Hoạt động: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ - Đề tài Chú gà con - Chủ đề: những con vật nuôi trong gia đình

I.Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ

2.Kỹ năng

- Trẻ đọc bài thơ theo cô

- Đọc diễn cảm rõ ràng mạch lạc

- Phát triển ngôn ngữ của trẻ em

3.Giáo dục

 - Trẻ cảm nhận được giai đoạn của bài thơ

 - Thích nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô

 - Giáo dục yêu quý bảo vệ chăm sóc các con vật nuôi

II.Chuẩn bị

 - Tranh theo nội dung bài thơ

 - Sa bàn

 - Tranh chữ to và mũ gà cho mỗi trẻ

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2758 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ - Đề tài Chú gà con - Chủ đề: những con vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài thơ: Chú gà con Chủ đề: những con vật nuôi trong gia đình I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ 2.Kỹ năng - Trẻ đọc bài thơ theo cô - Đọc diễn cảm rõ ràng mạch lạc - Phát triển ngôn ngữ của trẻ em 3.Giáo dục - Trẻ cảm nhận được giai đoạn của bài thơ - Thích nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô - Giáo dục yêu quý bảo vệ chăm sóc các con vật nuôi II.Chuẩn bị - Tranh theo nội dung bài thơ - Sa bàn - Tranh chữ to và mũ gà cho mỗi trẻ III.Tiến trình hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định lớp: Trò chuyện gây hứng thú - Bây giờ cô và các con sẽ cùng nhau tới thăm trang trại của bác nông dân tìm hiểu xem bác nuôi những con vật gì? - Chú gà trống gáy như thế nào? - Bây giờ các con hát bài “Con gà trống” - Cô thấy lớp mình hát rất là hay, cô khen cả lớp mình nào 2.Nội dung a)Hoạt động 1: - Có một bài thơ rất hay về những chú gà con, chúng mình có muốn nghe cô đọc không? - Các con ngồi nghe cô đọc nhé - Cô đọc diễn cảm bài thơ một lần - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “Chú gà con”. Các con có thấy hay không? * Giảng nội dung: - Bài thơ nói về một em bé được mẹ mua tặng cho mấy chú gà rất là xinh xắn, những chú gà con này rất thích đứng trên chiếc mâm tròn để mổ thóc, khi chúng mổ thóc mỏ chúng chạm xuống mâm kêu tốc tốc và các con cùng bắt chiếc tiếng gà mổ thóc nào. - Các con có muốn nghe cô đọc nữa không nào? b)Hoạt động 2: - Cô đọc bài thơ lần hai kết hợp với sa bàn - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nhỉ? - À đúng rồi cô vừa đọc cho các con bài thơ “chú gà con” chúng mình cùng đọc tên bài thơ nào. * Đàm thoại: - Ai cho cô và cả lớp biết mẹ mua cho bé cái gì? - Đàn gà con đang đứng ở đâu? - Gà mổ thóc kêu như thế nào? - Các con có yêu quý các chú gà con không? - Yêu quý các chú gà thì các con phải làm gì? - À đúng rồi các con phải chăm sóc bảo vệ đúng không? c)Hoạt động 3: - Đọc bài thơ lần 3 + tranh có chữ - Các con có thấy bài thơ có hay không? - Các con có muốn đọc cùng cô không? d) Hoạt động 4: - Dậy trẻ đọc thơ - Cô cho trẻ đọc 2, 3 lần - Tổ đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc Cô nhận xét đáng giá và góp ý sửa sai cho trẻ *Giáo dục: Những chú gà con là vật nuôi trong gia đình chúng ta, ngoài những con gà con gia đình chúng ta còn nuôi rất nhiều những con vật khác: chó , mèo, lợn, bò…muốn cho con vật chóng lớn chúng ta phải yêu quý và chăm sóc cho chúng, sau khi cho chúng ăn chúng ta phải rửa tay sạch sẽ biết chưa nào ? *Trò chơi bắt chiếc tiếng kêu của các con vật: Cô thấy lớp mình hôm nay học rất là giỏi, cô thưởng cho lớp mình một trò chơi , các con có thích không?.Chúng ta sẽ chơi trò bắt chiếc tiếng kêu của các con vật Gà trống gáy thế nào? Gà con kêu như thế nào? 3.Kết thúc -Hôm nay chúng ta đã học được bài thơ gì nào? -Cô thấy lớp mình rất giỏi mà ngoan nữa đấy Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ chơi cùng cô

File đính kèm:

  • docTho chu ga con.doc
Giáo án liên quan