I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu chuyện
- Trẻ biết một số hiện tượng thiên nhiên: gió, mặt trời chiếu ánh nắng chói chang
2. Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ trả lời to rõ, mạch lạc
- Biết nhắc lại một số lời thoại trong câu chuyện
- Biết dùng từ để nói về gió và mặt trời; gió mạnh, gió nhẹ, mặt trời rực rỡ, mặt trời chói chang
3. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ biết gió và mặt trời có ích cho con người. Gió giúp ta mát còn mặt trời giúp ta khoẻ mạnh mau lớn
4. Phát triển thể chất:
- Trẻ biết làm một số động tác sáng tạo về gió và mặt trời
5. Phát triển tình cảm – xã hội:
- Trẻ biết yêu quí các hiện tượng thiên nhiên
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1406 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động học có chủ đích - Đề tài Văn học (lớp mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Đề tài: văn học
Truyện: gió và mặt trời
Lớp Mầm
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Phát triển nhận thức:
Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu chuyện
Trẻ biết một số hiện tượng thiên nhiên: gió, mặt trời chiếu ánh nắng chói chang
Phát triển ngôn ngữ:
Trẻ trả lời to rõ, mạch lạc
Biết nhắc lại một số lời thoại trong câu chuyện
Biết dùng từ để nói về gió và mặt trời; gió mạnh, gió nhẹ, mặt trời rực rỡ, mặt trời chói chang
Phát triển thẩm mỹ:
Trẻ biết gió và mặt trời có ích cho con người. Gió giúp ta mát còn mặt trời giúp ta khoẻ mạnh mau lớn
Phát triển thể chất:
Trẻ biết làm một số động tác sáng tạo về gió và mặt trời
Phát triển tình cảm – xã hội:
Trẻ biết yêu quí các hiện tượng thiên nhiên
CHUẨN BỊ:
Tranh mô hình kể chuyện
Một số đồ dùng dụng cụ cho trẻ làm thí nghiệm gió
Nhạc, bài hát
NỘI DUNG KẾT HỢP:
MTXQ: hiện tượng gió
Âm nhạc: hát và vận động sáng tạo theo bài
Cho tôi làm mưa với
Mặt trời của bé
TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: ổn định
Cho trẻ hát và vận động theo bài “Mặt trời của bé”
Các con vừa hát về hát bài hát nói về ai? (ông mặt trời)
Cô cũng có câu chuyện nói về ông mặt trời, đó là câu chuyện “Gió và mặt trời”
Hoạt động 2: kể chuyện
Cô kể chuyện kết hợp với mô hình
Đàm thoại:
Các con vừa nghe câu chuyện gì?
Trong câu chuyện có những ai?
Gió và mặt trời ai cũng cho mình là người mạnh nhất. Vậy theo con, ai là người mạnh nhất?
Gió và mặt trời đã tổ chức cuộc thi như thế nào? (ai là người làm cho chú thỏ cởi bỏ áo khoác ra?)
Cho trẻ làm động tác của gió và mặt trời
Làm thí nghiệm về gió: chia trẻ làm 2 nhóm, tự đi lấy các đồ dùng về làm thí nghiệm
[ Kết luận: câu chuyện này muốn nói ai cũng có một sức mạnh khác nhau không khoe khoang
Gió giúp cho ta mát mẻ
mặt trời giúp ta mau lớn và khoẻ mạnh
Hoạt động 3:
Cho trẻ vận động sáng tạo theo giai điệu bài hát
Cho tôi đi làm mưa với
Mặt trời của bé
NHẬN XÉT - KẾT THÚC GIỜ HỌC:
File đính kèm:
- 34.doc