HÌNH: Vẽ các giác quan trên cơ thể
1.Mục đích, yêu cầu:
Trẻ biết dùng những kỹ năng đã học để vẽ các giác quan
Trẻ biết sử dụng màu vẽ để tô màu cho bức tranh của mình.
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn, biết giữ gìn ngôi trường và khuôn viên quanh trường.
2.Chuẩn bị:
Tranh mẫu của cô.
Vở tạo hình cho trẻ.
Màu vẽ, bàn ghế cho trẻ.
3.Tiến hành hoạt động:
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
Hoạt động 1:
- Hát “cái mũi” Cô trò chuyện với trẻ về công dụng và chức năng các giác quan trên cơ thể
+ Bây giờ các con hãy vẽ những giác quan còn thiếu vào bức tranh cho hoàn thiện
Hoạt động 2: Bé làm họa sĩ
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về tranh mẫu.
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Để vẽ được những giác quan đó các con phải vẽ bằng những nét nào?
+ Sau khi các con vẽ xong các con có thể trang trí them và tô màu để bức tranh được đẹp hơn.
Cô vẽ cho trẻ xem.
+ Các con hãy vẽ thật đẹp để tặng cho bạn mình nhé.
Cô cho trẻ nhắc lại những kỹ năng tô màu.
Trong lúc trẻ vẽ cô bao quát hướng dẫn trẻ vẽ.
Hoạt động 3:Trưng bày, nhận xét sản phẩm
Cô cho trưng bày sản phẩm của trẻ và cung nhận xét sản phẩm ( chú ý về bố cục bức tranh và màu sắc).
Cô nhận xét, tuyên dương và kết thúc hoạt động.
Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi.
Trẻ vẽ tranh.
Trẻ nhận xét về sản phẩm của mình và của bạn cùng cô.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Âm Nhạc: Hát :" Cái mũi"
Trò chơi “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
YÊU CẦU
1.KiÕn thøc:
- TrÎ nhí tªn bµi h¸t: C¸i mòi – Nh¹c níc ngoµi
- TrÎ hiÓu néi dung bµi h¸t: C¸i mòi xinh gióp b¹n thë vµ nhê giã mang h¬ng th¬m ®Õn víi chiÕc mòi xinh.
2.Kü n¨ng:
- TrÎ h¸t ®óng lêi ®óng giai ®iÖu , biÕt hëng øng c¶m xóc ©m nh¹c cïng c«
- Ph¸t triÓn tai nghe cho trÎ th«ng qua trß ch¬i
- TrÎ tr¶ lêi c¸c c©u hái cña c« râ rµng , ®ñ c©u.
3.Th¸i ®é:
- TrÎ ngoan cã nÒ nÕp
- TrÎ høng thó tham gia c¸c ho¹t ®éng .
- TrÎ yªu thÝch ©m nh¹c.
CHUẨN BỊ
-băng đĩa nhạc,lời bài hát
- Các đoạn nhạc trong chủ điểm
CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
ĐÁNH GIÁ
1.Ổn định tổ chức
Chµo mõng c¸c bÐ ®Õn víi “S©n ch¬i ©m nh¹c” ngµy h«m nay.(nh¹c)
§Õn tham dù héi thi chóng ta vui mõng chµo ®ãn 3 ®«Þ thi .§éi chim S¬n ca, ®éi Vµnh Khuyªn vµ ®éi Häa My
“S©n ch¬i ©m nh¹c” gåm 3 phÇn ch¬i:
* PhÇn1: BÐ lµ ca sü
* PhÇn2: Nghe giai ®iÖu ®o¸n tªn bµi h¸t.
2.Hoạt động nhận thức
PhÇn I: D¹y h¸t : C¸i mòi
Chóng ta cïng ®Õn víi phÇn thi ®Çu tiªn : BÐ lµ ca sü.
C¸c bÐ sÏ cïng tËp h¸t 1 ba× h¸t , sau ®ã chóng ta cïng thÓ hiÖn xem ai lµ ngêi thuéc nhanh , h¸t hay.Tríc tiªn mêi c¶ líp cïng l¾ng nghe c« h¸t bµi h¸t “C¸i mòi” Nh¹c níc ngoµi
C« h¸t cho trÎ nghe 2 lÇn – gi¶ng néi dung bµi h¸t.
Hái trÎ tªn bµi h¸t , tªn t¸c gi¶
- Sau ®©y sÏ lµ phÇn biÓu diÔn cña c¸c bÐ líp C3. Mêi c¶ líp cïng ®øng lªn nµo.
- C« cho c¶ líp h¸t 2 lÇn
(C« söa sai cho trÎ)
- Sau ®©y sÏ lµ phÇn biÓu cña c¸c ®«Þ tham gia héi thi
Mêi ®éi S¬n ca, Häa My, Vµnh Khuyªn
- Sau mçi lÇn trÎ thÓ hiÖn c« gãp ý vµ söa sai cho trÎ.
- Qua phÇn thi võa råi chóng ta thÊy c¸c ®éi ®· thuéc bµi h¸t vµ thÓ hiÖn rÊt hay.h·y dµnh 1 trµng ph¸o tay ®Ó chóc mõng c¸c ®éi.
Sau ®©y ca sü nµo muèn lªn thÓ hiÖn bµi h¸t “C¸i mòi” nµo.
- C« cho 2,3 tèp lªn biÓu diÔn.
Cho 1 trÎ h¸t hay nhÊt lªn thÓ hiÖn
H¸t n©ng cao: H¸t to – h¸t nhá
Qua c¸c phÇn thi 3 ®éi ®· rÊt cè g¾ng vµ thÓ hiÖn bµi h¸t C¸i mòi rÊt hay.Sau ®©y chóng ta sÏ cïng tham gia 1 phÇn ch¬i vui vÎ h¸t to h¸t nhá theo tay nhÞp cña c«.Khi c« ®¸nh nhÞp tay réng c¸c con h¸t to, khi c« ®¸nh nhÞp tay hÑp c¸c con h¸t nhá.
- C« cho c¶ líp h¸t 2 lÇn.
§éng viªn tuyªn d¬ng trÎ qua phÇn thi ®Çu tiªn.
PhÇn II: TC: Nghe giai ®iÖu ®o¸n tªn BH.
Trªn mµn h×nh sÏ xuÊt hiÖn c¸c ®o¹n Video cã h×nh ¶nh c¸c b¹n h¸t.C¸c con chó ý l¾ng nghe xem c¸c b¹n h¸t bµi h¸t g× ®Ó ®o¸n thËt nhanh tªn ba× h¸t .
(Cho trÎ xem 4 ®o¹n nh¹c- ®o¸n- biÓu diÔn)
3.KÕt thóc:
- C«ng bè kÕt qu¶ vµ trao phÇn thëng...
TrÎ chó ý lªn c«.
TrÎ tr¶ lêi.
C¶ líp h¸t.
Từng nhóm h¸t.
TrÎ hëng øng...
TrÎ xem h×nh ¶nh
TrÎ biÓu diÔn víi nh÷ng h×nh thøc kh¸c nhau.
V. VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA
Thứ 6 ,ngày 11 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Chủ đề nhánh: Cơ thể của bé
Hoạt động có chủ đích:Phát triển ngôn ngữ:
-LQVH: Truyện “Cậu bé mũi dài”
I. ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH-TRÒ CHUYỆN
II. THỂ DỤC SÁNG
Tiến hành theo bài soạn đầu tuần.
III/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt
Động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
Dạo chơi
-Trẻ nhận xét được quang cảnh xung quanh sân trường.
-Sân bằng phẳng sạch sẽ
-Tập trung 2 hàng dọc.Hát “vui đến trường” tạo thành vòng tròn.
+Cho trẻ quan sát bầu trời,cảnh vật buổi sáng:bầu trời hôm nay như thế nào?có nắng k?to hay nhỏ?
Cho trẻ nhận xét về quang cảnh quanh sân trường.
-Trẻ hứng thú
Ôn kiến
Thức củ
-Nhớ lại tên bài hát “cái mũi”,tên tác giả
-Trẻ thuộc lời ca, ,hiểu sâu nội dung bài hát
-Gợi nhớ lại bài hát “cái mũi "
-Cho cả lớp,tổ,nhóm,cá nhân hát,gõ phách
-Cô giảng lại nội dung bài hát
Trẻ nhớ và hát đúng giai điệu bài hát.
Gợi kiến
Thức mới
-Trẻ biết sắp làm quen truyện “cậu bé mũi dai”
Tranh truyện
-Dẫn dắt giới thiệu truyện “cậu bé mũi dài ”sắp làm quen
-Chú ý lắng nghe
Trò chơi
Dân gian
Trò chơi
Vận động
-Nhớ tên trò chơi,biết cách chơi luật chơi của trò chơi ‘ Mèo đuổi chuột”
-Giới thiệu trò chơi ‘Mèo đuổi chuột"
-Phổ biến cách chơi ,luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lân.
Nhận xét kết quả chơi.
-Hứng thú tham gia chơi.
Chơi
Tự do
- Trẻ được chơi tự do, thoải mái cùng các đồ chơi có sẵn.
-lá cây,bóng, diều,phấn……..
-Cho trẻ tự do hoạt động theo ý thích
-Cô quan sát trẻ,hướng trẻ vào chủ điểm
-Chơi thoải mái
IV.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:Phát triển ngôn ngữ
Làm quen văn học: Truyện " cậu bé mũi dài"
YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dung câu truyện
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện khả năng chú ý câu chuyện: biết lắng nghe vaò tham gia vaò câu chuyện của cô.
3. Thaí độ :
- Cháu biết tác dụng và sự cần thiết của các giác quan
- Giáo dục cháu biết giữ vệ sinh thân thể
CHUẨN BỊ:
-Tranh minh họa nội dung truyện
TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC:
Tổ chức hoạt động
Đánh giá
1 Ổn định lớp
- TC: “Bạn cùng vui”
- Cô: Bé có vui không nào?
- Bạn mà vui thì hãy tỏ ra gật đầu đi?
- Bạn mà vui thì hãy tỏ ra bóp mũi đi?
- C/c có thở được không?
- Thế mũi dùng để làm gì? Cô có một câu chuyện rất hay nói về một cậu bé có chiếc mũi rất lạ. Để xem mũi của cậu bé lạ như thế nào thì hãy lắng nghe cô kể câu chuyện: “Cậu bé mũi dài” nhé!
2.Hoạt động nhận thức
- Cô kể lời 1 + xem tranh
- Cô kể lời 2
* Đàm thoại:
- C/c ơi! Cậu bé trong truyện có chiếc mũi như thế nào?
- Nên mọi người đặt tên cậu là gì?
- Cậu bé mũi dài đi đâu?
- C/c xem trong vườn có các loại hoa gì? Và còn tiếng hót của ai?
- C/c xem trong vườn có các loại hoa gì? Cậu đã làm gì?
- Thế cậu có hái được không? Tại sao cậu không hái được táo?
- Cậu đã nói những gì?
- Nghe cậu bé nói: ong, chim, họa mi, bông hoa đã nói thế nào?
- Từ đó, cậu bé mũi dài đã biết làm gì?
* Qua câu chuyện cho thấy các giác quan trên cơ thể rất quan trọng không thể thiếu đối với chúng ta. Vì vậy để giữ gìn các giác quan cũng như cơ thể ta phải làm sao?
3. Trẻ kể chuyện:
Ở mỗi nhóm cô có chuẫn bị sẵn tranh chuyện. C/c hãy về nhóm kể lại cho cô và các ban nghe nhé!
* TC: “Hãy đặt tay lên mũi”
C/c kể chuyện rất hay. Cô sẽ cho c/c chơi trò chơi: “hãy đặt tay lên mũi” nhé!
- Cô cho trẻ ngồi vòng tròn, quay vào nhau mặt vào nhau từng đôi một. Trẻ hát, khi đến từ “mũi” thì trẻ phải chỉ đúng mũi của mình.
Nhận xét – Cắm hoa
- Vui vui vui
- Cháu bóp cái mũi
- Dạ không thở được
- Để thở
- Chiếc mũi dài
- Câu bé mũi dài
- Đi chơi
- Trẻ kề
- Thấy cây táo và cậu trèo lên hái
- Vì vướng cái mũi
- Cháu kể ra
- Rửa mặt, giữ cho mặt mũi sạch sẽ
- Giữ tay chân sạch sẽ không chơi dơ, không bỏ vật lạ vào tay, vào mũi
- Lớp chơi một vài lần
V. HOẠT ĐỘNG GÓC
Chơi như đã soạn đầu tuần.
VI/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
File đính kèm:
- co the cua be(1).doc