I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết và gọi tên được các thành viên trong gia đình
- Biết phân biệt được thứ tự của các thành viên trong gia đình
- Giáo dục cho trẻ biết yêu thương kính trọng và vâng lời ông bà cha mẹ
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về các thành viên trong gia đình
- Máy, nhạc về gia đình
- Trò chơi
III. Tiến trình hoạt động :
52 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 21611 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động: Quan sát, trò chuyện về gia đình và các thành viên trong gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ hai Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : Quan sát, trò chuyện về gia đình và các thành viên trong gia đình
Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết và gọi tên được các thành viên trong gia đình
- Biết phân biệt được thứ tự của các thành viên trong gia đình
- Giáo dục cho trẻ biết yêu thương kính trọng và vâng lời ông bà cha mẹ
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về các thành viên trong gia đình
- Máy, nhạc về gia đình
- Trò chơi
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
* Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về gia đình của trẻ.
* Thể dục buổi sáng:
- HH: Thổi nơ 2 lần 4 nhịp.
- Tay vai:Hai tay đưa ra trước lên cao 2 lần 4 nhịp.
- Chân: Ngồi khụy gối 2 lần 4 nhịp.
- Bụng:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
- Bật: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
2. Hoạt động học:
Hoạt động mở đầu:
Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau’
Hoạt động 1: Trải nghiệm
Cho cháu xem tranh, ảnh về gia đình của một số bạn trong lớp.
Trẻ tự do trao đổi và trò chuyện về gia đình của mình.
Hoạt động 2: Cung cấp
Vừa rồi cô thấy các bạn trò chuyện và gới thiệu về gia đình của mình rất sôi nổi.
Cô củng cố lại kiến thức cho trẻ
+ Gia đình bạn Quỳnh gồm có ai nào? Ba, mẹ, bạn quỳnh
+ Vậy gia đình bạn Quỳnh có mấy người?
Tương tự cô giới thiệu tiếp gia đình của bạn Sơn, bạn Quang …
+ Gia đình có ông bà, cha mẹ, anh hoặc chị …
+ Giới thiệu gia đình có nhiều thế hệ sống chung một nhà.
Gia đình có hai thế hệ (cha mẹ, anh chị em)
Gia đình có 3 thế hệ (ông bà, cha mẹ, anh chị em)
+ Cô gợi mở cho trẻ trả lời mình thích được sống trong một gia đình như thế nào?
* Giáo dục cho trẻ biết yêu thương, kính trong ông bà cha mẹ anh chị em trong gia đình để có được một gia đình hạnh phúc.
Hoạt động 3: Trò chơi “Đội nào nhanh nhất”
Chia trẻ thành 5 nhóm, mỗi nhóm có một cây gia đình được xếp không thứ tự. Các đội phải xếp lại cho đúng theo thứ tự từ lớn đến bé. Đội nào nhanh và đúng sẽ giành chiến thắng.
3.Hoạt động ngoài trời:
HĐCĐ: Hát “Khi ba mẹ đi xa”
TCVĐ: Bắt bướm
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Gia đình
Góc xây dựng: Xếp hình người thân bằng hột hạt.
Góc khoa học: Khám phá ngôi nhà kissdi
Góc nghệ thuật: Đóng kịch Tích Chu.
5.Hoạt động chiều:
Đàm thoại về sở thích của các người thân trong gia đình
Kể chuyện “Tích Chu”
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thư Ba Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : NGHE KỂ CHUYỆN “TÍCH CHU”
Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và kể lại được nội dung của câu chuyện
- Rèn kỹ năng phát âm và trả lời của trẻ, biết thể hiện tình cảm điệu bộ của mình khi kể.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng và yêu thương bà của mình.
Chuẩn bị:
- Máy casset, nhạc dạo.
- Phim mô phỏng câu chuyện
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Quan sát các góc chơi trong lớp
2. Hoạt động học :
Hoạt động 1: Giới thiệu
- Cho trẻ hát bài “Khi ba mẹ đi xa” cô lồng ghép giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Nghe kể chuyện
- Cô kể lần 1 cho trẻ nghe
- Cô kể lần 2 kết hợp phim mô phỏng câu chuyện
Hoạt động 3: Đàm thoại trích dẫn:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?
- Trong câu chuyện gồm có những nhân vật nào?
- Vì sao Tích Chu phải sống với bà?
- Bà rất yêu thương tích chu còn thích chu thì sao?
- Vì sao bà lại háo thành chim?
- Tích Chu có hối hận khi không còn bà bên cạnh? Và Tích Chu Đã nói gì với chim?
- Rồi ai xuất hiện? Bà Tiên đã nói những gì?
- Tích Chu có tìm được nước suối tiên về cho bà uống không?
- từ đó Tích chu như thế nào?
- Qua câu chuyện con thích nhân vật nào nhất? vì sao?
* Để làm ông bà vui lòng thì các con phải như thế nào?
- Phải biết vâng lời, không ham chơi, quan tâm đến mọi người trong gia đình ….
Hoạt động 4: Trò chơi ‘kể chuyện theo tranh”
Chia trẻ thành 4 nhóm và kể lại nội dung đoạn chuyện, nhóm nào kể hay nhất sẽ có quà.
3.Hoạt động ngoài trời:
Hát vận động bài “Ai thương con nhiều hơn”
Chơi trò chơi “kéo co"
Nhặt lá trong sân trường
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: Nấu ăn
Góc xây dựng:Xây nhà cho bé
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
Góc nghệ thuật: Vẽ quà tặng người thân
5.Hoạt động chiều:
Trò chuyện về gia đình bé.
Chơi các trò chơi dân gian
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ tư Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : SO SÁNH SỐ LƯỢNG NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH
Mục đích yêu cầu:
- Trẻ đếm được số lượng các người thân trong gia đình
- Rèn kỹ năng đếm, so sánh nhóm, biết sử dụng các thuật ngữ toán học “ít hơn, nhiều hơn, bằng nhau”.
- Trật tự trong khi học, tính đoàn kết phối hợp với bạn thông qua trò chơi
Chuẩn bị:
- Tranh lô tô về các thành viên trong gia đình
- Tranh trò chơi phân nhóm
- Băng hình
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu chơi nhẹ nhàng ở các góc chơi
2. Hoạt động học:
2.1. Hoạt động mở đầu:
Hoạt động 1: Ôn
Cho trẻ hát bài “Ba ngọn nến lung linh” trong bài hát gồm có những ai chúng ta cùng đếm nào!
Hoạt động 2: Cung cấp
Cô giới thiệu hình ảnh về những người thân trong gia đình bạn Thư.
Hoạt động 3: Trẻ luyện tập
Hoạt động 4:
Trò chơi: Ai giỏi hơn
Cô nói:tay, trẻ nói nhanh bao nhiêu cái tay,tương tự như vậy với các bộ phận khác, đội nào đếm đúng và nhanh là người chiến thắng
Trò chơi: Tìm bạn
Cô phát cho mỗi cháu một tranh lô tô về các bộ phận trên cơ thể cho cháu vừa đi vừa hát khi cô nói “Tìm bạn” cháu tìm các bạn có bộ phận giống mình và cho cháu đếm xem nhóm mình có bao nhiêu bộ phận giống nhau và cho cháu ghép thành một cơ thể bé.
3.Hoạt động ngoài trời:
Đọc thơ “Tay ngoan”
Chơi trò chơi: Thỏ đổi lồng
Chơi với đồ chơi trong sân
4. Hoạt động góc:
Góc văn học: Nghe cô đọc chuyện
Góc xây dựng: Xây ngôi nhà cho bé
Góc thiên nhiên: Nhặt lá vàng trong sân trường.
Góc nghệ thuật: Nặn quà tặng người thân.
5.Hoạt động chiều:
Đếm số lượng thành viên trong gia đình của mình và của bạn
Múa hát “Khi ba mẹ đi xa”
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ năm Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : HÁT VÀ VĐTN THEO NHỊP
BÀI “AI THƯƠNG CON NHIỀU HƠN”
I. Mục đích yêu cầu:
Cháu hiểu nội dung bài hát, cảm nhận được giai điệu của bài hát ,biết biểu lộ cảm xúc tình cảm khi hát và vận động,biết lắng nghe cô hát và cảm nhận đươcgiai điệu của bài hát “ Hoa bé ngoan”
Rèn cháu hát rõ lời ,đúng nhạc,động tác nhịp nhàng theo tiết tấu của bài hát,rèn sự chú ý lắng nghe qua trò chơi tai ai tinh.
Giáo dục cháu biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ .
II. Chuẩn bị:
Đàn, máy ,dụng cụ gõ ,trống 2 cái.
Băng hình vềcác hoạt động chăm sóc và bảo vệ cơ thể của bé.
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu xem tranh ảnh ở góc nghệ thuật
2. Hoạt động học :
2.1. Hoạt động mở đầu
Cho cháu xem đoạn băng về hoạt động chăm sóc bảo vệ cơ thể của bé,sau đó cô trò chuyện với trẻ về nội dung đoạn băng và lồng vào giới thiệu bài.
2.2 Hoạt động trọng tâm
Vận động theo nhịp: Bài hát “Năm ngón tay ngoan”
- Cô đàn bàiNăm ngón tay ngoan cho cháu đoán tên bài hát ,sau đó cho cả lớp hát lại một lần
Theo các con bài hát này hát và vận động gì sẽ hay hơn,cho cháu hát và vận động theo ý tưởng của cháu
Sau đó cô chọn một số động tác từ ý tưởng của cháu để làm động tác minh họa cho bài hát
Cô hát và vận động cho lớp xem .
Cô phân tích một số động tác cơ bản cho cháu hiểu.
Cho cháu vận động theo giai điệu bài hát
Cho cháu hát và vận động theo cô
cho cả lớp hát và vận động theo đội hình vòng tròn.
Cho cháu hát và vận động đội hình hai vòng tròn nhỏ.
Cháu hát và vận động hai bạn đứng đối mặt nhau.
Cho bạn trai vận động ,bạn gái hát và ngược lại,bằng các đạo cụ.
Cho một số cháu hát và vận động cho cả lớp xem
Cho cá nhân hát và vận động
NGHE HÁT: Hoa bé ngoan
Cho cháu nghe giai điệu bài hát
Cho cháu nghe cô hát kèm động tác minh họa.
TRÒ CHƠI: TAI AI TINH.
Cô giới thiệu cách chơi ,sau đó cô gõ trống cho cháu phát âm lại ,hình thức chơi cả lớp chơi cùng cô.
Chia cháu làm hai nhóm thi đua ,nhóm này gõ trống nhóm kia phát âm lại và ngược lại ,nhóm nào số lượng lần đoán chính xác nhiều hơn là người thắng cuộc.
3.Hoạt động ngoài trời:
Đếm các bộ phận trên cơ thể bé.
Chơi trò chơi: Tìm bạn.
Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
Góc khoa học: Nhốt không khí
Góc phân vai: gia đình
Góc thiên nhiên: Tưới nước chăm sóc cây
Góc nghệ thuật: Làm abum về cơ thể bé
5.Hoạt động chiều:
Hát múa bài “Năm ngón tay ngoan”
Chơi kéo cưa lừa xe,nu na nu nống
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ sáu Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : VẼ NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
Mục Đích Yêu Cầu:
Trẻ biết phối hợp các nét vẽ như nét cong ,nét xiên, nét cong liền đê tạo thành khuôn mặt bạn trai, bạn gái theo ý tưởng của trẻ.
Rèn kỹ năng vẽ, kỹ năng tô màu ,phối hợp các nét để tạo nên sản phẩm,cách sắp xêp bố cục cho phù hợp,cách chọn màu và phối hợp màu
Hoàn thành sản phẩm một trọn vẹn, yêu thương nhường nhịn, chia xẻ với bạn trong lớp
Chuẩn Bị:
Màu sáp,bút chì, giấy vẽ ,một số tranh mẫu của cô
Đàn, máy ,một số bài hát
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu quan sát tranh ảnh ở góc nghệ thuật
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát và vận động bài “Đố bạn biết tên tôi”qua bài hát cô trò chuyện thảo luận về nôi dung bài hát và lồng vào giới thiệu bài.
Quan Sát Tranh ;
Cho cháu quan sát tranh mẫu của cô,cô gợi ý cho cháu mô tả những nét và đặc điểm của khuôn mặt của bạn trai,bạn gái,cách vẽ ,bố cục của tranh, cách tô màu phối hợp màu
Cho cháu trò chuyện về ý tưởng cháu vẽ như thế nào?
Cô gợi hỏi:các con thích vẽ ai bạn trai hay bạn gái?
Nếu vẽ bạn trai con vẽ như thế nào ?
Vẽ bạn gái khác bạn trai ở điểm nào?
Con phối hợp các nét nào để tạo ra búc tranh của mình?
Khi tô màu các con tô như thế nào cho đẹp?
Sau đó cho cháu khởi động bàn tay với bài hát”Bàn tay nắm lại”
Trẻ Thực Hành:
Cho cháu vẽ, khi cháu vẽ cô nhắc cháu cách chia bố cục của sản phẩm,cách phối hợp các đường nét ,cách chọn màu và phối hợp màu cho hài hòa,khi cháu vẽ cô mở những bài hát không lời.
Cô chú ý hướng dẫn cụ thể hơn cho những cháu yếu để giúp cháu hoàn thành sản phẩm
NHẬN XÉT SẢN PHẨM:
Cho cháu trưng bày sản phẩm và cho cháu nhận xét sản phẩm của bạn ,của mình về bố cục ,màu sắc ,hình dáng.Sau đó cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
Cho cháu hát bài “Cái Mũi”
3.Hoạt động ngoài trời:
Nhặt lá vàng và đếm
Chơi trò chơi: Cáo và thỏ
Chơi với đồ chơi
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: cô giáo
Góc xây dựng: xếp hình bạn trai, bạn gái
Góc văn học: Kể chuyện theo tranh
Góc nghệ thuật: Đọc thơ,hát các bài hát về bé và các bạn
5.Hoạt động chiều:
Chơi các trò chơi dân gian
Nhận xét cuối tuần
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC, BƯỚC QUA 2-3
CHƯỚNG NGẠI VẬT
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết trườn sấp chui qua cổng.
Rèn cho trẻ kỹ năng trườn sấp, biết phối hợp chân tay để trườn và chui qua cổng sao cho không chạm vào cổng.
Gíao dục cháu tính nhanh nhẹn và biết phối hợp các bạn trong nhóm.
Chuẩn bị:
Máy ,đĩa, nhạc nền, cổng
Một số
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu nghe các bài hát về bản thân.
2. Hoạt động học có chủ định:
Cháu nghe hiệu lệnh của cô và khởi động cùng cô.
Khởi động:
Cho cháu đi kết hợp thay đổi các kiểu chân,đi bình thường ,mũi chân ,gót chân,chạy chậm chạy nhanh,và chậm dần về hàng.
Trọng động:
Bài tập phát triển chung:
Hô hấp:Ngửi hoa 2 lần 4 nhịp.
Tay vai: Hai tay đưa ra trước lên cao 4 lần 4 nhịp.
Chân: Đưa một chân ra trước 4 lần nhịp.
Bụng:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
Bật: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
Vận động cơ bản: Trườn sấp chui qua cổng
Cho cháu chơi các trò chơi trãi nghiệm về các trò chơi bò, trườn….Cô gợi hỏi các cháu vừa chơi trò chơi gì?qua đó cô giới thiệu bài mới.
Cô làm mẫu: lần thứ nhất không phân tích thao tác.
Cô làm mẫu lần hai vừa làm vừa phân tích thao tác: Tư thế chuẩn bị “Cô nằm sấp xuống sàn nhà ,khi có hiệu lệnh cô phối hợp chân nọ tay kia để trườn về phía trước và chui qua cổng sao cho không chạm vào thành cổng.
Cho một số bạn làm lại cho cẩ lớp xem.Sau đó cho từng hai cháu thực hành cho đến hết số cháu trong lớp.
Cho cháu chia ra từng nhóm nhỏ luyện tập thời gian 3-5 phút.
Cho hai đội thi đua ,cô nâng cao yêu cầu bài tập,hình thức tăng thêm 2 đến 3 cái cổng.
Trò chơi vận động: Tổ nào nhanh hơn
Chia cháu làm ba đội cô cho cháu quan sát những hiệu lệnh của cô như cô vòng tay ba đội chạy về xếp đội hình vòng tròn,cô đưa tay về phía trước ba đội xếp đội hình thẳng v.. đội nào xếp đúng theo hiệu lệnh và xếp nhanh là đội chiến thắng
Hồi tĩnh:
Cho cháu đi nhẹ nhàng ,hít thở sâu,bóp nhẹ chân tay.
3.Hoạt động ngoài trời:
Nhặt lá vàng và xếp hình
Chơi trò chơi:hãy làm giống cô
Chơi với đồ chơi
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai: gia đình
Góc xây dựng: xếp hình cơ thể bé bằng hột hạt
Góc văn học: Kể chuyện theo tranh
Góc nghệ thuật: Đọc thơ,hát các bài hát về bản thân
5.Hoạt động chiều:
Chơi các trò chơi dân gian
Nhận xét cuối tuần
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ hai Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : Trò chuyện về công việc của các người thân trong gia đình
Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết được công việc của một số người thân trong gia đình
- Biết làm một số công việc để giúp cho người thân.
- Hình thành cho trẻ sơt thích công việc của mình sau này, biết yêu quý các sản phẩm mà người lao động làm ra.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh các thành viên trong gia đình.
- hình ảnh minh họa về một số nghề phổ biến.
- Nhạc
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
* Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về gia đình của trẻ.
* Thể dục buổi sáng:
- HH: Thổi nơ 2 lần 4 nhịp.
- Tay vai:Hai tay đưa ra trước lên cao 2 lần 4 nhịp.
- Chân: Ngồi khụy gối 2 lần 4 nhịp.
- Bụng:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
- Bật: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
2. Hoạt động học:
2.1.Hoạt động mở đầu:
Cho cháu xem tranh ảnh về các thành viên trong gia đình và cô trò chuyện với trẻ về gia đình mình, lồng ghếp giới thiệu bài.
Hoạt động 1: trải nghiệm
Hoạt động 2: Cung cấp
Hoạt động 3: trò chơi
* Quan sát và đàm thoại :
* Trò chơi 2:Ai nhanh hơn
Cô cho cháu chơi trò chơi tay làm gì,chân làm gì.
Khi có hiệu lệnh của cô bạn nào làm đúng và nhanh thì bạn đó sẽ chiến thắng.
3.Hoạt động ngoài trời:
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai:gia đình
Góc xây dựng: Xếp hình cơ thể bé bằng hột hạt.
Góc khoa học: chai có gì đựng
Góc nghệ thuật: Hát múa về bản thân.
5.Hoạt động chiều:
Đàm thoại với cô về cơ thể bé
Đọc thơ ‘Tay ngoan’
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Ngày Tháng Năm 2009
Hoạt động : NGHE VÀ ĐỌC THƠ “Mưa”
Mục đích yêu cầu:
III. Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
2. Hoạt động học :
Hoạt động 1
* Cô đọc mẫu :
Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn:
Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
Hoạt động 4
* Trò chơi:
3.Hoạt động ngoài trời:
Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể bé.
Chơi trò chơi “Thỏ đổi lồng"
Chơi theo ý thích
4. Hoạt động góc:
Góc phân vai:Thời trang của bé
Góc xây dựng:xếp hình cơ thể bằng hột hạt
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
Góc nghệ thuật: hát và vận động bài hát “cái mũi”
5.Hoạt động chiều:
Đọc thơ “Tay ngoan”
Chơi các trò chơi dân gian
Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ tư Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : SO SÁNH CHIỀU CAO CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH
Mục đích yêu cầu:
Trẻ đếm được các bộ phận trên cơ thể
Rèn cho trẻ đếm theo thứ tự,đếm không bỏ sót.
Trẻ biết phối hợp với bạn trong nhóm để thực hiện tốt các yêu cầu của bài tập
Chuẩn bị:
Tranh lô tô
Băng hình
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu chơi nhẹ nhàng ở các góc chơi
2. Hoạt động học:
Hoạt động 1: Ôn
Cho cháu hát bài “ Tập đếm”
Cho cháu quan sát các bộ phận trên cơ thể gồm có những bộ phận gì? Sau đó cho cháu đếm tất cả các bộ phận trên cơ thể.
Cô gợi hỏi có bao nhiêu phần trên cơ thể,cho cháu đếm và phân biệt các bộ phận,sau đó đếm các giác quan.
Cho hai đội thi đua xem đội nào đếm đúng và nhanh hơn
Hoạt động 2: cung cấp
Hoạt động 3: Trẻ luyện tập
Hoạt động 4:
Trò chơi: Ai giỏi hơn
Cô nói:tay, trẻ nói nhanh bao nhiêu cái tay,tương tự như vậy với các bộ phận khác, đội nào đếm đúng và nhanh là người chiến thắng
Trò chơi: Tìm bạn
Cô phát cho mỗi cháu một tranh lô tô về các bộ phận trên cơ thể cho cháu vừa đi vừa hát khi cô nói “Tìm bạn” cháu tìm các bạn có bộ phận giống mình và cho cháu đếm xem nhóm mình có bao nhiêu bộ phận giống nhau và cho cháu ghép thành một cơ thể bé.
3.Hoạt động ngoài trời:
Đọc thơ “Tay ngoan”
Chơi trò chơi: thỏ đổi lồng
Chơi với đồ chơi trong sân
4. Hoạt động góc:
Góc văn học: Nghe cô đọc chuyện
Góc xây dựng: Xếp hình cơ thể và các giác quan bằng hột hạt
Góc thiên nhiên: nhặt lá vàng trong sân trường.
Góc nghệ thuật: Nặn bạn trai ,bạn gái.
5.Hoạt động chiều:
Đếm các bộ phận trên cơ thể qua tranh lô tô
Rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp
Chơi với đồ chơi
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
ÍÎ
Thứ năm ngày tháng 11 năm 2009
HOẠT ĐỘNG : NẶN NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết xoay tròn,ấn bẹt, lăn dọc,để tạo ra được nhiều đồ chơi theo ý tưởng của cháu,cảm nhận được vẽ đẹp của đồ vật qua sản phẩm của mình làm ra.
Rèn kỹ năng xoay tròn ,lăn dọc ấn bẹt,cách sắp xêp bố cục cho phù hợp,cách chọn màu và phối hợp màu
Hoàn thành sản phẩm một trọn vẹn, biết yêu trường,yêu lớp và thương yêu nhường nhịn bạn bè
Chuẩn bị:
Đất nặn ,đĩa ,khăn lau .Tranh mẫu ,băng đĩa ,các bài hát về trường mầm non.
III. Tiến trình hoạt động:
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu quan sát tranh ở góc nghệ thuật
2. Hoạt động học có chủ định:
Cho cháu hát và vận động bài “Lớp chúng mình” qua bài hát cô trò chuyện thảo luận về nôi dung bài hát và lồng vào giới thiệu bài.
Quan sát đồ chơi trong lớp:
Cho cháu quan sát đồ chơi trong lớp,cô gợi ý cho cháu mô tả những nét và đặc điểm của các loại đồ chơi đó .Nhận xét về bố cục,màu sắc,hình dáng,và cách phối hợp các đường nét để tạo nên sản phẩm.
Cho cháu trò chuyện về ý tưởng cháu thích nặn như thế nào? Chọn màu sắc,kết hợp các chi tiết lại như thế nào để tạo thành đồ chơi tạng bạn,như nặn cái chén thì các con nặn như thì nào,nặn quả bóng các con phải làm như thế nào v..
Sau đó cho cháu khởi động bàn tay với bài hát”Bàn tay nắm lại”
Trẻ thực hành:
Cho cháu nặn ,khi cháu nặn cô nhắc cháu cách chia bố cục của sản phẩm,cách phối hợp các đường nét ,cách chọn màu và phối hợp màu cho hài hòa,khi cháu nặn cô mở những bài hát không lời.
Cô chú ý hướng dẫn cụ thể hơn cho những cháu yếu để giúp cháu hoàn thành sản phẩm
Nhận xét sản phẩm:
Cho cháu trưng bày sản phẩm và cho cháu nhận xét sản phẩm của bạn ,của mình về bố cục ,màu sắc ,hình dáng.Sau đó cô nhận xét và tuyên dương
Cho cháu hát và vận động bài “Vui đến trường”
3.Hoạt động ngoài trời:
Nhặt lá vàng và xếp hình bạn trai,bạn gái
Chơi trò chơi chim sẻ và ô tô
Chơi với đồ chơi trong sân
4. Hoạt động góc:
Góc văn học: Nghe cô đọc chuyện
Góc xây dựng: Xếp hình lớp học bằng các vật liệu
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
Góc nghệ thuật: Hát về trường mầm non
5.Hoạt động chiều:
Hoàn thành một số bài chưa hoàn chỉnh
Rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp
Chơi các trò chơi dân gian
Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
¯
Thứ Ngày Tháng 11 Năm 2009
Hoạt động : BẬT SÂU 30-40cm
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết trườn sấp chui qua cổng.
Rèn cho trẻ kỹ năng trườn sấp, biết phối hợp chân tay để trườn và chui qua cổng sao cho không chạm vào cổng.
Gíao dục cháu tính nhanh nhẹn và biết phối hợp các bạn trong nhóm.
Chuẩn bị:
Máy ,đĩa, nhạc nền, cổng
Một số
Tiến trình hoạt động :
1.Hoạt động đón trẻ:
Đón trẻ:
Cho cháu nghe các bài hát về bản thân.
2. Hoạt động học có chủ định:
Cháu nghe hiệu lệnh của cô và khởi động cùng cô.
Khởi động:
Cho cháu đi kết hợp thay đổi các kiểu chân,đi bình thường ,mũi chân ,gót chân,chạy chậm chạy nhanh,và chậm dần về hàng.
Trọng động:
Bài tập phát triển chung:
Hô hấp:Ngửi hoa 2 lần 4 nhịp.
Tay vai: Hai tay đưa ra trước lên cao 4 lần 4 nhịp.
Chân: Đưa một chân ra trước 4 lần nhịp.
Bụng:Đưa tay lên cao cúi người về phía trước 2 lần 4 nhịp.
Bật: Bật chân trước chân 2 lần 4 nhịp.
Vận động cơ bản: Trườn sấp chui qua cổng
Cho cháu chơi các trò chơi trãi nghiệm về các trò chơi bò, trườn….Cô gợi hỏi các cháu vừa chơi trò chơi gì?qua đó cô giới thiệu bài mới.
Cô làm mẫu: lần thứ nhất không phân tích thao tác.
Cô làm mẫu lần hai vừa làm vừa phân tích thao tác: Tư thế chuẩn bị “Cô nằm sấp xuống sàn nhà ,khi có hiệu lệnh cô phối hợp chân nọ tay kia để trườn về phía trước và chui qua cổng sao cho không chạm vào thành cổng.
Cho một số bạn làm lại cho cẩ lớp xem.Sau đó cho từng hai cháu thực hành cho đến hết số cháu trong lớp.
Cho cháu chia ra từng nhóm nhỏ luyện tập thời gian 3-5 phút.
Cho hai đội thi đua ,cô nâng cao yêu cầu bài tập,hình thức tăng thêm 2 đến 3 cái cổng.
Trò chơi vận động: Tổ nào nhanh hơn
Chia cháu làm ba đội cô cho cháu quan sát những hiệu lệnh của cô như cô vòng tay ba đội chạy về xếp đội hình vòng tròn,cô đưa tay về phía trước ba đội xếp đội hình thẳng v.. đội nào xếp đúng theo hiệu lệnh và xếp nhanh là đội chiến thắng
Hồi tĩnh:
Cho cháu đi nhẹ nhàng ,hít thở sâu,bóp nhẹ chân tay.
3.Hoạt động ngoài
File đính kèm:
- GIAO AN(16).doc